MAN UNITED THẢM BẠI 0-3 TRƯỚC EVERTON

M.U: Đường hẹp tới Champions League

MINH TÂM
07:03 ngày 28-04-2015
Từ chỗ thảnh thơi ở giai đoạn về đích, Man United giờ đây rơi vào cảnh phải chạy đua giành chiếc vé dự Champions League. Thảm bại 0-3 trước Everton khiến Quỷ đỏ chỉ còn hơn kẻ bám đuổi Liverpool 7 điểm, trong khi lại chơi nhiều hơn một trận.
M.U: Đường hẹp tới Champions League
MUA DÂY BUỘC MÌNH
Chỉ trong vòng 2 tuần, Man United đã tự tay thu hẹp dần cánh cửa dẫn tới đấu trường Champions League. Sau giai đoạn bùng nổ với 6 chiến thắng liên tiếp ở sân chơi Premier League, Quỷ đỏ rơi tự do. 2 vòng đấu gần đây chỉ là con số 0 với thầy trò Louis van Gaal. Không điểm số và cũng không bàn thắng.

Không chỉ gây thất vọng về mặt kết quả, M.U còn khiến những ai yêu mến họ phải lo lắng về tinh thần chiến đấu. Ngay cả Van Gaal cũng thừa nhận các cầu thủ của mình thi đấu hời hợt ở trận thua Everton cuối tuần qua. Sự thiếu quyết tâm của Quỷ đỏ thể hiện rõ nét ở những pha tranh chấp. Họ thi đấu rời rạc, kém sáng tạo và không nỗ lực để thoát khỏi tình trạng bế tắc.


Thảm bại trước Everton đã rung lên hồi chuông báo động tại sân Old Trafford. Man United giờ đây đang phải đối mặt với nguy cơ mất vé dự Champions League mùa sau. Từ chỗ hơn Liverpool tới 11 điểm cách đây hai tuần, nay khoảng cách giữa Man United và kình địch chỉ còn là 7 điểm. Nguy hiểm hơn cho thầy trò Van Gaal là đối thủ cạnh tranh thi đấu ít hơn một trận. Nếu đánh bại Hull trong trận đá bù vòng 33 vào đêm nay, Liverpool chỉ còn kém Man United 4 điểm. Lúc đó bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong 4 vòng đấu còn lại của Premier League 2014/15.

NGUY CƠ MẤT VÉ
Điều đáng lo với CLB chủ sân Old Trafford là họ không mấy xuất sắc ở giai đoạn về đích những năm gần đây. Mùa giải trước, Man United đánh rơi 5 điểm ở 4 vòng đấu cuối. Cũng trong khoảng thời gian tương tự của Premier League 2012/13, Quỷ đỏ mất tới 7 điểm. Chỉ cần M.U tiếp tục đi vào vết xe đổ này, Liverpool sẽ có cơ hội vượt lên.

VIDEO: Everton 3-0 M.U



Nguy cơ bị đánh bật khỏi Top 4 không còn mơ hồ mà đã hiện diện trước mắt thầy trò Van Gaal. Ngoài trận đại chiến với Arsenal trên sân Old Trafford, Man United còn phải gặp các đối thủ đang chạy đua trụ hạng như West Brom, Hull City. Cuộc đối đầu với những kẻ cùng đường vốn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Bản thân M.U từng nhiều lần trải nghiệm điều này. Gần nhất là mùa giải trước, họ đã bị Sunderland hạ ngay tại sân Old Trafford trong trận đấu thứ hai của HLV tạm quyền Ryan Giggs.

Phía trước Quỷ đỏ đang là chặng đường gập ghềnh, trắc trở. Thay vì đua tranh chức vô địch, giờ đây họ sẽ phải gắng sức bảo vệ vị trí trong Top 4 Premier League. Chưa bàn tới những bất cập về lối chơi đã xuất hiện ở hai vòng đấu gần đây, điều cần nhất hiện nay là HLV Van Gaal phải giải quyết bài toán tâm lý cho các học trò. Nhiều cầu thủ M.U thời gian gần đây thi đấu hời hợt như thể đội bóng của họ không còn động lực phấn đấu. Nếu điều này còn tái diễn, viễn cảnh Quỷ đỏ bị Liverpool vượt mặt hoàn toàn có thể xảy ra.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Bournemouth chắc suất thăng hạng Premier League lần đầu tiên trong lịch sử Bournemouth chắc suất thăng hạng Premier League lần đầu tiên trong lịch sử

    Chiến thắng 3-0 trước Bolton ở vòng đấu áp chót cùng với thất bại 3-4 của Middlesbrough trước Fulham đã giúp AFC Bournemouth chắc tới 99% suất thăng hạng Premier League mùa tới.

  • Người xứng đáng nhất Người xứng đáng nhất

    Kết thúc trận Arsenal - Chelsea, người ta chờ đợi những phát ngôn thú vị từ Jose Mourinho và một lần nữa nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không làm ai phải thất vọng.

  • Chủ nhật này, Chelsea sẽ vô địch? Chủ nhật này, Chelsea sẽ vô địch?

    Giành 4 điểm/2 trận đại chiến gần nhất, The Blues đã vượt qua chặng leo núi cuối cùng của mùa giải một cách không thể tuyệt vời hơn. Giờ thì không ai có thể cản nổi bước chân chinh phục của Chelsea nữa. Thậm chí, họ có thể đăng quang Premier League ngay Chủ nhật này!

  • Mourinho - oan gia của Wenger Mourinho - oan gia của Wenger

    13 lần đối đầu Mourinho vẫn chưa thắng nổi trận nào, nỗi đau của Arsene Wenger như bị xát thêm muối khi bị kẻ đại thù Jose Mourinho khoét sâu vào vết thương: Với 10 năm không thể vô địch Premier League, đá đẹp để làm gì?

  • Không phải Terry, Azpilicueta mới là hay nhất Không phải Terry, Azpilicueta mới là hay nhất

    Hàng thủ Chelsea từng có giai đoạn đánh mất sự chắc chắn, mà gần nhất là ở cuối tháng 3. Khi đó, The Blues trải qua 3 vòng đấu liên tiếp không giữ sạch lưới. Họ để Hull sút tung lưới 2 lần ở vòng 30. Sau đó, trên sân nhà họ để Stoke ghi 1 bàn dù đội bóng này không mạnh trong tấn công. Đó là thời điểm phòng tuyến của Chelsea bị chỉ trích dữ dội.

  • Rooney nguy cơ phải nghỉ hết mùa Rooney nguy cơ phải nghỉ hết mùa

    Wayne Rooney vừa dính chấn thương đầu gối trong trận thua Everton 0-3 cuối tuần qua. HLV Louis van Gaal bắt đầu phải tính đến phương án sử dụng Radamel Falcao và Robin van Persie. Nhưng họ hầu như chỉ còn là hai cái tên. M.U đối diện thử thách nặng nề vào cuối mùa trong nỗi nhớ Rooney.

  • 01h45 ngày 29/4: Rotherham vs Reading 01h45 ngày 29/4: Rotherham vs Reading

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Rotherham và Reading

  • Mourinho khẳng định có 18 CLB "nhàm chán" hơn Chelsea Mourinho khẳng định có 18 CLB "nhàm chán" hơn Chelsea

    Trong một phát biểu mới đây, Jose Mourinho khẳng định Chelsea không phải là một CLB nhàm chán, và thậm chí có 18 CLB còn lại tại Premier League còn... nhàm chán hơn họ.

  • Sturridge sẽ chỉ trở lại vào mùa tới Sturridge sẽ chỉ trở lại vào mùa tới

    Đích thân HLV Brendan Rodgers của Liverpool khẳng định tiền đạo Daniel Sturridge sẽ chỉ có thể trở lại khi mùa giải 2015/16 khởi tranh.

  • Số cầu thủ M.U lọt vào ĐHTB Premier League gần gấp 3 Chelsea Số cầu thủ M.U lọt vào ĐHTB Premier League gần gấp 3 Chelsea

    Mùa giải năm nay, Chelsea có tới 6 vị trí được chọn vào ĐHTB (đội hình tiêu biểu) tại Premier League, nhưng xét về tổng số lượng trong quá khứ, họ còn phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn bắt kịp M.U.

  • Nhìn lại mùa giải ấn tượng của "Cầu thủ xuất sắc nhất năm theo PFA": Eden Hazard Nhìn lại mùa giải ấn tượng của "Cầu thủ xuất sắc nhất năm theo PFA": Eden Hazard

    Nhân sự kiện tiền vệ Eden Hazard (Chelsea) đã vượt qua 2 ứng viên Harry Kane (Tottenham) và De Gea (M.U) để giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA", cùng BongdaPlus nhìn lại mùa giải ấn tượng của ngôi sao người Bỉ tại Premier League 2014/15.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x