“Con quỷ” Van Gaal

Trần Minh Trần Minh
06:03 ngày 13-04-2015
Trước trận derby Manchester, HLV Louis van Gaal nhận một lời chỉ trích bất ngờ từ huyền thoại Diego Maradona. “Cậu bé vàng” gọi Van Gaal là “quỷ dữ” vì cách mà ông đối xử với Radamel Falcao.
“Con quỷ” Van Gaal
Maradona là một người Nam Mỹ điển hình với cách đánh giá sự việc thiên về cảm xúc. Tất nhiên ông không thể đồng cảm với cách làm việc của Van Gaal. Nhìn thấy Falcao ghi bàn liên tục khi trở về khoác áo ĐT Colombia nhưng ở M.U chỉ ngồi dự bị, thậm chí còn bị đày xuống đá ở đội dự bị nên Maradona cảm thấy… sốt ruột thay cho chân sút người Colombia.

VIDEO: Pha tấn công mang đậm thương hiệu Van Gaal


Thế nhưng sau trận derby Manchester và sau những gì M.U đã thể hiện gần đây, người ta không còn hoài nghi về cách dùng người của Van Gaal nữa. Nếu như ông dùng Falcao, cũng như không để Di Maria đá chính trong mạch trận vừa qua thì đấy là vì ông không nghĩ anh phù hợp với các tình huống cụ thể mà M.U đang đối mặt trong từng trận đấu.

Sau một thời gian dài xây cất, rốt cục căn nhà mang tên M.U-Van Gaal cũng đã hình thành. Căn nhà ấy hiện không có những “nội thất” đắt tiền do chính Van Gaal yêu cầu, nhưng nó vẫn đủ để khiến mọi người trầm trồ về vẻ đẹp của nó. Hạ Tottenham, Liverpool và bây giờ là Man City, M.U vừa bước qua giai đoạn được xem là địa ngục với họ một cách hết sức ngọt ngào.

VIDEO: Trọng tài đã dâng chiến thắng cho Man Utd?



Van Gaal không dùng, chính xác hơn là chưa dùng những quân bài mà mình mang về, nhưng ông lại dùng cực tốt những nhân sự mà M.U đã có từ trước đó. Đấy là Marouane Fellaini và Juan Mata, những cầu thủ cũng khiến M.U tốn bộn bạc nhưng gần như không phát huy được giá trị gì dưới thời David Moyes.


Fellaini góp công lớn nhất trong bàn mở tỷ số rồi tự mình ghi bàn thứ 2. Anh dần trở thành con bài tẩy của Van Gaal trong những trận đánh lớn. Nhưng chả ai nói Fellaini là cầu thủ quan trọng nhất của M.U. Bởi ai cũng có giá trị rất riêng của mình trong trận đấu. Thủ thành David de Gea xuất sắc như thường lệ. Tiền vệ Michael Carrick bổ sung sự điềm đạm và chắc chắn cho cặp trung vệ vẫn còn non kinh nghiệm của M.U. Ander Herrera giữ bóng rất điêu luyện, “ngòi nổ” Juan Mata luôn sắc sảo còn Ashley Young thì chơi thứ bóng đá tuyệt vời nhất từ khi sang M.U. 

Xin nhắc lại câu nói bất hủ của Charles Rexach, cựu giám đốc thể thao Barcelona: “Xây dựng một đội bóng cũng giống như nấu món súp đậu vậy. Thoạt nhìn thì thấy rất là lộn xộn, nhưng rồi những hạt đậu cũng sẽ tìm thấy vị trí của mình”.

Fellaini, Young, Mata, Carrick, Herrera… đều là những “hạt đậu” như thế. Tốn hơi nhiều thời gian so với dự kiến, nhưng M.U đang bù lại những nỗi buồn bã mà các CĐV đã phải chịu đựng từ đầu mùa, hay mở rộng ra là suốt từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Và rồi trên nền tảng đã có sẵn ấy, hãy tin là Falcao và cả Di Maria cũng sẽ tìm thấy giá trị của mình! Bởi vì xây dựng một ngôi nhà khang trang mới khó, còn điều chỉnh những vật dụng trong ngôi nhà ấy là chuyện nhỏ.

VIDEO: Man United 4-2 Man City


Với các fan M.U, 2 trận đấu quan trọng nhất mùa là trước Liverpool và Man City. M.U đã hạ Liverpool và hôm qua thậm chí đã đè bẹp Man City để chính thức lấy lại hình ảnh của một gã khổng lồ tại Premier League. Lời chỉ trích của Maradona dành cho Van Gaal thực ra nhiều cầu thủ đã nói rồi. Đấy là những người không chịu nổi cách làm việc duy ý chí của HLV người Hà Lan. Nhưng phong cách ấy đã giúp ông thành công mấy chục năm qua cho đến tận bây giờ, khi M.U đã là CLB cuối cùng trong sự nghiệp của ông.

Vâng, Van Gaal có thể là một con quỷ thật, nhưng mà là… Quỷ đỏ! 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • M.U 4-2 Man City: Quỷ Vương phục hận thành công M.U 4-2 Man City: Quỷ Vương phục hận thành công

    Vùi dập Man City 4-2, Man United giương một mũi tên bắn trúng rất nhiều cái đích: Củng cố vị trí trong Top 3 của họ, tung ra nhát kiếm kết liễu giấc mộng vô địch của đại thù Man City và quan trọng hơn cả là tạo ra một niềm tin, dù là rất mong manh, cho hành trình kéo nốt cả Arsenal và Chelsea xuống dưới chân họ.

  • Tường thuật M.U 4-2 M.C Tường thuật M.U 4-2 M.C

    Cú đúp tiền đạo Sergio Aguero không thể giúp Man City tránh khỏi thất bại 2-4 trước M.U trong ngày tiền vệ Ashley Young thi đấu ấn tượng. Thắng đậm Man xanh, Quỷ đỏ không chỉ đòi lại món nợ lượt đi mà còn tiếp tục bảo vệ vững chắc vị trí thứ 3 trên BXH Premier League.

  • QPR 0-1 Chelsea: Không hay nhưng... thừa may! QPR 0-1 Chelsea: Không hay nhưng... thừa may!

    Khi mà tất cả tưởng như Chelsea sẽ có 1 điểm may mắn rời Loftus Road thì The Blues còn làm được nhiều hơn thế. Với cú sút trúng đích đầu tiên và duy nhất ở cuối trận, Fabregas đã mang về 3 điểm quý giá cho đội quân của Mourinho.

  • Tường thuật QPR 0-1 Chelsea Tường thuật QPR 0-1 Chelsea

    Thi đấu bế tắc trong cả trận đấu, Chelsea đã may mắn có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà QPR nhờ tình huống tỏa sáng ở những phút cuối trận của Fabregas.

  • Mourinho vạch kế hoạch 10 năm biến Chelsea thành "siêu CLB" Mourinho vạch kế hoạch 10 năm biến Chelsea thành "siêu CLB"

    HLV Jose Mourinho tiết lộ ông đang lên kế hoạch trong 10 năm tới cho Chelsea, nhằm biến đội bóng này trở thành một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới.

  • "Lũ trẻ nhà Wenger" đã trưởng thành "Lũ trẻ nhà Wenger" đã trưởng thành

    Kiểm soát trận đấu tốt và có những con người biết cách tạo khác biệt, chiến thắng của Arsenal trước Burnley tuy không mãn nhãn nhưng cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của “lũ trẻ nhà Wenger”.

  • So với M.U, Man City chỉ là kẻ “đã từng ồn ào” So với M.U, Man City chỉ là kẻ “đã từng ồn ào”

    Có lẽ việc M.U đứng trên Man City trước khi trận derby đêm nay diễn ra không bất ngờ bằng việc 2 cái tên đến từ thành Manchester nhiều khả năng sẽ chỉ chia nhau vị trí thứ 3 và thứ 4 trên BXH vào ngày cuối cùng.

  • Đến lúc Pellegrini quên Kompany đi! Đến lúc Pellegrini quên Kompany đi!

    Vincent Kompany đang phải vật lộn với chấn thương trước thềm derby Manchester. Trung vệ người Bỉ vắng mặt trong buổi tập mới đây của Man City và chưa chắc ra sân ở Old Trafford đêm nay.

  • Muốn thắng, Man City cần tấn công trực diện Muốn thắng, Man City cần tấn công trực diện

    Man City là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng cao nhất tại Premier League hiện nay. Thế nhưng, việc cầm bóng nhiều không tỷ lệ thuận với hiệu quả. Đã đến lúc Man xanh cần tấn công trực diện hơn, thay vì triển khai rườm rà với quá nhiều đường chuyền như thời gian qua…

  • Derby Manchester của người Tây Ban Nha Derby Manchester của người Tây Ban Nha

    Trận derby giữa Man United và Man City - hai đội bóng hay nhất Premier League trong nửa thập kỷ qua - thực chất còn là cuộc đại chiến giữa những ngôi sao xứ đấu bò.

  • Hazard: Hay nhất Premier League nhờ Mourinho? Hazard: Hay nhất Premier League nhờ Mourinho?

    Ra sân trước QPR tối nay, Eden Hazard sẽ chạm cột mốc trận thứ 100 ở Premier League. Giải Ngoại hạng Anh càng về giai đoạn cuối, Chelsea càng tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch, cũng có nghĩa là Hazard càng gần hơn với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x