premier league 2014/15 - đấu bù vòng 27 - Lượt đi 0-2

01h45 ngày 30/4, Leicester vs Chelsea: Hạ gục kẻ nổi loạn!

Minh Việt
06:31 ngày 29-04-2015
Leicester City đang đại náo Premier League khi toàn thắng cả 4 trận gần nhất. Nhưng trước một Chelsea hùng mạnh đang cần chiến thắng để sớm chạm tay vào ngai vàng, kẻ nổi loạn Leicester City cũng sẽ phải bó gối quy hàng.
01h45 ngày 30/4, Leicester vs Chelsea: Hạ gục kẻ nổi loạn!
KẺ NỔI LOẠN LEICESTER
3/4 thời gian mùa giải, Leicester góp mặt trong nhóm 3 đội cuối bảng. Cách đây 1 tháng, họ là đối thủ mà bất kỳ đội bóng nào cũng muốn gặp. Nói cách khác, Leicester từng được coi là “túi đựng điểm” ở Premier League.

Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ. Còn hiện tại, đội chủ sân King Power đang cho thấy sự hồi sinh dữ dội. Kể từ đầu tháng 4 tới nay, họ đã toàn thắng cả 4 vòng gần nhất. Việc giành 12 điểm tuyệt đối trong 4 trận gần nhất giúp Leicester đã leo lên vị trí thứ 17 trên BXH sau vòng 34  . Đó là lần đầu tiên sau 175 ngày, thầy trò HLV Nigel Pearson thoát khỏi nhóm 3 đội phải xuống hạng. Thậm chí, màn đào tẩu của Leicester đang được ví với Sunderland của mùa giải trước. Câu hỏi đặt ra: Điều gì giúp Leicester hồi sinh? Lý do quan trọng nhất có lẽ nằm ở khả năng phòng ngự. Hai trận gần nhất, Leicester đều giữ sạch lưới, điều mới xảy ra với họ đúng một lần mùa này.   


Leicester thăng hoa. Nhưng cuộc nổi loạn kéo dài được đến bao giờ, khi mà đêm nay đối thủ của họ sẽ là một Chelsea hùng mạnh? Cần biết rằng suốt thời gian qua, Leicester chưa phải gặp đối thủ nào cứng cựa. Bằng chứng, họ đã thắng Swansea và West Ham nhưng đó đều là 2 đội bóng đã hết động lực thi đấu. Cuối tuần trước, chiến thắng trước Burnley thì mang đậm dấu ấn may mắn bởi Matthew Taylor (Burnley) sút hỏng penalty. Khi gặp đối thủ đẳng cấp thực sự như Chelsea, Leicester sẽ thể hiện bộ mặt nào?

THUẦN PHỤC KẺ NỔI LOẠN
Chelsea vừa vượt qua chặng “leo núi” cuối cùng của mùa giải với kết quả không thể ấn tượng hơn. Họ đánh bại M.U 1-0, rồi cầm hoà một Arsenal  (0-0) đang có phong độ cực cao ngay tại Emirates. 4 điểm sau 2 trận đại chiến, lại trong hoàn cảnh vắng chân sút số một Diego Costa là thành tích tuyệt vời với The Blues. Ngay cả hai  đội bóng chơi hay bậc nhất tại Premier League từ đầu năm 2015 là M.U và Arsenal còn không ngăn được Chelsea, thì chẳng điều gì có thể chặn được bước tiến của The Blues trên đường tới ngai vàng. 

Sự tự tin mà đoàn quân của Jose Mourinho có được là cực lớn. Chỉ cần thắng Leicester và đánh bại nốt Crystal Palace vào Chủ nhật này thì họ sẽ chính thức trở thành nhà vua mới xứ sương mù. Nếu kịch bản ở 2 trận kể trên không thành thì cùng lắm, The Blues sẽ đăng quang sau cuộc đối đầu với Liverpool tại Stamford Bridge cuối tuần sau (vòng 36). Chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 5 năm chờ đợi chỉ còn cách họ chưa đầy một gang tay. 


Dĩ nhiên, Mourinho và các học trò không muốn bắt CĐV của họ phải đợi thêm 1 tuần nữa để ăn mừng chức vô địch. Bởi vậy, họ sẽ đánh bại Leicester bằng mọi giá. Ngoại trừ Diego Costa chưa rõ có đủ thể lực đá chính hay không, Chelsea sẽ có lực lượng mạnh nhất. Không Costa, hàng công The Blues yếu đi trông thấy. Nhưng với sự xuất sắc của các tiền vệ tấn công như Eden Hazard, Oscar…, khoảng trống Costa sẽ phần nào được bù đắp. 

Một yếu tố nữa để Chelsea tin vào chiến thắng là hàng phòng ngự của họ đang chơi tuyệt vời thời gian gần đây. Bằng chứng là 3 trận gần nhất, The Blues giữ sạch lưới. Bộ tứ vệ do đội trưởng John Terry chỉ huy đã làm câm nín cả những hàng công mạnh khủng khiếp như M.U, Arsenal, thì họ thừa khả năng đối phó với những chân sút tầm thường như Vardy hay Ulloa của Leicester.

Cuối cùng, lịch sử đối đầu cũng ủng hộ Chelsea. Trong 7 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường, The Blues toàn thắng cả 7 trận. Đêm nay, Chelsea rất có thể sẽ hạ gục kẻ nổi loạn Leicester để tiến một bước rất dài nữa trên đường chinh phục ngai vàng Premier League. 

THÔNG TIN
Leicester: Vắng Nugent (chấn thương).

Chelsea: Khả năng ra sân của Diego Costa, Remy còn bỏ ngỏ.

Leicester toàn thắng theo châu Á 4 trận gần nhất. 

6/7 trận sân nhà gần nhất của Leicester có tối đa 2 bàn thắng.

7/9 trận sân nhà gần nhất của Leicester có tổng bàn thắng là số lẻ.

Chelsea chỉ thắng 3/17 trận gần nhất theo châu Á.

4/5 trận gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng là số lẻ. 

ĐẶC BIỆT
Lưới rung hiệp 1: 14/20 trận gần nhất của Leicester có tối thiểu 1 lần lưới rung trong hiệp 1. 10/12 trận sân khách gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.

Tối đa 2 bàn: 14/20 trận sân nhà gần nhất của Leicester có tối đa 2 lần lưới rung. 12/15 trận gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này sẽ không quá 2 bàn. 

10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY CỦA LEICESTER

10 TRẬN SÂN KHÁCH GẦN ĐÂY CỦA CHELSEA

CON SỐ
1 Kể từ đầu năm 2015 tới nay, tiền đạo Ulloa mới ghi được đúng 1 bàn cho Leicester ở Premier League. 

2 Chelsea ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 7 trận gần nhất gặp Leicester trên mọi đấu trường.

4 Trong 4 trận gần nhất tiếp Chelsea trên sân nhà, Leicester đều có ít nhất 3 bàn thắng. 

13 Chelsea đã bất bại 13 trận liên tiếp ở Premier League.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


ĐỐI ĐẦU
Chelsea áp đảo Leicester
Trong 96 lần đối đầu trên mọi đấu trường, Chelsea áp đảo tuyệt đối khi giành 46 chiến thắng, chỉ thua có 23 trận. Chelsea cũng ghi tới 173 bàn thắng trong khi Leicester chỉ có 120 lần chọc thủng lưới The Blues.


Chúng tôi đang có sự chuẩn bị tuyệt vời cho cuộc tiếp đón Chelsea. Leicester có phong độ tốt, lại có lợi thế sân nhà, chúng tôi đủ tự tin sẽ giành ít nhất 1 điểm để tiếp tục cuộc đua trụ hạng
HLV Nigel Pearson (Leicester)

Tôi đã nói chuyện với ngài Roman Abramovich. Ông ấy rất hạnh phúc trước những gì chúng tôi thể hiện mùa này. Abramovich không cho rằng lối chơi của Chelsea là buồn tẻ. Chúng tôi muốn có chức vô địch Premier League ngay trong tuần này
HLV Jose Mourinho (Chelsea)

Chelsea hãy cẩn thận với Vardy!
Nếu có 1 cầu thủ của Leicester khiến Chelsea phải để mắt tới nhiều nhất thì đó chắc chắn phải là tiền đạo Jamie Vardy. Chân sút này đang có phong độ rất cao. Vòng trước, Vardy ghi bàn duy nhất giúp Leicester đánh bại Burnley 1-0. Tính rộng hơn, trong 5 vòng gần nhất thì Vardy đã có 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Vardy góp công lớn trong màn hồi sinh ngoạn mục của Leicester. 


Abra tiếp tục vươn “vòi bạch tuộc”
Theo Daily Mail, ông chủ Chelsea, Roman Abramovich đang đàm phán để mua hai đội bóng của Bỉ gồm Royal Mouscron-Peruwelz (đang chơi ở giải VĐQG) và Royal White Star Brussels (hạng Nhì). John Bico - chủ Royal White Star Brussels, đồng thời là người đại diện cũ của Eden Hazard - đã thừa nhận: “Đó là vinh dự cho đội bóng. chúng tôi sẽ được đón 2 đến 3 cầu thủ Chelsea theo hợp đồng cho mượn Hè tới”. Hiện tại, các CLB sân sau của Chelsea đã rải khắp châu Âu, trong đó đáng chú ý nhất là Vitesse Arnhem (Hà Lan).


Đội trẻ của Chelsea lại vô địch
Đánh bại U18 Man City với tổng tỷ số 5-2 sau 2 lượt trận chung kết, đội U18 Chelsea đã giành chức vô địch FA Cup dành cho lứa cầu thủ trẻ. Như vậy, đây là 1 năm thành công rực rỡ với các đội trẻ Chelsea. Bởi cách đây nửa tháng, đội U19 của Chelsea cũng vừa giành chức vô địch U19 châu Âu. Rõ ràng, việc The Blues đầu tư vào công tác đào tạo trẻ đang cho thấy những hiệu quả tích cực. Hiện tại, đã có một số tài năng trẻ nổi lên từ lò đào tạo của Chelsea như Isaiah Brown hay Tammy Abraham.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Hull 1-0 Liverpool: Tạm biệt giấc mơ Champions League Hull 1-0 Liverpool: Tạm biệt giấc mơ Champions League

    Giấc mơ Champions League của Liverpool coi như thành mơ hão sau thất bại 0-1 trên sân của Hull City rạng sáng nay.

  • Mourinho: "Chelsea của tôi rất đẹp và Abramovich rất hạnh phúc" Mourinho: "Chelsea của tôi rất đẹp và Abramovich rất hạnh phúc"

    Trong phát biểu mới đây, HLV Jose Mourinho một lần nữa khẳng định Chelsea đang chơi thứ bóng đá đẹp và ông chủ Roman Abramovich rất hạnh phúc với đội bóng của mình.

  • Chelsea và những hàng phòng ngự trứ danh ở Premier League Chelsea và những hàng phòng ngự trứ danh ở Premier League

    Hàng phòng ngự Chelsea đang là điểm tựa giúp họ vững bước trên con đường chinh phục danh hiệu Premier League 2014/15. Nhưng liệu đó có phải "khối bê tông" chắc chắn nhất lịch sử giải đấu này?

  • Terry bóng gió chê Arsenal thiếu tính "sát thương" Terry bóng gió chê Arsenal thiếu tính "sát thương"

    Trước việc Chelsea đang bị dư luận công kích vì lối chơi phòng ngự tiêu cực trong trận đấu mới đây với Arsenal, trung vệ John Terry đã lên tiếng bảo vệ triết lý của HLV Jose Mourinho. Bên cạnh đó, anh cũng nói bóng gió rằng Arsenal nếu cứ theo đuổi lối chơi ban bật biến hóa thì còn lâu họ mới có thể lên ngôi ở giải Ngoại hạng.

  • Vì sao M.U cần phải tìm “Carrick mới”? Vì sao M.U cần phải tìm “Carrick mới”?

    Ở trận Manchester United thảm bại 0-3 trên sân của Everton cuối tuần qua, hàng thủ của họ không nhận được sự hỗ trợ của Michael Carrick đã gặp vô vàn rắc rối trước những pha phản công của đội chủ nhà. Thất bại ấy đáng để HLV Louis van Gaal phải cân nhắc khả năng sẽ chiêu mộ một cầu thủ chuẩn bị thay thế cho Carrick trong tương lai không xa.

  • Liverpool: Pháo cụt nòng Liverpool: Pháo cụt nòng

    Trận hòa nhạt nhẽo 0-0 với West Brom mới đây lại tiếp tục tố giác khả năng công phá cực kỳ kém cỏi của hàng công Liverpool. Khi Daniel Sturridge không thể ra sân thi đấu, HLV Brendan Rodgers đã cố gắng thử nghiệm rất nhiều phương án khác nhau để tìm ra lời giải cho vũ khí chủ lực của The Kop.

  • Premier League: Nóng bỏng cuộc chiến top 3 Premier League: Nóng bỏng cuộc chiến top 3

    Với việc chức vô địch Premier League 2014/15 coi như đã nằm chắc trong tay Chelsea, mọi sự chú ý bây giờ dồn cả vào Arsenal, Manchester United và Manchester City, 3 đội bóng đang chiến đấu cho 2 vị trí còn lại trong top 3 BXH.

  • Mourinho đòi bầu cả đội Chelsea vào Đội hình tiêu biểu 2014/15 Mourinho đòi bầu cả đội Chelsea vào Đội hình tiêu biểu 2014/15

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha Mourinho cho rằng, cả đội hình của Chelsea xứng đáng là đội hình tiêu biểu của ngoại hạng Anh mùa giải 2014/15.

  • Van Gaal tại vị, Chicharito không có cửa trở lại M.U Van Gaal tại vị, Chicharito không có cửa trở lại M.U

    HLV Louis van Gaal của Manchester United mới đây đã gửi một thông điệp rất rõ ràng đến Chicharito. Theo đó, chân sút người Mexico đang chơi cho Real Madrid theo dạng cho mượn không còn cơ hội trở lại Old Trafford.

  • Góc chuyên môn: M.U vắng Carrick là có chuyện Góc chuyên môn: M.U vắng Carrick là có chuyện

    Trong hai thất bại liên tiếp trước Chelsea và Everton, M.U đều cầm bóng vượt trội so với đối thủ. Dù vậy, tuyến giữa đội bóng áo đỏ không tạo được đột biến do thiếu từ ý tưởng cho tới những đường chuyền sắc sảo.

  • Eden Hazard: Chờ "bom tấn" giải thưởng trong tương lai Eden Hazard: Chờ "bom tấn" giải thưởng trong tương lai

    Như một thỏi chocolate Bỉ thượng hạng xuất sắc từ hình thức cho đến nội dung, Eden Hazard đã trải qua một mùa bóng có thể nói là tuyệt hảo trong màu áo Chelsea. Nếu Hazard không được vinh danh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa này, có lẽ chả ai dám nhận vinh dự ấy.

  • Top 10 sao mai MU chuẩn bị bước ra ánh sáng Top 10 sao mai MU chuẩn bị bước ra ánh sáng

    Tiền đạo Ethan Wheatley mới đây đã trở thành cầu thủ thứ 250 được đào tạo ở học viện MU chính thức ra mắt đội 1. Nhân dịp HLV Ten Hag vừa cho trình làng Wheatley ở trận Quỷ đỏ thắng Sheffield United 4-2, chúng ta hãy cùng điểm qua 10 ngôi sao mai đầy tiềm năng của MU sắp bước ra ánh sáng.

  • 'Messi chơi bóng bằng não nhiều hơn Ronaldo' 'Messi chơi bóng bằng não nhiều hơn Ronaldo'

    Cựu tiền đạo Giuseppe Rossi của MU đã chọn Lionel Messi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thay vì người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo.

  • Nhận định bóng đá Bayern vs Eintracht Frankfurt, 20h30 ngày 27/4: Dành sức cho đại chiến 20h30 ngày 27/4: Bayern vs Eintracht Frankfurt

    Nhận định bóng đá trận Bayern vs Eintracht Frankfurt diễn ra vào lúc 20h30 ngày 27/4 trong khuôn khổ vòng 31 Bundesliga 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024

    Giải đua xe đạp toàn quốc tranh “Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 - 2024” mang chủ đề “Non sông liền một dải”, xuất phát tại thành phố Điện Biên Phủ từ ngày 03/4/2024 và đi qua các tỉnh, thành phố dọc chiều dài đất nước, với tổng lộ trình đường đua là trên 2.700km.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x