Tường thuật Everton 3-0 M.U

Quang Hoà Quang Hoà
22:06 ngày 26-04-2015
M.U đã tạo ra được thế trận lấn lướt trước đội chủ nhà, song họ lại để Everton ghi được đến 3 bàn thắng do công của James McCarthy, John Stones và Kevin Mirallas. Trận thua tan nát của Quỷ đỏ khiến không ít người bất ngờ, bởi lâu nay họ vẫn thường bắt nạt được đội bóng vùng Merseyside.
18h30': Cập nhật đội hình ra sân
Everton: Howard, Baines, Stones, Jagielka, Coleman, Barry, McCarthy, Osman, Barkley, Lennon, Lukaku.
Dự bị: Robles, Kone, Mirallas, Naismith, Besic, Garbutt, Alcaraz.
M.U: De Gea, Valencia, Smalling, McNair, Shaw, Blind, Herrera, Mata, Fellaini, Young, Rooney.
Dự bị: Valdes, Blackett, Januzaj, Pereira, Di Maria, van Persie, Falcao. 

18h35': Các cầu thủ Everton đã có mặt ở Goodison Park để chuẩn bị tiếp đón các vị khách M.U.


18h40': So với trận đấu trước, đội hình xuất phát của M.U ngày hôm nay chỉ có duy nhất một sự thay đổi. Đó là tiền vệ Daley Blind được đá thay Ramadel Falcao, tiền đạo người Colombia chỉ có tên trong danh sách dự bị.
18h45': Dù được mua về với mức giá kỷ lục 60 triệu bảng, song tiền vệ Angel Di Maria của M.U không đá chính ở trận đấu hôm nay. Đây là hệ quả của việc Di Maria không có được phong độ tốt thời gian qua. Được biết, lần gần nhất anh ghi bàn cho M.U chính là trận Quỷ đỏ đánh bại Everton 2-1 tại Old Trafford ở trận lượt đi diễn ra hồi đầu tháng Mười năm ngoái.
18h50': Thủ thành David De Gea của M.U vừa có tên trong đội hình tiêu biểu Premier League 2014/15 do hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp bình chọn. Ở trận lượt đi, anh từng xuất sắc cản phá được quả đá phạt đền của Leighton Baines.

18h55': Ở Goodison Park bây giờ đang có nắng rất đẹp.

19h00': Trong 6 lần tới viếng thăm Goodison Park gần đây, M.U chỉ giành được 1 chiến thắng, họ để hòa 2 trận và phải nhận tới 3 thất bại.
19h05': Với việc đã có tên trong đội hình xuất phát, hậu vệ John Stones sắp có trận đấu thứ 50 cho Everton trên mọi đấu trường.
19h10': Đội hình xuất phát của Everton ngày hôm nay có 2 sự thay đổi so với vòng trước. Cụ thể, Leon Osman và Romelu Lukaku đã giành được suất đá chính của Kevin Mirallas và Arouna Kone.
19h15': HLV Louis van Gaal của M.U khẳng định, vào thời điểm này để Rooney chơi ở vị trí tiền đạo sở trường tốt hơn kéo anh xuống đá như một tiền vệ.
19h20': Cầu thủ 2 đội đã bắt đầu ra sân và tiến hành khởi động.
19h25': Cầu thủ 2 đội đã dành ra 1 phút để mặc niệm Philip Carter, cựu chủ tịch Everton mới qua đời ở tuổi 87 cách đây vài hôm.

1': Trận đấu giữa Everton và M.U đã được bắt đầu. Everton trong trang phục xanh truyền thống là đội được giao bóng trước.
3': Tuy phải chơi trên sân khách, song M.U lại là đội nhập cuộc hứng khởi hơn. Trong những phút đầu, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Everton.
5': VÀOOO!!!!! Everton 1-0 M.U (James McCarthy 5')
Hàng thủ M.U đã chơi rất lúng túng khi Everton bất ngờ triển khai một đợt phản công nhanh. Kết quả là họ để cho tiền vệ James McCarthy thoải mái xâm nhập vòng cấm và hạ gục thủ môn David De Gea từ cự ly gần.


6': Fellaini có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa cho M.U, rất tiếc là anh lại sút bóng lên trời dù phía trước chỉ còn thủ thành Tim Howard.
11': Với pha phạm lỗi với Barkley, tiền vệ Fellaini của M.U đã phải nhận thẻ vàng. Xem lại pha quay chậm thì có thể thấy cầu thủ này bị oan.

16': Blind thực hiện cú đá bằng chân phải không thuận ở ngay sát vòng cấm Everton. Cú dứt điểm quá nhẹ nên không gây được khó khăn cho Howard.

19': M.U đang tạo ra được sức ép đáng kể trước khung thành Everton. Nếu thế trận cứ diễn ra như thế này thì nhiều khả năng họ sẽ sớm có được bàn thắng.
23': Tỷ lệ kiểm soát bóng của M.U lúc này đã lên tới 74 %, tuy nhiên họ vẫn cần thêm tốc độ và sự đột biến ở những pha bóng cuối cùng để có thể xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà.
26': Ashley Young thực hiện quả treo bóng từ cánh phải vào vòng cấm cho Rooney. Do bị theo kèm quá sát nên "gã Sherk" không thể thực hiện cú đánh đầu như mong muốn.

29': Tiền vệ Ashley Young của M.U bất ngờ di chuyển vào trung lộ và thực hiện cú đệm lòng đưa bóng bay vọt xà ngang khung thành Everton.

33': Smalling đã băng về kịp thời và phá bóng ngay trước mũi giày của Lukaku sau quả tạt từ cánh phải của Osman. Everton được hưởng phạt góc.
35': VÀOOO!!!! Everton 2-0 M.U (Stones 35')
Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải của Leighton Baines, hậu vệ John Stones đã bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Everton. Trong tình huống này Young đã cố gắng bọc lót nhưng không thể giúp M.U tránh được bàn thua.


40': Nếu tỷ số 2-0 được giữ nguyên, Everton sẽ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi tiếp đón M.U trên sân nhà.
44': Tiền vệ Barkley không bị ai kèm bất ngờ thực hiện cú cứa lòng rất mạnh từ ngoài vòng cấm M.U. Bóng đi quá cao so với khung thành do De Gea trấn giữ. Hiệp 1 trận đấu được đá bù 1 phút.
45'+1: Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc. Hai đội sẽ trở lại thi đấu sau khoảng 10 phút nữa.

Hai cầu thủ đã lập công cho Everton trong hiệp 1


46': Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu. Để tăng cường cho hàng tấn công, HLV Van Gaal của M.U đã quyết định tung tiền đạo Falcao vào sân để thế chỗ cho Fellaini.
48': Luke Shaw nỗ lực phá bóng ngay trong chân Ross Barkley. Pha va chạm khiến cả 2 cùng bị đau và phải nằm sân ít phút.
53': M.U đang đẩy đội hình lên rất cao, ngay cả những hậu vệ như Smalling cũng rất tích cực tràn sang phần sân đội chủ nhà.
56': Tiền đạo Lukaku của Everton có pha đột phá rất dũng mãnh bên cánh trái, rất tiếc là quả tạt của anh lại quá mạnh nên không có đồng đội nào đón được.


HLV Van Gaal vẫn chưa tìm ra cách hóa giải lối chơi của Everton
59': Shaw đã ngã trong vòng cấm Everton, nhưng trọng tài xác định anh không bị phạm lỗi.
63': M.U có sự thay đổi người, tiền vệ ngôi sao Di Maria đã vào sân để thế chỗ cho Mata.
64': Vì lỗi kéo người rất lộ liễu với Lennon, hậu vệ Luke Shaw của M.U đã phải nhận thẻ vàng. Trong pha bóng này, Lennon đã có pha bứt phá như một cơn lốc.
66': Sau khi được tung vào sân, Falcao và Di Maria vẫn chưa giúp thế trận của M.U trở nên sáng sủa hơn. Tiền vệ người Argentina vừa có pha treo bóng khá ẩu đưa bóng đến thẳng vị trí của Howard.
69': Falcao phá bẫy việt vị và thực hiện cú đánh đầu ngược đầy bất ngờ. Tuy nhiên, thủ thành Howard vẫn kiểm soát được tình hình. Đây là cơ hội sáng sủa nhất mà Falcao có được kể từ khi vào sân.

73': Coleman đi bóng kỹ thuật bên cánh phải loại bỏ 2 cái bóng áo đỏ, nhưng quả tạt cuối cùng của anh lại không chuẩn xác. M.U cần phải hết sức cảnh giác trước những đợt phản công của Everton, đặc biệt là khi họ đang chơi với đội hình khá cao.
74': VÀOOO!!!!! Everton 3-0 M.U ( Mirallas 74')
Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến của Barkley, tiền vệ Mirallas phá bẫy việt vị trước khi đánh bại De Gea trong thế đối mặt. Đây có lẽ là dấu chấm hết dành cho M.U. Dù còn khá nhiều thời gian, song với khoảng cách 3 bàn thì rất khó để Quỷ đỏ có thể cứu vãn được tình thế.


80': Falcao đã vượt qua được Howard và đưa được bóng vào khung thành Everton từ góc sút rất hẹp. Rất tiếc cho M.U là trọng tài đã thổi còi báo việt vị. Bên ngoài sân Van Persie đã bắt đầu khởi động.
84': De Gea phải bay người hết cỡ mới đẩy được cú đá như trái phá của Mirallas. Suýt nữa thì tỷ số đã được nâng lên thành 4-0 cho Everton.

87': Van Persie đã vào sân để đá thay cho Rooney. Bên phía Everton, Kone và Naismith cũng đã vào sân để thế chỗ cho Barkley và Lukaku. Những sự thay đổi người này nhìn chung không mang nhiều ý nghĩa.

90': Hiệp 2 sẽ có 3 phút bù giờ. Lúc này ngay cả tìm kiếm bàn gỡ danh dự cũng không phải là nhiệm vụ dễ dàng với đội khách.
90'+3: Hết giờ! Như vậy là sau khi để thua 1-2 ở lượt đi, Everton đã đòi được cả vốn lẫn lãi khi đè bẹp M.U 3 bàn không gỡ trên sân nhà. Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của Quỷ đỏ tại Goodison Park.



Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x