Premier league 2014/15

Arsenal: Ứng viên từ bóng tối?

Minh Nhi
07:59 ngày 25-03-2015
Jose Mourinho bảo “không thể gạch tên Arsenal khỏi cuộc đua vô địch”. Hai ngôi sao của Pháo thủ, Aaron Ramsey và Olivier Giroud thì khẳng định “trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra, miễn là có niềm tin”. Câu hỏi đặt ra: Liệu Arsenal có là ứng viên từ bóng tối trong cuộc đua vô địch?
Arsenal: Ứng viên từ bóng tối?
ARSENAL TĂNG TỐC…
Arsenal khởi đầu mùa giải một cách tồi tệ. Họ hoà tới 5/8 trận đầu tiên ở Premier League. Rồi tiếp sau đó là chuỗi phong độ chẳng lấy gì làm sáng sủa. Với màn thể hiện đó, chưa bao giờ Pháo thủ được liệt vào hàng ngũ những ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa này. Thậm chí, các chuyên gia đánh giá rằng, có mặt trong Top 4 đã là thành công lắm rồi với Arsenal.

Nhưng khi chẳng ai chú ý đến Pháo thủ, thì họ cứ lầm lũi thắng từng trận. Họ chơi tuyệt vời từ đầu năm 2015, và giờ đã có vị thế cực kỳ vững chắc trong Top 4 với 6 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Liverpool. Giờ không phải lúc nói đến vé dự Champions League với Arsenal nữa. Bởi nó là điều đương nhiên. Mà giờ là lúc đặt câu hỏi liệu Pháo thủ có thể từ bóng tối, trở thành ứng viên vô địch Premier League trong phần còn lại mùa giải? 


Mourinho bảo: “Đừng gạch tên Arsenal khỏi cuộc đua”. Ramsey tự tin: “Chúng tôi cố gắng thắng mọi trận đấu rồi chờ Chelsea, Man City hụt bước”. Còn Giroud khẳng định: “Chúng ta không thể biết trước điều gì. Chúng tôi phải có niềm tin, điều gì cũng có thể xảy ra”. Chính lịch sử Arsenal cũng từng chứng kiến một màn ngược dòng kinh điển của kinh điển. Đó là mùa 1988/89. Mùa giải đó, trước vòng cuối cùng (vòng 38), Arsenal vẫn còn kém Liverpool 3 điểm. Họ lại phải gặp The Kop ở Anfield. Ấy vậy mà Pháo thủ đã xuất sắc đánh bại Liverpool 2-0 ngày 26/5/1989, qua đó vượt mặt The Kop đúng vòng đấu cuối cùng để vô địch giải hạng Nhất Anh (khi đó còn chưa là Premier League).

… NHƯNG VẪN KHÓ VÔ ĐỊCH
Giroud tự tin, lịch sử cũng ủng hộ. Nhưng nếu phải trả lời cho câu hỏi “Arsenal có thể vô địch năm nay?” thì đáp án sẽ là… không. Lý do đầu tiên là bởi sự sút giảm thể lực, điều thể hiện rõ ở trận thắng Newcastle 2-1 tuần trước. Trong đó, Alexis Sanchez đang là người sa sút nhanh nhất. 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Sanchez chỉ ghi đúng 1 bàn. Arsene Wenger thừa nhận Sanchez đã mệt mỏi. Nhưng ông không dám để anh ngồi ngoài vì tiền đạo người Chile quá quan trọng. Ngoài Sanchez, đừng quên Arsenal còn một loạt trụ cột chấn thương như Jack Wilshere, Mikel Arteta hay Chamberlain. 

Lý do tiếp theo là lịch thi đấu của Arsenal. Trong 6 vòng đấu tới, họ phải gặp những đối thủ cực kỳ khó chơi. Trong đó có 3 trận đại chiến với Liverpool, Chelsea và M.U. 

Arsenal chờ Chelsea và Man City sảy chân

Lý do cuối cùng: Chelsea sẽ không đánh rơi đủ điểm số để Arsenal vượt lên. Hiện tại, The Blues đang hơn Pháo thủ 7 điểm. Nếu họ thắng trận đấu bù, khoảng cách sẽ được nâng lên thành 10 điểm. Cần biết, Chelsea chỉ đánh rơi trung bình 8,6 điểm trong 10 vòng cuối ở 10 mùa giải gần nhất. Nghĩa là, sẽ rất khó để Arsenal đuổi kịp Chelsea.

Tóm lại, khó có chuyện Arsenal trở thành ứng viên từ bóng tối. Nhưng việc giành kết quả tốt trong phần còn lại mùa giải vẫn rất quan trọng. Bởi nó giúp họ vừa tránh phải đá vòng play-off Champions League, vừa bồi đắp thêm sự tự tin, chuẩn bị cho cuộc chinh phục mùa sau. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Liverpool khốn càng thêm khó Liverpool khốn càng thêm khó

    Thất bại trước M.U có thể là bước ngoặt tồi tệ đối với Liverpool ở mùa giải này. Điều đó không chỉ khiến The Kop bị đối thủ này bỏ xa (chính xác là 5 điểm, trước 8 vòng cuối cùng của Premier League) mà còn để lại bao hệ lụy khó lường.

  • Arsenal sẽ lên ngôi á quân nếu duy trì phong độ hiện tại Arsenal sẽ lên ngôi á quân nếu duy trì phong độ hiện tại

    2015 đang là năm tuyệt vời với những đội dẫn đầu Premier League. Trong đó, nổi bật nhất là Arsenal với thành tích 9 thắng và chỉ để thua 2 trận.

  • Chelsea còn cách ngai vàng Premier League hơn 6 trận thắng Chelsea còn cách ngai vàng Premier League hơn 6 trận thắng

    Theo tính toán của tờ Daily Mail, Chelsea sẽ chỉ mất chức vô địch Premier League mùa này nếu họ đánh rơi 9 điểm/9 trận còn lại và Man City toàn thắng cả 8 trận phía trước. Tuy nhiên lịch sử lại thống kê được: 10 năm qua, Chelsea chỉ mất trung bình 8,6 điểm/10 vòng đấu cuối cùng.

  • Chelsea: Đâu rồi xe bus màu xanh Chelsea: Đâu rồi xe bus màu xanh

    10 năm trước, trong nhiệm kỳ đầu ở Stamford Bridge, Jose Mourinho đặt nền móng cho một Chelsea chắc chắn đến mức gần như không thể bị xuyên thủng. 10 năm sau, bản sắc ấy đang dần phai nhạt. The Blues giờ không còn là chiếc xe bus trứ danh, mà chỉ còn là chiếc vespa đời cổ xập xệ…

  • Chelsea chuẩn bị chống bão Chelsea chuẩn bị chống bão

    Đánh bại Hull City 3-2, Chelsea tiếp tục tái lập cách biệt 6 điểm với đối thủ bám đuổi Man City, đồng thời vẫn còn một trận chưa đá. Đấy là khoảng cách khá lớn, trong bối cảnh Premier League đã qua vòng 30.

  • Juan Mata: Khởi đầu mới cho “ảo thuật gia”? Juan Mata: Khởi đầu mới cho “ảo thuật gia”?

    Hai bàn thắng của Juan Mata, đặc biệt là bàn thứ hai của anh - một pha ngả người móc bóng đẹp mắt - rồi sẽ còn được nói tới nhiều lần nữa mỗi khi M.U và Liverpool gặp lại nhau. Nhưng nếu hai bàn thắng ấy chắc chắn sẽ có chỗ đứng trong lịch sử M.U, thì tương lai nào cho chủ nhân của chúng?

  • Chelsea: Trăm hay không bằng tay quen Chelsea: Trăm hay không bằng tay quen

    Chelsea thắng nghẹt thở trước Hull. The Blues tiến gần thêm một bước nữa đến ngôi báu Premier League. Không hoàn hảo thậm chí ngày càng để lộ nhiều khiếm khuyết, nhưng Chelsea hiểu rõ đâu là lựa chọn tốt nhất cho hiện tại.

  • Đại gia Premier League nào "phát sốt" vì loạt trận giao hữu & VL EURO 2016? Đại gia Premier League nào "phát sốt" vì loạt trận giao hữu & VL EURO 2016?

    Theo thống kê, Chelsea là CLB ở Premier League bị ảnh hưởng nhiều nhất ở đợt tập trung các ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại EURO 2016 và giao hữu tới đây.

  • Fellaini: Vẻ đẹp xù xì Fellaini: Vẻ đẹp xù xì

    “Đá hiệu quả” và “đá đẹp” là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Một đội bóng thành công có thể chơi đẹp, và bóng đá đẹp có thể mang đến thành công, nhưng không phải lúc nào 2 yếu tố ấy cũng song hành cùng nhau.

  • Mata và Fellaini cùng chơi hay, Van Gaal rơi vào thế "bí" Mata và Fellaini cùng chơi hay, Van Gaal rơi vào thế "bí"

    M.U vừa có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Liverpool tại sân Anfield, qua đó tiến bước dài đến khả năng giành một suất trong Top 4 Premier League vào cuối mùa.

  • Loic Remy: Kho tàng trên ghế dự bị Loic Remy: Kho tàng trên ghế dự bị

    Xuất phát từ băng ghế dự bị và lại ghi bàn, Loic Remy giống như một kho tàng bị lãng quên trên băng ghế dự bị. Đã đến lúc HLV Jose Mourinho từ bỏ thói quen dùng Didier Drogba và tạo cơ hội để Remy ra sân nhiều hơn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x