Lời tạ từ Gerrard

Trần Minh Trần Minh
09:40 ngày 11-05-2015
Trong giây phút đứng làm hàng rào để vỗ tay chào đón tân vương Chelsea, Steven Gerrard ắt đã phải trải qua một “cơn bão lòng”. Bởi hơn ai hết, anh rất muốn được một lần trải nghiệm cảm giác vô địch Premier League.
Lời tạ từ Gerrard
Điều gì xảy ra nếu năm 2004, Gerrard đầu quân cho Chelsea khi Mourinho ngỏ lời mời lần đầu, trong tổng cộng 4 lời mời mà ông dành cho tiền vệ này? Trong cuốn tự truyện đã giành giải thưởng “Cuốn sách thể thao hay nhất 2007” do Hiệp hội xuất bản Anh quốc bình chọn, Gerrard tuyệt nhiên không bình luận gì về ký ức này. Anh chỉ nói đấy là một khoảng thời gian khó khăn do vợ sinh con, còn HLV Gerard Houllier của Liverpool khi ấy có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của anh.

Điều đó khiến người ta vẫn không ngừng đặt câu hỏi: liệu anh có tiếc vì đã từ chối Mourinho bởi ngay sau đó, Người đặc biệt đã nói một lời gần như là tiên tri cho số phận Gerrard sau này: “Rồi Gerrard sẽ phải hối hận với quyết định đó bởi khi anh ấy giải nghệ, số danh hiệu của Chelsea sẽ nhiều hơn nhiều số danh hiệu của Liverpool trong những năm anh ấy thi đấu”.

Gerrard rời sân trong tiếng vỗ tay của CĐV Chelsea



Đức Đạt-Lai Lạt-Ma từng nói: “Hãy cám ơn số phận vì đã không cho quý vị thứ mà quý vị vẫn ao ước”. Quả vậy. Vì nếu rời Liverpool, có thể Gerrard sẽ được lên ngôi tại Premier League, nhưng anh lại không có chức vô địch Champions League 2004/05, nơi trận chung kết ở Istanbul anh đã viết nên một bản hùng ca bất tử. Còn Mourinho thì sao? Như chính ông đã nói: Gerrard đã biến ông trở thành một HLV giỏi hơn. 

Cũng chính đức Đạt-Lai Lạt-Ma đã nói: “Hãy cám ơn kẻ thù của quý vị vì họ là những người thầy quan trọng nhất của quý vị. Họ tập cho quý vị đương đầu với khổ đau và phát huy sự nhẫn nhục”. Nếu vừa đặt chân sang Anh đã có ngay Gerrard, liệu Mourinho có vươn lên đến đẳng cấp của một bậc thầy chiến thuật như hiện nay? 

Thế giới bóng đá đâu thiếu những câu chuyện cả thèm chóng chán. Như chính Mourinho vậy, ông quyết mua Mesut Oezil cho kỳ được sau khi anh này tỏa sáng tại VCK World Cup 2010. Nhưng rốt cục sau đó Mourinho vỡ mộng vì Oezil không thể trui rèn khả năng phòng ngự như ông mong muốn. Kết quả là ông xảy ra mâu thuẫn với ngôi sao người Đức, buộc đội phó Sergio Ramos phải đứng ra can thiệp (bạn có nhớ lần Ramos mặc chiếc áo số 10 của Oezil bên trong áo số 4 của anh?).


Một ví dụ khác ngay tại Chelsea là Cesc Fabregas. Anh khao khát trở lại Barcelona thế nào, Pep Guardiola tha thiết có anh ra sao ai cũng thấy? Nhưng rốt cục cuộc tái hôn ấy mau chóng tan vỡ. Mái nhà Nou Camp mau chóng trở nên ngột ngạt với Fabregas khi anh không bao giờ là thành viên không thể thay thế. Fabregas ghi bàn rất ổn, kiến tạo rất đều, nhưng khi cần hy sinh một cầu thủ nào đó để thay đổi chiến thuật, Fabregas luôn là cái tên Pep nghĩ đến trước tiên.

Điều đó cho thấy việc Gerrard từ chối Mourinho, dù là yêu Liverpool 100% hay vì sợ các CĐV sẽ “làm thịt” mình và gia đình, cũng là việc tốt cho cả hai. Thà là đừng đến với nhau để giữ mãi ấn tượng đẹp về nhau, để còn nói với nhau những lời đầy ân tình và quyến luyến như Mourinho vừa nói trước trận:”Với Steve, chúng tôi đã thắng, đã hòa, đã thua, đã có những hạnh phúc tuyệt vời và những thất vọng ghê gớm. Trên thực tế, chúng tôi là huynh đệ với một điểm chung là niềm đam mê với môn thể thao này. Tôi sẽ nhớ ơn anh ấy. Chúc anh những gì tốt nhất, Steve ạ. Hãy vui vẻ ở MLS cùng với huyền thoại của chúng tôi là Lampard. Premier League sẽ nhớ cả hai anh”.

Nghe thật ngậm ngùi, tình chỉ đẹp khi còn dang dở mà!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Terry trở thành hậu vệ giỏi ghi bàn nhất lịch sử Premier League Terry trở thành hậu vệ giỏi ghi bàn nhất lịch sử Premier League

    Với pha đánh đầu mở tỉ số ở trận gặp Liverpool, thủ quân John Terry của Chelsea đã đi vào lịch sử với tư cách là hậu vệ ghi bàn nhiều nhất của Premier League.

  • 02h00 ngày 12/5, Arsenal vs Swansea: Hướng đến ngôi á quân 02h00 ngày 12/5, Arsenal vs Swansea: Hướng đến ngôi á quân

    Chức vô địch Premier League đã có chủ, song với Arsenal thì mọi thứ chưa kết thúc. Trước mắt họ vẫn còn cuộc đua tới ngôi vị á quân. Để đến gần hơn mục tiêu này, Pháo thủ cần đánh bại Swansea trong cuộc so tài sắp tới.

  • Cuộc đua Top 4 Premier League: Liverpool đầu hàng M.U Cuộc đua Top 4 Premier League: Liverpool đầu hàng M.U

    Cuộc đua vào Top 4 Premier League coi như đã khép lại sau trận đại chiến trên sân Stamford Bridge vừa qua. Liverpool thêm một lần nữa lỗi hẹn với Champions League, trong mùa giải mà họ đầu tư mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng.

  • Ashley Young tỏa sáng, M.U không nhất thiết phải mua Bale Ashley Young tỏa sáng, M.U không nhất thiết phải mua Bale

    Ở một thời điểm nào khác, đặt ra câu hỏi “M.U có nhất thiết phải mua Bale khi họ đã có Ashley Young?” có thể được hiểu ngay là một hành động mỉa mai của các antifan của M.U. Nhưng ở thời điểm này, đó là câu hỏi mà Louis van Gaal phải cân nhắc thật kỹ trước khi trả lời.

  • Marouane giúp Man United vượt qua Crystal Palace: Khi Fellaini trở thành “phương án A” Marouane giúp Man United vượt qua Crystal Palace: Khi Fellaini trở thành “phương án A”

    Tối thứ Bảy vừa qua, cú đánh đầu ấn định tỷ số 2-1 của Marouane Fellaini đã cứu Man United khỏi một kết quả bẽ mặt. Nhưng một lần nữa, câu hỏi về vai trò của tiền vệ cao kều này lại xuất hiện khi Quỷ đỏ quá phụ thuộc vào Fellaini.

  • Tường thuật Chelsea 1-1 Liverpool Tường thuật Chelsea 1-1 Liverpool

    Cú đánh đầu của thủ quân Steven Gerrard đã giúp Liverpool có được trận hòa quý giá trước nhà tân vô địch Chelsea. Chỉ giành được 1 điểm, Liverpool vẫn phải hài lòng với vị trí thứ 5 đang có trên BXH Premier League.

  • Gerrard ghi bàn, Liverpool cầm hòa Chelsea B Gerrard ghi bàn, Liverpool cầm hòa Chelsea B

    Chelsea đã dẹp bỏ chiếc xe bus kinh điển của Mourinho, cố gắng tạo ra một diện mạo mới trong ngày đầu tiên thi đấu trong vị thế của một tân vương. Và với việc The Blues hôm nay dù không đi xe bus vẫn có thể khiến một Liverpool hừng hực khí thế tan mộng, đây có thể là nền móng cho một kỷ nguyên mới…

  • Man City 6-0 QPR: Aguero lập hat-trick tiễn QPR xuống hạng Man City 6-0 QPR: Aguero lập hat-trick tiễn QPR xuống hạng

    Sức kháng cự yếu ớt của QPR mở ra một ngày thi đấu nhàn nhã cho các cầu thủ chủ nhà. Thi đấu như đi dạo nhưng Man City vẫn có chiến thắng giòn giã 6-0, trong đó Aguero lập hat-trick để tiến sát tới danh hiệu Vua phá lưới.

  • Tường thuật Man City 6-0 QPR Tường thuật Man City 6-0 QPR

    Trong bối cảnh hầu như không còn hy vọng trụ lại Premier League, QPR đã chơi một trận bạc nhược tại Etihad và để cho Man City giành chiến thắng đậm như một set tennis.

  • Chelsea cần học Barca và Bayern để đạt đẳng cấp cao nhất châu Âu Chelsea cần học Barca và Bayern để đạt đẳng cấp cao nhất châu Âu

    Đây không chỉ là tuần lễ các cầu thủ Chelsea ăn mừng chức vô địch. Đây còn là lúc họ cần ý thức rõ ràng hơn về nhiệm vụ tiếp theo của mình: Trở lại đỉnh vinh quang ở Champions League.

  • Mourinho không có ý định nghỉ hưu tại Chelsea Mourinho không có ý định nghỉ hưu tại Chelsea

    HLV Jose Mourinho tiết lộ ông đã sẵn sàng gia hạn hợp đồng với Chelsea, song cũng nhấn mạnh sẽ không có chuyện gắn bó trọn đời giống như Sir Alex Ferguson từng làm với M.U.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x