M.U 3-1 Aston Villa: Man đỏ hất cẳng Man xanh

MINH TÂM
02:17 ngày 05-04-2015
Lại một lần nữa Man United đánh bại đối thủ ưa thích Aston Villa. Thắng lợi này không chỉ giúp họ nối dài chuỗi mạch thắng mà còn đưa Man đỏ qua mặt Man xanh trên BXH.
M.U 3-1 Aston Villa: Man đỏ hất cẳng Man xanh

BÀN THẮNG
Man United: Herrera (43’, 90’), Rooney (79’)
Aston Villa: Benteke (80’)

THÀNH QUẢ TỪ ĐÁNH BIÊN
Chuỗi trận toàn thắng của Man United trên mặt trận Premier League đã được nâng lên con số 5. Đây là thắng lợi thứ 32 của Quỷ đỏ trước Aston Villa, biến đội bóng miền Trung nước Anh thành đối thủ bị họ đánh bại nhiều nhất trong lịch sử Premier League. Song không giống như những chiến thắng cách biệt và nhàn nhã trước đó, đêm qua M.U dù đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-1 nhưng cũng đã trải qua những giây phút nhọc nhằn xen lẫn sự lo lắng.

VIDEO: M.U 3-1 Aston Villa


Man United không chủ động khoan thẳng vào trung lộ, dù cặp trung vệ của Aston Villa ra sân trong tình trạng chưa bình phục chấn thương hoàn toàn. Thay vào đó, họ liên tục đưa bóng ra biên. Những pha dốc bóng tốc độ của các học trò HLV Louis Van Gaal trở thành thứ vũ khí nguy hiểm đối với các hậu vệ vừa mới bình phục chấn thương bên phía đội khách. 

Trong đó, cánh trái được Man United xác định như hướng tấn công trọng điểm của đội bóng chủ sân Old Trafford. Bộ đôi Daley Blind - Ashley Young và sau đó là Angel Di Maria liên tục có những pha khuấy đảo, tăng tốc khiến đối phương vượt mặt đối phương. Cả hai bàn thắng đầu tiên của Quỷ đỏ vào lưới Aston Villa đều xuất phát từ những đường tấn công bên cánh này. Bàn còn lại cũng xuất phát từ một pha chuyền bóng từ biên, nhưng lần này là ở cánh phải.

Bên cạnh các bàn thắng, Quỷ đỏ còn gây ấn tượng bằng những pha phối hợp nhịp nhàng. Khoảng cách giữa hậu vệ cánh và những cầu thủ phía trên luôn được giữ nhịp nhàng. Ngoài ra, HLV Louis Van Gaaal cũng có sự bố trí rất hợp lý ở trung lộ, để những đường tạt bóng vào trong luôn có người tiếp nhận. 2 bàn thắng của Ander Herrera là minh chứng rõ nét. Tiền vệ người Tây Ban Nha bất ngờ xuất hiện tại điểm nóng trong tư thế thoải mái, trước khi tung ra cú sút hạ thủ môn Brad Guzan.

Benteke ghi bàn duy nhất cho Aston Villa

CÓ MẶT TRONG TOP 3
Dù đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-1, nhưng chưa thể xem chiến thắng này là hoãn mỹ. Hàng thủ Man United nhiều thời điểm thể hiện sự lỏng lẻo, mất tập trung. Tiêu biểu là pha bóng Christian Benteke thoải mái nhận bóng trong vòng cấm rồi ghi bàn, dù xung quanh anh có rất đông hậu vệ đội chủ nhà. Bàn thua này đã khiến Quỷ đỏ phải sống trong sợ hãi vào thời gian cuối trận và tất cả chỉ được giải tỏa vào phút 90, khi Herrera hoàn tất cú đúp.

Rõ ràng, HLV Van Gaal còn phải tốn nhiều thời gian để hoàn thiện hàng thủ. Song nhìn chung đây vẫn là trận đấu đầy tích cực của Quỷ đỏ. Với 3 điểm giành được trước Aston Villa, Man United đã hiện diện trong Top 3. Đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ nằm trong nhóm 3 CLB dẫn đầu, kể từ vòng 25 Premier League. Man United hiện nay gần như đã chiếm được nửa chiếc vé dự Champions League mùa sau. 

Không những thế, họ còn làm sống lại giấc mơ đua tranh chức vô địch. Bên cạnh yếu tố điểm số, Man United còn có bước chạy đà thuận lợi trước trận derby Manchester vào tuần tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man United: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Blind; Carrick; Herrera, Mata, Fellaini (Falcao, 77’), Young (Di Maria, 70’); Rooney.
Aston Villa: Guzan; Hutton (Bacuna, 45’), Okore, Clark, Lowton; Delph, Sanchez, N’Zogbia (Baker, 61'); Weimann (Cole, 77'), Agbonlahor, Benteke.



Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tường thuật Chelsea 2-1 Stoke Tường thuật Chelsea 2-1 Stoke

    Chelsea đã có được điều mình muốn, đó là giành trọn 3 điểm với chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Stoke để tiến gần hơn tới chức vô địch.

  • Tường thuật M.U 3-1 Aston Villa Tường thuật M.U 3-1 Aston Villa

    Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, M.U đã dễ dàng đánh bại Aston Villa với tỷ số cách biệt 3-1 trên sân nhà để tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 1 điểm nhiều hơn Man City (62 so với 61).

  • Arsenal 4-1 Liverpool: Định danh Pháo thần Arsenal 4-1 Liverpool: Định danh Pháo thần

    Vùi dập CLB có thành tích tốt thứ nhì Premier League kể từ đầu năm 2015, Arsenal bây giờ chính là ông Vua của bóng đá Anh trong năm mới. Pháo thủ tạm thời vươn lên vị trí thứ 2, và với phong độ thế này, chẳng có gì ngại ngần mà Arsenal không dám nói về chức vô địch.

  • Tường thuật Arsenal 4-1 Liverpool Tường thuật Arsenal 4-1 Liverpool

    Arsenal đã phục thù thành công trận thua 1-5 ở Anfield mùa trước bằng màn vùi dập Liverpool 4-1 tại Emirates.

  • Phẫu thuật là phương án cuối cho Diego Costa Phẫu thuật là phương án cuối cho Diego Costa

    HLV Jose Mourinho của Chelsea thừa nhận, tiền đạo Diego Costa chỉ còn cách phẫu thuật mới hi vọng chữa dứt điểm chấn thương gân khoeo.

  • Coquelin: Đẳng cấp thực sự hay hiện tượng nhất thời? Coquelin: Đẳng cấp thực sự hay hiện tượng nhất thời?

    Tiền vệ Francis Coquelin đang trải qua quãng thời gian tươi đẹp ở Arsenal. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định anh sẽ là trụ cột của đội bóng phía Bắc thành London trong những năm tới.

  • Ở tuổi 20, Sterling chưa là gì so với Fowler hay Owen Ở tuổi 20, Sterling chưa là gì so với Fowler hay Owen

    Tiền vệ Raheem Sterling mới đây đã từ chối ký hợp đồng mới cho phép anh được hưởng mức lương 100.000 bảng/tuần ở Liverpool. Với nhiều người, Sterling đã kênh kiệu thái quá bởi anh chưa là gì nếu so sánh với những cựu danh thủ của Liverpool ở độ tuổi 20.

  • Chelsea: 3 điểm "xấu xí" vẫn hơn mất điểm... ngu ngốc Chelsea: 3 điểm "xấu xí" vẫn hơn mất điểm... ngu ngốc

    Câu chuyện đang trở nên hết sức rõ ràng, có 3 điểm trước Stoke và Chelsea sẽ tiến gần hơn tới ngôi vô địch. Bằng không, một lối đá đúng chất Jose Mourinho cũng chẳng thể giúp họ làm nên trò trống gì.

  • Arsenal vs Liverpool: Cuộc chiến của 2 tiền vệ con thoi sẽ quyết định kết cuộc? Arsenal vs Liverpool: Cuộc chiến của 2 tiền vệ con thoi sẽ quyết định kết cuộc?

    Giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong lối chơi của Arsenal và Liverpool, Aaron Ramsey và Jordan Henderson sẽ là điểm nhấn trong cuộc đối đầu giữa 2 đội vào tối nay.

  • M.U: Smalling ốm, Fellaini không-thể-đụng-đến M.U: Smalling ốm, Fellaini không-thể-đụng-đến

    Trung vệ Chris Smalling của M.U nhiều khả năng không thể ra sân trong trận đấu với Aston Villa vào tối nay (4/4) vì bị ốm. Bên cạnh đó, HLV Louis van Gaal khẳng định vị trí của tiền vệ Marouane Fellaini đang là vững chắc nhất trong đội hình Quỷ đỏ.

  • Arsenal cần chữa bệnh yếu bóng vía Arsenal cần chữa bệnh yếu bóng vía

    Mùa này, Arsenal đã thua cả Chelsea, M.U lẫn Tottenham. Đội bóng của HLV Arsene Wenger luôn tự quỳ gối trước các đối thủ lớn. Căn bệnh yếu bóng vía của Pháo thủ liệu có tái phát trước The Kop đêm nay?

  • Liverpool gặp lại trọng tài từng chọc giận Klopp Liverpool gặp lại trọng tài từng chọc giận Klopp

    Trọng tài làm nhiệm vụ ở trận đấu Liverpool vs Fulham đã được xác định và đó là người khiến cho fan Liverpool và đặc biệt là HLV Jurgen Klopp không vui chút nào.

  • Kaka lên tiếng sau tin đồn bị vợ bỏ vì... hoàn hảo Kaka lên tiếng sau tin đồn bị vợ bỏ vì... hoàn hảo

    Cựu ngôi sao tuyển Brazil, Kaka vừa lên tiếng về cuộc ly hôn gây chú ý với vợ cũ Caroline Celico vào năm 2015, sau khi những chia sẻ của cô gần đây gây xôn xao dư luận.

  • Cloud9 sẵn sàng chi tiền chiêu mộ m0NESY Cloud9 sẵn sàng chi tiền chiêu mộ m0NESY

    Theo phóng viên Esports người Nga John Knyaziev, Cloud9 sẵn sàng chi số tiền lớn để mời Ilya "m0NESY" Osipov thay thế vị trí của electroNic, sau khi tuyển thủ này chuyển sang Virtus.Pro thi đấu vào hôm qua.

  • ĐT Ukraine tại EURO 2024: Sáng cửa qua vòng bảng ĐT Ukraine tại EURO 2024: Sáng cửa qua vòng bảng

    Nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở với duy nhất Bỉ là "out trình", các cầu thủ Ukraine còn gặp thuận lợi về lịch thi đấu, khi đối đầu hai đối thủ đồng cân, đồng lạng là Slovakia và Romania ở hai lượt trận đầu tiên, nên cơ hội để đội bóng của HLV Serhiy Rebrov vượt qua vòng bảng là khá cao.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x