Chelsea thua đậm West Brom: Thất bại tai hại của nhà vô địch

Việt Dũng Việt Dũng
13:41 ngày 19-05-2015
Một trận đấu tưởng chừng "vô thưởng vô phạt" ở The Hawthorns đã nhanh chóng trở nên "ngột ngạt" sau chiếc thẻ đỏ của Cesc Fabregas và sự nóng nảy của Diego Costa.
Chelsea thua đậm West Brom: Thất bại tai hại của nhà vô địch
90 phút tại miền Trung nước Anh rạng sáng nay, trên nhiều phương diện, là khoảng thời gian đáng nhớ. Cesc Fabregas vẫn như thường lệ, rất chuẩn xác với những cú phất bóng của mình, chỉ có điều lần này anh phải nhận thẻ đỏ vì cú phất bóng ấy thay vì những tiếng hò reo cảm thán. John Terry, người thủ lĩnh “thép”, đã may mắn không bị đuổi sau pha phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền. Trái lại, West Brom từ một đội bóng “thấp cổ bé họng” đã giữ được sạch lưới, thậm chí còn “nghiền nát” nhà ĐKVĐ. Cuối cùng, Chelsea tan tành hy vọng vươn tới cột mốc 90 điểm.

VIDEO: West Brom 3-0 Chelsea



Trước trận đấu này, người ta chờ đợi Mourinho sẽ cho một vài tài năng trẻ ra sân. Nhưng thay vào đó, chiến lược gia người Bồ chỉ tung họ vào ở cuối trận, và có lẽ đó là một quyết định đúng đắn. Bởi trận đấu ở The Hawthorns rạng sáng nay không dành cho những tâm hồn non nớt như thế.

Mourinho đã đưa ra sân một đội hình toàn “sao”, trong đó đáng kể là tiền đạo cắm Diego Costa, người tưởng chừng sẽ nghỉ tới hết mùa giải này. Anh lập tức tạo dấu ấn trong tình huống gây gổ với Gareth McAuley, sau đó được Fabregas “hùa theo” bằng quả sút bóng trúng mặt Chris Brunt, dẫn tới chiếc thẻ đỏ cho tiền vệ người TBN.

Cũng không thể không nhắc tới Darren Fletcher, người nhiệt tình bênh vực đồng đội một cách thái quá khi hùng hổ lao tới phía Fabregas, nhưng thực chất trong đầu tiền vệ 30 tuổi lúc ấy đang nhớ tới “tư thù” giữa 2 người ở bán kết Champions League 2008/09, lúc anh phải nhận thẻ đỏ trong màu áo M.U vì phạm lỗi với cựu thủ quân của Arsenal. Fletcher phải nhận thẻ vàng vì hành vi “côn đồ”, còn Terry thì gào thét đòi thẻ đỏ.

Bàn thắng mở tỉ số của Saido Berahino cho phép West Brom chơi phòng ngự phản công trước Chelsea, và khiến đội khách trở thành những người chịu sức ép phải dồn lên, vốn chẳng phải sở trường của họ. Ở Old Trafford hồi đầu tháng này, thầy trò Tony Pulis cũng chơi tương tự và đã làm rất tốt với hàng thủ có tổ chức cùng lối phòng ngự quyết tâm.


Cuộc chiến tuyến giữa tại The Hawthorns không hề có chỗ cho những đôi chân mỏng manh nghệ sĩ. Claudio Yacob, như thường lệ, lao vào bất cứ cái bóng áo vàng nào anh thấy bằng hết sức bình sinh, bên cạnh một Feltcher cũng có tác phong “cần cù bù thông minh”.

Cá nhân được Mourinho đánh giá là đang nắm trong tay tương lai của Chelsea, Ruben Loftus-Cheek, cũng là cầu thủ trẻ duy nhất được đá từ đầu, đã trải qua một buổi tối khó quên. Tiền vệ 19 tuổi không phải “thảm họa” trong hơn 70 phút có mặt trên sân, nhưng trận đấu đã không "dễ thở" như anh chờ đợi. Dẫu sao, nó cho Ruben một trải nghiệm vô giá sẽ có thể có ích cho anh vào mùa tới.

Trận thua West Brom đã kéo thầy trò Mourinho từ trên thiên đường xuống mặt đất. “Người đặc biệt” ca cẩm sau trận đấu: “Lý tưởng nhất là vô địch rồi không phải đá nữa. Ai về nhà nấy, đi du lịch và không bóng bánh gì cả!”.

Nhưng ai cho Chelsea đi du lịch. Costa đã phải chơi xấp xỉ 1 giờ đồng hồ ngay sau khi bình phục chấn thương, những tài năng trẻ Izzy Brown hay Nathan Ake vào sân chỉ để hưởng chút bầu không khí Premier League sau khi trận đấu đã an bài với 3 bàn thua trắng của nhà tân vô địch. Những CĐV đội khách cũng chẳng vui vẻ gì, khi bị át tiếng bởi đám đông người hâm mộ cuồng nhiệt địa phương. Điều duy nhất mà thỉnh thoảng các fan Chelsea yếu ớt tự hào là: "Chúng tôi vô địch, chúng tôi vô địch đấy nhé!".

Hết giờ, Mourinho cũng ngước nhìn lên khán đài với ánh mắt đầy thách thức. Nhưng trong thâm tâm, có lẽ ông ước rằng giá như kỳ nghỉ Hè đến ngay lập tức.

Các đội vô địch sớm thường có xu hướng chơi tê hơn ở những trận "vô thưởng vô phạt" cuối mùa. Đó là một xu hướng chung của Premier League, nếu như so sánh điểm số trung bình trước và sau khi họ vô địch kể từ mùa 1992/93.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Fabregas: Từ hào hoa đến ngổ ngáo Fabregas: Từ hào hoa đến ngổ ngáo

    Chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn ở trận đấu với West Brom đêm qua là một trong số những pha bóng làm hình ảnh của Cesc Fabregas trở nên xấu xí trong mắt NHM.

  • Bênh Fabregas, Mourinho chửi xéo trọng tài chính Bênh Fabregas, Mourinho chửi xéo trọng tài chính

    Phát biểu sau thất bại tan tác 0-3 trước West Brom ở trận đấu muộn vòng 37 Premier League, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã lên tiếng chỉ trích trọng tài khi rút thẻ đỏ đuổi tiền vệ Cesc Fabregas.

  • Mourinho xác nhận sẽ cho mượn tân binh Nathan Mourinho xác nhận sẽ cho mượn tân binh Nathan

    HLV Jose Mourinho cho biết, tân binh Nathan sẽ không có cơ hội "chen chân" vào đội hình 1 của Chelsea ở mùa giải tới và anh sẽ được cho đội bóng khác mượn để tích lũy kinh nghiệm.

  • Mourinho khiêm tốn với mục tiêu số 1 của Chelsea mùa tới Mourinho khiêm tốn với mục tiêu số 1 của Chelsea mùa tới

    HLV Jose Mourinho khẳng định mục tiêu hàng đầu của ông trong mùa giải 2015/16 là giúp Chelsea đảm bảo suất dự Champions League.

  • Herrera sẽ trở thành 'Scholes mới' ở M.U Herrera sẽ trở thành 'Scholes mới' ở M.U

    Càng về cuối mùa, Ander Herrera càng chứng minh anh có thể trở thành một ngôi sao lớn của Man United. Tuyệt vời hơn nữa khi Herrera có hẳn một cái đích rất cụ thể để hướng tới: Trở thành Paul Scholes mới của sân Old Trafford.

  • Ashley Young - người không thể thay thế ở M.U Ashley Young - người không thể thay thế ở M.U

    Một lần nữa, CĐV Man United lại phải nói về Ashley Young như người chơi hay nhất trận gặp Arsenal tối Chủ nhật vừa qua. Chính Young đã kiến tạo bàn thắng duy nhất của M.U. Chưa hết, ngôi sao người Anh còn có 7 đường tạt bóng nguy hiểm, 1 đường chuyền quyết định, cùng 3 lần lừa bóng thành công.

  • Arsenal thất thường như thời tiết Arsenal thất thường như thời tiết

    Thủ hòa trên sân M.U không phải kết quả tồi, nhưng Arsenal không thể che giấu một màn trình diễn thất vọng. Đó là trận không thắng thứ hai liên tiếp của Pháo thủ, điều chưa từng xảy ra suốt nửa năm qua. Bộ mặt thất thường đã quay trở lại với Arsenal như một căn bệnh hết thuốc chữa.

  • Góc chuyên môn: M.U cần thêm bản năng sát thủ Góc chuyên môn: M.U cần thêm bản năng sát thủ

    “Chúng tôi không thể kết liễu đối thủ. Đó là khác biệt lớn nhất giữa M.U và Chelsea mùa này”, HLV Louis van Gaal nói vậy sau khi M.U để Arsenal cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Quỷ đỏ đang thiếu đi bản năng “sát thủ”. Và liệu với Memphis Depay, Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan 2014/15, họ sẽ tìm ra lời giải?

  • Fabregas nhận thẻ đỏ ngớ ngẩn, mất cơ hội cân bằng kỷ lục của Henry Fabregas nhận thẻ đỏ ngớ ngẩn, mất cơ hội cân bằng kỷ lục của Henry

    Mùa giải 2014/15 đã khép lại với tiền vệ Cesc Fabregas sau khi anh bị đuổi khỏi sân trong thất bại 0-3 của Chelsea trước đội chủ nhà West Brom ở trận đấu muộn vòng 37 Premier League vào rạng sáng nay, 19/5.

  • Fabregas bị đuổi, Chelsea nhận trận thua đậm nhất mùa Fabregas bị đuổi, Chelsea nhận trận thua đậm nhất mùa

    Chelsea bất ngờ thua đơn thua kép trước West Brom trong trận đấu muộn vòng 37. Chẳng những thua to về tỷ số 0-3, tân vương Premier League còn thua thiệt về quân số với chiếc thẻ đỏ của Cesc Fabregas.

  • Van Gaal chỉ ra khác biệt giữa Chelsea với M.U, Arsenal và M.C Van Gaal chỉ ra khác biệt giữa Chelsea với M.U, Arsenal và M.C

    HLV Louis van Gaal của Manchester United không giấu được sự thất vọng sau khi chứng kiến đội nhà để Arsenal cầm chân với tỷ số 1-1 ngay tại Old Trafford vào tối qua. Theo chiến lược gia người Hà Lan thì vấn đề của Quỷ đỏ là họ không biết cách kết liễu đối thủ giống như nhà tân vô địch Chelsea.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x