Lộ nguyên nhân HLV Wenger không cần Fabregas

Quang Hoà Quang Hoà
13:26 ngày 26-04-2015
HLV Arsene Wenger của Arsenal không hề hối tiếc vì đã bỏ qua cơ hội mua lại Cecs Fabregas, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng cũ của mình khi Chelsea tới làm khách tại Emirates vào tối nay.
Lộ nguyên nhân HLV Wenger không cần Fabregas
Được hỏi về chuyện Arsenal không kích hoạt điều khoản được ưu tiên mua lại Fabregas từ Barca trước khi cầu thủ này đầu quân cho Chelsea, “Giáo sư” cho biết: “Nếu tôi làm vậy thì Arsenal sẽ lâm vào tình trạng dư thừa cầu thủ. Trong đội hình của Arsenal ngoài Alexis Sanchez và Mesut Oezil còn có cả Jack Wilshere, Alex Oxlade-Chamberlain và Aaron Ramsey cũng đá được ở vị trí của Cesc”.

“Sẽ là phi logic nếu bạn bỏ ra khoảng 35 đến 40 triệu bảng để chiêu mộ một cầu thủ cho vị trí không phải là neo người, phải vậy không? Khi một cầu thủ lớn rời đi thì việc mà bạn cần làm là mua một tân binh có chất lượng tương đương để thay thế. Mà khi đã tìm được sự thay thế xứng đáng rồi thì sẽ rất khó để bạn có thể đón chào cầu thủ cũ của mình nếu cậu ấy muốn trở lại”.

“Cesc sẽ đá ở đâu trong trận đấu tối nay? Tất nhiên là sau tiền đạo rồi. Đây cũng chính là vị trí mà Oezil sẽ chơi. Thứ mà bạn muốn có được sau khi đã bỏ ra một khoản tiền lớn cho việc đầu tư là nhận lại những gì xứng đáng. Sau khi chiêu mộ Alexis Sanchez và Mesut Oezil, tôi đã đạt được mục đích rồi". 

Bộ đội Oezil và Sanchez đang chơi rất tốt

“Trước khi đưa Alexis về Emirates, tôi đã biết cậu ấy có thể đá được ở cánh phải, cánh trái hoặc trung lộ. Sự đa năng chính là điểm mạnh của cầu thủ này. Tôi cũng muốn có Alexis bởi cậu ấy sở hữu tinh thần thi đấu máu lửa rất phù hợp với môi trường bóng đá ở Premier League. Cuối cùng, Alexis khiến tôi hài lòng vì cậu ấy có khả năng di chuyển thông minh và đi bóng cực tốt”.

“Về trường hợp của Mesut (Oezil), cậu ấy không làm được gì nhiều trong nửa đầu mùa bóng nhưng lại đang bùng nổ ở giai đoạn 2 Nhờ có Mesut, phong độ của toàn đội cũng từ đó mà đi lên”, HLV Wenger chia sẻ.

Trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn, “Giáo sư” cũng dành thời gian để nói về tiền đạo Olivier Giroud: “Olivier có thể hình và thể lực rất tuyệt vời. Đôi khi Olivier khiến người khác khó chịu vì những pha vào bóng và tranh chấp quá quyết liệt, nhưng tôi lại thích sự nhiệt tình của cậu ấy. Ngoài tinh thần chiến đấu như một chiến binh, Olivier còn là một bậc thầy về kỹ thuật ”.

“Tôi thực sự khâm phục sự quyết tâm Olivier. Nếu không nỗ lực hết mình thì làm sao một cầu thủ năm 20 tuổi vẫn còn chơi bóng ở giải hạng Ba như cậu ấy lại có được ngày hôm nay cơ chứ?”, HLV Wenger kết luận. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Hazard có giá 200 triệu bảng… cộng thêm Ronaldo! Hazard có giá 200 triệu bảng… cộng thêm Ronaldo!

    Trước mong muốn có được Eden Hazard từ phía Real Madrid, HLV Jose Mourinho đã “tỉnh bơ” mỉa mai rằng, ông sẽ chỉ bán cậu học trò cưng với giá 200 triệu bảng, cộng thêm cả Cristiano Ronaldo hoặc Gareth Bale nữa.

  • Chelsea gặp rắc rối với FIFA vì tân binh 19 tuổi Chelsea gặp rắc rối với FIFA vì tân binh 19 tuổi

    FIFA đang chuẩn bị tiến hành điều tra vụ Chelsea chiêu mộ tài năng trẻ Nathan từ Atletico Paranaense hồi tháng 4/2015.

  • Pellegrini tự nhận Man City kém hơn... Aston Villa Pellegrini tự nhận Man City kém hơn... Aston Villa

    Dù có được thắng lợi trước Aston Villa, song HLV Manuel Pellegrini của Man City vẫn cho rằng đội bóng của ông kém thế hơn đối thủ, đặc biệt là ở khoản kiểm soát bóng.

  • Thăng hạng Premier League, Watford mở tiệc trên xe buýt Thăng hạng Premier League, Watford mở tiệc trên xe buýt

    Chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Brighton & Hove Albion đã giúp Watford trở lại với Premier League sau 8 năm mỏi mòn chờ đợi. Phấn khích với sự kiện này, các thành viên của Watford đã nhảy nhót, ăn mừng thành tích trên ngay trên xe buýt.

  • Francis Coquelin và 4 tháng đổi đời Francis Coquelin và 4 tháng đổi đời

    Đầu mùa giải, tiền vệ Francis Coquelin còn đá cho Charlton ở giải hạng Nhất Anh theo dạng cho mượn. Chấn thương của Aaron Ramsey khiến anh được HLV Arsene Wenger gọi về hồi tháng 12 năm ngoái. Ngày 12/12/2014 đánh dấu sự khởi đầu của một sự khẳng định đầy thú vị mang tên Coquelin.

  • Alexis Sanchez vs Eden Hazard: Đại chiến các vì sao Alexis Sanchez vs Eden Hazard: Đại chiến các vì sao

    Những mỹ từ có thể dùng chung cho cả Alexis Sanchez và Eden Hazard: kỹ thuật siêu việt, tốc độ kinh ngạc và bản năng thiên phú. Khi hai ngôi sao có lối chơi khá giống nhau hội tụ tại Emirates đêm nay, đó chắc chắn là màn so tài đáng xem nhất.

  • Mourinho, kẻ lạc loài vĩ đại Mourinho, kẻ lạc loài vĩ đại

    Zlatan Ibrahimovic thần tượng nhất trên đời là Jose Mourinho, bởi nhà cầm quân này đã làm vững vàng hơn triết lý sống của anh: “Nếu một người sinh ra trên đời đã khác biệt, đừng cố tỏ ra hòa đồng mà hãy cứ giữ nguyên sự khác biệt ấy”. Mourinho đang là người như thế. Ông khác biệt hoàn toàn với một thế hệ HLV trưởng thành từ lò đào tạo Barcelona.

  • 19h30 ngày 26/4, Everton vs Man United: Nép mình trước Quỷ đỏ 19h30 ngày 26/4, Everton vs Man United: Nép mình trước Quỷ đỏ

    Trong kỷ nguyên Premier League, chưa có CLB nào đánh bại Everton nhiều như Man United. Sân Goodison Park từng vô số lần chứng kiến những cuộc vùi dập của Quỷ đỏ. Kịch bản quen thuộc đó có thể sẽ tái diễn trong cuộc so tài đêm nay.

  • Fellaini & hành trình tìm lại chính mình Fellaini & hành trình tìm lại chính mình

    Khi mới tới M.U, Marouane Fellaini từng sa sút phong độ thảm hại. Nhưng mùa này, anh đã rực sáng và trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình Quỷ đỏ. Fellaini chính là nguồn cảm hứng cho nhiều ngôi sao khác muốn thành công tại Premier League.

  • Cesc Fabregas lần đầu trở lại Emirates: Những chuyến tàu trong đời Fabregas Cesc Fabregas lần đầu trở lại Emirates: Những chuyến tàu trong đời Fabregas

    Có quá nhiều điều để nói về trận đại chiến có thể quyết định kết cục của cuộc đua vô địch ở Premier League mùa này. Nhưng tất cả những câu chuyện ấy hoặc phải xoay quanh, hoặc cuối cùng cũng dẫn tới chủ đề Cesc Fabregas và lần đầu tái ngộ Emirates của anh.

  • Người đẹp & Quái vật Người đẹp & Quái vật

    Tờ Daily Mail đã dùng tựa của một bộ phim hoạt hình kinh điển do Walt Disney sản xuất để ví von với cuộc so tài giữa Arsene Wenger và Jose Mourinho đêm nay. Cái tựa ấy cũng mau chóng cho chúng ta một ý niệm rõ rệt: đây là cuộc đối đầu đầy những tương phản.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x