M.U luôn sợ tới Stamford Bridge suốt 10 năm qua

Việt Dũng Việt Dũng
14:16 ngày 18-04-2015
Đã 10 năm qua, M.U chỉ 1 lần giành chiến thắng tại Premier League mỗi lần phải hành quân tới Stamford Bridge. Trong 16 chuyến làm khách gần nhất tới Tây London, “Quỷ đỏ” cũng chỉ 2 lần được tận hưởng niềm vui trọn vẹn.
M.U luôn sợ tới Stamford Bridge suốt 10 năm qua
Nỗi thất vọng ấy có phần “đóng góp” không nhỏ của cá nhân trọng tài Martin Atkinson, một trong những “ông vua áo đen” kỳ cựu bậc nhất Premier League. Tháng 11 năm 2009, Atkinson nhận vô vàn chỉ trích vì từ chối một quả penalty của M.U và bỏ qua pha phạm lỗi của Didier Drogba với Wes Brown, trước khi cho Chelsea hưởng quả đá phạt được John Terry tận dụng thành công. “Họ đã chơi với 12 người”, Wayne Rooney cay đắng nói sau trận đấu.

VIDEO: Nhận định và bình luận trước đại chiến Chelsea-M.U


Cũng ở cặp đấu này tại Stamford Bridge mùa giải tiếp theo, Atkinson được trao cơ hội sửa sai. Nhưng rồi ông khiến người Manchester thêm một phen “điên tiết” với một quả phạt đền cho Chelsea và một chiếc thẻ đỏ cho Nemanja Vidic. “Quỷ đỏ” lại thua.

Lần này, Alex Ferguson không thể kiềm chế được nữa: “Trong những trận đấu lớn như thế này, tôi hy vọng có được những vị trọng tài cứng hơn. Đây là một trận đấu quan trọng với cả 2 CLB, và do đó điều cần nhất là một trọng tài công tâm. Chúng tôi đã không có được điều đó”.

Trọng tài Atkinson là "kẻ thù" của M.U

“Tôi không hiểu tại sao ông ta được bắt chính. Thú thực rằng khi thấy ông ta cầm còi, tôi đã lo ngại về điều tồi tệ nhất, quả vậy. Ba năm liên tiếp rồi, các quyết định của trọng tài đã thay đổi cục diện trận đấu”.

Sau những phát biểu nóng nảy trên, Ferguson phải nhận án cấm chỉ đạo 2 trận, còn Atkinson thì chính thức trở thành “kẻ thù không đội chung trời” của CĐV M.U.

Nhưng chuỗi trận đáng thất vọng của M.U mỗi lần tới thăm khu vực SW6, London không phải lúc nào cũng bởi lỗi trọng tài. Michael Carrick quả thật đã chơi bóng bằng tay năm 2008, và ngược dòng thời gian nữa, dù Roy Keane kịch liệt phản đối, nhưng Alan Whiley đã đúng khi cho Chelsea hưởng quả phạt đền vào năm 2003.

Vận rủi của “Quỷ đỏ” bắt đầu từ năm 2002, nhưng chính trận thua bởi bàn thắng từ chấm phạt đền của Frank Lampard 1 năm sau đó mới là khởi điểm cho nỗi sợ hãi mang tên Stamford Bridge. Claudio Ranieri chỉ là “gã thợ hàn” trong mắt nhiều người, nhưng ông lại rất có duyên với M.U, chỉ chịu thua 1 trong 11 lần đối đầu đội bóng của Sir Alex. Jose Mourinho trong 3 mùa tiếp theo cũng đã tiếp nối “truyền thống” tốt đẹp ấy.

Mourinho giúp Chelsea duy trì thành tích tốt trước M.U trên sân nhà

Trong thất bại ở ngày mở màn mùa 2004/05, M.U có thể đổ lỗi cho đội hình “què quặt” và phải ra sân với những cầu thủ “hạng hai” như Quinton Fortune, Liam Miller, Eric Djemba-Djemba, chưa kể David Bellion và Kieran Richardson vào sân từ ghế dự bị. Roy Keane thậm chí còn phải đá trung vệ.

Một năm sau, sự thận trọng trên TTCN khiến M.U tiếp tục bị Chelsea bỏ xa. “Quỷ đỏ” đưa về Edwin van der Sar, Park Ji-Sung, Vidic và Patrice Evra, những bản hợp đồng tốt với giá chỉ 20 triệu bảng, nhưng chừng ấy là chưa đủ giúp họ bắt kịp Chelsea, vốn đã chi ra tới 58,8 triệu cho Asier del Horno, Lass Diarra, Shaun Wright-Phillips và Michael Essien. Thầy trò Ferguson bị “nghiền nát” 0-3 và phải ngậm ngùi làm nền cho lễ đăng quang của đội chủ nhà.

Giới truyền thông từng kỳ vọng trận đấu vào tháng 5 năm 2007 sẽ phán quyết chức vô địch chung cuộc, nhưng thay vào đó, M.U đã lên ngôi từ trước và chỉ tung ra sân “đội hình B” gồm những Dong Fangzhuo, Kieran Lee, Chris Eagles và Richardson. Thật may là rốt cuộc họ vẫn kiếm được 1 điểm rời Tây London.

Mùa bóng tiếp theo, trong trận đấu ở giai đoạn cuối mùa, cú đúp của Michael Ballack đã giúp cho Chelsea đả bại M.U, dù đội bóng của Ferguson vẫn lên ngôi vô địch chung cuộc. Tháng 9/2008, suýt chút nữa “Quỷ đỏ” đã chấm dứt được chuỗi 84 trận bất tại trên sân nhà tại Premier League của đối thủ, cho tới khi Salomon Kalou gỡ hòa 10 phút trước tiếng còi mãn cuộc.

Chelsea không còn là "ông kẹ" trên sân nhà trong giai đoạn thiếu Mourinho

Mặc dù đánh rơi 2 điểm, nhưng M.U đã không còn lép vế trên sân của Chelsea nữa, hay nói cách khác, thời hoàng kim của đội bóng áo xanh đã rời bỏ Tây London theo gót chân Mourinho. Không lâu sau, Liverpool trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại được The Blues trên sân Stamford Bridge kể từ tháng 2 năm 2004.

Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Atkinson đã khiến M.U phải nuốt hận, nhưng ở Champions League, không có một Atkinson nào cho Chelsea. “Quỷ đỏ” cầm hòa đối thủ trên sân nhà sau khi giành chiến thắng ngay tại Stamford Bridge nhờ pha lập công của Rooney, người cũng đã ghi bàn vào lưới The Blues trong khuôn khổ Premier League 1 tháng trước đó.

Tiếp đó là một trận đấu lịch sử. Từ thế bị dẫn 3-0, M.U đã vươn lên gỡ hòa 3-3 với 2 quả phạt đền thành bàn của Rooney cùng pha lập công ở những phút cuối của Chicharito. Trận tiếp theo cũng đầy kịch tính, M.U dẫn 2-0 chỉ sau 11 phút nhưng rồi Chelsea gỡ hòa thành công. Branislav Ivanovic và Fernando Torres bị truất quyền thi đấu, trước khi một lần nữa Chicharito mang về bàn thắng quyết định giúp “Quỷ đỏ” giành trọn 3 điểm. 

Trong cùng mùa giải đó, 2 chuyến hành quân tiếp theo của M.U tới Stamford Bridge đều là những thất bại. Đó là trận thua 4-5 ở cúp Liên đoàn sau 120 phút thi đấu, và trận thua 0-1 ở tứ kết FA Cup.

Mùa trước, Mourinho trở lại và trong một ngày M.U thiếu cả Rooney lẫn Van Persie, lại có “thảm họa” David Moyes trên băng ghế huấn luyện, câu hỏi đặt ra chỉ là Chelsea sẽ chiến thắng bao nhiêu (thật vậy, chủ nhà dễ dàng giành thắng lợi 3-1 nhờ cú hat-trick của Samuel Eto'o). Nhưng với Louis van Gaal, câu chuyện truyền kỳ Stamford Bridge có thể sẽ rẽ theo một hướng khác.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Đêm nay (18/4), có trận nào? Đêm nay (18/4), có trận nào?

    BONGDAPLUS.VN cập nhật lịch thi đấu, truyền hình các trận đáng chú ý vào đêm nay và rạng sáng mai (19/4).

  • Chờ tài Van Gaal khi M.U vắng cả Carrick, Blind, Jones và Rojo Chờ tài Van Gaal khi M.U vắng cả Carrick, Blind, Jones và Rojo

    Michael Carrick, Daley Blind, Phil Jones và Marcos Rojo sẽ không thể tham dự trận đại chiến với Chelsea, điều này khiến HLV M.U sẽ phải đau đầu tìm kiếm phương án chiến thuật.

  • Thibaut Courtois vs David De Gea, ai giỏi hơn? Thibaut Courtois vs David De Gea, ai giỏi hơn?

    Tâm điểm của trận đại chiến trên sân Stamford Bridge đêm nay không chỉ có hàng tấn công hai đội với những Eden Hazard hay Wayne Rooney, mà ở hàng phòng ngự, hai thủ thành Thibaut Courtois và David De Gea cũng sẽ có một “cuộc chiến” để phân định ai là số một ở Premier League.

  • HLV Van Gaal tin học trò Mourinho đang sợ M.U HLV Van Gaal tin học trò Mourinho đang sợ M.U

    Phát biểu trên trang Twitter chính thức của M.U, HLV Louis van Gaal cho rằng đội chủ nhà Chelsea sẽ hài lòng với 1 trận hòa trước Quỷ đỏ trong cuộc đối đầu vào lúc 23h30 đêm nay.

  • M.U mất một loạt chiến tướng ở đại chiến với Chelsea M.U mất một loạt chiến tướng ở đại chiến với Chelsea

    Cuối tuần này, Manchester United sẽ gặp thử thách thực sự khi phải tới làm khách trên sân đội đang dẫn đầu BXH Premier League là Chelsea. Đây là trận đấu mà HLV Louis van Gaal sẽ rất đau đầu trong việc bố trí nhân sự khi hàng loạt cầu thủ của họ phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

  • Mourinho đối đầu M.U: Nhiều nợ nhưng kém duyên Mourinho đối đầu M.U: Nhiều nợ nhưng kém duyên

    Tên tuổi Jose Mourinho vươn lên đỉnh cao lần đầu khi ông cùng Porto loại Man United ra khỏi Champions League năm 2004. Khi đặt chân đến Anh, ông cùng Chelsea trở thành đối trọng đáng sợ nhất của Man United và Sir Alex Ferguson. Chỉ đáng tiếc là số phận không cho Mourinho trở thành HLV trưởng của M.U như sở nguyện.

  • Mourinho đối đầu Van Gaal: Từ vị trợ lý bất mãn tới đối thủ lớn Mourinho đối đầu Van Gaal: Từ vị trợ lý bất mãn tới đối thủ lớn

    Khi Sir Bobby Robson rời Barcelona để trở lại PSV, Jose Mourinho đã xin đi cùng, nhưng Robson không đồng ý. Nhờ vậy Mourinho mới có dịp gặp Louis van Gaal, người có ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp sau này của ông, và là người sẽ gặp ông ở đại chiến đêm nay.

  • Kompany sẽ nghỉ đến hết mùa, Pellegrini phớt lờ như không có Kompany sẽ nghỉ đến hết mùa, Pellegrini phớt lờ như không có

    Theo tiết lộ mới đây của HLV Manuel Pellegrini, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa vì chấn thương đùi gặp phải ở trận derby Manchester.

  • Lý do hậu vệ trẻ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thất bại ở M.U Lý do hậu vệ trẻ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thất bại ở M.U

    Tới thời điểm này, có thể khẳng định mùa giải đầu tiên của Luke Shaw ở M.U là một mùa giải thất bại. Cầu thủ trẻ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới (28 triệu bảng) không tìm được chỗ đứng trong đội hình ưng ý của Van Gaal, và người ta đang nghi ngờ không biết anh có thể làm được điều đó hay không.

  • 23h30 ngày 18/4, Chelsea vs Man United: Stamford Bridge lại chôn xác quỷ 23h30 ngày 18/4, Chelsea vs Man United: Stamford Bridge lại chôn xác quỷ

    13 năm qua, M.U chỉ thắng được 1 trận khi làm khách của Chelsea tại Premier League, còn lại nhận 7 thất bại. Nói vậy để thấy, Stamford Bridge luôn là nỗi kinh hoàng của M.U. Đêm nay, pháo đài của The Blues sẽ lại là mồ chôn xác Quỷ…

  • Fan ruột Chelsea Huyền My: “Tôi cũng cá tính như Jose Mourinho" Fan ruột Chelsea Huyền My: “Tôi cũng cá tính như Jose Mourinho"

    Á hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Trần Huyền My là một CĐV ruột của Chelsea. Trước trận đại chiến tại sân Stamford Bridge tối nay, phóng viên báo Bóng đá có dịp phỏng vấn cô gái xinh đẹp sinh năm 1995 yêu mến The Blues này.

  • Hakan Sukur đang làm 'xe ôm' ở Mỹ Hakan Sukur đang làm 'xe ôm' ở Mỹ

    Là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ nhưng ít ai hình dung ra được cuộc sống sau khi treo giày của Hakan Sukur sẽ lận đận như thế nào.

  • Báo chí Thái Lan thất vọng khi ĐT U23 Thái Lan bị loại từ vòng bảng Báo chí Thái Lan thất vọng với ĐT U23 Thái Lan

    Bất ngờ thua U23 Tajikistan 0-1 ở trận đấu cuối vòng bảng, U23 Thái Lan bị loại từ vòng bảng giải U23 châu Á 2024, khiến giới truyền thông xứ chùa Vàng không khỏi thất vọng.

  • Madelene Wright lại đốt cháy MXH Madelene Wright lại đốt cháy MXH

    Những tấm hình mới nhất của Madelene Wright vẫn giữ nguyên độ nóng như ngày nào và khiến cho công chúng lại phải bàng hoàng trước độ bạo của nữ cầu thủ.

  • Bayern và Dortmund tranh giành Messi Bayern và Dortmund tranh giành Messi

    Nhằm tăng cường hàng công, Bayern đã lên kế hoạch chiêu mộ Messi. Tuy nhiên Bayern sẽ phải cạnh tranh với Dortmund và RB Leipzig, những đội bóng cũng theo đuổi tài năng trẻ người Pháp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x