Premier League 2014/15 - vòng 34 - sân Goodison Park - lượt đi 1-2; Trực tiếp: K+1

19h30 ngày 26/4, Everton vs Man United: Nép mình trước Quỷ đỏ

MINH TÂM
07:04 ngày 26-04-2015
Trong kỷ nguyên Premier League, chưa có CLB nào đánh bại Everton nhiều như Man United. Sân Goodison Park từng vô số lần chứng kiến những cuộc vùi dập của Quỷ đỏ. Kịch bản quen thuộc đó có thể sẽ tái diễn trong cuộc so tài đêm nay.
19h30 ngày 26/4, Everton vs Man United: Nép mình trước Quỷ đỏ
* BongdaPlus.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này từ 18h30 ngày 26/4

EVERTON SỢ QUỶ
Hơn một thập kỷ qua, Everton là kẻ ngáng đường khó chịu với nhiều đại gia Premier League. Thế nhưng, Man United là một ngoại lệ. Ngay cả giai đoạn hùng mạnh nhất, Everton cũng hiếm khi quật ngã được Quỷ đỏ. Kể từ ngày Premier League ra đời vào mùa giải 1992/93 đến nay, Man United là đội bóng đánh bại Everton nhiều nhất, với 31 trận. Dưới con mắt của đội bóng thành Manchester, Everton chẳng khác nào con mồi ngon. Trong kỷ nguyên Premier League, chỉ một lần Quỷ đỏ để thua đối thủ này cả hai trận trong một mùa giải. Sự kiện đó diễn ra vào giai đoạn M.U khủng hoảng toàn diện dưới sự chèo lái của HLV David Moyes. Nhưng giờ đây, Moyes đã là quá khứ, Man United đã bước sang trang mới dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal.

Giai đoạn đầu mùa giải 2014/15, Man United và Everton có khá nhiều sự tương đồng. Cả hai đều chi tiêu mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng nhưng những gì thể hiện trên sân cỏ thật đáng thất vọng. Man United thời điểm ấy chưa cho thấy được giá trị khoản đầu tư trên 150 triệu bảng. Tương tự, Everton dù đã phá kỷ lục chuyển nhượng mua Romelu Lukaku nhưng thường xuyên ngụp lặn ở nhóm cuối.

Thông tin trước trận Everton - Man Utd



Nhưng kể từ khi bước sang năm 2015, Everton và Man United đi trên hai con đường khác nhau. Quỷ đỏ hồi sinh ấn tượng và đang trên con đường thuận lợi để hoàn thành mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới. Trong khi đó, CLB chủ sân Goodison Park chưa có bước đột phá và vẫn ở nửa sau BXH.

TIẾNG NÓI CỦA VAN GAAL
Huyền thoại Alex Ferguson đã đưa Man United trở thành khắc tinh của Everton. David Moyes khiến Quỷ đỏ tầm thường mỗi lần đối đầu với CLB chủ sân Goodison Park. Liệu Louis van Gaal sẽ giúp M.U tiến theo hướng nào?

Ở trận lượt đi, Man United dù chơi không tốt nhưng vẫn vượt qua Everton với tỷ số 2-1. So với lần gặp nhau hồi tháng 10 năm ngoái, Quỷ đỏ hiện mạnh hơn rất nhiều. Họ thắng 6/7 vòng đấu gần đây tại Premier League với lối đá dần đi vào bài bản. Những thắng lợi thuyết phục trước Tottenham, Liverpool, Man City… cho thấy M.U đang trở lại là một thế lực của bóng đá Anh.


Trong chuyến làm khách tại Goodison Park tới đây, đoàn quân của HLV Van Gaal hứa hẹn sẽ còn nguy hiểm hơn, khi một loạt hảo thủ như Daley Blind, Robin Van Persie… có khả năng sẽ trở lại thi đấu sau thời gian điều trị chấn thương. Trong đó, cái tên Van Persie khiến nhiều CĐV đội chủ nhà cảm thấy e ngại. Tiền đạo người Hà Lan đã 6 lần làm tung lưới Everton và 67% những trận đấu Van Persie ghi bàn, đội bóng của anh giành chiến thắng. Những sự tái xuất này hứa hẹn sẽ giúp HLV Louis Van Gaal có nhiều giải pháp chiến thuật hơn trong chuyến đi tới sân Goodison Park sắp tới.


Không chỉ vượt trội CLB chủ sân Goodison Park về phong độ, chất lượng đội hình, Man United còn hơn đối phương cả về động lực thi đấu. Everton đã đủ điểm trụ hạng nhưng lại không còn cơ hội giành vé ra châu Âu. Trong khi đó, Quỷ đỏ hiện trên con đường giành vé dự Champions League mùa sau. Bản lĩnh, kinh nghiệm của Van Gaal đang đưa đội bóng thành Manchester thẳng tiến tới cái đích này. Man United giờ đây không còn là đội bóng ốm yếu, bất ổn như dưới thời David Moyes một năm trước. Dưới sự chèo lái của Van Gaal, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể thiết lập nên một giai đoạn “áp bức” Everton. Mọi chuyện đã bắt đầu hồi tháng 10 năm ngoái và hứa hẹn sẽ được củng cố vào đêm nay.

Everton là mồi ngon của M.U
Everton đã thua 31 trận ở Premier League trước M.U, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác. Ngoài ra, Everton cũng đang là đội bóng đánh mất lợi thế dẫn bàn nhiều nhất. Thống kê cho thấy, Everton đã đánh rơi 19 điểm từ những trận họ dẫn trước ở Premier League mùa này. 

Quỷ đỏ áp đảo Everton
Everton hoàn toàn lép vế trong lịch sử đối đầu Man United. Trong 175 lần gặp nhau từ trước đến nay, Quỷ đỏ đã giành chiến thắng tới 77 trận và chỉ 57 lần thất bại. Thế áp đảo của Man United càng trở nên rõ nét trong kỷ nguyên Premier League, khi họ có tới 31 lần hạ gục Everton.


“Thật không dễ dàng gì để tìm ra công thức phù hợp với Man United sau khi Alex Ferguson nghỉ hưu. Thế nhưng HLV Louis van Gaal đã làm điều đó một cách tuyệt vời. Ông ấy đã hồi sinh M.U và họ sẽ là ứng cử viên nặng ký ở mùa giải tới”. HLV Roberto Martinez (Everton)

“Everton có sự tiến bộ thời gian gần đây. Họ đang chơi thứ bóng đá được tổ chức tốt và chúng tôi sẽ phải đề cao cảnh giác. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho Man United và chúng tôi sẽ phải nỗ lực tối đa”. - HLV Louis Van Gaal (Man United)

CON SỐ:
1 - Romelu Lukaku (Everton) là cầu thủ duy nhất hiện thi đấu tại Premier League từng lập hat-trick vào lưới Man United. 
2 - Trong kỷ nguyên Premier League, Man United chưa từng thua quá 2 trận liên tiếp trên sân Goodison Park của Everton. Cả 2 lần làm khách gần nhất tại đây, Quỷ đỏ đều thất bại.
3 - Everton đã 3 lần đá hỏng penalty ở Premier League mùa giải này, nhiều hơn bất cứ CLB nào khác.

THÔNG TIN XUNG QUANH
Everton: Pienaar và Gibson chấn thương. Khả năng ra sân của McCarthy, McGeady, Osman và Oviedo còn bỏ ngỏ.
Man United: Carrick, Rafael, Jones và Rojo chấn thương. Blind, Januzaj và Van Persie đang chạy đua với thời gian để góp mặt.
Everton thua theo châu Á 3/9 trận vừa qua.
Man United thắng theo châu Á tại 4/5 trận gần đây.
Man United thắng theo châu Á ở 3/5 trận sân khách gần nhất.
Man United bất bại theo châu Á ở 4/8 trận gần nhất gặp Everton.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 3 bàn
4/6 trận sân nhà vừa qua của Everton kết thúc với 3 bàn trở lên. 5/6 trận gần đây của Man United cũng diễn ra tình trạng tương tự. Nhiều khả năng, trận đấu này sẽ có tối thiểu 3 bàn được ghi.
Tổng bàn thắng lẻ
6/7 trận vừa qua của Everton kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 5/7 trận gần đây của Man United cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng lẻ sẽ xuất hiện trận này.


DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Fellaini & hành trình tìm lại chính mình Fellaini & hành trình tìm lại chính mình

    Khi mới tới M.U, Marouane Fellaini từng sa sút phong độ thảm hại. Nhưng mùa này, anh đã rực sáng và trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình Quỷ đỏ. Fellaini chính là nguồn cảm hứng cho nhiều ngôi sao khác muốn thành công tại Premier League.

  • Cesc Fabregas lần đầu trở lại Emirates: Những chuyến tàu trong đời Fabregas Cesc Fabregas lần đầu trở lại Emirates: Những chuyến tàu trong đời Fabregas

    Có quá nhiều điều để nói về trận đại chiến có thể quyết định kết cục của cuộc đua vô địch ở Premier League mùa này. Nhưng tất cả những câu chuyện ấy hoặc phải xoay quanh, hoặc cuối cùng cũng dẫn tới chủ đề Cesc Fabregas và lần đầu tái ngộ Emirates của anh.

  • Người đẹp & Quái vật Người đẹp & Quái vật

    Tờ Daily Mail đã dùng tựa của một bộ phim hoạt hình kinh điển do Walt Disney sản xuất để ví von với cuộc so tài giữa Arsene Wenger và Jose Mourinho đêm nay. Cái tựa ấy cũng mau chóng cho chúng ta một ý niệm rõ rệt: đây là cuộc đối đầu đầy những tương phản.

  • 22h00, ngày 26/4, Arsenal vs Chelsea: Ngăn kẻ đại thù 22h00, ngày 26/4, Arsenal vs Chelsea: Ngăn kẻ đại thù

    Ngai vàng Premier League mùa này có lẽ vẫn sẽ thuộc về Chelsea, nhưng thầy trò HLV Arsene Wenger lại không muốn trở thành kẻ xây bệ phóng cho kẻ đại thù. Hôm nay, khẩu Thần công sẽ khai hỏa để chí ít cũng khiến lộ trình đăng quang của The Blues chậm lại.

  • Thắng nghẹt thở, Man City lên vị trí thứ 2 Thắng nghẹt thở, Man City lên vị trí thứ 2

    Dẫn trước 2 bàn rồi lại để đối thủ gỡ hòa 2-2, tưởng rằng Man City đã bị chia điểm ở Etihad thì pha lập công ở phút 89 của Fernandinho đã mang về thắng lợi cho Man xanh. Với 3 điểm giành được, Man City đã tạm thời vượt qua M.U và Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH.

  • Thắng kịch tính Aston Villa 3-2, Man City vươn lên vị trí thứ 2 Thắng kịch tính Aston Villa 3-2, Man City vươn lên vị trí thứ 2

    Man City đã có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Aston Villa trên sân nhà Etihad. Với kết quả này, nhà ĐKVĐ tạm thời vượt mặt Arsenal và M.U để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH với 68 điểm.

  • Vòng 34 Premier League: Liverpool xa giấc mơ Champions League Vòng 34 Premier League: Liverpool xa giấc mơ Champions League

    Cuộc đua giành vé dự Champions League dường như đã khép lại với Liverpool, sau khi họ để West Brom cầm hòa 0-0. Không chỉ Liverpool, cả Southampton và Tottenham cũng không có chiến thắng để để bám đuổi Top 4.

  • 23h30 ngày 25/4, Man City vs Aston Villa: Trả lại ngai vàng! 23h30 ngày 25/4, Man City vs Aston Villa: Trả lại ngai vàng!

    Vòng 34 có thể là thời khắc cuối cùng Man City được ngự trên ngai vàng Premier League. Bởi nếu Man xanh không giành trọn 3 điểm trước Aston Villa và Chelsea đánh bại Arsenal vào đêm mai, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini sẽ chính thức trở thành cựu vô địch.

  • Southampton 2-2 Tottenham: Màn chia điểm kịch tính Southampton 2-2 Tottenham: Màn chia điểm kịch tính

    Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng cũng bấy lên nhiều bị lôi về vạch đích, nỗ lực lớn của Southampton đã không được đền đáp xứng đáng bởi Spurs cũng đã chơi một trận đấu rất quả cảm.

  • Tường thuật Southampton 2-2 Tottenham Tường thuật Southampton 2-2 Tottenham

    Hai lần vượt lên sau 2 pha lập công của Pelle, song Southampton đã không thể bảo toàn chiến thắng khi để Spurs lần lượt gỡ hòa do công của Lamela và Chadli, để rồi phải kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2.

  • Góc chuyên môn: Aguero quá đơn độc trên hàng công Man City Góc chuyên môn: Aguero quá đơn độc trên hàng công Man City

    Tiền đạo luôn là vị trí được Man City đầu tư mạnh mẽ nhất vào mỗi kỳ chuyển nhượng. Thế nhưng, phần lớn những chân sút mà Man xanh đưa về đều gây thất vọng, để rồi đến giờ chỉ còn mỗi Sergio Aguero đơn độc trên hàng công.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x