Van Gaal và “mùa giải đóng băng” của M.U

Minh Đức Minh Đức
14:52 ngày 26-04-2015
Khoảng thời gian này 1 năm trước, David Moyes rời Old Trafford không kèn không trống với những lí do mà ai cũng hiểu. Tối nay, những câu chuyện về ông và đám học trò từng khoác 2 màu áo sẽ một lần nữa được nhắc đến, bởi cuộc đụng độ giữa Everton và M.U đến không thể đúng lúc hơn.
Van Gaal và “mùa giải đóng băng” của M.U
Trận đấu cuối cùng của Moyes trên cương vị HLV trưởng M.U, trớ trêu thay, lại chính là lần đầu tiên trở lại Goodison Park của chiến lược gia này sau khi chia tay Everton vào mùa Hè năm 2013 để dẫn dắt M.U theo lời mời của Sir Alex Ferguson. Trận thua tủi hổ 0-2 khi đó đã làm tràn ly nước vốn đã quá đầy, và rồi chỉ 2 ngày sau Moyes phải nhận trát sa thải từ BLĐ “Quỷ đỏ”. Tối nay, Goodison Park sẽ lại đón chào M.U, nhưng trong một diện mạo và cá tính mới, bởi người ngồi trên chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford là Louis van Gaal - kẻ kế nhiệm vĩ đại.

Sự thật là, những câu chuyện liên quan Moyes lại tỏ ra cực kỳ “hút khách” ở mùa này tại M.U. Hồi đầu mùa, khi Van Gaal vẫn còn xoay sở với những kế hoạch và tính toán khiến M.U chưa thể thoát ra khỏi tình cảnh điêu đứng, người ta bắt đầu so sánh ông với Moyes, rằng liệu Van Gaal có hơn Moyes, liệu sa thải Moyes có là quá sớm. Đến giữa mùa, khi mà M.U bắt đầu tìm lại chính mình nhờ phong độ “lên đồng” của Marouane Fellaini và Juan Mata, 2 bản hợp đồng của Moyes khi còn lĩnh ấn, dư luận lại lên tiếng đòi một sự “trả công” cho chiến lược gia người Scotland. Và rồi khi chuyến làm khách của M.U tại Goodison Park cận kề, thì cũng là lúc những hồi ức về một “mùa giải đóng băng” (gap year) của “Quỷ đỏ” dưới thời Moyes được xướng lên.


Fellaini và Mata đánh mất mình dưới thời Moyes

Trên thực tế, sau khi Moyes rời đi, đã nổ ra một cuộc tranh cãi nho nhỏ giữa người M.U về việc tiếp tục trọng dụng HLV tạm quyền Ryan Giggs, hay nhảy vào cuộc đua tranh giành những chiến lược gia hàng đầu. BLĐ M.U có lí của họ, bởi những trường hợp như Moyes sẽ khiến họ có thêm nhiều những “gap year”. Nhưng với Van Gaal vào thời điểm hiện tại, có thể nói mọi chuyện tại Old Trafford đang đi vào guồng. Van Gaal không thiếu tham vọng, không thiếu cá tính và không thiếu cái uy để đưa M.U trở lại đỉnh cao. Đẳng cấp của “Tulip thép” được thể hiện rõ ràng nhất qua việc đối mặt và rồi vượt qua sức ép hồi đầu mùa, bằng chính những gì mình đang có trong tay.

Cần phải nhấc lại rằng, sự khác biệt giữa Moyes và Van Gaal, không hẳn là bởi năng lực, mà là cá tính. Khi Van Gaal nói về những bản hợp đồng lớn vào mùa Hè tới, người ta có thể thấy rõ được sức nặng và sự chắc chắn, bởi những gì ông làm được vào mùa Hè năm ngoái với Angel di Maria và Radamel Falcao. Chính Van Gaal đang khiến cái tên M.U trở nên hấp dẫn trở lại trong mắt các ngôi sao hàng đầu. Trong khi đó, chiêm ngưỡng những màn trình diễn của Mata và Fellaini ở mùa trước, người ta thấy Moyes chỉ đang “lấy lòng” Mourinho và làm giàu cho Everton là chính.


Bây giờ thì họ đang là những nhân tố không thể thiếu của M.U

Mata và Fellaini bây giờ nên được gọi là “cầu thủ M.U”, hơn là “những bản hợp đồng của Moyes”. Van Gaal đang giúp M.U chơi thứ bóng đá của chính họ, làm hồi sinh những cái tên những tưởng đã đi vào quên lãng. Trận đấu với Everton tối nay có thể là một dấu mốc thú vị để đưa lịch sử sang một trang mới, tựa như một lời khẳng định, rằng “mùa giải đóng băng” của M.U đã qua, rằng họ đã được sưởi ấm.

VIDEO: Thông tin trước trận Everton - M.U


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Lộ nguyên nhân HLV Wenger không cần Fabregas Lộ nguyên nhân HLV Wenger không cần Fabregas

    HLV Arsene Wenger của Arsenal không hề hối tiếc vì đã bỏ qua cơ hội mua lại Cecs Fabregas, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng cũ của mình khi Chelsea tới làm khách tại Emirates vào tối nay.

  • Hazard có giá 200 triệu bảng… cộng thêm Ronaldo! Hazard có giá 200 triệu bảng… cộng thêm Ronaldo!

    Trước mong muốn có được Eden Hazard từ phía Real Madrid, HLV Jose Mourinho đã “tỉnh bơ” mỉa mai rằng, ông sẽ chỉ bán cậu học trò cưng với giá 200 triệu bảng, cộng thêm cả Cristiano Ronaldo hoặc Gareth Bale nữa.

  • Chelsea gặp rắc rối với FIFA vì tân binh 19 tuổi Chelsea gặp rắc rối với FIFA vì tân binh 19 tuổi

    FIFA đang chuẩn bị tiến hành điều tra vụ Chelsea chiêu mộ tài năng trẻ Nathan từ Atletico Paranaense hồi tháng 4/2015.

  • Pellegrini tự nhận Man City kém hơn... Aston Villa Pellegrini tự nhận Man City kém hơn... Aston Villa

    Dù có được thắng lợi trước Aston Villa, song HLV Manuel Pellegrini của Man City vẫn cho rằng đội bóng của ông kém thế hơn đối thủ, đặc biệt là ở khoản kiểm soát bóng.

  • Thăng hạng Premier League, Watford mở tiệc trên xe buýt Thăng hạng Premier League, Watford mở tiệc trên xe buýt

    Chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Brighton & Hove Albion đã giúp Watford trở lại với Premier League sau 8 năm mỏi mòn chờ đợi. Phấn khích với sự kiện này, các thành viên của Watford đã nhảy nhót, ăn mừng thành tích trên ngay trên xe buýt.

  • Francis Coquelin và 4 tháng đổi đời Francis Coquelin và 4 tháng đổi đời

    Đầu mùa giải, tiền vệ Francis Coquelin còn đá cho Charlton ở giải hạng Nhất Anh theo dạng cho mượn. Chấn thương của Aaron Ramsey khiến anh được HLV Arsene Wenger gọi về hồi tháng 12 năm ngoái. Ngày 12/12/2014 đánh dấu sự khởi đầu của một sự khẳng định đầy thú vị mang tên Coquelin.

  • Alexis Sanchez vs Eden Hazard: Đại chiến các vì sao Alexis Sanchez vs Eden Hazard: Đại chiến các vì sao

    Những mỹ từ có thể dùng chung cho cả Alexis Sanchez và Eden Hazard: kỹ thuật siêu việt, tốc độ kinh ngạc và bản năng thiên phú. Khi hai ngôi sao có lối chơi khá giống nhau hội tụ tại Emirates đêm nay, đó chắc chắn là màn so tài đáng xem nhất.

  • Mourinho, kẻ lạc loài vĩ đại Mourinho, kẻ lạc loài vĩ đại

    Zlatan Ibrahimovic thần tượng nhất trên đời là Jose Mourinho, bởi nhà cầm quân này đã làm vững vàng hơn triết lý sống của anh: “Nếu một người sinh ra trên đời đã khác biệt, đừng cố tỏ ra hòa đồng mà hãy cứ giữ nguyên sự khác biệt ấy”. Mourinho đang là người như thế. Ông khác biệt hoàn toàn với một thế hệ HLV trưởng thành từ lò đào tạo Barcelona.

  • 19h30 ngày 26/4, Everton vs Man United: Nép mình trước Quỷ đỏ 19h30 ngày 26/4, Everton vs Man United: Nép mình trước Quỷ đỏ

    Trong kỷ nguyên Premier League, chưa có CLB nào đánh bại Everton nhiều như Man United. Sân Goodison Park từng vô số lần chứng kiến những cuộc vùi dập của Quỷ đỏ. Kịch bản quen thuộc đó có thể sẽ tái diễn trong cuộc so tài đêm nay.

  • Fellaini & hành trình tìm lại chính mình Fellaini & hành trình tìm lại chính mình

    Khi mới tới M.U, Marouane Fellaini từng sa sút phong độ thảm hại. Nhưng mùa này, anh đã rực sáng và trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình Quỷ đỏ. Fellaini chính là nguồn cảm hứng cho nhiều ngôi sao khác muốn thành công tại Premier League.

  • Cesc Fabregas lần đầu trở lại Emirates: Những chuyến tàu trong đời Fabregas Cesc Fabregas lần đầu trở lại Emirates: Những chuyến tàu trong đời Fabregas

    Có quá nhiều điều để nói về trận đại chiến có thể quyết định kết cục của cuộc đua vô địch ở Premier League mùa này. Nhưng tất cả những câu chuyện ấy hoặc phải xoay quanh, hoặc cuối cùng cũng dẫn tới chủ đề Cesc Fabregas và lần đầu tái ngộ Emirates của anh.

  • Arne Slot có đủ tầm thay thế Klopp? Arne Slot liệu có đủ tầm thay Klopp?

    Arne Slot hiện đang là ứng viên hàng đầu thay thế Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool. Từng gây dựng được danh tiếng với Feyenoord nhưng liệu ông có đủ tài năng và bản lĩnh để kế nhiệm một triều đại đã quá thành công của Klopp?

  • Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới? Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới?

    Cựu HLV trưởng MU, Ralf Rangnick nhiều khả năng sẽ thay thế Thomas Tuchel dẫn dắt Bayern Munich ở mùa tới. Theo truyền thông Đức, chiến lược gia 65 tuổi này đã đi đến thống nhất với đội bóng xứ Bavaria trong một số điều khoản.

  • Chủ tịch Barca thuê cả chuyên gia đồ họa vào cuộc, yêu cầu đá lại siêu kinh điển Chủ tịch Barca thuê cả chuyên gia đồ họa vào cuộc, yêu cầu đá lại siêu kinh điển

    Cho rằng bị từ chối 1 bàn thắng mười mươi ở trận thua 2-3 vừa qua trước Real, chủ tịch Joan Laporta của Barca đã yêu cầu trận El Clasico cần phải được đá lại, nếu chứng minh là có lỗi của VAR khi từ chối bàn thắng của Lamine Yamal tại Bernabeu.

  • 6 tân binh của Barca mùa này chơi ra sao? 6 tân binh của Barca mùa này chơi ra sao?

    Barca đang hướng đến một mùa giải trắng tay sau hai thất bại, trước PSG và Real Madrid. Và một trong những nguyên nhân dẫn đến kết quả đáng thất vọng ấy là phong độ phập phù của dàn tân binh, với điểm sáng duy nhất là Ilkay Gundogan...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x