Chelsea & M.U: Bình minh của sự đối địch mới

Minh Đức Minh Đức
14:58 ngày 20-04-2015
Sự tự tin mà M.U thể hiện trong trận thua tại Stamford Bridge cùng thái độ hậm hực của HLV Louis van Gaal khi bước vào phòng họp báo sau trận, sẽ là tiền đề để “Quỷ đỏ” trở lại mạnh mẽ hơn nữa ở mùa tới.
Chelsea & M.U: Bình minh của sự đối địch mới
Truyền thông Anh tiết lộ, hành động đầu tiên của Van Gaal sau khi ngồi xuống chiếc ghế trong phòng họp báo là đấm mạnh tay xuống bàn, khiến bầu không khí trong căn phòng nhỏ rung lên trong chốc lát, như để thể hiện đôi chút tiếc nuối và thất vọng về màn trình diễn của các học trò. Chiến lược gia người Hà Lan sau đó tiết lộ rằng ông cảm thấy bị ám ảnh bởi 11 khuôn mặt ủ rũ của các học trò, với những đôi mắt đầy tâm sự như cố biện hộ cho thất bại mà đáng ra họ có thể làm tốt hơn.

M.U đã tỏ ra vượt trội ở tỉ lệ kiểm soát bóng, có nhiều hơn gần 3 lần số đường chuyền thành công so với Chelsea. Nhiều người sẽ nói rằng họ thiếu bản lĩnh và đẳng cấp để vượt qua Chelsea dưới sự dẫn dắt của một Mourinho quá già dơ và am hiểu đối thủ. Cuộc sống luôn trớ trêu, nhưng thất bại của “Quỷ đỏ” hôm nay, sẽ mở ra một sự đối địch mới, rất đáng xem, kể từ ngày mai. Đội bóng của Van Gaal nên tự hào vì họ đã đối mặt với Chelsea không một chút sợ hãi, rằng sự vươn lên của họ ở nửa cuối mùa giải năm nay là hoàn toàn có cơ sở, chứ không phải là một sự bột phát.


Hazard và Mata vẫn sẽ là nhũng "bộ não" của Chelsea và M.U mùa tới

Có rất ít các đội bóng dám chơi sòng phẳng như vậy tại Stamford Bridge, theo cái cách khiến Nemanja Matic và Cesc Fabregas phải chạy theo bóng nhiều hơn là chạy với bóng. M.U đã khiến Chelsea thực sự phải làm việc, tập trung hết mức có thể và quay cuồng với nhưng tình huống hãm thành. Hình ảnh Luke Shaw dùng tốc độ vượt qua Didier Drogba, khiến tiền đạo người Bờ Biển Ngà quá nản và chỉ còn nước đi bộ, đã nói lên rất nhiều điều. Rằng M.U có đầy đủ tiềm năng để vươn lên cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea, rằng thế hệ mới của họ hoàn toàn có thể tạo nên những cú bứt phá.

Jose Mourinho và Louis van Gaal sẽ là 2 cái tên được nhắc đến rất nhiều nữa ở mùa 2015/16, giai đoạn có thể tạo nên một sự đối địch mới giữa Chelsea và M.U trên bản đồ bóng đá Anh. Năm 2015 nhất quyết là năm của Chelsea, khi họ đã sử dụng bàn đạp là chiếc cúp Liên đoàn hồi tháng 2 để tiến lên và trở thành đội bóng hiệu quả bậc nhất tại Premier League. The Blues có thể sẽ trở thành tân vương vào ngày cuối cùng của tháng 4 này. Nên nhớ, M.U từng ở vào vị thế như vậy, không chỉ một lần, mà là rất nhiều lần. Giờ đây, họ sẽ phải chiến đấu để giành lại bản ngã.


Nếu có được Pogba, M.U sẽ thực sự có cùng đẳng cấp với Chelsea

Câu chuyện vào mùa Hè tới với M.U chắc chắn sẽ có rất nhiều màu sắc và kịch tính. Chắc chắn sẽ lại là một mùa Hè bận rộn với BLĐ M.U một khi họ đã tìm ra phần nào công thức chiến thắng. Nhiệm vụ của Van Gaal giờ chỉ là nâng cấp cỗ máy để đạt đến tầm trơn tru, và khi đó họ sẽ lại thách đấu Chelsea, dọa nạt người hàng xóm Man City, hay uy hiếp những đối thủ lâu năm như Arsenal hay Liverpool. “Quỷ đỏ” sẽ cần một hệ thống đủ chiều sâu và tinh nhuệ để có thể làm tốt những điều đó, và quan trọng hơn cả là đòi lại những gì đã mất sau 38 trận đấu ở mùa tới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Leicester liệu có là  Sunderland 2014? Leicester liệu có là Sunderland 2014?

    Mùa giải trước, sau 32 vòng đấu thì Sunderland mới có 26 điểm, đứng bét BXH và kém vị trí an toàn tận 6 điểm. Thời điểm đó, Mèo đen đang là ứng viên sáng nhất cho một suất xuống chơi ở giải hạng Nhất. Thế rồi điều kỳ diệu xảy ra. Bắt đầu từ vòng 33, Sunderland mở ra màn nước rút tuyệt vời.

  • Mới đá 11 trận, Zouma đã mơ giành QBV FIFA Mới đá 11 trận, Zouma đã mơ giành QBV FIFA

    Trung vệ Kurt Zouma (Chelsea) thừa nhận, ước mơ lớn nhất của anh là giành được giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA.

  • Bài học quý cho Quỷ đỏ Bài học quý cho Quỷ đỏ

    Man United đã không thể làm chậm lại đà tiến của Chelsea trên con đường hướng đến chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, thất bại tại Stamford Bridge là bài học quý để Quỷ đỏ hoàn thiện mình, nhằm chuẩn bị cho những kế hoạch lớn trong tương lai.

  • Chelsea đang trở lại “phiên bản 1.0” Chelsea đang trở lại “phiên bản 1.0”

    Đánh bại M.U 1-0 trong trận cầu đinh của mùa giải, Chelsea chứng tỏ bản lĩnh và phẩm chất của nhà vô địch Premier League. Với những gì thể hiện, Chelsea cho thấy hình ảnh của một đội bóng từng bất khả chiến bại trong "phiên bản 1.0" của Mourinho nhiệm kỳ đầu tiên tại Stamford Bridge.

  • Pháo thủ đi vào lịch sử Pháo thủ đi vào lịch sử

    Dù tương đối nhọc nhằn mới đánh bại được Reading, nhưng nỗ lực của Arsenal rốt cuộc đã giúp họ cán được một cột mốc đáng chờ đợi: Đây là lần thứ 19 Pháo thủ London xuất hiện trong trận đấu cuối cùng của FA Cup. Sự kiện này giúp Arsenal vượt mặt Man United, trở thành CLB vào chung kết FA Cup nhiều nhất trong lịch sử.

  • M.U: Những điểm sáng từ một... trận thua M.U: Những điểm sáng từ một... trận thua

    “Chúng tôi mới là đội chiếm lĩnh trận đấu”, HLV Louis van Gaal đã nói vậy sau cuộc chạm trán giữa Man United và Chelsea cuối tuần qua. Đặt trong bối cảnh M.U vừa thua, trong trận đấu mà chính chiến lược gia người Hà Lan mắc hàng loạt sai lầm trong việc thay người, tuyên bố ấy nghe có vẻ hài hước. Nhưng nhìn từ một góc độ, Van Gaal không sai.

  • Mourinho xứng đáng thắng thầy Van Gaal Mourinho xứng đáng thắng thầy Van Gaal

    15 năm đã qua kể từ ngày Jose Mourinho cắp sách theo Louis van Gaal học nghề. Nhưng tối thứ Bảy vừa qua, khi khoảng cách giữa 2 HLV này chỉ là 15 mét chiến hào, NHM đều nhận thấy Mourinho có độ quái trong tư duy cao hơn ông thầy rất nhiều.

  • Chelsea: Đấy mới là đỉnh cao thực sự Chelsea: Đấy mới là đỉnh cao thực sự

    Chelsea coi như đã vô địch Premier League mùa này từ lúc họ mở rộng khoảng cách với Manchester City lên đến 5 điểm, cách đây 2 tháng.

  • Gerrard lại trở thành "vật tế thần" ở Liverpool Gerrard lại trở thành "vật tế thần" ở Liverpool

    Trở lại sau án treo giò 3 trận, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard đã không thể giúp Liverpool vượt qua Aston Villa ở bán kết FA Cup, thậm chí anh còn phải nhận khá nhiều lời chỉ trích từ các CĐV nhà.

  • Rodgers bức xúc vì bàn thắng của Balotelli bị từ chối Rodgers bức xúc vì bàn thắng của Balotelli bị từ chối

    Dù thừa nhận điểm yếu về tinh thần của Liverpool sau thất bại trước Aston Villa ở trận bán kết FA Cup vào tối qua, song HLV Brendan Rodgers vẫn rất bức xúc vì đội nhà bị cướp trắng một bàn thắng hợp lệ.

  • Đánh bại Liverpool, Aston Villa gặp Arsenal ở chung kết FA Cup Đánh bại Liverpool, Aston Villa gặp Arsenal ở chung kết FA Cup

    Liverpool được đánh giá cao hơn và thậm chí đã có bàn mở tỷ số. Nhưng nhân vật chính tại Wembley lại là Aston Villa. Đội bóng của HLV Tim Sherwood có màn lội ngược dòng ấn tượng với tỷ số 2-1, để lần đầu góp mặt trong trận chung kết FA Cup sau 15 năm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x