So với M.U, Man City chỉ là kẻ “đã từng ồn ào”

Minh Đức Minh Đức
14:23 ngày 12-04-2015
Có lẽ việc M.U đứng trên Man City trước khi trận derby đêm nay diễn ra không bất ngờ bằng việc 2 cái tên đến từ thành Manchester nhiều khả năng sẽ chỉ chia nhau vị trí thứ 3 và thứ 4 trên BXH vào ngày cuối cùng.
So với M.U, Man City chỉ là kẻ “đã từng ồn ào”
Louis van Gaal rất cô đọng khi ông cho rằng trận derby đêm nay sẽ là cuộc chiến cho một vị trí cao hơn trên BXH. Man City đã bỏ lỡ cơ hội chiếm giữ vị trí nhì bảng sau thất bại bất ngờ trước Crystal Palace trên sân khách. Manuel Pellegrini nhận định 8 trận cuối cùng của Man City sẽ là những trận chung kết, và rồi ông và các học trò đã phải nhận thất bại ngay ở trận chung kết đầu tiên.

VIDEO: Thống kê thú vị trước đại chiến Man United vs Man City


Bằng vẻ điềm tĩnh thường thấy, Pellegrini khẳng định tương lai của ông vẫn luôn được đảm bảo tại Man City, dù kết quả của mùa giải năm nay có như thế nào chăng nữa. Pellegrini hiểu triết lí bóng đá mà ông đang truyền đạt cho các học trò, nhưng nếu phải nhận thất bại trước M.U ở trận derby đêm nay, chứ chưa nói đến việc kết thúc giải ở vị trí thứ 3 hay thứ 4, câu chuyện ở nửa xanh thành Manchester sẽ nhuốm màu buồn.


Tình cảnh của Pellegrini đang khá bi đát

Nhưng thực ra điều Pellegrini nói cũng có phần đúng. Việc ông thầy người Chile không một chút ồn ã như chính biệt danh mà Sir Alex gán cho Man City, có lí do của nó. Một phần là bởi tính cách, và một phần bởi... ồn ào chẳng để làm gì vào lúc này. Việc các CĐV hô hào sa thải HLV là điều ở đâu cũng có, nhất là khi một đội bóng lớn không có được những chiến thắng thường xuyên. Chẳng phải nhìn đâu xa, ngay ở mùa giải năm nay, Arsene Wenger, Van Gaal, Brendan Rodgers, và chính Pellegrini đều không ít lần bị đẩy vào tình thế đó. Luis Enrique và Carlo Ancelotti tại Tây Ban Nha cũng bị trát sa thải đe dọa khi họ không khiến NHM của Barca và Real cảm thấy “mãn nhãn”. Thế nên, nếu việc sa thải chỉ là sớm hay muộn, thì cần gì phải lo lắng.

VIDEO: 10 khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử derby thành Manchester



Trong khi đó, dù chưa có kiểu “đá xoáy” đối thủ trước mỗi trận đại chiến, nhưng những phát biểu mang dáng dấp “vừa đấm vừa xoa” của Van Gaal nhắm tới Man City nói lên rất nhiều điều. Ông thầy người Hà Lan cho rằng Man xanh đã kém may mắn khi để Crystal Palace chọc thủng lưới tới 2 lần chỉ trong 3 tình huống hãm thành, cho rằng mọi đội bóng tại Premier League đều phải trải qua những trận đấu như vậy, trước khi nhận định sự đe dọa đến từ đối thủ vào đêm nay không nhiều bằng... Aston Villa, đơn giản bởi “họ không chơi nhiều bóng dài”.

Xét cho cùng thì đó cũng là một cách ngầm trêu tức đối phương. Một cách “ồn ào trong im lặng”. Chiến lược gia người Hà Lan như muốn thuyết phục Man City từ bỏ lối chơi kiểm soát bóng để tập trung vào những đường chuyền dài hướng tới trung tâm hàng thủ, điều mà Van Gaal thừa nhận M.U “đang rất yếu”. Van Gaal rất thật thà trong từng lời chia sẻ, như một cách mách nước cho lời bày tỏ cũng thật không kém từ phía Pellegrini, cho rằng Man City “chưa tạo ra đủ nhiều những pha di chuyền hướng về khung thành đối phương, và cần phải tìm cách tạo ra nhiều áp lực hơn nữa”.


Van Gaal đã chiếm được lòng tin của các học trò

Van Gaal thừa thông minh để hiểu điều này. Hệ thống của Man City đang trở nên bệ rạc hơn bao giờ hết với một HLV cạn ráo ý tưởng trên khu vực chỉ đạo, trong khi M.U đang hừng hực trở lại, những tưởng như không gì có thể ngăn cản họ tạo nên một điều nào đó đặc biệt ở mùa giải năm nay. M.U có thể ồn ào. Họ hoàn toàn có quyền làm vậy để lấy lại uy quyền ở thành Manchester. Sẽ không có World Cup cản bước Van Gaal ở mùa giải tới, tiền tấn sẽ tiếp tục được chi, mọi thứ sẽ là màu hồng nếu Van Gaal giúp M.U duy trì được phong độ hiện tại cho tới ngày cuối cùng của mùa giải.

Có một cách khác để miêu tả sự trầm lặng của Pellegrini vào lúc này: sự cam chịu. Cuộc chuyển giao quyền lực ở thành Manchester diễn ra quá nhanh so với dự kiến của người Man City. Kết quả của trận đấu đêm nay có thể sẽ là bản tóm tắt không thể hoàn hảo hơn về nửa sau mùa giải của hai đội, rằng Man City chỉ là kẻ “đã từng ồn ào”.

Nhận định & Bình luận trước trận M.U vs Man City


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Đến lúc Pellegrini quên Kompany đi! Đến lúc Pellegrini quên Kompany đi!

    Vincent Kompany đang phải vật lộn với chấn thương trước thềm derby Manchester. Trung vệ người Bỉ vắng mặt trong buổi tập mới đây của Man City và chưa chắc ra sân ở Old Trafford đêm nay.

  • Muốn thắng, Man City cần tấn công trực diện Muốn thắng, Man City cần tấn công trực diện

    Man City là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng cao nhất tại Premier League hiện nay. Thế nhưng, việc cầm bóng nhiều không tỷ lệ thuận với hiệu quả. Đã đến lúc Man xanh cần tấn công trực diện hơn, thay vì triển khai rườm rà với quá nhiều đường chuyền như thời gian qua…

  • Derby Manchester của người Tây Ban Nha Derby Manchester của người Tây Ban Nha

    Trận derby giữa Man United và Man City - hai đội bóng hay nhất Premier League trong nửa thập kỷ qua - thực chất còn là cuộc đại chiến giữa những ngôi sao xứ đấu bò.

  • Hazard: Hay nhất Premier League nhờ Mourinho? Hazard: Hay nhất Premier League nhờ Mourinho?

    Ra sân trước QPR tối nay, Eden Hazard sẽ chạm cột mốc trận thứ 100 ở Premier League. Giải Ngoại hạng Anh càng về giai đoạn cuối, Chelsea càng tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch, cũng có nghĩa là Hazard càng gần hơn với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải”.

  • Lăng kính: Giá trị & thương hiệu Lăng kính: Giá trị & thương hiệu

    Man City đánh mất vị trí thứ 2 ở Premier League sau trận thua Crystal Palace cuối tuần qua. Đêm nay, họ sẽ chạm trán đối thủ cùng thành phố Manchester là M.U. Chính M.U và Arsenal đã góp phần đẩy Man xanh từ thứ 2 xuống thứ 4 trên BXH trước derby Manchester.

  • Vị trí tiền đạo của M.U: “Siêu sao” Di Maria hay “ong thợ” Young? Vị trí tiền đạo của M.U: “Siêu sao” Di Maria hay “ong thợ” Young?

    Với 2 pha kiến tạo trong 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị gần nhất, Angel di Maria xứng đáng trở lại đội hình xuất phát của M.U. Nhưng để có chỗ cho cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh, HLV Louis van Gaal sẽ phải gạt bỏ Ashley Young, người, ở mức độ nào đó, đại diện cho mẫu cầu thủ mà ông ưa thích.

  • HLV Wenger từ chối nói về cơ hội vô địch của Arsenal HLV Wenger từ chối nói về cơ hội vô địch của Arsenal

    HLV Arsene Wenger đã hết lời khen ngợi cầu thủ Arsenal sau khi họ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trong thời gian qua bằng chiến thắng 1-0 trước Burnley ở vòng 32 Premier League. Dù vậy, "Giáo sư" cũng không tự tin về việc Arsenal có thể lật đổ Chelsea để lên ngôi vô địch ở cuối mùa giải 2014/15.

  • 19h30 ngày 12/4, QPR vs Chelsea: Giết gà bằng dao mổ trâu 19h30 ngày 12/4, QPR vs Chelsea: Giết gà bằng dao mổ trâu

    Tối nay, Fabregas và Matic vẫn ra sân bất luận nguy cơ phải nghỉ 2 trận đại chiến sắp tới với M.U và Arsenal. Mourinho cần lực lượng mạnh nhất trước đối thủ thuộc hàng yếu nhất: QPR. Với Người đặc biệt, 3 điểm trước mắt mới là tối thượng.

  • Wayne Rooney: Càng quăng quật, anh càng mạnh mẽ! Wayne Rooney: Càng quăng quật, anh càng mạnh mẽ!

    Wayne Rooney và Sergio Aguero cùng là ngôi sao sáng nhất ở Manchester. Nhưng nếu Aguero được đối xử như ông hoàng ở Etihad, thì Rooney chỉ là chuyên gia lấp chỗ trống tại Old Trafford. HLV yêu cầu Rooney đá ở đâu, anh chơi ở đó. Cái hay của Rooney ở chỗ, càng quăng quật, anh càng mạnh mẽ…

  • 22h00 ngày 12/4, Man United vs Man City: Nhát kiếm của Quỷ 22h00 ngày 12/4, Man United vs Man City: Nhát kiếm của Quỷ

    Đang cận kề thiên đường rơi thẳng xuống mặt đất, Man City giống như mãnh thú bị trọng thương, và thật trùng hợp khi Man United lại được số phận giao trọng trách kết liễu kẻ đã đánh bại họ 4 trận liên tiếp gần đây. Đó sẽ là nhát kiếm Quỷ đỏ đòi nợ, đoạt mạng đối thủ và củng cố Top 3.

  • Thắng sát nút Burnley, Arsenal phả lửa vào gáy Chelsea Thắng sát nút Burnley, Arsenal phả lửa vào gáy Chelsea

    Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Aaron Ramsey giúp Arsenal có được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Burnley trên sân khách, qua đó tạm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 4 điểm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x