Arsenal vs Chelsea: Wenger & mối hận thiên thu mang tên Mourinho

Thạch Long
10:10 ngày 24-04-2015
Wenger luôn muốn quên đi cái ngày định mệnh 12/12/2004, ngày đầu tiên ông đối đầu Mourinho và bắt đầu từ thời điểm đó, Premier League xuất hiện một HLV mà Wenger chưa từng chiến thắng. 11 năm đối đầu với 12 trận giáp mặt, Giáo sư không một lần đánh bại Mourinho.
Arsenal vs Chelsea: Wenger & mối hận thiên thu mang tên Mourinho
11 NĂM CÚI MẶT TRƯỚC MOURINHO
“Tôi biết chúng ta đang sống trong một thế giới chỉ tồn tại hai khái niệm: Người chiến thắng và kẻ bại trận. Nhưng một khi thể thao cổ vũ, khuyến khích cho CLB luôn từ chối cống hiến và sáng tạo, môn thể thao đó sắp chết”, NHM sẽ không bao giờ quên phát biểu này của Wenger. Bởi đây là lần đầu tiên Giáo sư gây sự một cách trực tiếp với Mourinho, khơi mào ra một trong những mối thâm thù vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League.

“Ở Anh, có vài kẻ thích giấu kính viễn vọng trong nhà để rình mò chuyện của nhà người khác. Wenger là một trong số đó. Thật phát ốm vì ông ta”, Mourinho đáp trả. 

Và sau đây chính là phát biểu chính thức đưa cuộc chiến Wenger-Mourinho lên tầm mối hận thiên thu. Ngày 19/11/2005,  Wenger gây sự trước: “Ông ta hết hạn sử dụng, xa rời thực tế và thiếu tôn trọng người khác. Khi bạn trao thành công cho những kẻ ngu xuẩn, nó khiến hắn ta thêm ngu xuẩn hơn mà thôi”.


Trích lại một số phát biểu nổi tiếng của 2 HLV về đối thủ của mình để làm rõ một vấn đề: Wenger trong tâm thế của ma cũ, đã cố gắng đánh gục nhuệ khí của đối thủ bằng những phát biểu phủ đầu. Nhưng nghiệt ngã thay, màn tấn công của Wenger lại chỉ khiến cho thất bại của ông trong cuộc chiến với Mourinho thêm phần cay đắng mà thôi.

Kể từ lần gặp nhau đầu tiên ngày 12/12/2004, suốt 11 năm qua, trải qua 12 lần đối đầu, cảm giác chiến thắng trước Mourinho thế nào, Wenger vẫn chưa một lần được tận hưởng. Trong chuỗi ngày bị Mourinho chà đạp, Wenger thua đại thù của mình trong cả 2 cột mốc quan trọng của sự nghiệp: Trận thứ 500 và trận thứ 1.000, hai lần bị Mourinho cướp mất danh hiệu, và cũng chính vì mãi không thắng nổi Mou, Wenger chỉ biết cúi gằm mặt khi Mourinho sỉ nhục ông: “Wenger là người đặc biệt… thất bại. Nếu tôi không có danh hiệu cùng Chelsea trong 8 năm, tôi chắc chắn sẽ ra đi và không bao giờ trở lại nữa”.

QUÁ TAM… 13 BẬN
Những món nợ cứ chồng lên cao ngất sau mỗi năm trôi qua khiến một HLV điềm tĩnh như Wenger cũng không còn giữ được bình tĩnh nữa. Trong trận lượt đi giữa 2 CLB tại Premier League mùa này, trận đấu mà Arsenal một lần nữa thất bại trước Chelsea, Wenger đã nổi khùng chạy tới đẩy Mourinho. Một hình ảnh cho thấy đã đến lúc tức nước vỡ bờ.

Chủ nhật này, ở lần đụng độ thứ 13 trong sự nghiệp cầm quân, người ta không dám hình dung vẻ mặt của Giáo sư sẽ còn khổ hạnh thế nào nếu một Arsenal đang phong độ rất cao lại tiếp tục thua Chelsea. 


Trận đấu này diễn ra trong bối cảnh hiếm khi nào trong nhiều năm gần đây Pháo thủ có phong độ cao như lúc này. Họ đã thắng cả 8 trận gần đây tại Premier League và là CLB giành nhiều điểm nhất trong năm 2015. Nếu chỉ tính trên sân nhà, Arsenal toàn thắng 9 trận liên tiếp suốt 4 tháng gần đây. 

Phong độ cực cao của Arsenal, mối hận có lẽ đã lên tới đỉnh đầu mà Wenger nợ Mourinho sẽ giống như làn gió thổi vào ngọn lửa derby. Wenger cần một lần được ngẩng mặt nhìn bảng tỷ số với nụ cười mãn nguyện trước đối thủ Mourinho. Bởi không còn ai biết Giáo sư sẽ gắn bó với Arsenal bao lâu nữa và nếu đến cuối sự nghiệp vẫn không một chiến thắng Người đặc biệt, đó sẽ là một vết nhơ không thể gột sạch trong sự nghiệp của Arsene Wenger.


5 trận đấu đáng nhớ nhất giữa Mourinho và Wenger

1. CHELSEA – ARSENAL: 6-0 (Premier League, 22/3/14)


Đại chiến diễn ra đúng dịp Arsene Wenger kỷ niệm trận thứ 1.000 cầm quân trong sự nghiệp. Đây đồng thời là trận thắng đậm nhất của Chelsea trong lịch sử đối đầu với Arsenal.

2. CHELSEA – ARSENAL: 2-1 (CK Cúp Liên đoàn, 25/2/07) 


Giấc mơ giải khát danh hiệu của Arsenal lại bị Jose Mourinho dội gáo nước lạnh. Arsenal dẫn trước và mơ về chiến thắng nhưng rốt buộc bị Chelsea ngược dòng cay đắng.

3. ARSENAL – CHELSEA: 1-1 (Premier League, 6/5/07)


Màn báo thù của Arsenal. Đây là trận hòa khiến Chelsea để rơi chức vô địch Premier League vào tay Man United. 

4. CHELSEA – ARSENAL: 2-0 (Premier League, 5/10/14)


Wenger chạm mốc 12 trận liên tiếp không thắng nổi Mourinho. Trong trận đấu này, Giáo sư đã nổi khùng và xông tới gây sự với Mourinho. 

5. CHELSEA – ARSENAL: 2-1(Siêu Cúp Anh, 7/8/05)


Didier Drogba lập cú đúp giúp Chelsea giành Community Shield. Đây đồng thời là trận đấu bắt đầu mối hận giữa Wenger và Mourinho.

Mourinho bắt vía hoàn toàn Wenger
Wenger và Mourinho sắp bước vào lần gặp nhau thứ 13 trong sự nghiệp. Nhìn vào biểu đồ, ta dễ dàng nhận ra, Mourinho át vía hoàn toàn đồng nghiệp người Pháp, khi cùng Chelsea thắng tới 7 trận, 21 lần xé toang mành lưới Arsenal của Wenger và luôn về đích ở vị trí cao hơn Pháo thủ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Khi Zidane khen ngợi Hazard... Khi Zidane khen ngợi Hazard...

    Huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane vừa bất ngờ khen ngợi Eden Hazard và điều ấy làm cho người ta tin là Real Madrid sẽ làm mọi cách để kéo cầu thủ hay nhất Premier League về Bernabeu.

  • HLV Rodgers tự nhận mình là phù hợp nhất cho Liverpool HLV Rodgers tự nhận mình là phù hợp nhất cho Liverpool

    HLV Brendan Rodgers của Liverpool khẳng định rằng không một ai thích hợp hơn ông trong vai trò dẫn dắt đội bóng thành phố cảng, bất chấp mùa giải không như ý và những tin đồn về khả năng đồng nghiệp Juergen Klopp tới nước Anh.

  • Chelsea hy vọng Costa và Drogba kịp bình phục ở derby London Chelsea hy vọng Costa và Drogba kịp bình phục ở derby London

    Từ chỗ không có một tiền đạo nào lành lặn trong tay, Jose Mourinho có thể cùng lúc đón chào 2 sự trở lại của Didier Drogba và Diego Costa cho chuyến làm khách tới sân Emirates của Arsenal.

  • M.U: Van Gaal chào đón hàng loạt trụ cột trở lại M.U: Van Gaal chào đón hàng loạt trụ cột trở lại

    HLV Louis van Gaal đang mong muốn một trong những tiền vệ trung tâm của mình kịp trở lại cho chuyến hành quân tới sân Goodison Park của Everton cuối tuần này.

  • Wenger hối tiếc vì bán Fabregas Wenger hối tiếc vì bán Fabregas

    Trước cuộc đụng độ với Chelsea vào cuối tuần này, HLV Arsene Wenger của Arsenal cho rằng ông cảm thấy hối tiếc khi đã quyết định bán tiền vệ Cesc Fabregas, đồng thời kêu gọi sự tôn trọng từ các CĐV cho cầu thủ này vào Chủ Nhật tới.

  • Phớt lờ Champions League, Mourinho đi xem giải U21 Phớt lờ Champions League, Mourinho đi xem giải U21

    Khi mà tất cả mọi sự tập trung của bóng đá châu Âu dồn vào lượt trận lượt về tứ kết Champions League, thì Jose Mourinho chẳng thèm mảy may quan tâm. Thay vào đó, ông lựa chọn dự khán một trận đấu của 2 đội U21 Fulham và Porto.

  • Sự thật: Chelsea không có đất cho người trẻ Sự thật: Chelsea không có đất cho người trẻ

    HLV Jose Mourinho từng nói, “các cầu thủ trẻ có tương lai và là nòng cốt của Chelsea”, nhưng thực tế gần như ngược lại hoàn toàn tại Stamford Bridge.

  • 3 cầu thủ M.U không được Van Gaal dùng lần lượt vào bán kết Champions League, chung kết FA Cup 3 cầu thủ M.U không được Van Gaal dùng lần lượt vào bán kết Champions League, chung kết FA Cup

    Với bàn thắng vừa ghi được vào lưới Atletico Madrid ở trận tứ kết lượt về Champions League, tiền đạo Chicharito đã chứng minh cho tất cả thấy anh không phải là cầu thủ vô giá trị dù bị Manchester United đẩy đi không thương tiếc. Trước đó, cả Welbeck và Cleverley, những người không được trọng dụng ở M.U, đều có vé ở chung kết FA Cup.

  • Với M.U, Moyes có tồi như mọi người nghĩ? Với M.U, Moyes có tồi như mọi người nghĩ?

    Phá tới… 21 kỷ lục buồn chỉ sau 1 mùa dẫn dắt Man United, David Moyes có thể bị coi là kẻ phá hoại tồi tệ nhất lịch sử Quỷ đỏ. Tuy nhiên đứng ở một góc độ khác để phán xét, liệu chúng ta có quá bất công với Moyes hay không khi dìm ông xuống đáy bùn?

  • Thi đấu mờ nhạt, Falcao vẫn được M.U tính mua đứt Thi đấu mờ nhạt, Falcao vẫn được M.U tính mua đứt

    Phó chủ tịch M.U, Ed Woodward đã có cuộc hội đàm với BLĐ Monaco hôm Chủ nhật vừa qua về những vấn đề liên quan tới việc có thể mua đứt tiền đạo Radamel Falcao.

  • Arsenal mất Mertesacker ở derby London với Chelsea Arsenal mất Mertesacker ở derby London với Chelsea

    Trung vệ Per Mertesacker của Arsenal sẽ không kịp bình phục chấn thương mắt cá chân để trở lại trong trận đại chiến với Chelsea cuối tuần này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x