Tường thuật Southampton 2-2 Tottenham

Minh Đức Minh Đức
21:36 ngày 25-04-2015
Hai lần vượt lên sau 2 pha lập công của Pelle, song Southampton đã không thể bảo toàn chiến thắng khi để Spurs lần lượt gỡ hòa do công của Lamela và Chadli, để rồi phải kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2.
17h55': ĐỘI HÌNH RA SÂN
Southampton: Davis; Clyne, Fonte, Yoshida, Bertrand; Alderweireld, Schneiderlin, Ward-Prowse, Mane, Davis; Pelle.
Dự bị: Gardos, Long, Tadic, Elia, Gazzaniga, Reed, Targett.

Tottenham: Lloris; Dier, Fazio, Vertonghen, Davies; Mason, Bentaleb, Lamela, Eriksen, Chadli; Kane.
Dự bị: Chiriches, Soldado, Yedlin, Vorm, Townsend, Dembele, Stambouli.


Sơ đồ chiến thuật của hai đội
18h05': Southampton có 1 sự thay đổi sau trận thua Stoke City ở vòng trước, khi Tadic nhường chỗ cho Ward-Prowse xuất phát từ đầu. Trong khi đó, Spurs có 2 sự thay đổi sau chiến thắng trước Newcastle khi Davies và Mason đá chính thay cho Rose và Paulinho.
18h10': Thống kê
Tottenham đang là đội có số bàn thắng từ những quả phạt trực tiếp nhiều nhất tại Premier League mùa này (4 lần). Với những chân sút phạt như Eriksen hay Lamela, đây là một vũ khí bí mật của Spurs.
18h15': Trung vệ Jose Fonte (Southampton) đang là cầu thủ có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất tại Premier League mùa này, thậm chí hơn tất cả những thủ môn của giải.


Fonte (sau) là chỗ dựa vững chắc ở hàng thủ của Southampton
18h20': Tiền vệ Gareth Bale (Real Madrid), cựu cầu thủ của cả Southampton lẫn Tottenham phát biểu về trận đấu này: "Đây là một trong những trận đấu mà tôi thích xem nhất, những gì Pochettino đã làm cho cả 2 CLB là thực sự tuyệt vời, đặc biệt là về mảng đào tạo trẻ. Trong khi đó, Ronald Koeman lại giúp Southampton đi lên một cách đầy ngạc nhiên".
18h23': Phóng viên Sam Cunningham (DailyMail) từ sân St Mary's: "Có một nhóm CĐV Southampton sẽ mặc những chiếc áo màu da cam để vào sân cổ vũ, bởi đang có một chiến dịch ủng hộ HLV Ronald Koeman và các cộng sự. Đây cũng là một cách gây áp lực cho HLV Mauricio Pochettino của Spurs".
18h35': Sau 23 năm, Tottenham mới lại có một cầu thủ ghi được hơn 30 bàn/mùa trên tất cả các mặt trận. Đó chính là Harry Kane. Anh sẽ là niềm hy vọng số 1 của Spurs tối nay. Tỉ lệ ghi bàn 1,07 bàn/trận trong năm 2015 của anh cũng là cao nhất tại Premier League.


Kane là tài sản giá trị nhất của Spurs hiện tại
18h45': Trận đấu bắt đầu! Southampton giao bóng.
3': Những phút đầu diễn ra chậm. Cả hai đều đang thăm dò đối thủ. Những pha tranh chấp vẫn chủ yếu xảy ra ở khu vực giữa sân.
7': Spurs đang là đội chủ động cầm bóng và tổ chức tấn công. Với việc đội khách đang sở hữu hàng công khá mạnh, đây không phải là điều quá bất ngờ.
11': Đang có những tiếng la ó dành cho HLV Mauricio Pochettino từ khu vực của các CĐV Southampton. Chiến lược gia người Argentina này đang là "kẻ tử thù" với các CĐV đội chủ nhà.
15': Vẫn chưa có bất kỳ tình huống dứt điểm nào được tung ra từ phía hai đội về khung thành của nhau. Thế trận đang tỏ ra tương đối tẻ nhạt và kém cởi mở.


19': Tottenham đã có tới 61% tỉ lệ kiểm soát bóng từ đầu trận. Tuy nhiên họ chưa thể phá vỡ được bức tường phòng ngự vững chắc của đội chủ nhà. Soton đang chơi phòng ngự phản công.
24': Soton đang chủ yếu câu bóng bổng lên phía trên cho Pelle, trong khi Spurs dựa nhiều vào khả năng sáng tạo của Eriksen và Chadli. Tuy nhiên chưa có đội nào tỏ ra hiệu quả với phương án của mình.
25': Nguy hiểm! Schneiderlin có một pha ra chân đệm bóng rất nhanh từ một tình huống phạt góc bên cánh phải. Tuy nhiên Lloris đã phản xạ tuyệt vời để cứu thua!

29': VÀOOO!!! Southampton 1-0 Spurs

Tận dụng sai lầm hết sức sơ đẳng của hàng thủ Spurs khi Ben Davies trượt chân hớ hênh và mất bóng, Pelle đã mở tỉ số cho Southampton bằng một pha đệm bóng nhẹ nhàng khi đối mặt với Lloris.

36': Đây mới chỉ là bàn thắng thứ 2 của Pelle trong năm 2015, sau 1.191 phút ra sân tại Premier League. 9/10 bàn thắng của Pelle cho Soton từ đầu mùa đến khi họ chơi trên sân nhà.


38': Spurs đang chơi tương đối bế tắc. Harry Kane vẫn tỏ ra quá im hơi lặng tiếng trong những phút vừa qua. Trong khi đó Soton đang chơi phản công khá hiệu quả.
40': Bỏ lỡ! Ward-Prowse sút trượt bóng vô cùng đáng tiếc trong thế trống trải trước vòng 16m50 của Spurs. Người có pha đưa bóng vào từ cánh trái rất đẹp là Bertrand.
43': VÀOOO!!! Southampton 1-1 Spurs

Lamela có một pha băng vào đánh đầu vô cùng hiểm hóc đánh bại thủ thành Davis bắt nguồn từ pha tạt bóng vào vô cùng thuận lợi từ cánh phải của Dier.
45'+1: Hết hiệp 1! Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 1-1. Pelle là người mở tỉ số cho Soton, trong khi Lamela là người đưa trận đấu về thế cân bằng.






19h44': Xem kỹ lại pha quay chậm tình huống làm bàn của Lamela, có vẻ như bóng đã chạm vào cánh tay của cầu thủ này đi vào lưới chứ không phải là đầu của anh. Một bàn thắng theo phong cách "Bàn tay Chúa".


Bàn thắng "Bàn tay Chúa" kinh điển của Diego Maradona
46': Hiệp 2 bắt đầu! Spurs giao bóng.
49': Cũng giống như trong hiệp 1, Spurs lao lên tấn công ngay trong những phút đầu. Hiệp 2 hứa hẹn sẽ có thế trận cởi mở hơn khi cả 2 đội đã có bàn thắng.
53': Soton chủ yếu chơi cánh trong những phút vừa qua. Họ tỏ ra chủ động và quyết liệt hơn trong những tình huống tranh chấp. Mane đang hoạt động rất rộng.
55': Bỏ lỡ! Sean Davis có cơ hội rất đẹp để nâng tỉ số lên 2-1 sau một pha khống chế loại bỏ một hậu vệ Spurs trong vòng 16m50, song cú sửa bóng từ bóng phải của cầu thủ này lại đi quá thiếu chính xác.
57': Khá nguy hiểm! Bertrand thử tài Lloris với một cú nửa tạt nửa sút tương đối hiểm hóc từ cánh trái. Tuy nhiên thủ thành người Pháp đã chơi rất cảnh giác.


62': Soton có sự thay đổi người: Shane Long vào sân thay cho Ward-Prowse. Một sự bổ sung cho mặt trận tấn công. Soton sẽ chơi 2 tiền đạo trong những phút sắp tới.
65': VÀOOO!!! Southampton 2-1 Spurs

Xuất phát từ pha tạt bóng từ cánh phải như đặt của Shane Long, Pelle đã có một pha bay người đánh đầu vô cùng đẹp mắt tung lưới Lloris, nâng tỉ số lên 2-1.

71': VÀOOO!!! Southampton 2-2 Spurs

Chadli có một pha băng xuống từ cánh phải, xâm nhập vòng cấm, đè người với Yoshida trước khi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Davis, một lần nữa đưa trận đấu về thế cân bằng.

76': Như vậy là hậu vệ Ben Davies của Spurs đã không thể tiếp tục thi đấu sau một pha va chạm. Chiriches sẽ là người vào thay. Vertonghen có thể sẽ di chuyển sang chơi cánh trái.


79': Kane vừa có cú sút đầu tiên ở trận đấu này. Tuy nhiên pha dứt điểm của anh đã bị một hậu vệ của Soton chặn lại. Tiền đạo người Anh đang tỏ ra khá đơn độc trên hàng công đội khách.
80': Soton có sự thay đổi người: Elia vào sân thay cho Sean Davis, bổ sung sức tấn công cho đội nhà. HLV Koeman tỏ rõ quyết tâm giành một chiến thắng ở trận này.

Bên kia chiến tuyến, Dembele vào sân thay cho Chadli. Một sự thay đổi nhằm vào tuyến giữa nhằm giữ thế trận.
86': Thế trận bây giờ đang khá giằng co, dù nhỉnh hơn về phía Southampton. Đội chủ nhà đang chơi với 3 tiền đạo và rất quyết tâm giành trọ vẹn 3 điểm.
89': Schneiderlin đã gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Reed là người vào sân. Một sự thay đổi người bất đắc dĩ của HLV Koeman.
90'+2: Trận đấu sẽ có tới 7 phút bù giờ. Cơ hội giành 3 điểm vẫn đang chia đều cho cả 2 đội.
90'+5: Soton liên tiếp tạo ra các tình huống hãm thành nguy hiểrm trong những phút cuối. Tuy nhiên Spurs cũng rất sẵn sàng với những pha phản công.
90'+7: Hết giờ! Nỗ lực tột cùng trong những phút cuối đã không thể giúp Soton có thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Pelle là người lập cú đúp bên phía Soton, trong khi Lamela và Chadli là những người ghi bàn cho Spurs.








Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x