Đánh bại Arsenal, Chelsea sẽ kê cao gối chờ ngày vô địch

Quang Minh
16:14 ngày 24-04-2015
Nếu như đánh bại được Arsenal trong chuyến viếng thăm sân Emirates đêm Chủ nhật này, Chelsea coi như đã một bước tới thiên đường, nơi đã ngoảnh mặt với họ 4 mùa giải gần đây.
Đánh bại Arsenal, Chelsea sẽ kê cao gối chờ ngày vô địch
Trận lượt về mùa giải 2013/14, Arsenal khi đó đang có phong độ ổn định và có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch đã bất ngờ nhận thất bại 0-6 trước Chelsea trên sân Stamford Bridge. Cay đắng hơn, đó là trận đấu đánh dấu cột mốc 1.000 trận dẫn dắt Pháp thủ của HLV Arsene Wenger. Kết thúc mùa giải, cả Chelsea và Arsenal đều ngậm ngùi nhìn Man City đăng quang ngôi vô địch.

Sau hơn 1 năm, cũng ở trận lượt về song cục diện lúc này đã hoàn toàn khác khi mà cuộc đua đến ngôi vô địch chỉ là sự ganh đua giữa Chelsea và Arsenal. Trong đó, The Blues đang nắm mọi lợi thế để có thể lên ngôi vô địch, lần đầu tiên sau 4 mùa giải bởi khoảng cách về điểm số với chính Arsenal lúc này đã là 10 điểm.

Nếu đánh bại Arsenal ngay tại Emirates, Chelsea sẽ bỏ xa đối thủ tới 13 điểm khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu. Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Jose Mourinho chỉ cần 3 điểm để có thể đăng quang ngôi vô địch. Nhiệm vụ này là khá dễ dàng bởi Arsenal chính là thử thách lớn nhất của The Blues ở chặng đường còn lại. 5 đối thủ còn lại trong giai đoạn cuối mùa của Chelsea là Leicester, Crystal Palace, Liverpool, West Brom và Sunderland.

Chelsea sẽ một bước tới thiên đường nếu đánh bại Arsenal

Thậm chí, Chelsea hoàn toàn có thể nghĩ tới viễn cảnh đăng quang sớm 4 vòng đấu ngay trong tháng 4 này nếu như đánh bại được Arsenal cuối tuần này và Leicester (đấu bù sau đó 3 ngày).

Phát biểu trước trận đại chiến, HLV Wenger đã nắn gân người đồng nghiệp Mourinho: "Chúng tôi có vài lần suýt đánh bại Chelsea. Mourinho luôn đưa ra sân đội hình hùng hậu nhất. Arsenal sẽ có nhiều cơ hội hơn khi được đá trên sân nhà. Nhưng chúng tôi cần phải nắm bắt nó".

Hiện tại, Arsenal đang có mạch 8 chiến thắng liên tiếp và chiến lược gia người Pháp hy vọng các học trò sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi trận thăng hoa của mình để tiếp tục nuôi hy vọng vào một cuộc lật đổ: "Chúng tôi đang có phong độ tốt, sự tự tin cao và tinh thần đoàn kết. Đội bóng đã vượt qua nhiều đối thủ khó nhằn. Hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục thể hiện được điều này trong trận trận đấu với Chelsea".

Mạnh miệng tuyên bố là thế, song để có thể đánh bại được Chelsea lại là một chuyện hoàn toàn khác. The Blues dưới thời Mourinho đang là đội bóng rất khó bị đánh bại. Trong các cuộc đối đầu với Top 5, Chelsea là đội duy nhất chưa để thua trận nào (hòa Man City 2 lượt, thắng 1, hòa 1 trước M.U, thắng Arsenal, Liverpool ở lượt đi). Bên cạnh đó, Wenger chưa biết mùi chiến thắng trước Mourinho khi để thua 7, hòa 5 sau 12 trận đối đầu. Thành tích ghi bàn thậm chí còn tệ hơn khi chỉ có 6 bàn thắng, nhưng để thua tới 21 bàn.

Wenger chưa biết mùi chiến thắng trước Mourinho

Chỉ một bước chân nữa, cánh cửa thiên đường sẽ mở toang trước mắt Mourinho cùng các học trò. Với những gì đã và đang làm trong 2 trận gần đây (thắng QPR và M.U với tỷ số tối thiểu), sự thực dụng đến chết người của Mou-team khả năng sẽ thêm một lần khiến Wenger ôm hận.

Lịch thi đấu các trận còn lại của Top 4:
Chelsea:
26/4: Arsenal (A)
29/4: Leicester (H)
3/5: Crystal Palace (H)
10/5: Liverpool (H)
18/5: West Brom (A)
24/5: Sunderland (H)

Arsenal:
26/4: Chelsea (H)
4/5: Hull (A)
11/5: Swansea (H)
17/5: M.U (A)
20/5: Sunderland (H)
24/5: West Brom (H)

M.U:
26/4: Everton (A)
2/5: West Brom (H)
9/5: Crystal Palace (A)
17/5: Arsenal (H)
24/5: Hull (A)

Man City:
25/4: Aston Villa (H)
3/5: Tottenham (A)
10/5: QPR (H)
17/5: Swansea (A)
24/5: Southampton (H)

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • HLV Wenger và Fabregas: Từ thầy trò thành người dưng HLV Wenger và Fabregas: Từ thầy trò thành người dưng

    Ngày 26/4 tới, Arsenal sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà trong trận cầu đinh vòng 33 Premier League. Đây sẽ làm dịp để HLV Arsene Wenger của Arsenal gặp lại cậu học trò cũ Cesc Fabregas, nhưng xem ra ông không chẳng quan tâm lắm đến sự kiện này.

  • Oscar "nổ" trước đại chiến với Arsenal Oscar "nổ" trước đại chiến với Arsenal

    Tiền vệ Oscar của Chelsea hy vọng giành danh hiệu vô địch Premier League mùa giải này có thể mở ra một giai đoạn thống trị bóng đá Anh.

  • Những hình ảnh xấu xí của trận derby London Arsenal – Chelsea Những hình ảnh xấu xí của trận derby London Arsenal – Chelsea

    Nhắc đến trận derby London giữa Arsenal – Chelsea, là nhắc đến những cuộc so tài đỉnh cao giữa hàng loạt ngôi sao trên sân cỏ, là nhắc đến cuộc đọ trí giữa Wenger và Mourinho. Nhưng ở một góc độ khác, trận derby ấy còn chứa đựng những hình ảnh bị cho là xấu xí và đáng quên.

  • Lampard và Gerrard được vinh danh trước khi sang MLS Lampard và Gerrard được vinh danh trước khi sang MLS

    Frank Lampard và Steven Gerrard trước khi chia tay Premier League cuối mùa giải này để chuyển sang MLS thi đấu sẽ được vinh danh sau những đóng góp của họ cho giải đấu số 1 nước Anh.

  • Yaya Toure muốn đi, Man City tái mặt Yaya Toure muốn đi, Man City tái mặt

    Thêm một lần nữa, tương lai của Yaya Toure tại sân Etihad lại trở nên mờ mịt. Sự ra đi của tiền vệ người Bờ Biển Ngà có thể dẫn đến sự sụp đổ của Man City, bởi nó diễn ra trong bối cảnh Man xanh bị giới hạn chuyển nhượng do luật công bằng tài chính.

  • Góc nhìn: Mua Cavani, M.U sẽ có thêm một... Falcao! Góc nhìn: Mua Cavani, M.U sẽ có thêm một... Falcao!

    Càng về cuối mùa bóng, NHM Man United lại càng có thêm niềm tin về việc HLV Louis van Gaal sẽ lại có trong tay một món tiền khổng lồ để tiếp tục xới tung TTCN Hè 2015. Thậm chí ngay từ lúc này, bản danh sách shopping của Man United gần như đã hoàn tất. Họ sẽ mua Memphis Depay, Ilkay Guendogan và một cái tên đang tạo ra rất nhiều tranh cãi: Cavani.

  • Arsenal vs Chelsea: Đại chiến vắng sao Arsenal vs Chelsea: Đại chiến vắng sao

    Nếu xem El Clasico của bóng đá Tây Ban Nha, bạn sẽ chờ đợi màn trình diễn của Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar, Gareth Bale, Luis Suarez, Karim Benzema. Còn nếu xem “chung kết lượt về Premier League” Arsenal – Chelsea đêm Chủ nhật này, những ngôi sao đáng chờ đợi sẽ chỉ là Eden Hazard, Cesc Fabregas, Santi Cazorla, Mesut Oezil và Alexis Sanc

  • Arsenal vs Chelsea: Wenger & mối hận thiên thu mang tên Mourinho Arsenal vs Chelsea: Wenger & mối hận thiên thu mang tên Mourinho

    Wenger luôn muốn quên đi cái ngày định mệnh 12/12/2004, ngày đầu tiên ông đối đầu Mourinho và bắt đầu từ thời điểm đó, Premier League xuất hiện một HLV mà Wenger chưa từng chiến thắng. 11 năm đối đầu với 12 trận giáp mặt, Giáo sư không một lần đánh bại Mourinho.

  • Khi Zidane khen ngợi Hazard... Khi Zidane khen ngợi Hazard...

    Huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane vừa bất ngờ khen ngợi Eden Hazard và điều ấy làm cho người ta tin là Real Madrid sẽ làm mọi cách để kéo cầu thủ hay nhất Premier League về Bernabeu.

  • HLV Rodgers tự nhận mình là phù hợp nhất cho Liverpool HLV Rodgers tự nhận mình là phù hợp nhất cho Liverpool

    HLV Brendan Rodgers của Liverpool khẳng định rằng không một ai thích hợp hơn ông trong vai trò dẫn dắt đội bóng thành phố cảng, bất chấp mùa giải không như ý và những tin đồn về khả năng đồng nghiệp Juergen Klopp tới nước Anh.

  • Chelsea hy vọng Costa và Drogba kịp bình phục ở derby London Chelsea hy vọng Costa và Drogba kịp bình phục ở derby London

    Từ chỗ không có một tiền đạo nào lành lặn trong tay, Jose Mourinho có thể cùng lúc đón chào 2 sự trở lại của Didier Drogba và Diego Costa cho chuyến làm khách tới sân Emirates của Arsenal.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x