Man City cần tăng cường vị trí nào?

Lê Tâm
18:52 ngày 01-04-2015
Một mùa giải thất bát với nguy cơ trắng tay đang lộ rõ trước mắt Man City. Đội bóng này sẽ làm thế nào, sẽ phải nhắm mua những ngôi sao nào, để trở lại đỉnh cao ở mùa tới?
Man City cần tăng cường vị trí nào?
CHI TIÊU KÉM HIỆU QUẢ 
Năm 2011, Man City lần đầu được dự Champions League. Ở trận đấu đầu tiên tại giải đấu danh giá này, đội hình ra quân của Man xanh gồm: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov, Yaya Toure, Barry, Silva, Nasri, Aguero, Dzeko.

Từ đó đến nay, Man City đã chi hơn 300 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Trong số 11 cái tên kể trên, chỉ có Barry và Lescott rời đội. Man City đã có thêm nhiều gương mặt mới, trong đó có một số người tỏ ra hiệu quả. Nhờ đó mà Man City thành công ở Premier League và các giải trong nước. 

Tuy nhiên, ở sân chơi đỉnh cao Champions League, đội liên tiếp gây thất vọng, ví dụ hoặc bị loại ngay sau vòng bảng hoặc ở vòng 1/8. Rõ ràng, khoản đầu tư bỏ ra chưa xứng tầm với mong đợi, vì thế Man City không tỏ ra được vị thế của mình trước các đội như Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich hay Chelsea khi bước vào sân chơi Champions League.


NHỮNG MỤC TIÊU NÀO?
Ở vị trí thủ môn, Joe Hart đang chơi ngày một hay. Lúc này, anh đang là một trong những “người giữ đền” hay nhất châu Âu. Willy Caballero chưa chứng tỏ được nhiều ở vai trò dự bị cho Hart, nhưng Man City không nhất thiết phải có thêm thủ môn.

Ở hàng hậu vệ, rõ ràng để lại nhiều nỗi lo. Ngay cả Vincent Kompany cũng không còn chắc chắn, trong khi Eliaquim Mangala dù đắt giá nhưng lại gây khá nhiều thất vọng. Chắc chắn Man City phải có thêm những sự bổ sung sáng giá, trong đó có nhiều cái tên đầy triển vọng như Varane hay Hummels.

Hummels nhiều khả năng sẽ được HLV Pellegrini chiêu mộ

Hàng tiền vệ Man City khá hay, nhưng giới chuyên môn cho rằng đội áo xanh thành Manchester vẫn cần có thêm những sự bổ sung đáng giá. Khi Yaya Toure đã lớn tuổi, phong độ sa sút và lại hay muốn ra đi, Man City rất cần một tiền vệ con thoi tài năng như Paul Pogba, nhưng cái khó là đây đang là một trong những cầu thủ đòi hỏi giá mua cao nhất thế giới.

Kevin De Bruyne cũng là một sự lựa chọn được rất nhiều chờ đợi, nếu Man City mua được ngôi sao Bỉ này. Sức sáng tạo và khả năng kiến thiết bàn thắng của David Silva và Samir Nasri vẫn chưa đủ ở tầm Champions League. Có thêm De Bruyne sẽ là sự bổ sung tuyệt vời. Felipe Anderson (Lazio) hay Raheem Sterling (Liverpool) cũng đã được nhắc tới. 

Ngoài ra, còn một cái tên “siêu khủng” là Cristiano Ronaldo, nhưng siêu sao BĐN này là một giấc mơ xa với Man City. Lý do: nếu muốn rời Real Madrid ưu tiên một của Ronaldo sẽ là trở lại với đội bóng cũ M.U.

Trên hàng tiền đạo, Man City chỉ cảm thấy hài lòng với Sergio Aguero. Còn lại, Bony, Dzeko và Jovetic vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu chia lửa cho tiền đạo Argentina. Tình hình khó khăn của Radamel Falcao ở M.U có thể là một cơ hội lớn cho Man City. HLV Manuel Pellegrini nói rằng  ngoài Aguero thì có thêm một tiền đạo giỏi sẽ rất quan trọng cho Man City. 

Ví dụ, Diego Costa đã đem lại những điều tuyệt vời cho Chelsea. Hay Harry Kane ở Tottenham. Nhưng Costa và Kane rất khó rời CLB chủ quản mùa hè này.

5 mục tiêu chuyển nhượnglớn của Man City

Paul Pogba
Juventus khó có thể giữ ngôi sao trẻ người Pháp, hiện được PSG và Real Madrid theo đuổi quyết liệt.
Giá: 65 triệu bảng


Raphael Varane
Trung vệ người Pháp đang muốn rời Real Madrid. Chelsea hiện rất muốn có Varane. 
Giá: 35 triệu bảng


Kevin de Bruyne
Cựu tiền vệ Chelsea đang bừng sáng ở Wolfsburg, trở thành một trong những chân chuyền hay nhất châu Âu. 
Giá: 35 triệu bảng


Radamel Falcao
Thất sủng ở M.U song tiền đạo người Colombia vẫn được nhiều đội thèm khát. 
Giá: 35 triệu bảng  


Mats Hummels
Rất thất vọng vì phong độ của Dortmund, Hummels đang muốn đến Anh. 
Giá: 32 triệu bảng

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Vì sao Chelsea nên bán Oscar? Vì sao Chelsea nên bán Oscar?

    Ở Chelsea, tiền bạc luôn đóng vai trò quyết định kể từ khi tỷ phú dầu mỏ Roman Abramovich mua lại CLB vào năm 2003.

  • Đội hình cầu thủ trẻ Premier League 2014/15: Sạch bóng Manchester Đội hình cầu thủ trẻ Premier League 2014/15: Sạch bóng Manchester

    Danh sách 11 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2014/15 mà báo Guardian đưa ra đều là những người dưới 23 tuổi và có trên 10 lần ra sân.

  • Michael Carrick: Bông hoa nở muộn Michael Carrick: Bông hoa nở muộn

    Trong ngày mà Italia thiếu vắng lão tướng Andre Pirlo, thì đối thủ của họ, ĐT Anh, lại tình cờ tìm ra một Pirlo khác. Roy Hodgson đã có một “phát hiện mới” với một cầu thủ 33 tuổi.

  • Radamel Falcao: Nỗi buồn Mãnh hổ Radamel Falcao: Nỗi buồn Mãnh hổ

    Cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới Premier League đang diễn ra hết sức quyết liệt. Màn tranh đua ấy có cái tên đã cũ như Kun Aguero, cái tên mới như Diego Costa lẫn cái tên không ai ngờ đến như Harry Kane, nhưng không có cái tên mà rất nhiều người kỳ vọng: Mãnh hổ Radamel Falcao.

  • Oezil và Hazard chia sẻ danh hiệu tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu Oezil và Hazard chia sẻ danh hiệu tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu

    Tổ chức nghiên cứu CIES vừa công bố danh sách 15 tiền vệ tấn công hay nhất ở châu Âu. Premier League đóng góp 5 gương mặt và Mesut Ozil cùng Eden Hazard đã đứng đầu bảng danh sách.

  • Daniel Sturridge: Nạn nhân kế tiếp của “lời nguyền Anfield”? Daniel Sturridge: Nạn nhân kế tiếp của “lời nguyền Anfield”?

    Khi Liverpool bắt đầu dồn hy vọng vào một chân sút nào đấy, hoặc là anh ta sẽ tìm đường ra đi để thỏa mãn những tham vọng cá nhân hoặc anh ta sẽ liên tục chấn thương và không bao giờ còn là chính mình. Mùa này, Sturridge có phải là ngoại lệ?

  • Vua phá lưới Premier League thường của nhà vô địch Vua phá lưới Premier League thường của nhà vô địch

    Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới tại Premier League có mối liên quan nhất định tới trận chiến giành ngai vàng của bóng đá Anh.

  • HLV Louis Van Gaal: "Tôi là người rất mềm dẻo" HLV Louis Van Gaal: "Tôi là người rất mềm dẻo"

    Người được mệnh danh là “hoa tulip sắt” mà tự mô tả mình “mềm dẻo” thì chẳng khác nào Sir Alex Ferguson bảo ông chưa từng “sấy” các học trò. Nhưng đấy là những gì mà Louis van Gaal vừa bộc bạch. Ở đó, ta còn phát hiện ở nhà cầm quân này nhiều chi tiết thú vị.

  • Rooney cảnh báo đồng đội về hàng thủ Italia Rooney cảnh báo đồng đội về hàng thủ Italia

    Trước cuộc đấu trí với ĐT Italia vào đêm nay, tiền đạo Wayne Rooney của ĐT Anh cho rằng các đồng đội phải thực sự để tâm tới các hậu vệ láu cá của Azzuri.

  • ĐT Anh nên chơi với hàng tiền vệ nào nếu Kane đá chính? ĐT Anh nên chơi với hàng tiền vệ nào nếu Kane đá chính?

    HLV Roy Hodgson của ĐT Anh tiết lộ, ông sẽ để Harry Kane đá cặp tiền đạo với Wayne Rooney khi Tam sư đá giao hữu với Italia vào đêm nay. Nếu bộ đôi nói trên sát cánh với nhau trên hàng tấn công, thì vị thuyền trưởng của ĐT Anh nên để những ai hỗ trợ cho họ?

  • Premier League là miền đất chết của... Serie A Premier League là miền đất chết của... Serie A

    20 năm trước, những cầu thủ người Italia, hoặc từ Serie A sang Premier League chơi bóng, đều khá thành công. Nhưng bây giờ, xứ sương mù đang trở thành miền đất chết cho những người đến từ Serie A. Kể cả là ngôi sao hay tài năng trẻ, hễ từ Serie A sang Premier League là thui chột. Vì sao vậy?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x