Chẳng ai có thể cứu Di Maria ngoài chính anh

Quang Minh
19:56 ngày 03-04-2015
Angel Di Maria bị chỉ trích khá nhiều thời gian qua do phong độ đi xuống, nhưng nếu như đánh giá chính xác những gì tiền vệ này đã làm, rõ ràng điều này là rất bất công.
Chẳng ai có thể cứu Di Maria ngoài chính anh
Di Maria chuyển tới M.U từ Real Madrid với mức phí 59,7 triệu bảng, kỷ lục về chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford cũng như Premier League. Hiện tại, tương lai của ngôi sao người Argentina đang bị đặt dấu hỏi sau những màn trình diễn trồi sụt thời gian qua.

Khi được hỏi về tương lai của Di Maria hồi tháng trước, HLV trưởng Louis van Gaal cho rằng thật vô nghĩa khi liên tục đề cập tới nơi mà cầu thủ này sẽ thi đấu ở mùa giải tới. Chiến lược gia người Hà Lan muốn Di Maria ở lại và nhấn mạnh, đội bóng không muốn trả một khoản tiền lớn cho Real Madrid để rồi "bán tống, bán tháo" tuyển thủ Argentina chỉ sau 1 năm.

Những đóng góp của Di Maria trong những ngày đầu tiên có mặt tại Old Trafford là rất ấn tượng. 3 bàn thắng, 3 đường kiến tạo ở 5 trận đấu đầu tiên khiến nhiều người nghĩ rằng dù M.U bỏ ra tới 59,7 triệu bảng, nhưng đây cũng là một món hời. Tuy vậy, chấn thương trong trận đấu với Hull City ở vòng 13 Premier League hồi cuối tháng 11/2014 đã ảnh hưởng tiêu cực đến phong độ của Di Maria.

Di Maria chấn thương hồi cuối tháng 11/2014

Di Maria mất hơn 1 tháng vật lộn với chấn thương và chỉ trở lại trong những ngày đầu năm mới 2015. Tuy vậy, anh không để lại nhiều dấu ấn trong chuỗi trận ấn tượng của M.U, khi liên tục bị thay ra sân từ khá sớm, thậm chí còn bị đẩy lên băng ghế dự bị trong trận đấu gần nhất với Liverpool.

NHM có lý do để chỉ trích Di Maria bởi phong độ không thực sự tốt, không đáp ứng được kỳ vọng. Tuy nhiên, với những tố chất của một cầu thủ tấn công hàng đầu, từ tốc độ, kĩ thuật cho đến khả năng ghi bàn, kiến tạo, các CĐV cũng như BLĐ nên kiên nhẫn chờ đợi anh hòa nhập với môi trường bóng đá tại Premier League cũng như cuộc sống tại Anh.

Tính đến thời điểm này, Di Maria đang là chân chuyền tốt thứ 2 tại Premier League với 9 lần, chỉ kém người đứng đầu là tiền vệ Cesc Fabregas của Chelsea (16 lần). Di Maria cũng là cầu thủ có số lần tạo cơ hội ngon ăn nhiều nhất tại M.U với 46 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn.

Di Maria chỉ kém Fabregas về khả năng kiến tạo

Trong chiến thắng trước Liverpool trước khi bước vào loạt trận quốc tế, Di Maria dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị thay Ashley Young ở đầu hiệp 2 nhưng cũng để lại dấu ấn bằng đường kiến tạo thông minh để Juan Mata tạo siêu phẩm. Bên cạnh đó, chính anh cũng mang về quả phạt 11m ở những phút cuối trận, đáng tiếc là Wayne Rooney lại không thực hiện thành công.

Ở loạt trận quốc tế vừa qua, Di Maria cũng được HLV Tata Martino tung ra sân trong cả 2 trận giao hữu với El Salvador và Ecuador. Không trực tiếp ghi bàn cũng như kiến tạo cho đồng đội, song Di Maria phần nào đó đã lấy lại được sự tự tin trong những pha đi bóng khi được bố trí đá dọc 2 hành lang cánh mỗi trận.

Mùa giải đang trôi dần về những vòng đấu cuối, Di Maria còn 8 vòng đấu nữa để ghi lại dấu ấn của mình. 3 trong số 8 đối thủ sắp tới của M.U là những cái tên khó nhằn: Man City, Chelsea và Arsenal. Hơn lúc nào hết, NHM M.U cần sự tỏa sáng của Di Maria để giúp đội bóng có thể hoàn thành mục tiêu 1 suất trong Top 4 và trên hết chính là lấy lại sự tự tin cho chính anh.

Doanh thu bán áo đấu của Di Maria là rất cao

Yếu tố chuyên môn có thể Di Maria chưa đáp ứng được kỳ vọng, nhưng về khoản đánh bóng thương hiệu, tận dụng giá trị thương hiệu của cựu cầu thủ Real Madrid, đội bóng thành Manchester đã có thể mỉm cười hài lòng. Theo thống kê của hãng bán lẻ Sports Direct chiếc áo số 7 của Di Maria đã được nhiều CĐV mua nhất, chiếm 9,59%. Con số này vượt xa so với những cái tên đình đám khác như Alexis Sanchez (4,8%), Diego Costa (2,27%) hay David De Gea (2,16%)….

NHM M.U đã vui mừng chào đón Radamel Falcao hay Van Gaal tới M.U. Nhưng, Di Maria với màn trình diễn chói sáng tại Champions League mùa trước trong màu áo Real Madrid mới là cái tên mà họ thực sự muốn nhìn thấy. Vì thế, nếu như Di Maria chia tay đội bóng mùa Hè này, đó sẽ là một kết thúc đáng thất vọng cho một trong những bản hợp đồng thú vị nhất trong lịch sử M.U.

Việc đi hay ở của Di Maria lúc này vẫn chỉ là tin đồn. Vấn đề chính ở đây chính là cảm hứng thi đấu, tinh thần cũng như trạng thái thể lực của Di Maria đã dần trở lại như thời điểm đầu anh tới “Nhà hát của những giấc mơ”. Đó là điều mà NHM đội bóng chờ đợi nhất.

Ngày hôm qua đã là quá khứ, lúc này cần hướng tới ngày mai. Vẫn còn nhiều điều đáng để chờ đợi, trong đó có việc mong chờ sự tỏa sáng của Di Maria. Chính Di Maria chứ chẳng phải ai cả có khả năng quyết định tương lai chính mình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Theo Walcott: Cơ hội cuối cùng Theo Walcott: Cơ hội cuối cùng

    Nếu được ra sân, trận gặp Liverpool sẽ mang tính bước ngoặt với Theo Walcott. Trong trường hợp không thể giành lại niềm tin từ Arsene Wenger, anh nên thu xếp sẵn hành lý và tìm đường rời Emirates.

  • Sturridge tràn đầy cơ hội đối đầu với Arsenal Sturridge tràn đầy cơ hội đối đầu với Arsenal

    Dù từng có kết luận chấn thương 1 tháng, nhưng tiền đạo Daniel Sturridge đã trở lại sớm hơn mong đợi và có thể tập luyện bình thường cùng Liverpool.

  • Giroud và Wenger giành giải thưởng xuất sắc nhất tháng 3 Giroud và Wenger giành giải thưởng xuất sắc nhất tháng 3

    HLV Arsene Wenger và tiền đạo Olivier Giroud đã vượt mặt các ứng cử viên để giành danh hiệu HLV và cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 của Premier League.

  • Chelsea: Muốn thành công phải xoay tua! Chelsea: Muốn thành công phải xoay tua!

    Không thể phủ nhận những giá trị mà Jose Mourinho tạo ra cho Chelsea ở mùa giải năm nay, nhưng để có được thành công lớn hơn, “Người đặc biệt” cần phải từ bỏ thói quen ít xoay tua đội hình.

  • Liverpool có nên mạo hiểm dùng Sturridge? Liverpool có nên mạo hiểm dùng Sturridge?

    Hôm qua, hình ảnh chân sút Daniel Sturridge bất ngờ xuất hiện trong buổi tập nặng của Liverpool nhanh chóng dẫn tới suy đoán: Sturridge sẽ được tiêm thuốc giảm đau để có mặt trong trận đại chiến với Arsenal tối mai. Vấn đề là người Anh không thích sự mạo hiểm này.

  • 23h15 ngày 3/4: Ipswich vs Bournemouth 23h15 ngày 3/4: Ipswich vs Bournemouth

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Ipswich và Bournemouth.

  • Raheem Sterling: “Tôi không ham tiền, tôi cần những danh hiệu..." Raheem Sterling: “Tôi không ham tiền, tôi cần những danh hiệu..."

    Tương lai của Sterling đang là đề tài được cả xứ sương mù quan tâm. Anh liên tiếp từ chối gia hạn hợp đồng với Liverpool. Nhiều người cho rằng Sterling đang gây sức ép để được hưởng lương cao ngất ngưởng. Nhưng trong bài trả lời phỏng vấn trên đài BBC, Sterling khẳng định anh không phải kẻ ham tiền, mà tất cả chỉ là khát vọng có danh hiệu.

  • Harry Kane được ví với "Sư tử" Batistuta Harry Kane được ví với "Sư tử" Batistuta

    HLV Mauricio Pochettino của Tottenham rất hài lòng với những gì mà tiền đạo Harry Kane đã làm được thời gian qua. Mới đây, ông đã so sánh cầu thủ đang nổi đình nổi đám này với chân sút lừng danh một thời Gabriel Batistuta.

  • Premier League 2014/15: Chờ đợi gì ở phần còn lại mùa giải? Premier League 2014/15: Chờ đợi gì ở phần còn lại mùa giải?

    Giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh đã tiến đến giai đoạn cuối. Sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho vòng loại Euro 2016, Premier League trở lại với rất nhiều điều đáng chờ đợi. Dưới đây là những viễn cảnh có thể xảy ra!

  • Cuộc đua Premier League: Vẫn còn đó một cơ hội Cuộc đua Premier League: Vẫn còn đó một cơ hội

    Premier League 2014/15 đang bước vào giai đoạn “được ăn cả, ngã về không”. Trong đó, rất nhiều kẻ sẽ ngã và chỉ những đội nào thật sự tài năng, kiên nhẫn, chuyên cần và khôn ngoan mới có thể nở nụ cười chiến thắng ở vạch về đích.

  • Cuộc đua tới chức vô địch Premier League: Tứ mã tranh ngai Cuộc đua tới chức vô địch Premier League: Tứ mã tranh ngai

    Premier League đang bước vào giai đoạn nước rút và cuộc đua tới ngai vàng không còn là chuyện riêng của Chelsea và Man City nữa. Bởi ở ngay sau 2 đại gia này, Arsenal và thậm chí cả Man United đang băng lên, hứa hẹn một chặng về đích vô cùng nghẹt thở với tứ mã tranh tài.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x