Hazard giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của FWA

Minh Nhi
07:08 ngày 13-05-2015
17h hôm qua (giờ Việt Nam), Hiệp hội các cây bút thể thao nước Anh (FWA) đã công bố người giành chiến thắng trong cuộc bình chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2014/15. Một lần nữa, Hazard lại được vinh danh, sau khi đánh bại 2 ứng viên nặng ký Harry Kane (Tottenham) và John Terry (Chelsea).
Hazard giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của FWA
HAZARD THỐNG TRỊ 
Cuối tháng 4, trong gala trao giải cho Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2014/15 do Hiệp hội các cầu thủ Anh bình chọn (PFA), Hazard là người giành chiến thắng. Còn hôm qua, trong cuộc bình chọn Cầu thủ hay nhất mùa do Hiệp hội các cây bút thể thao nước Anh (FWA) tiến hành, ngôi sao người Bỉ lại thêm một lần nữa được tôn vinh. Hơn 300 nhà báo thể thao uy tín của nước Anh tham gia bầu chọn và Hazard là người chiến thắng với tỷ lệ phiếu bầu lên tới 53%. Tiền đạo trẻ của Tottenham, Harry Kane xếp thứ nhì. Trong khi John Terry chỉ về thứ ba. 

Được biết, Hazard sẽ nhận phần thưởng từ FWA trong đêm gala được tổ chức vào ngày 21/5 ở khách sạn Landmark, London. Ngoài Hazard, Kane, Terry, rất nhiều ngôi sao khác của Premier League cũng nhận được bình chọn từ các cây bút thể thao như Cesc Fabregas, Branislav Ivanovic, Thibaut Courtois (Chelsea), Alexis Sanchez (Arsenal), David de Gea (M.U), Sergio Aguero (Man City) và bất ngờ nhất là sự xuất hiện của Esteban Cambiasso (Leicester). Như vậy, cũng giống như Luis Suarez mùa trước, Hazard đã được tôn vinh ở các danh hiệu của FWA và PFA. 

Hazard giành danh hiệu PFA

Chủ tịch FWA, ông Andy Dunn cho biết: “Hazard là người chiến thắng xứng đáng. Cậu ấy là một nhà kiến tạo, một cỗ máy ghi bàn và là một cầu thủ cực kỳ cần mẫn. Chúng tôi không trao giải thưởng cho Hazard vì kỹ thuật hay tốc độ của cậu ấy. Hazard chiến thắng nhờ sự ổn định tuyệt vời. Cậu ấy đã đá chính ở cả 36 vòng tại Premier League mùa này. Hazard xuất sắc như Suarez và chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ ở lại với Premier League lâu hơn là Suarez”. 

Hazard còn có tên trong danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất mùa do các CĐV bình chọn. Giải thưởng này sẽ được công bố vào ngày 21/5 và cùng chờ xem Hazard liệu có tiếp tục giành chiến thắng? 

MÙA GIẢI TUYỆT VỜI CỦA HAZARD
Đúng như nhận xét của ông Andy Dunn, đây thực sự là mùa bóng tuyệt vời của Hazard. Tính tổng cộng, ngôi sao người Bỉ đã ghi 19 bàn trên mọi đấu trường. Tính riêng ở Premier League, anh có 14 bàn và 9 pha kiến tạo. Chính anh là cầu thủ quan trọng nhất, ngôi sao sáng nhất giúp Chelsea vô địch Premier League lần thứ 4 trong lịch sử. Thậm chí, Hazard lúc này còn được đánh giá là cầu thủ tiệm cận nhất với đẳng cấp của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. 

Nhưng Hazard càng tỏa sáng, Chelsea càng có lý do để lo ngại. Không phải ngẫu nhiên mà chủ tịch FWA, Andy Dunn nói rằng ông hy vọng Hazard sẽ ở lại Premier League lâu hơn là Suarez. Bởi những mùa giải gần đây, các ngôi sao sáng nhất của xứ sương mù sau đó đều chuyển sang La Liga thi đấu. Hè 2013, Gareth Bale gia nhập Real Madrid sau khi thống trị các giải thưởng cá nhân ở xứ sương mù. Một năm sau, đến lượt Suarez tới Barcelona sau khi làm mưa làm gió ở Premier League 2013/14. Sức hút mà Real cũng như Barca là quá lớn. Và liệu Hazard có cưỡng lại nổi hai đội bóng khổng lồ Tây Ban Nha. Nên nhớ lúc này, đã có Real lên kế hoạch chiêu mộ ngôi sao 23 tuổi của Chelsea.

THÔNG TIN
Người Bỉ đầu tiên được tôn vinh
Hazard đã trở thành cầu thủ người Bỉ đầu tiên trong lịch sử được FWA tôn vinh. Giải thưởng này ra đời từ năm 1948, tức tới nay đã có 67 năm lịch sử. Trước Hazard, cầu thủ gần nhất của Chelsea được FWA tôn vinh là Frank Lampard của mùa 2004/05.  

HLV JOSE MOURINHO: “Hazard vượt trội phần còn lại”
Sau khi cậu học trò cưng Eden Hazard giành chiến thắng ở phần thưởng của FWA, HLV Jose Mourinho khẳng định đây là điều không bất ngờ. Nhà cầm quân của Chelsea nói: “Cậu ấy đã có một mùa bóng siêu việt. Không trận nào mà Hazard không xứng đáng với điểm 9, điểm 10. Đôi khi, Hazard mang lại cho tôi cảm giác là cứ đưa bóng cho cậu ta rồi cậu ấy sẽ làm tất cả phần việc còn lại”.


Diego Costa không có tên trong Top 10
Eden Hazard được tôn vinh. Ngoài ra, The Blues còn có 3 cầu thủ nữa nằm trong Top 10 được FWA bình chọn nhiều nhất gồm Cesc Fabregas, Branislav Ivanovic và Thibaut Courtois. Song chân sút số 1 của The Blues với 19 bàn là Diego Costa thậm chí không có tên trong Top 10. Điều này có lẽ được giải thích vì Costa vắng mặt trong cả giai đoạn cuối mùa giải vì chấn thương. 6 vòng gần nhất, chân sút người Tây Ban Nha không ra sân phút nào cho The Blues.


Chelsea có đội hình già thứ… 11 
Độ tuổi trung bình của Chelsea mùa này là 27 tuổi 91 ngày. Như vậy, The Blues là đội bóng có tuổi trung bình cao thứ… 11 ở Premier League. Đội bóng già nhất của giải đấu số 1 nước Anh không ai khác là Man City, với tuổi trung bình lên tới 28 tuổi 357 ngày. Đây là một phần nguyên nhân khiến Man xanh thất bại toàn diện năm nay. Đội bóng trẻ nhất ở Premier League là Tottenham với 24 tuổi, 287 ngày.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • M.U trở lại Champions League: Chớ mừng sớm! M.U trở lại Champions League: Chớ mừng sớm!

    Với việc nhiều khả năng sẽ chỉ có vị trí thứ 4 vào cuối mùa này, M.U sẽ cần phải hết sức thận trọng với loạt đấu play-off dự vòng bảng Champions League đầy rủi ro.

  • M.U đôn cầu thủ trẻ lên đội 1 sớm nhất tại Premier League M.U đôn cầu thủ trẻ lên đội 1 sớm nhất tại Premier League

    Theo một thống kê mới đây từ trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES Football Observatory, các “sao mai” được trao cơ hội ra sân cho đội 1 tại M.U có tuổi đời trẻ nhất tại Premier League.

  • Điều gì đang xảy ra với những tài năng bản địa tại Arsenal? Điều gì đang xảy ra với những tài năng bản địa tại Arsenal?

    Chỉ 3 năm trước, HLV Arsene Wenger hy vọng sẽ xây được một Arsenal vĩ đại song sự hồi sinh ở mùa giải năm nay cho thấy ông vẫn còn rất nhiều việc phải làm với các tài năng bản địa như Walcott, Wilshere & Welbeck.

  • Aguero tiết lộ bí quyết chống chấn thương Aguero tiết lộ bí quyết chống chấn thương

    Là một tiền đạo nổi tiếng với rất nhiều chấn thương trong sự nghiệp, tuy nhiên Sergio Aguero hoàn toàn thay đổi ở mùa giải này khi không còn bị cơn ác mộng chấn thương ám ảnh.

  • Vỗ tay khi đối thủ rời sân: Đấy là văn hóa bóng đá Vỗ tay khi đối thủ rời sân: Đấy là văn hóa bóng đá

    Khi Steven Gerrard rời sân, hai HLV Jose Mourinho và Brendan Rodgers đều vỗ tay chào anh. Khán đài nơi anh bước chân rời khỏi sân cũng tràn ngập những CĐV áo xanh đứng cả dậy để vỗ tay cho huyền thoại của đối phương. Đấy là nét đẹp của bóng đá.

  • Lý do Arsenal thua sốc Swansea? Lý do Arsenal thua sốc Swansea?

    Arsenal lại gục gã vào thời điểm mà người ta kỳ vọng vào họ nhất. Họ sẽ phải trách chính mình bởi cách nhập cuộc chậm chạp ở trận đấu đêm qua với Swansea. Sâu xa hơn nữa, là việc bán thủ thành Lukasz Fabianski cho đội bóng xứ Wales.

  • Chelsea: Tương lai nào cho thế hệ 2014? Chelsea: Tương lai nào cho thế hệ 2014?

    Chelsea đang sở hữu một thế hệ trẻ tuyệt vời. Một trong những ngôi sao sáng nhất của thế hệ ấy, tiền vệ 19 tuổi Ruben Loftus-Cheek, vừa được HLV Jose Mourinho cho đá chính lần đầu trong trận đấu với Liverpool. Đó sẽ là phát súng mở màn cho một cuộc “tổng tấn công” của thế hệ 2014?

  • Van Gaal không còn kế hoạch dành cho Van Persie Van Gaal không còn kế hoạch dành cho Van Persie

    Tiền đạo Robin Van Persie của M.U nhiều khả năng sẽ bị “thanh lý” trong mùa Hè 2015 sau khi anh không còn nhận được sự tín nhiệm từ HLV Louis van Gaal.

  • Gerrard và Terry: Sự đối nghịch của 2 tượng đài! Gerrard và Terry: Sự đối nghịch của 2 tượng đài!

    Họ cùng ghi bàn ở trận đấu lớn cuối trong mùa giải. Họ cùng dành những năm tháng đỉnh cao cho một CLB. Họ là 2 cây trường sinh hiếm hoi ở xứ sương mù. Nhưng nếu John Terry có tất cả với Chelsea, thì bộ sưu tập danh hiệu của Steven Gerrard quá khiêm tốn. Giữa 2 tượng đài là sự đối nghịch trời vực…

  • Steven Gerrard: “CĐV Chelsea chơi trò  mèo khóc chuột” Steven Gerrard: “CĐV Chelsea chơi trò mèo khóc chuột”

    Phát biểu sau trận đấu với Chelsea - trận đại chiến đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp lẫy lừng của Steven Gerrard tại Premier League, tiền vệ đội trưởng Liverpool lịch sự cảm ơn những tiếng vỗ tay từ các CĐV Chelsea. Không nhiều cầu thủ được chính các fan của đối thủ vỗ tay tiễn biệt, nhưng Gerrard lại có được vinh dự này.

  • Công nghệ goalline khiến Arsenal đứt mạch bất bại Công nghệ goalline khiến Arsenal đứt mạch bất bại

    Nhờ có công nghệ goalline, bàn thắng mập mờ mà tiền đạo Bafetimbi Gomis của Swansea City ghi vào lưới Arsenal vào đêm qua không gây ra nhiều tranh cãi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x