Fabregas tiếp tục trượt dốc: Dừng bước trước kỷ lục của Henry?

Lý Nam
10:13 ngày 02-04-2015
Cesc Fabregas luôn chỉ chơi tốt trong vòng một nửa mùa giải, đó đã là một thực tế được xác nhận. Nhưng không chỉ kém cỏi ở Chelsea, tiền vệ này còn đem cả nỗi thất vọng lên tuyển Tây Ban Nha.
Fabregas tiếp tục trượt dốc: Dừng bước trước kỷ lục của Henry?
Hồi đầu tuần, cầu thủ 27 tuổi có chia sẻ rằng anh đang rất hạnh phúc tại đội bóng Tây London. Nhưng chắc chắn niềm hạnh phúc ấy đã vơi bớt so với quãng thời gian “trăng mật” từ đầu mùa cho tới Giáng Sinh, thời điểm mà con tàu tốc hành Fabregas băng băng tiến tới cái đích rất khả thi là kỷ lục kiến tạo một mùa giải ở Premier League.

Thế nhưng, kể từ đầu năm mới, cựu cầu thủ Barca đã sa sút không phanh. Hôm thứ Tư vừa qua, trong lần trở lại ĐT Tây Ban Nha đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái, Fabregas chỉ được chấm điểm 4/10 cho màn trình diễn trước Hà Lan, bởi phần đông báo chí nước nhà. Người ta buộc phải đặt dấu hỏi về tính ổn định của cầu thủ mang áo số 4, cho dù Chelsea của anh đã gần như chắc chắn lên ngôi tại Premier League sau chức vô địch Cúp Liên đoàn.

Người lo lắng nhất chắc chắn là Jose Mourinho, sau khi chứng kiến cậu học trò cưng chơi mờ nhạt suốt 90 phút tại Amsterdam ArenA. Mang chiếc băng đội trưởng của nhà ĐKVĐ châu Âu, nhưng ở thủ đô Hà Lan, Fabregas không để lại bất kì dấu ấn nào. Và đó chỉ là một sự tiếp nối cho chuỗi trận đáng thất vọng của cựu thủ quân Arsenal, với vỏn vẹn 4 pha kiến tạo trong 15 trận đã đấu kể từ giữa tháng 1.

Fabregas chơi mờ nhạt trước Hà Lan

Nếu như kỷ lục 20 lần kiến tạo trong 1 mùa bóng của Thierry Henry từng bị xem là quá dễ dàng để xô đổ với phong độ trước đây của Fabregas, thì nay bỗng khó khăn hơn rất nhiều. Tiền vệ Chelsea chỉ còn kém kỷ lục của đàn anh 4 lần kiến tạo thành bàn, trong khi mùa giải còn lại những 9 vòng đấu. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng ấy là với một Fabregas đã kiến tạo 15 bàn trong giai đoạn lượt đi, chứ không phải Fabregas mệt mỏi và bệ rạc tại Hà Lan cách đây ít ngày.

Dẫu sao, vẫn có tín hiệu để Fabregas và Mourinho có thể lạc quan. Trong số những đối thủ còn lại của Chelsea, thì Stoke City, QPR, M.U, Arsenal, Leicester City và West Brom đều từng phải nếm mùi những đường chuyền sắc lẹm của Fabregas ở lượt đi, còn Crystal Palace thậm chí còn bị chính anh chọc thủng lưới.

Một kỷ lục, thành tích cá nhân vĩ đại nào đó có thể rất quan trọng với một cá nhân, nhưng ý nghĩa của chúng chỉ thực sự trọn vẹn nếu như đem lại thành công cho đội bóng. Chelsea cần nhiều nhất có thể những đường kiến tạo trong 9 vòng đấu cuối, cần một Fabregas ở đỉnh cao để sớm hạ màn Premier League. Có như vậy, những hoài nghi mới bị dập tắt, và tiền vệ người Tây Ban Nha mới yên tâm khép lại mùa bóng viên mãn với The Blues.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Paulo Dybala muốn gia nhập Arsenal: Giá trị của Top 4! Paulo Dybala muốn gia nhập Arsenal: Giá trị của Top 4!

    2 ngày trước cuộc thư hùng Arsenal - Liverpool, Pháo thủ đã giành chiến thắng trên thị trường chuyển nhượng nhờ luôn được dự sân chơi Champions League. CLB chủ sân Emirates vượt qua Liverpool và nhiều ông lớn khác của châu Âu để được ngôi sao đang lên Paulo Dybala lựa chọn là điểm đến hàng đầu, trong trường hợp chia tay Palermo.

  • Hazard than mệt mỏi Hazard than mệt mỏi

    Tiền vệ Eden Hazard của Chelsea thừa nhận anh cảm thấy cơ thể đang rất mệt mỏi sau khi phải thi đấu hơn 1 tiếng đồng hồ trong trận ĐT Bỉ thắng Israel ở vòng loại EURO 2016 vào tối ngày thứ Ba (giờ địa phương).

  • Liverpool giữ chân Raheem Sterling: 5 câu hỏi cần lời giải Liverpool giữ chân Raheem Sterling: 5 câu hỏi cần lời giải

    Cho đến khi chưa có được chữ ký của Raheem Sterling vào bản hợp đồng gia hạn, Liverpool hẳn vẫn chưa dám mạnh miệng khẳng định điều gì về tương lai của ngôi sao này. Tuy nhiên, để giữ được Sterling, The Kop phải trả lời 5 câu hỏi lớn.

  • Sterling khẳng định không tham tiền Sterling khẳng định không tham tiền

    Cầu thủ trẻ Rahaem Sterling khẳng định rằng lý do khiến anh từ chối gia hạn hợp đồng với Liverpool vào thời điểm này hoàn toàn không phải vì tiền.

  • Liverpool vs Arsenal: Thử thách sống còn cho The Kop Liverpool vs Arsenal: Thử thách sống còn cho The Kop

    Hàng chục triệu bảng bị thất thu, những ngôi sao lớn nhất như Raheem Sterling nói lời chia tay đội bóng, đó là thảm cảnh mà Liverpool hoàn toàn có thể rơi vào nếu thua Arsenal cuối tuần này. Nói vậy để thấy, The Kop đang đứng trước thử thách sống còn tại Emirates.

  • Carrick chưa bao giờ hết quan trọng với M.U Carrick chưa bao giờ hết quan trọng với M.U

    Sau 377 lần ra sân cho M.U trong vòng 9 năm kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford với giá 18,6 triệu bảng, Michael Carrick vẫn là một trong những nhân vật quan trọng của M.U, dù không phải ai cũng thấy điều đó.

  • Cuộc đua danh hiệu vua phá lưới: Cả nước Anh chờ Harry Kane Cuộc đua danh hiệu vua phá lưới: Cả nước Anh chờ Harry Kane

    Từ chỗ là cầu thủ trẻ ít được biết đến, Harry Kane giờ trở thành niềm hy vọng của cả xứ sương mù. Tiền đạo 21 tuổi này được cả nước Anh mong đợi sẽ chấm dứt quãng thời gian dài mà danh hiệu Vua phá lưới Premier League thuộc về các chân sút ngoại.

  • Toàn cảnh Premier League qua những con số: Man City và Chelsea cũng... tiqui-taca Toàn cảnh Premier League qua những con số: Man City và Chelsea cũng... tiqui-taca

    Mùa giải đã đi qua được 3/4 chặng đường và có lẽ không còn là sớm để nhìn lại toàn bộ hành trình vừa qua.

  • Tại sao Premier League kén cầu thủ Italia? Tại sao Premier League kén cầu thủ Italia?

    Đã có thời Premier League là sân chơi hấp dẫn dành cho các cầu thủ Italia. Nhưng bây giờ, điều đó không còn đúng khi có rất ít cầu thủ tới từ xứ sở mỳ ống có thể tỏa sáng tại giải Ngoại hạng.

  • Man City cần tăng cường vị trí nào? Man City cần tăng cường vị trí nào?

    Một mùa giải thất bát với nguy cơ trắng tay đang lộ rõ trước mắt Man City. Đội bóng này sẽ làm thế nào, sẽ phải nhắm mua những ngôi sao nào, để trở lại đỉnh cao ở mùa tới?

  • Vì sao Chelsea nên bán Oscar? Vì sao Chelsea nên bán Oscar?

    Ở Chelsea, tiền bạc luôn đóng vai trò quyết định kể từ khi tỷ phú dầu mỏ Roman Abramovich mua lại CLB vào năm 2003.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x