Thibaut Courtois vs David De Gea, ai giỏi hơn?

Lý Nam
13:31 ngày 18-04-2015
Tâm điểm của trận đại chiến trên sân Stamford Bridge đêm nay không chỉ có hàng tấn công hai đội với những Eden Hazard hay Wayne Rooney, mà ở hàng phòng ngự, hai thủ thành Thibaut Courtois và David De Gea cũng sẽ có một “cuộc chiến” để phân định ai là số một ở Premier League.
Thibaut Courtois vs David De Gea, ai giỏi hơn?
Cách đây 1 tuần, Courtois có một pha cứu thua quan trọng giúp Chelsea bảo toàn mành lưới trước QPR, tạo tiền đề cho The Blues vững vàng tiến lên và rồi có được bàn ấn định thắng lợi tối thiểu ở phút thứ 88 nhờ công của Cesc Fabregas.

VIDEO: Nhận định và bình luận trước trận Chelsea-M.U


Nếu như trong khung gỗ của Chelsea ngày hôm ấy không phải thủ thành người Bỉ, có lẽ kết cục đã khác. Với M.U cũng tương tự. De Gea quá nhiều lần cứu nguy cho đội bóng trong giai đoạn mà Louis van Gaal còn đang miệt mài thử nghiệm tìm hướng đi đúng.

Giữa hai thủ thành ấy, thật khó để đánh giá ai là người xuất sắc hơn. Họ đều là những thủ môn trẻ tài năng nhất thế giới, và con đường tới đỉnh cao của họ đều khởi nguồn từ cùng một cái tên, Atletico Madrid. Xét về tầm ảnh hưởng, có lẽ De Gea trội hơn Courtois. Bởi Chelsea do Jose Mourinho xây dựng không nhiều lần phải nhờ tới tài cứu thua của Courtois như trong trận gặp QPR.

Trong khi đó, De Gea là nhân tố duy nhất đáng tin cậy ở hàng phòng ngự M.U. Van Gaal đã thường xuyên xoay vòng tuyến dưới để tìm ra phương án tối ưu, và điều đó ảnh hưởng nhiều tới phong độ cầu thủ. Duy chỉ có một ngoại lệ trong khung gỗ, người đã phải trổ tài nhiều hơn bất kỳ đồng nghiệp nào trong top đầu để nuôi dưỡng tham vọng top 4 cho “Quỷ đỏ”.


Cuộc chiến giữa tiền đạo với thủ môn luôn đòi hỏi tâm lý vững chẳng kém gì kỹ năng chuyên môn. Nhưng hầu hết trường hợp, tiền đạo là người nắm lợi thế. Ấy vậy mà với De Gea thì ngược lại, chính những tiền đạo nào… đen đủi đối mặt anh mới phải rơi vào thế yếu.

Nhiệm vụ của Courtois hơi khác. Anh là phòng tuyến cuối cùng của hàng thủ giống như De Gea, nhưng điều Mourinho cần hơn cả những pha cứu bóng là thân hình đồ sộ của “người gác đền” 22 tuổi. Một mẫu “thống soái” đích thực trước khung gỗ, và bất kì pha bóng bổng nào, nếu không được thực hiện hoàn hảo, sẽ đều bất lực trước chiều cao xấp xỉ 2 mét của Courtois.

Trận đấu mở màn mùa giải của Chelsea trước Burnley là một ví dụ. Đội bóng tân binh có bàn dẫn trước, nhưng rồi cạn kiệt ý tưởng tấn công và để The Blues vượt lên, trước khi rơi vào cái bẫy mà rất nhiều đội cũng đã vướng phải: Họ cố gắng triển khai nhiều pha không chiến, và tất cả đều vô hiệu với Courtois.

De Gea không áp đảo đối thủ theo cách ấy, nhưng anh lại là mẫu thủ môn rất giỏi những kỹ năng cơ bản, và sẵn sàng làm mọi cách để bảo toàn mành lưới, dù là bằng chân hay bằng tay. 

Đêm nay, trên sân Stamford Bridge sẽ là cuộc chiến giữa hai trong số ba hàng phòng ngự vững chắc nhất Premier League, giữa 2 HLV giàu mưu lược nhất xứ sương mù, và giữa 2 thủ thành xuất sắc nhất thế giới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • HLV Van Gaal tin học trò Mourinho đang sợ M.U HLV Van Gaal tin học trò Mourinho đang sợ M.U

    Phát biểu trên trang Twitter chính thức của M.U, HLV Louis van Gaal cho rằng đội chủ nhà Chelsea sẽ hài lòng với 1 trận hòa trước Quỷ đỏ trong cuộc đối đầu vào lúc 23h30 đêm nay.

  • M.U mất một loạt chiến tướng ở đại chiến với Chelsea M.U mất một loạt chiến tướng ở đại chiến với Chelsea

    Cuối tuần này, Manchester United sẽ gặp thử thách thực sự khi phải tới làm khách trên sân đội đang dẫn đầu BXH Premier League là Chelsea. Đây là trận đấu mà HLV Louis van Gaal sẽ rất đau đầu trong việc bố trí nhân sự khi hàng loạt cầu thủ của họ phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

  • Mourinho đối đầu M.U: Nhiều nợ nhưng kém duyên Mourinho đối đầu M.U: Nhiều nợ nhưng kém duyên

    Tên tuổi Jose Mourinho vươn lên đỉnh cao lần đầu khi ông cùng Porto loại Man United ra khỏi Champions League năm 2004. Khi đặt chân đến Anh, ông cùng Chelsea trở thành đối trọng đáng sợ nhất của Man United và Sir Alex Ferguson. Chỉ đáng tiếc là số phận không cho Mourinho trở thành HLV trưởng của M.U như sở nguyện.

  • Mourinho đối đầu Van Gaal: Từ vị trợ lý bất mãn tới đối thủ lớn Mourinho đối đầu Van Gaal: Từ vị trợ lý bất mãn tới đối thủ lớn

    Khi Sir Bobby Robson rời Barcelona để trở lại PSV, Jose Mourinho đã xin đi cùng, nhưng Robson không đồng ý. Nhờ vậy Mourinho mới có dịp gặp Louis van Gaal, người có ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp sau này của ông, và là người sẽ gặp ông ở đại chiến đêm nay.

  • Kompany sẽ nghỉ đến hết mùa, Pellegrini phớt lờ như không có Kompany sẽ nghỉ đến hết mùa, Pellegrini phớt lờ như không có

    Theo tiết lộ mới đây của HLV Manuel Pellegrini, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa vì chấn thương đùi gặp phải ở trận derby Manchester.

  • Lý do hậu vệ trẻ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thất bại ở M.U Lý do hậu vệ trẻ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thất bại ở M.U

    Tới thời điểm này, có thể khẳng định mùa giải đầu tiên của Luke Shaw ở M.U là một mùa giải thất bại. Cầu thủ trẻ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới (28 triệu bảng) không tìm được chỗ đứng trong đội hình ưng ý của Van Gaal, và người ta đang nghi ngờ không biết anh có thể làm được điều đó hay không.

  • 23h30 ngày 18/4, Chelsea vs Man United: Stamford Bridge lại chôn xác quỷ 23h30 ngày 18/4, Chelsea vs Man United: Stamford Bridge lại chôn xác quỷ

    13 năm qua, M.U chỉ thắng được 1 trận khi làm khách của Chelsea tại Premier League, còn lại nhận 7 thất bại. Nói vậy để thấy, Stamford Bridge luôn là nỗi kinh hoàng của M.U. Đêm nay, pháo đài của The Blues sẽ lại là mồ chôn xác Quỷ…

  • Fan ruột Chelsea Huyền My: “Tôi cũng cá tính như Jose Mourinho" Fan ruột Chelsea Huyền My: “Tôi cũng cá tính như Jose Mourinho"

    Á hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Trần Huyền My là một CĐV ruột của Chelsea. Trước trận đại chiến tại sân Stamford Bridge tối nay, phóng viên báo Bóng đá có dịp phỏng vấn cô gái xinh đẹp sinh năm 1995 yêu mến The Blues này.

  • Cánh trái sẽ quyết định đại chiến Chelsea vs M.U Cánh trái sẽ quyết định đại chiến Chelsea vs M.U

    Cánh trái của M.U, hay là cánh phải của Chelsea, gần như chắc chắn sẽ là “chiến trường” diễn ra nhiều “trận đánh” ác liệt nhất trong cuộc đại chiến đêm nay. Và thành bại của cuộc chiến có thể được quyết định bởi cách Jose Mourinho xử lý những mối đe dọa từ những cầu thủ chơi lệch trái của M.U như Young, Blind và cả Fellaini.

  • Bí mật sau những phiếu bầu danh hiệu cá nhân tại Premier League Bí mật sau những phiếu bầu danh hiệu cá nhân tại Premier League

    Cựu danh thủ Jamie Carragher mới đây đã tiết lộ “chiến thuật” bỏ phiếu ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất mùa tại Premier League.

  • 21h00 ngày 18/4: Stoke vs Southampton 21h00 ngày 18/4: Stoke vs Southampton

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Stoke và Southampton.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x