Vì sao Chelsea nên bán Oscar?

Lý Nam
15:59 ngày 01-04-2015
Ở Chelsea, tiền bạc luôn đóng vai trò quyết định kể từ khi tỷ phú dầu mỏ Roman Abramovich mua lại CLB vào năm 2003.
Vì sao Chelsea nên bán Oscar?
Từ đó, mọi hoạt động ở Stamford Bridge đều dựa trên tiềm lực tài chính dồi dào tới từ những đồng rúp bóng nhẫy dầu của ông chủ người Nga. Nhưng một vài năm trở lại đây, chiến lược mua sắm của Chelsea có thay đổi. Họ biết mặc cả hơn, biết sẵn sàng từ bỏ mục tiêu nếu cảm thấy bị “làm giá”, và thậm chí, còn biết cách kiếm lời từ chuyển nhượng.

Trường hợp điển hình là thương vụ bán Juan Mata hồi đầu năm ngoái, và mới đây là Andre Schuerrle. Cả 2 đều không nằm trong kế hoạch dài hạn của Jose Mourinho, nhưng The Blues vẫn thu về những khoản tiền kha khá từ M.U và Wolfsburg.

Đó là những trường hợp “các bên cùng có lợi” hiếm thấy trong bóng đá. Chelsea có thêm ngân sách để tăng cường những vị trí họ còn thiếu, các CLB đối tác được sở hữu những ngôi sao chất lượng, cầu thủ được giải cứu khỏi băng ghế dự bị ở đội bóng Tây London.

Schuerrle rời Chelsea gia nhập Wolfsburg hồi đầu năm nay

Oscar cũng sẽ là một trường hợp tương tự. Giống như Mata và Schuerrle, tiền vệ người Brazil sở hữu năng lực không cần bàn cãi. Nhưng cũng giống 2 người đồng đội cũ trước đây, tương lai của anh tại Chelsea đang trở nên vô cùng bấp bênh.

Đó là một thực tế đáng ngạc nhiên, bởi ở mùa bóng năm ngoái, Mourinho thậm chí còn hứa hẹn sẽ xây dựng đội bóng xung quanh Oscar. Chính sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ này về tư duy phòng ngự đã đẩy Mata khỏi Stamford Bridge. Không chỉ tinh tế, kỹ thuật, mà tiền vệ xứ Samba còn rất cần cù chịu khó.

Nhưng tất cả những điều đó chỉ đúng trong vòng 6 tháng đầu mùa giải này. Kể từ sau Giáng Sinh, Oscar bỗng chốc "im thin thít và lặn mất tăm". Giống như Schuerrle, sự sa sút này của Oscar có thể sẽ dẫn tới một cuộc chia ly trong tương lai gần.

Một đội bóng lớn đủ sức thống trị tất cả các giải đấu là đội bóng sở hữu những ngôi sao tài năng có thể xoay chuyển cục diện ở những thời khắc quyết định. Oscar không phải mẫu cầu thủ như thế.

Oscar không còn là trung tâm của những kế hoạch Mourinho vạch ra

Nếu có một CLB thực sự phù hợp với anh, đó sẽ là Arsenal. Bởi cái cách Oscar tỏa sáng rực rỡ trong giai đoạn đầu mùa khiến cho cả HLV lẫn người hâm mộ hết mực kỳ vọng để rồi vụt tắt nhanh chóng, sao mà giống Arsenal của Arsene Wenger trong kỷ nguyên hiện đại đến kỳ lạ.

Tất nhiên, tài năng của Oscar đủ giúp anh được vô vàn CLB lớn chú ý tới. PSG trước đây và Juventus hiện tại luôn sẵn sàng “giải cứu” anh khởi Chelsea. Đây có thể là tin buồn với những CĐV đã “trót yêu” chàng tiền vệ số 8, nhưng lại rất đáng để các chuyên gia tài chính The Blues ăn mừng.

Bởi cũng giống Mata và Schuerrle, Oscar chắc chắn sẽ mang lại một khoản tiền chuyển nhượng lớn. Chí ít cũng phải cao hơn mức 20 triệu bảng đội bóng Tây London từng phải chi ra cho Internacional để có được anh hồi năm 2012.

Về phần mình, Mourinho có thể xem việc bán Oscar là một thất bại trong cách nhìn người của bản thân. Nhưng ngược lại, nếu nghĩ cho Chelsea, ông sẽ vui vẻ chấp nhận chia tay cậu học trò từng được mình rất mực cưng chiều. Đội bóng cần bán anh càng sớm càng tốt ngay khi có thể.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Đội hình cầu thủ trẻ Premier League 2014/15: Sạch bóng Manchester Đội hình cầu thủ trẻ Premier League 2014/15: Sạch bóng Manchester

    Danh sách 11 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2014/15 mà báo Guardian đưa ra đều là những người dưới 23 tuổi và có trên 10 lần ra sân.

  • Michael Carrick: Bông hoa nở muộn Michael Carrick: Bông hoa nở muộn

    Trong ngày mà Italia thiếu vắng lão tướng Andre Pirlo, thì đối thủ của họ, ĐT Anh, lại tình cờ tìm ra một Pirlo khác. Roy Hodgson đã có một “phát hiện mới” với một cầu thủ 33 tuổi.

  • Radamel Falcao: Nỗi buồn Mãnh hổ Radamel Falcao: Nỗi buồn Mãnh hổ

    Cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới Premier League đang diễn ra hết sức quyết liệt. Màn tranh đua ấy có cái tên đã cũ như Kun Aguero, cái tên mới như Diego Costa lẫn cái tên không ai ngờ đến như Harry Kane, nhưng không có cái tên mà rất nhiều người kỳ vọng: Mãnh hổ Radamel Falcao.

  • Oezil và Hazard chia sẻ danh hiệu tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu Oezil và Hazard chia sẻ danh hiệu tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu

    Tổ chức nghiên cứu CIES vừa công bố danh sách 15 tiền vệ tấn công hay nhất ở châu Âu. Premier League đóng góp 5 gương mặt và Mesut Ozil cùng Eden Hazard đã đứng đầu bảng danh sách.

  • Daniel Sturridge: Nạn nhân kế tiếp của “lời nguyền Anfield”? Daniel Sturridge: Nạn nhân kế tiếp của “lời nguyền Anfield”?

    Khi Liverpool bắt đầu dồn hy vọng vào một chân sút nào đấy, hoặc là anh ta sẽ tìm đường ra đi để thỏa mãn những tham vọng cá nhân hoặc anh ta sẽ liên tục chấn thương và không bao giờ còn là chính mình. Mùa này, Sturridge có phải là ngoại lệ?

  • Vua phá lưới Premier League thường của nhà vô địch Vua phá lưới Premier League thường của nhà vô địch

    Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới tại Premier League có mối liên quan nhất định tới trận chiến giành ngai vàng của bóng đá Anh.

  • HLV Louis Van Gaal: "Tôi là người rất mềm dẻo" HLV Louis Van Gaal: "Tôi là người rất mềm dẻo"

    Người được mệnh danh là “hoa tulip sắt” mà tự mô tả mình “mềm dẻo” thì chẳng khác nào Sir Alex Ferguson bảo ông chưa từng “sấy” các học trò. Nhưng đấy là những gì mà Louis van Gaal vừa bộc bạch. Ở đó, ta còn phát hiện ở nhà cầm quân này nhiều chi tiết thú vị.

  • Rooney cảnh báo đồng đội về hàng thủ Italia Rooney cảnh báo đồng đội về hàng thủ Italia

    Trước cuộc đấu trí với ĐT Italia vào đêm nay, tiền đạo Wayne Rooney của ĐT Anh cho rằng các đồng đội phải thực sự để tâm tới các hậu vệ láu cá của Azzuri.

  • ĐT Anh nên chơi với hàng tiền vệ nào nếu Kane đá chính? ĐT Anh nên chơi với hàng tiền vệ nào nếu Kane đá chính?

    HLV Roy Hodgson của ĐT Anh tiết lộ, ông sẽ để Harry Kane đá cặp tiền đạo với Wayne Rooney khi Tam sư đá giao hữu với Italia vào đêm nay. Nếu bộ đôi nói trên sát cánh với nhau trên hàng tấn công, thì vị thuyền trưởng của ĐT Anh nên để những ai hỗ trợ cho họ?

  • Premier League là miền đất chết của... Serie A Premier League là miền đất chết của... Serie A

    20 năm trước, những cầu thủ người Italia, hoặc từ Serie A sang Premier League chơi bóng, đều khá thành công. Nhưng bây giờ, xứ sương mù đang trở thành miền đất chết cho những người đến từ Serie A. Kể cả là ngôi sao hay tài năng trẻ, hễ từ Serie A sang Premier League là thui chột. Vì sao vậy?

  • Để cổ tích “Hoàng tử Kane” có hậu... Để cổ tích “Hoàng tử Kane” có hậu...

    Không phải ai khác, Harry Kane chính là nhân vật nhận được sự quan tâm đặc biệt trước trận gặp Italia đêm nay. Tất cả đều muốn xem câu chuyện cổ tích về “Hoàng tử Kane” vừa mới thực sự bắt đầu, hay nó đã kết thúc ở thời điểm anh ghi bàn vào lưới Lithuania...

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x