Tiến bộ kiểu Wenger

06:13 ngày 20-05-2015
Arsenal chuẩn bị kết thúc mùa giải 2014/15 trong sự hài lòng của HLV Arsene Wenger, vì “ít nhất Arsenal cũng có vị trí mà 17 đội bóng khác khao khát tại Premier League”.
Tiến bộ kiểu Wenger
Đó là nội dung đoạn trả lời phỏng vấn của Wenger trên trang web chính thức của Arsenal. HLV của Pháo thủ còn trả lời rất khéo léo khi bị đặt câu hỏi liệu mùa bóng tới Arsenal có khả năng cao tranh chấp ngôi vô địch Anh hay không. Wenger nói: “Tôi không thể nói trước tương lai, vì chắc chắn Man City, M.U và Liverpool sẽ tích cực gia nhập thị trường chuyển nhượng. Tôi chỉ có thể nói là Arsenal đã có tiến bộ so với mùa trước, khi gặp những đối thủ lớn”.

Quả thật, Arsenal không còn thua Liverpool, Chelsea, Man City với tỷ số “như ván tennis” như ở mùa trước. Mùa này, Arsenal thắng 1, hoà 3, thua 2 khi gặp các đối thủ trong Top 4 (Chelsea, Man City, M.U). Mùa rồi Arsenal chỉ xếp thứ 4 chung cuộc một cách đầy vất vả, nhưng mùa này vị trí thứ 3 gần như chắc chắn đã nằm trong tầm tay họ. Đáng nói hơn, cách đây không lâu Arsenal còn được đánh giá là đối thủ duy nhất có thể gây bất ngờ cho Chelsea. 

Thế nhưng, trong 4 vòng gần nhất ở Premier League, Arsenal chỉ thắng 1, hoà 2 và thua 1. Đội đánh bại Arsenal là Swansea, và trận thua đó diễn ra ngay tại sân Emirates. Arsenal vừa cầm hòa M.U ở Old Trafford khá may mắn. Đó, chắc chắn không phải là hình bóng của một nhà vô địch tương lai của Premier League. 


Nhưng, đó lại là điều làm Wenger hài lòng, như nội dung bài trả lời phỏng vấn của ông trên website của Arsenal. Wenger dù tức nhưng cũng kịp phản pháo Jose Mourinho khi HLV của Chelsea cho rằng “sở dĩ Chelsea thua West Brom 0-3 vì đội đã sớm vô địch Anh, nói rõ hơn là vì chúng tôi quá dễ dàng vô địch vì không có sự cạnh tranh lớn”. Tức mình, Wenger bảo: “Tôi không thèm nghe ý kiến của kẻ khác”. 

Tuy nhiên, chắc chắn ông phải lắng nghe ý kiến của các cổ đông lớn của Arsenal như Stan Kroenke, Alisher Usmanov cùng các CĐV Arsenal. Tất cả chắc chắn cùng mong muốn Arsenal trở lại thời hoàng kim xưa, khi Arsenal chẳng những vô địch Premier League mà còn lập kỳ tích bất bại cả mùa 2003/04. Ngày ấy, miệng lưỡi của Wenger cũng “có gang có thép” lắm, chứ không an phận và cũng có lúc… tự dối lòng như bây giờ.

Hai mùa gần nhất, có lúc Arsenal có hy vọng (dù ít) tranh ngôi vô địch Anh với Liverpool, Man City, Chelsea. Khi ấy, Wenger luôn tự lên giây cót tinh thần cho các học trò với những lời đại loại như “chúng ta đã sẵn sàng thách thức tất cả”. Cuối cùng, mèo vẫn hoàn mèo. 

Arsenal không vô địch Anh trong 11 năm liên tiếp, lỗi không hoàn toàn dồn cả vào Wenger, nhưng thực chất HLV này phải chịu phần lớn trách nhiệm. Arsenal không thể chỉ tiến bộ so với chính mình, mà phải tăng tốc mạnh mẽ mới mong đuổi kịp và vượt qua 2 đội thành Manchester cùng Chelsea là 3 ứng cử viên sáng giá nhất tại Premier League mùa tới. 

Một đội bóng như Arsenal không đơn thuần là hài lòng với vị trí thứ 3 hoặc 4 chung cuộc tại giải Ngoại hạng Anh, mùa nào cũng giành vé dự Champions League nhưng sẽ chẳng bao giờ có cơ hội thật sự đăng quang. Thành công ở Cúp FA là niềm khích lệ lớn nhưng chưa đủ với Arsenal. Khi sân chơi châu lục có vẻ quá tầm với (vì Real Madrid, Bayern Munich, Barcelona, Juventus và nhiều tên tuổi khác) thì đấu trường nội địa là mục tiêu hoàn toàn có thể thực hiện được. Với điều kiện: Arsenal không thể cứ nghĩ và làm theo kiểu Wenger, như hiện nay. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • M.U biến De Gea thành thủ môn nhận lương cao nhất thế giới M.U biến De Gea thành thủ môn nhận lương cao nhất thế giới

    M.U đã thể hiện quyết tâm giữ thủ thành David de Gea ở lại bằng cách đề nghị mức lương mới lên tới 250.000 bảng/tuần. Nếu De Gea đồng ý, anh và tiền đạo Robin van Persie sẽ chia sẻ vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ nhận lương cao nhất Quỷ đỏ.

  • Raheem Sterling: Niềm hy vọng sụp đổ của The Kop Raheem Sterling: Niềm hy vọng sụp đổ của The Kop

    Kỳ vọng nhiều, để bây giờ thất vọng bấy nhiêu. Đó có lẽ là tâm trạng chung của các CĐV Liverpool, khi hay tin tài năng trẻ sáng giá nhất của họ - Raheem Sterling - nhất quyết đòi ra đi khi TTCN mùa Hè mở cửa trở lại.

  • Premier League không còn là miền đất hứa Premier League không còn là miền đất hứa

    David de Gea sẽ không còn gắn bó với Man United mùa giải tới. Đó không còn là tin đồn mà đã được HLV Louis van Gaal gián tiếp thừa nhận. Sự ra đi của De Gea là một bước lùi trong công tác nhân sự ở sân Old Trafford. Nó cũng cho thấy sức hút của Man United nói riêng và Premier League nói chung, đã suy giảm...

  • Mourinho trăn trở về tương lai các cầu thủ trẻ Mourinho trăn trở về tương lai các cầu thủ trẻ

    HLV Jose Mourinho (Chelsea) đánh giá rằng chính cha mẹ và người đại diện là những mối nguy hiểm đe dọa sự phát triển của các tài năng bóng đá trẻ.

  • Điều gì xảy ra với 10 cầu thủ trẻ nhất ra mắt tại Premier League? Điều gì xảy ra với 10 cầu thủ trẻ nhất ra mắt tại Premier League?

    Ra mắt Premier League - giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh với cầu thủ trẻ là vinh dự rất lớn. Nhưng đi đôi với điều đó là áp lực không hề nhỏ và đã có không ít người lụn bại ngay sau đó. Cùng BongdaPlus điểm lại 10 cầu thủ trẻ nhất ra mắt tại Premier League và số phận của những cầu thủ này.

  • Số phận bi đát của những cầu thủ trẻ Chelsea xuất sắc nhất mùa Số phận bi đát của những cầu thủ trẻ Chelsea xuất sắc nhất mùa

    Từng được đánh giá là những ngôi sao đầy triển vọng của Chelsea, được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa, nhưng số phận của các "sao mai" này không nở rộ như kỳ vọng.

  • Van Gaal đã đúc xong 'khiên thép' cho M.U Van Gaal đã đúc xong 'khiên thép' cho M.U

    Trận hòa 1-1 đáng tiếc trước Arsenal có thể làm hẹp đi đáng kể cơ hội tới thẳng vòng bảng Champions League mùa tới của Man United. Tuy nhiên, cách Quỷ đỏ chơi bóng đã mở ra một tia hy vọng về việc HLV Louis van Gaal cuối cùng cũng tìm ra “tấm khiên” ưng ý ở giữa sân.

  • Nỗi thất vọng Olivier Giroud Nỗi thất vọng Olivier Giroud

    Tại Old Trafford đêm Chủ nhật vừa qua, Olivier Giroud có khá nhiều cơ hội để kết liễu Man Utd. Nhưng tiền đạo người Pháp đã bỏ lỡ tất cả, một lần nữa cho thấy Arsenal khó có thể trông cậy vào tài săn bàn của anh.

  • Chelsea thua đậm West Brom: Thất bại tai hại của nhà vô địch Chelsea thua đậm West Brom: Thất bại tai hại của nhà vô địch

    Một trận đấu tưởng chừng "vô thưởng vô phạt" ở The Hawthorns đã nhanh chóng trở nên "ngột ngạt" sau chiếc thẻ đỏ của Cesc Fabregas và sự nóng nảy của Diego Costa.

  • Fabregas: Từ hào hoa đến ngổ ngáo Fabregas: Từ hào hoa đến ngổ ngáo

    Chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn ở trận đấu với West Brom đêm qua là một trong số những pha bóng làm hình ảnh của Cesc Fabregas trở nên xấu xí trong mắt NHM.

  • Bênh Fabregas, Mourinho chửi xéo trọng tài chính Bênh Fabregas, Mourinho chửi xéo trọng tài chính

    Phát biểu sau thất bại tan tác 0-3 trước West Brom ở trận đấu muộn vòng 37 Premier League, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã lên tiếng chỉ trích trọng tài khi rút thẻ đỏ đuổi tiền vệ Cesc Fabregas.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x