Những điểm nhấn chiến thuật trước đại chiến Chelsea-M.U

Minh Đức Minh Đức
14:03 ngày 17-04-2015
Trận cầu đinh vòng 33 giữa Chelsea và M.U trên sân Stamford Bridge vào cuối tuần này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm thế của 2 đội trong chặng về đích tại Premier League mùa này. Sau đây là một vài nét chiến thuật đáng chú ý.
Những điểm nhấn chiến thuật trước đại chiến Chelsea-M.U
1. Sự lợi hại của Fellaini
Marouane Fellaini đang được sử dụng đúng cách, và như một lẽ tự nhiên, khi một cầu thủ được dùng đúng chỗ và đã giải tỏa về mặt tâm lý, họ sẽ thể hiện được những phẩm chất mạnh nhất của mình. Đó là điều Fellaini đang thể hiện cùng M.U ở những trận đấu thăng hoa vừa qua. Sự lợi hại của tuyển thủ Bỉ không nằm ở những tình huống cầm bóng, đi bóng hay sút bóng, mà là cách anh phủ cái bóng khổng lồ của mình lên khu vực giữa sân. Kể cả khi bị ép sân, M.U cũng có thể tạo ra đột biến bằng những đường chuyền dài vượt tuyến nhắm vào cái đầu của Fellaini ở phía trên.

Ở trận đấu với Man City, Fellaini và Yaya Toure đã có những màn tranh chấp không khoan nhượng, tuy nhiên tiền vệ M.U vẫn tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ nhờ sự tinh quái và khả năng khống chế và cầm bóng hết sức điêu luyện, nằm ngoài sức tưởng tượng thông thường về một cầu thủ cao kều. Vào cuối tuần này, Fellaini sẽ phải chạm mặt với một đối trọng rất “ngang cơ” với anh vào thời điểm hiện tại: Nemanja Matic. Cùng sở hữu chiều cao 1m94, cùng có lối chơi vô cùng quyết liệt, người thắng trong cuộc đấu tay đôi này nhiều khả năng sẽ mang về chiến thắng cho đội bóng chủ quản.


Fellaini sẽ gặp đối thủ "đồng cân đồng lạng" Matic

Các CĐV M.U hy vọng Fellaini sẽ tiếp tục tỏa sáng bằng những bàn thắng, đường kiến tạo, nhưng trong một trận cầu sặc mùi chiến thuật như vào cuối tuần này, vai trò lôi kéo của Fellaini nên được đánh giá cao hơn. Có thể người ta sẽ thấy tiền vệ người Bỉ chỉ vật vờ trên sân, có thể Fellaini chỉ để lại dấu ấn ở những pha va chạm, nhưng nếu điều đó giúp M.U có được một thế trận tốt hơn, hãy để Fellaini như vậy. Nếu cầu thủ tóc xù này có thể lôi kéo được Matic ra khỏi vòng tròn giữa sân, Ander Herrera và Juan Mata sẽ có vô khối khoảng trống để tận dụng và thể hiện sự sáng tạo.

2. Cánh phải Chelsea và cánh trái M.U
Với những người đang có suất đá chính thường xuyên tại Chelsea và M.U vào thời điểm hiện tại, đây sẽ là màn chạm trán của Branislav Ivanovic, Willian (Chelsea) và Ashley Young, Daley Blind (M.U). Họ đều là những cầu thủ có xu hướng tấn công, thậm chí tấn công rất hay. Cách tấn công của những bộ đôi này cũng tương đối giống nhau: Ivanovic/Blind thường dâng cao chiếm khu vực biên, tạo cơ hội cho Willian/Young có những đường đi bóng xẻ nách. Tuy vậy, bộ đôi của M.U là những người ưa tạt bóng, trong khi 2 cầu thủ bên phía Chelsea thích đánh trung lộ.

Khỏi phải nói về khả năng phòng ngự của bộ đôi bên phía Chelsea, khi cả Ivanovic và Willian đều sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời và khả năng tranh chấp ở đẳng cấp rất cao. Trong khi đó, vấn đề với Blind và Young là họ sở hữu thể hình tương đối mỏng cơm, thêm nữa là khả năng hỗ trợ phòng ngự của Young không thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, với việc đang rất “tâm đầu ý hợp”, như cặp Neville-Beckham ngày nào, các CĐV M.U rất hy vọng Blind-Young sẽ tiếp tục mang lại cho họ niềm vui.


Cuộc chiến nơi đường biên sẽ rất kịch tính

3. Cuộc chiến Tây Ban Nha ở giữa sân
Những người Tây Ban Nha đang chiếm giữ vai trò “bộ óc” của cả Chelsea (Cesc Fabregas) và M.U (Juan Mata). Sức bật của Chelsea ở mùa giải năm nay phụ thuộc rất lớn vào Fabregas, và dù không còn quá bùng nổ như ở giai đoạn đầu mùa, thì F4 vẫn tạo nên tầm ảnh hưởng, mà ví dụ điển hình là bàn thắng vào những phút cuối ở trận đấu với QPR mới đây, đem về 3 điểm vô cùng quan trọng cho Chelsea. Trong khi đó, Mata đang có những ngày tháng đẹp nhất tại M.U. Với sức sáng tạo của mình, cựu tiền vệ Valencia đang giúp lối chơi của “Quỷ đỏ” vừa hiệu quả vừa đẹp mắt.

Trong khi Mata đang nhận được sự hỗ trợ rất đắc lực từ Ander Herrera, thì Fabregas lại mất đi đối tác quen thuộc Diego Costa cho trận đấu vào cuối tuần này. Trên thực tế, Fabregas sẽ phải đối đầu với Herrera nhiều hơn là với Mata, khi vị trí của “số 8” bên phía M.U là lệnh phải. Nếu Herrera có thể “bắt chết” Fabregas, cơ hội để Mata làm “bá chủ” tại Stamford Bridge, như những gì anh từng thể hiện cách đây 3 mùa giải, là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, hãy tin là M.U có thể tạo đột biến.

VIDEO: Hình ảnh xấu xí trong những cuộc đụng độ Chelsea - Man Utd


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Vì ngôi vương, Van Gaal ép cầu thủ tập thêm buổi tối Vì ngôi vương, Van Gaal ép cầu thủ tập thêm buổi tối

    Dàn sao của M.U đang méo mặt vì HLV Louis van Gaal đã cho lắp các bóng đèn ở trung tâm Carrington để chuẩn bị cho việc "luyện công" vào buổi tối.

  • Đại chiến Chelsea vs M.U: Juan Mata - mắt xích nối hai thế lực! Đại chiến Chelsea vs M.U: Juan Mata - mắt xích nối hai thế lực!

    Juan Mata sẽ là nhân vật trung tâm ở trận đại chiến tại Stamford Bridge đêm mai. Trong quá khứ, anh từng là một trong những cái tên được CĐV Chelsea yêu mến nhất. Còn hiện tại, Mata là nhân vật quan trọng làm nên hành trình hồi sinh của Quỷ đỏ.

  • M.U cũng có "Người đặc biệt" của riêng mình M.U cũng có "Người đặc biệt" của riêng mình

    Khi M.U kéo quân đến sân Stamford Bridge của Chelsea vào đêm mai, có lẽ đấy là lần đầu tiên trong lòng các CĐV Man United đã không còn hình ảnh của Jose Mourinho nữa. Nói thế vì họ đã hoàn toàn trao gửi niềm tin vào minh quân của mình: Louis van Gaal.

  • Louis Van Gaal vs. Jose Mourinho: Cuộc chiến thầy trò! Louis Van Gaal vs. Jose Mourinho: Cuộc chiến thầy trò!

    Batman đã hạ sát Ra’s al Ghul, người thầy dạy anh trở thành một chiến binh. Lệnh Hồ Xung vượt xa tài năng của sư phụ Nhạc Bất Quần, Tạ Tốn cuối cùng cũng báo được mối thù giết toàn gia mà sư phụ Thành Côn gây nên. Còn Mourinho và Van Gaal thì sao? Ai sẽ là người mỉm cười ở cuộc thầy trò tái đấu này?

  • Van Gaal tìm lại "bản năng gốc" của M.U Van Gaal tìm lại "bản năng gốc" của M.U

    Cựu danh thủ của M.U, Ole Gunnar Solskjaer tin rằng tân HLV Louis van Gaal đã đem lại một "luồng gió mới" tới sân Old Trafford...

  • Van Gaal vs Mourinho: Gã độc tài & Kẻ kiêu ngạo Van Gaal vs Mourinho: Gã độc tài & Kẻ kiêu ngạo

    Danh sư xuất cao đồ. Van Gaal, người tự nhận mình là kẻ độc tài, đã tạo ra một con quái vật khác trên ghế HLV. Đó là Jose Mourinho, người được biết đến như chiến lược gia kiêu ngạo nhất thế giới. Van Gaal - Mourinho, đó sẽ là cuộc chiến thú vị nhất trên băng ghế huấn luyện mùa này.

  • Không Costa, ai ghi bàn cho Chelsea? Không Costa, ai ghi bàn cho Chelsea?

    Diego Costa chấn thương, Loic Remy đành nén đau gánh vác hàng công Chelsea. Trong bối cảnh hàng công The Blues chỉ dứt điểm trúng đích 14% khi vắng Costa, việc tiếp tục thiếu anh trong trận đại chiến với M.U quả là một bài toán vô cùng đau đầu với Jose Mourinho.

  • Chờ chung kết trong mơ Arsenal - Liverpool Chờ chung kết trong mơ Arsenal - Liverpool

    Triển vọng về một trận chung kết trong mơ giữa Arsenal và Liverpool ở Cúp FA mùa này là rất rõ ràng, khi cả hai ông lớn của Premier League đều chỉ phải gặp những đối thủ yếu ở vòng bán kết.

  • Đại chiến là... “nghề” của Quỷ Đại chiến là... “nghề” của Quỷ

    Chelsea đang có phong độ tốt tại Premier League (3 trận toàn thắng) nhưng M.U còn tốt hơn (6 trận toàn thắng). Chelsea có lợi thế sân nhà nhưng M.U có thừa bản lĩnh sân khách, với những chiến thắng gần nhất trên sân Liverpool và Newcastle. Điểm đáng ngại nhất với Chelsea là việc phải đối đầu với đối thủ mạnh thì đoàn quân của van Gaal càng chơi hay

  • Liverpool cần cú hích FA Cup Liverpool cần cú hích FA Cup

    Cơ hội tranh vé dự Champions League mùa sau đã trở lại với Liverpool. Song đối với họ, FA Cup vẫn có vai trò hết sức đặc biệt. Sân chơi này không chỉ là nơi để họ tránh khỏi một mùa giải trắng tay, mà còn là nền tảng để xây dựng những kế hoạch lớn.

  • 01h45 ngày 18/4: Norwich vs Middlesbough 01h45 ngày 18/4: Norwich vs Middlesbough

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Norwich và Middlesbough

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này

    Chelsea lại tiếp tục chuẩn bị cho một mùa Hè chuyển nhượng hoành tráng. Nhưng trước đó, The Blues sẽ phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tránh vi phạm Công bằng tài chính. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ phải ra đi nhất.

  • Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea? Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea?

    Nếu được quay ngược thời gian trở về mùa hè 2023, liệu fan Man City có làm tất cả để ngăn đội bóng của mình bán Cole Palmer cho Chelsea, qua đó bớt đi được một mối họa trong trận cầu đêm nay? Họ có thể thử, nhưng khả năng cao là thất bại.

  • Đối thủ khen MU hết lời, Ten Hag muốn vô địch FA Cup Ten Hag muốn vô địch FA Cup

    HLV Mark Robins của Coventry đã hết lời ca ngợi MU trước trận bán kết FA Cup 2023/24 diễn ra vào ngày mai (21/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x