CHELSEA GIÀNH 4 ĐIỂM/2 TRẬN ĐẠI CHIẾN

Chủ nhật này, Chelsea sẽ vô địch?

MINH VIỆT
06:31 ngày 28-04-2015
Giành 4 điểm/2 trận đại chiến gần nhất, The Blues đã vượt qua chặng leo núi cuối cùng của mùa giải một cách không thể tuyệt vời hơn. Giờ thì không ai có thể cản nổi bước chân chinh phục của Chelsea nữa. Thậm chí, họ có thể đăng quang Premier League ngay Chủ nhật này!
Chủ nhật này, Chelsea sẽ vô địch?
VƯỢT CHẶNG LEO NÚI CUỐI CÙNG
Kể từ đầu tháng 4, Diego Costa chỉ đá đúng 11 phút cho Chelsea ở Premier League. Mà Diego Costa là ai? Là chân sút số một của The Blues mùa này. Không Costa, không cả Loic Remy, Didier Drogba đá chính thì chẳng khác gì chấp người, nghĩa là Chelsea bước vào chặng “leo núi” cuối cùng của mùa giải trong nỗi âu lo tột độ.

Vậy mà hãy xem The Blues giải quyết 2 trận đấu với M.U và Arsenal thế nào? Họ đánh bại M.U với tỷ số 1-0. Rồi họ cầm hòa Arsenal, đội bóng có phong độ cao nhất ở xứ sương mù tính từ đầu năm 2015, ngay tại Emirates. Giành 4 điểm trong 2 trận đại chiến, trước 2 đối thủ cực mạnh của Premier League, lại không cần Costa, đó là kết quả quá tuyệt vời dành cho Chelsea. Hãy xem Liverpool khốn khổ thế nào khi vắng Daniel Sturridge! Hãy nhớ rằng Man City vật vã thế nào khi Sergio Aguero chấn thương! Ngay cả M.U cũng điêu đứng với hàng công khi Wayne Rooney không có phong độ cao nhất, còn Radamel Falcao và Van Persie nằm viện. Nhớ lại những điều đó để thấy Chelsea phải xuất sắc thế nào mới không cần Costa mà vẫn có 4 điểm trước Arsenal và M.U.


Dĩ nhiên, để có được sự hiệu quả tối đa, Chelsea cần một chiến lược, một lối chơi hợp lý. Mà Jose Mourinho chính là tổng đạo diễn cho thứ chiến thuật xuất sắc đó. Trước M.U, Chelsea chỉ cầm bóng có 29% thời gian, tỷ lệ ít nhất từ năm 2006. Trước Arsenal, tiếp tục là một lối chơi phòng ngự chủ động, bịt kín đường vào khung thành Courtois. 

Đừng nói là Chelsea chơi “bẩn”. Bởi phòng ngự được như họ cũng là một nghệ thuật. Bởi dù đá phòng ngự nhưng Chelsea vẫn là đội ghi nhiều bàn thứ 2 ở Premier League mùa này (65 bàn, sau mỗi Man City, 70 bàn). Và điều quan trọng là tại sao họ phải tấn công khi họ chỉ cần không thua là đã tiến bước dài đến đỉnh vinh quang? Suy cho cùng thì đích ngắm mà tất cả các đội bóng hướng đến đều là danh hiệu. Và Mourinho đơn giản chỉ làm cách tốt nhất để đưa Chelsea đến chức vô địch. Mourinho đơn giản là chỉ yêu cầu các học trò bằng mọi giá, phải chiến đấu từng giây phút trên sân để vượt chặng “leo núi” cuối cùng mùa này.

SẼ VÔ ĐỊCH CHỦ NHẬT NÀY?
Trước khi bước vào chặng “leo núi” cuối cùng, người ta đã coi M.U, Arsenal là những thử thách khắc nghiệt cuối cùng dành cho Chelsea. Nhưng khi ngay cả bộ đôi này cũng không thể cản bước The Blues, thì ai còn có thể ngăn đà tiến tới vinh quang của thầy trò Mourinho nữa? Việc vượt qua M.U, rồi có 1 điểm ngay tại Emirates, cũng là thông điệp khẳng định mùa này, không ai khác xứng đáng với cúp bạc Premier League hơn Chelsea. 


Bây giờ, không ai nói đến màn ngược dòng thần thánh nào nữa. Đến ngay cả HLV Arsene Wenger cũng phải thừa nhận “chức vô địch đã thuộc về Chelsea”. Vấn đề còn lại chỉ là lúc nào thì Chelsea đặt cả 2 tay vào ngai vàng? Một chiến thắng trước Leicester vào đêm thứ Tư, sau đó thêm 3 điểm giành được nữa trước Crystal Palace trên sân nhà cuối tuần này, sẽ giúp Chelsea chính thức vô địch sớm 3 vòng đấu. Bây giờ, The Blues đang chờ màn đăng quang ngay tại Stamford Bridge. Hoặc nếu chậm hơn 1 chút, thì có thể Chelsea sẽ vô địch ở vòng 36, khi họ gặp Liverpool, cũng tại Stamford Bridge.

Premier League năm nay sẽ không có màn bám đuổi kịch tính đến tận vòng đấu cuối cùng mới tìm ra nhà vua mới như 1 năm trước. Mùa này, Chelsea phải vô địch, không thể khác được! 

Mourinho lại bén duyên ở mùa thứ hai
Nếu cùng Chelsea vô địch Premier League mùa này, Mou sẽ một lần nữa cho thấy ông cực kỳ bén duyên ở mùa giải thứ hai dẫn dắt một đội bóng. Trong sự nghiệp của Mou, chưa bao giờ ông không vô địch quốc gia trong mùa bóng thứ hai với một CLB.

Đội hình tiêu biểu vòng 34 Premier League



CON SỐ:
100 - Eden Hazard là cầu thủ đầu tiên ở Premier League mùa này bị phạm lỗi 100 lần. 
175 - Leicester đã có 175 ngày ở vị trí phải xuống hạng, trước khi vượt qua Burnley để leo lên thứ 17 trên BXH. 
185 - Chelsea đã có tổng cộng 185 cú sút trúng đích ở Premier League mùa này, bằng Arsenal. 
482 - Arsenal đã trải qua tổng cộng 482 phút không ghi được bàn nào vào lưới Chelsea. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Mourinho - oan gia của Wenger Mourinho - oan gia của Wenger

    13 lần đối đầu Mourinho vẫn chưa thắng nổi trận nào, nỗi đau của Arsene Wenger như bị xát thêm muối khi bị kẻ đại thù Jose Mourinho khoét sâu vào vết thương: Với 10 năm không thể vô địch Premier League, đá đẹp để làm gì?

  • Không phải Terry, Azpilicueta mới là hay nhất Không phải Terry, Azpilicueta mới là hay nhất

    Hàng thủ Chelsea từng có giai đoạn đánh mất sự chắc chắn, mà gần nhất là ở cuối tháng 3. Khi đó, The Blues trải qua 3 vòng đấu liên tiếp không giữ sạch lưới. Họ để Hull sút tung lưới 2 lần ở vòng 30. Sau đó, trên sân nhà họ để Stoke ghi 1 bàn dù đội bóng này không mạnh trong tấn công. Đó là thời điểm phòng tuyến của Chelsea bị chỉ trích dữ dội.

  • Rooney nguy cơ phải nghỉ hết mùa Rooney nguy cơ phải nghỉ hết mùa

    Wayne Rooney vừa dính chấn thương đầu gối trong trận thua Everton 0-3 cuối tuần qua. HLV Louis van Gaal bắt đầu phải tính đến phương án sử dụng Radamel Falcao và Robin van Persie. Nhưng họ hầu như chỉ còn là hai cái tên. M.U đối diện thử thách nặng nề vào cuối mùa trong nỗi nhớ Rooney.

  • 01h45 ngày 29/4: Rotherham vs Reading 01h45 ngày 29/4: Rotherham vs Reading

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Rotherham và Reading

  • Mourinho khẳng định có 18 CLB "nhàm chán" hơn Chelsea Mourinho khẳng định có 18 CLB "nhàm chán" hơn Chelsea

    Trong một phát biểu mới đây, Jose Mourinho khẳng định Chelsea không phải là một CLB nhàm chán, và thậm chí có 18 CLB còn lại tại Premier League còn... nhàm chán hơn họ.

  • Sturridge sẽ chỉ trở lại vào mùa tới Sturridge sẽ chỉ trở lại vào mùa tới

    Đích thân HLV Brendan Rodgers của Liverpool khẳng định tiền đạo Daniel Sturridge sẽ chỉ có thể trở lại khi mùa giải 2015/16 khởi tranh.

  • Số cầu thủ M.U lọt vào ĐHTB Premier League gần gấp 3 Chelsea Số cầu thủ M.U lọt vào ĐHTB Premier League gần gấp 3 Chelsea

    Mùa giải năm nay, Chelsea có tới 6 vị trí được chọn vào ĐHTB (đội hình tiêu biểu) tại Premier League, nhưng xét về tổng số lượng trong quá khứ, họ còn phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn bắt kịp M.U.

  • Nhìn lại mùa giải ấn tượng của "Cầu thủ xuất sắc nhất năm theo PFA": Eden Hazard Nhìn lại mùa giải ấn tượng của "Cầu thủ xuất sắc nhất năm theo PFA": Eden Hazard

    Nhân sự kiện tiền vệ Eden Hazard (Chelsea) đã vượt qua 2 ứng viên Harry Kane (Tottenham) và De Gea (M.U) để giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA", cùng BongdaPlus nhìn lại mùa giải ấn tượng của ngôi sao người Bỉ tại Premier League 2014/15.

  • Những việc M.U cần làm trước mùa giải mới Những việc M.U cần làm trước mùa giải mới

    Với việc Manchester United đang có vị trí khá chắc chắn trong top 4 BXH Premier League, về cơ bản HLV Louis van Gaal đã không gây thất vọng trong mùa giải đầu tiên làm việc cho Quỷ đỏ. Tuy vậy, đây mới chỉ là bước khởi đầu và ông vẫn cần phải làm thêm một số việc để giúp M.U vươn lên một tầm cao mới.

  • Arsenal tung clip tố cáo Chelsea chơi bẩn, đá láo Arsenal tung clip tố cáo Chelsea chơi bẩn, đá láo

    Sau trận đấu tâm điểm vòng 34 giải Ngoại hạng Anh giữa Arsenal và Chelsea, Pháo thủ đã đăng 1 video clip với những hình ảnh về lối chơi xấu xí của The Blues khi các cầu thủ Chelsea liên tục có những pha vào bóng xấu chơi với đối thủ

  • Tổng quan vòng 34 Premier League: Ngôi vương ám xanh Tổng quan vòng 34 Premier League: Ngôi vương ám xanh

    Cái bóng khổng lồ của Chelsea gần như đã chiếm trọn chiếc cúp bạc Premier League mùa này sau trận hòa đầy khôn ngoan và thực dụng với tỉ số 0-0 trước Arsenal tại Emirates.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x