Vòng 33 Premier League: Hồi kết cho cuộc đua vô địch

Việt Dũng Việt Dũng
16:40 ngày 20-04-2015
Cho dù vẫn còn tới 5 vòng đấu, nhưng đã có thể rút ra một kết luận: Chelsea, với 10 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Arsenal và còn 1 trận chưa đá so với M.U hay Man City, sẽ không thể bị bắt kịp trong cuộc đua vô địch.
Vòng 33 Premier League: Hồi kết cho cuộc đua vô địch
Chức vô địch xem như đã là của Chelsea!
Trong một vòng đấu mà Arsenal và Liverpool cùng vắng mặt vì dự bán kết FA Cup, người hâm mộ bóng đá Anh vẫn được thưởng thức một trận cầu kinh điển. Đó là trận đấu vô cùng quan trọng trên sân Stamford Bridge, giữa chủ nhà Chelsea với mục tiêu vô địch và đội khách M.U, những kẻ thách thức đầy nhiệt huyết.

Trước tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Dean, nhiều CĐV mơ mộng đã kỳ vọng vào một kết quả khả quan cho thầy trò Louis van Gaal, để cứu vãn sự kịch tính của cuộc đua vô địch vốn đã quá nghiêng về Chelsea. Nhưng rồi kết quả đúng như nó phải thế, đoàn quân của Jose Mourinho giành thắng lợi tối thiểu 1-0 bằng một màn trình diễn thực dụng đến tàn khốc.


Kết quả ấy khiến cho niềm vui vào chung kết FA Cup của Arsenal không lâu sau đó chẳng còn trọn vẹn. Khoảng cách điểm số giữa họ với Chelsea đã nới rộng lên con số 10, và với 6 trận đấu còn lại không có nhiều thử thách quá lớn, thật khó để The Blues sảy chân dù chỉ một chứ đừng nói vài lần. Đó không phải thói quen của Mourinho.

Phía sau, Man City lại có tâm trạng trái ngược. Thất bại của “gã hàng xóm đáng ghét” tại Tây London khiến nhà ĐKVĐ hỉ hả đã đành, nó còn giúp cho thầy trò Manuel Pellegrini rút ngắn cách biệt với chính “Quỷ đỏ” xuống còn 1 điểm, bởi West Ham chưa phải vật cản đáng ngại với thực lực của đoàn quân áo xanh. Mục tiêu của họ lúc này có lẽ chỉ còn là một suất chắc chắn trong top 4 và quan trọng không kém đó là phải cán đích ở phía trên "kẻ thù" M.U.

Kịch tính cuộc đua trụ hạng
Tốp đầu xem như đã không còn gì đáng chờ đợi, nhưng cuộc đua ở đáy BXH lại đang bước vào giai đoạn nóng bỏng nhất. Tâm điểm là màn trở lại ngoạn mục của Leicester, từ đội chót bảng suốt từ cuối năm ngoái, sau vòng 33 đã vươn lên vị trí thứ 18 và chỉ còn kém nhóm an toàn hiệu số bàn thắng bại. Sẽ rất thú vị nếu đoàn quân của HLV Nigel Pearson tiếp tục phong độ ấn tượng gần đây để trụ lại giải đấu hàng đầu xứ sương mù.

Sự trở lại của Leicester là quá ấn tượng

Nhìn chung, còn tới 6 đội bóng đang tham gia vào cuộc chiến trụ hạng. Aston Villa cần phải tạm gác lại niềm vui vào chung kết FA Cup để tập trung cho những vòng đấu sinh tử còn lại, khi khoảng cách giữa họ với nhóm xuống hạng chỉ là 4 điểm mong manh. Sunderland và Hull City thậm chí còn đáng lo hơn, bởi có thể rơi xuống tốp “cầm đèn đỏ” chỉ sau 1 cú sảy chân.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Eden Hazard (Chelsea)
Lại một lần nữa, ngôi sao người Bỉ tỏa sáng và mang về điểm số quan trọng cho Chelsea. Không chỉ là bàn thắng duy nhất vào lưới M.U, Hazard còn sắm vai mũi nhọn tấn công lợi hại trong ngày Mourinho không thể tung ra Diego Costa lẫn Loic Remy. Mỗi pha dẫn bóng của cầu thủ 24 tuổi này đều vô cùng giàu ý tưởng, đầy tốc độ cũng như sự hiệu quả.

VIDEO: Xem lại màn trình diễn của Hazard trước M.U



Pha bóng ấn tượng nhất: Bàn thắng của Hazard
Đó không phải một pha tỏa sáng cá nhân, cho dù Hazard đã tăng tốc quá nhanh và dứt điểm quá hoàn hảo. Trước đó, phải kể tới đường chuyền bằng gót ngẫu hứng và chuẩn xác từng centimet của Oscar. Một nét chấm phá mềm mại trong màn trình diễn xù xì thô kệch của Chelsea.



Con số:
3 - Christian Eriksen đã ghi 3 bàn từ các quả đá phạt trực tiếp mùa này, cao nhất trong số các cầu thủ Premier League.
3 - Everton đã 3 lần không thể ghi bàn từ chấm phạt đền mùa này, nhiều nhất Premier League.
6 - Không cầu thủ nào kiến tạo từ những tình huống cố định nhiều hơn Chris Brunt (6), ngang bằng với Cesc Fabregas.
12 - Man City đã giành 12 điểm tối đa trong 4 trận sân nhà tại Premier League gần nhất.
15 - Eden Hazard đã tham gia vào 15 bàn thắng (ghi 8 bàn, kiến tạo 7) trong 17 lần ra sân gần nhất tại Premier League.
20 - Sergio Aguero là cầu thủ đầu tiên đạt ngưỡng 20 bàn thắng ở Premier League mùa này, và sau đó không lâu tới lượt Harry Kane.
102 - Trận thắng M.U là lần thứ 102 Jose Mourinho giúp Chelsea giữ sạch lưới ở Premier League trong tổng số 190 trận.



Kết quả cụ thể:
Crystal Palace 0-2 West Brom
Everton 1-0 Burnley
Leicester City 2-0 Swansea City
Stoke City 2-1 Southampton
Chelsea 1-0 M.U
Man City 2-0 West Ham
Newcastle 1-3 Tottenham

VIDEO: Đội hình tiêu biểu vòng 33


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Chelsea & M.U: Bình minh của sự đối địch mới Chelsea & M.U: Bình minh của sự đối địch mới

    Sự tự tin mà M.U thể hiện trong trận thua tại Stamford Bridge cùng thái độ hậm hực của HLV Louis van Gaal khi bước vào phòng họp báo sau trận, sẽ là tiền đề để “Quỷ đỏ” trở lại mạnh mẽ hơn nữa ở mùa tới.

  • Leicester liệu có là  Sunderland 2014? Leicester liệu có là Sunderland 2014?

    Mùa giải trước, sau 32 vòng đấu thì Sunderland mới có 26 điểm, đứng bét BXH và kém vị trí an toàn tận 6 điểm. Thời điểm đó, Mèo đen đang là ứng viên sáng nhất cho một suất xuống chơi ở giải hạng Nhất. Thế rồi điều kỳ diệu xảy ra. Bắt đầu từ vòng 33, Sunderland mở ra màn nước rút tuyệt vời.

  • Mới đá 11 trận, Zouma đã mơ giành QBV FIFA Mới đá 11 trận, Zouma đã mơ giành QBV FIFA

    Trung vệ Kurt Zouma (Chelsea) thừa nhận, ước mơ lớn nhất của anh là giành được giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA.

  • Bài học quý cho Quỷ đỏ Bài học quý cho Quỷ đỏ

    Man United đã không thể làm chậm lại đà tiến của Chelsea trên con đường hướng đến chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, thất bại tại Stamford Bridge là bài học quý để Quỷ đỏ hoàn thiện mình, nhằm chuẩn bị cho những kế hoạch lớn trong tương lai.

  • Chelsea đang trở lại “phiên bản 1.0” Chelsea đang trở lại “phiên bản 1.0”

    Đánh bại M.U 1-0 trong trận cầu đinh của mùa giải, Chelsea chứng tỏ bản lĩnh và phẩm chất của nhà vô địch Premier League. Với những gì thể hiện, Chelsea cho thấy hình ảnh của một đội bóng từng bất khả chiến bại trong "phiên bản 1.0" của Mourinho nhiệm kỳ đầu tiên tại Stamford Bridge.

  • Pháo thủ đi vào lịch sử Pháo thủ đi vào lịch sử

    Dù tương đối nhọc nhằn mới đánh bại được Reading, nhưng nỗ lực của Arsenal rốt cuộc đã giúp họ cán được một cột mốc đáng chờ đợi: Đây là lần thứ 19 Pháo thủ London xuất hiện trong trận đấu cuối cùng của FA Cup. Sự kiện này giúp Arsenal vượt mặt Man United, trở thành CLB vào chung kết FA Cup nhiều nhất trong lịch sử.

  • M.U: Những điểm sáng từ một... trận thua M.U: Những điểm sáng từ một... trận thua

    “Chúng tôi mới là đội chiếm lĩnh trận đấu”, HLV Louis van Gaal đã nói vậy sau cuộc chạm trán giữa Man United và Chelsea cuối tuần qua. Đặt trong bối cảnh M.U vừa thua, trong trận đấu mà chính chiến lược gia người Hà Lan mắc hàng loạt sai lầm trong việc thay người, tuyên bố ấy nghe có vẻ hài hước. Nhưng nhìn từ một góc độ, Van Gaal không sai.

  • Mourinho xứng đáng thắng thầy Van Gaal Mourinho xứng đáng thắng thầy Van Gaal

    15 năm đã qua kể từ ngày Jose Mourinho cắp sách theo Louis van Gaal học nghề. Nhưng tối thứ Bảy vừa qua, khi khoảng cách giữa 2 HLV này chỉ là 15 mét chiến hào, NHM đều nhận thấy Mourinho có độ quái trong tư duy cao hơn ông thầy rất nhiều.

  • Chelsea: Đấy mới là đỉnh cao thực sự Chelsea: Đấy mới là đỉnh cao thực sự

    Chelsea coi như đã vô địch Premier League mùa này từ lúc họ mở rộng khoảng cách với Manchester City lên đến 5 điểm, cách đây 2 tháng.

  • Gerrard lại trở thành "vật tế thần" ở Liverpool Gerrard lại trở thành "vật tế thần" ở Liverpool

    Trở lại sau án treo giò 3 trận, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard đã không thể giúp Liverpool vượt qua Aston Villa ở bán kết FA Cup, thậm chí anh còn phải nhận khá nhiều lời chỉ trích từ các CĐV nhà.

  • Rodgers bức xúc vì bàn thắng của Balotelli bị từ chối Rodgers bức xúc vì bàn thắng của Balotelli bị từ chối

    Dù thừa nhận điểm yếu về tinh thần của Liverpool sau thất bại trước Aston Villa ở trận bán kết FA Cup vào tối qua, song HLV Brendan Rodgers vẫn rất bức xúc vì đội nhà bị cướp trắng một bàn thắng hợp lệ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x