Premier League 2014/15 - Vòng 38, sân Stamford Bridge

21h00, ngày 24/5, Chelsea vs Sunderland: Kết đẹp bằng kỷ lục

Thạch Long
02:59 ngày 24-05-2015
Một mùa bóng hoàn hảo cần một cái kết hoàn hảo. Rất đơn giản thôi: Chỉ cần không thua Sunderland, Chelsea sẽ trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử Premier League kết thúc mùa bóng chỉ với vỏn vẹn 4 trận thua trên tất cả các đấu trường. Một kỷ lục đẹp cho ngày hạ màn Premier League.
21h00, ngày 24/5, Chelsea vs Sunderland: Kết đẹp bằng kỷ lục
* BongdaPlus tường thuật lượt trận cuối Premier League từ 20h00 ngày 24/5

KỶ LỤC CHỜ CHELSEA
Chỉ cần không thua Sunderland tối nay (thắng thì càng tuyệt vời), Chelsea sẽ kết thúc mùa bóng 2014/15 với vỏn vẹn 4 trận thua trên tất cả các đấu trường (thua Newcastle, Tottenham, West Brom ở Premier League và thua Bradford tại FA Cup).

Với số trận thua này, Chelsea sẽ trở thành đội bóng Anh thua ít nhất trong kỷ nguyên Premier League, vượt qua kỷ lục cũ mà Man United xác lập năm 1999, mùa mà Quỷ đỏ giành cú ăn ba lịch sử (M.U thua 5 trận trên tất cả các đấu trường mùa đó).

Không riêng gì Chelsea chờ một cái kết đẹp ở vòng đấu cuối cùng, người thủ lĩnh John Terry cũng đang rất cần 90 phút hoàn hảo để khép lại mùa bóng bằng một cột mốc danh giá. Nếu đá đủ 90 phút trước Sunderland hôm nay, John Terry sẽ trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử đá đủ 90 phút tất cả các trận đấu và trở thành nhà vô địch. Người duy nhất làm được điều này tính đến thời điểm hiện tại là cựu danh thủ Gary Pallister. Ông xác lập kỷ lục này cùng Man United mùa 1992/93.

Với 2 kỷ lục chờ trước mắt, rõ ràng Chelsea vẫn còn nguyên vẹn động lực chiến thắng trong trận đấu chỉ còn ý nghĩa thủ tục với họ. Hơn thế nữa, đây là mùa bóng mà chức vô địch của The Blues chịu không ít lời ra tiếng vào. Giới chuyên môn đang tấn công vào con số: Cho dù có chiến thắng Mèo đen thì Chelsea cũng chỉ giành được 87 điểm, số điểm thấp nhất dành cho một chức vô địch trong kỷ nguyên Jose Mourinho (2 mùa Mourinho đưa Chelsea lên ngai vàng trước đó đều với số điểm trên 90).


CÂU TRẢ LỜI CỦA THE BLUES
Sẽ là thiếu công bằng và phiến diện nếu chỉ nhìn vào những con số để đánh giá cả một chặng đường đầy nỗ lực của Chelsea. Bởi cái cách đội bóng này ứng biến với hoàn cảnh trên đường đua để đi tới cái kết thành công là chức vô địch Premier League thực sự rất ấn tượng.

Ở giai đoạn 1, khi trong tay Jose Mourinho có đầy đủ tinh binh với thể trạng tốt nhất, Chelsea không thiếu những chiến thắng hủy diệt. Họ tạo ra “khẩu súng tiểu liên” Diego Costa có hiệu suất ghi bàn dẫn đầu Premier League, sở hữu kiến trúc sư Cesc Fabregas thậm chí còn xác lập kỷ lục mới về số lần kiến tạo trong nửa mùa (13 đường kiến tạo thành bàn). 

Nhưng trong giai đoạn 2, khó khăn bắt đầu ập tới. Virus chấn thương, lịch thi đấu khủng khiếp tàn phá một Chelsea mới dùng vỏn vẹn 22 cầu thủ suốt cả mùa bóng (ít nhất Premier League). Với sự linh hoạt của mình, Mourinho quyết định chuyển từ lối chơi cởi mở về lại phong cách xe bus đặc trưng. Người ghét thì nói Chelsea đá cù nhầy, đá xấu để vô địch. Người khách quan thì khen: Mourinho quả là một HLV linh hoạt bậc nhất Premier League. Với mỗi hoàn cảnh khác nhau, ông đưa ra một phương án xử lý khác nhau. Đó mới là sự hoàn hảo.

Những người đánh giá chức vô địch của Chelsea thiếu thuyết phục đa phần chỉ dựa vào những gì được chứng kiến trong nửa còn lại của mùa bóng. Họ chỉ nhìn vào chấm đen trên tờ giấy trắng để kết luận, để xếp hạng. Vậy là rất thiếu công bằng với Chelsea.

Hôm nay, được gặp một Sunderland vừa chỉ đủ điểm trụ hạng giữa tuần qua nhờ trận hòa xuất sắc trước Arsenal, có thể dù Chelsea thắng đậm cũng không khiến những anti-fan thay đổi định kiến. Nhưng dù sao chiến thắng cũng là cách hoàn hảo nhất để những lời chỉ trích trở nên thiếu căn cứ, và quan trọng hơn cả là 2 kỷ lục chờ đợi phía trước. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐỐI ĐẦU

10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY CỦA CHELSEA

10 TRẬN SÂN KHÁCH GẦN ĐÂY CỦA SUNDERLAND

THÔNG TIN
 + Chelsea: Vắng Zouma, Ramires, Oscar vì chấn thương. Fabregas bị treo giò. Hazard, Cech chưa chắc thi đấu.
 + Sunderland: Vắng Pantilimon, Graham vì chấn thương.
 + Theo châu Á, Chelsea chỉ thắng 3/12 trận gần đây, Sunderland toàn thắng cả 5 trận vừa qua.
 + Trên sân nhà, Chelsea chỉ thắng 1/11 trận gần đây theo châu Á.
 + Trên sân khách, Sunderland chỉ thua 3/16 trận vừa qua theo châu Á.
 + Chelsea toàn thua Sunderland cả 5 trận đối đầu gần đây theo châu Á.
 + 8/9 trận sân khách gần đây của Sunderland kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn: Cả 8 trận sân khách gần đây của Sunderland đều kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi. 9/10 trận sân nhà gần đây của Chelsea cũng không có quá 2 lần lưới rung.
Tối đa 1 bàn hiệp 1: Trong 9 trận sân khách gần đây của Sunderland có tới 8 trận hiệp 1 kết thúc với tối đa 1 lần lưới rung, trong đó có tới 5 trận 45 phút đầu khép lại với tỷ số 0-0. 

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • Harry Kane: Cũ mà... mới Harry Kane: Cũ mà... mới

    Harry Kane không phải cầu thủ mới của Tottenham trong mùa giải 2014/15, nhưng anh gần như là món quà từ trên trời rơi xuống dành cho Spurs.

  • Cuộc chiến trên băng ghế huấn luyện: Mourinho và phần còn lại Cuộc chiến trên băng ghế huấn luyện: Mourinho và phần còn lại

    Premier League mùa này chứng kiến một chặng đường đầy gian nan của các HLV, đặc biệt là những tên tuổi lớn. Manuel Pellegrini, Arsene Wenger, Brendan Rodgers hay cả Louis van Gaal đều từng đứng trước nguy cơ bị sa thải. Chỉ duy nhất Jose Mourinho có vị thế vững vàng. Trong cuộc chiến trên ghế HLV, có lẽ Mourinho chấp tất phần còn lại.

  • Liverpool: Hãy bán Sterling khi còn được giá Liverpool: Hãy bán Sterling khi còn được giá

    HLV Brendan Rodgers khẳng định, ông muốn cậu học trò cưng Raheem Sterling đơn giản là tuân thủ hợp đồng đã ký với Liverpool. Tuy nhiên, theo quan điểm của báo chí Anh, tại sao Liverpool phải lãng phí tâm sức với Sterling. Hãy bán cầu thủ này khi còn được giá.

  • Van Gaal vẫn tin sẽ thuyết phục được De Gea đổi ý Van Gaal vẫn tin sẽ thuyết phục được De Gea đổi ý

    HLV Louis van Gaal vẫn lạc quan về cơ hội giữ chân thủ thành David de Gea ở lại M.U lâu dài dù anh đang được Real Madrid chèo kéo.

  • Mourinho hối hận vì phát ngôn bốc đồng Mourinho hối hận vì phát ngôn bốc đồng

    Trong buổi họp báo trước vòng đấu cuối cùng tại Premier League 2014/15, HLV Jose Mourinho đã bày tỏ sự hối hận vì những phát ngôn bốc đồng của mình trong suốt mùa giải đã qua.

  • 5 HLV xuất sắc nhất Premier League 2014/15 5 HLV xuất sắc nhất Premier League 2014/15

    Dưới đây là 5 chiến lược gia đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng NHM ở Premier League 2014/15.

  • Chelsea mất 6 cầu thủ trận gặp Sunderland Chelsea mất 6 cầu thủ trận gặp Sunderland

    Trận đấu cuối cùng của Chelsea tại Premier League mùa này gặp Sunderland đêm mai nhiều khả năng sẽ trở thành sân chơi cho các cầu thủ trẻ, sau khi bộ phận y tế The Blues thông báo, có tới 6 cầu thủ Chelsea sẽ vắng mặt vì những lý do khác nhau.

  • Dự kiến đội hình Arsenal mùa tới sau kỳ chuyển nhượng hè 2015 Dự kiến đội hình Arsenal mùa tới sau kỳ chuyển nhượng hè 2015

    Sẽ có 2 hướng chuyển nhượng cho Arsenal vào mùa Hè năm nay: săn “sao bự” hoặc tiếp tục ươm mầm các tài năng trẻ. Dưới đây là những dự kiến đội hình Arsenal mùa giải tới sau kỳ chuyển nhượng hè 2015.

  • Mourinho là HLV hay nhất mùa 2014/15: Thế nào là xuất sắc? Mourinho là HLV hay nhất mùa 2014/15: Thế nào là xuất sắc?

    Jose Mourinho vừa được nhận giải HLV xuất sắc nhất mùa bóng tại Premier League. Nhìn qua, sẽ không ai thắc mắc và đặt dấu hỏi, vì Mourinho giúp Chelsea vô địch Anh rất thuyết phục và rất sớm, dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League trong vòng 274 ngày. Điều lạ lùng và gây tranh cãi: Mourinho không một lần giành giải HLV hay nhất trong tháng.

  • Chelsea được thưởng lớn từ chức vô địch Premier League Chelsea được thưởng lớn từ chức vô địch Premier League

    Với việc đăng quang ngôi vô địch Premier League, Chelsea sẽ nhận được khoản tiền thưởng vào khoảng 24,7 triệu bảng.

  • Premier League: 'Đất dữ' cho nhà cầm quân trẻ Premier League: 'Đất dữ' cho nhà cầm quân trẻ

    HLV trẻ thành công lớn đang là xu hướng nở rộ trên khắp châu Âu. Tuy nhiên, Premier League lại có vẻ là mảnh đất không lành cho những chiến lược gia trẻ tuổi.

  • Trận chung kết FA Cup diễn ra vào giờ siêu đẹp Đại chiến Man City vs MU diễn ra vào giờ siêu đẹp

    LĐBĐ Anh (FA) đã ấn định giờ thi đấu của trận chung kết FA Cup giữa Man City vs MU. Theo đó, trận cầu diễn ra vào khung giờ siêu đẹp với cổ động viên Việt Nam.

  • Tin nóng BĐVN 23/4: 'Messi Uzbekistan' sẽ ra sân để thi đấu sòng phẳng với U23 Việt Nam? Tin nóng BĐVN 23/4: 'Messi Uzbekistan' sẽ ra sân để thi đấu sòng phẳng với U23 Việt Nam?

    Tin nóng BĐVN 23/4 - HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận gặp U23 Uzbekistan - HLV Kapadze sẽ sử dụng 2 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu cho trận gặp U23 Việt Nam - U23 Thái Lan thất bại trước Tajikistan vì vấn đề thể lực - HLV Futsal Việt Nam, ông Diego Giustozzi nói gì trước trận gặp ĐT futsal Uzbekistan

  • PSG hãy trọng dụng Goncalo Ramos PSG hãy trọng dụng Goncalo Ramos

    PSG có cần đầu tư tới 130 triệu euro cho Victor Osimhen trong khi họ cũng đang có một Goncalo Ramos đang lấy lại phong độ cao cùng Kolo Muani. Bài toán hậu Kylian Mbappe không hề đơn giản nhưng 130 triệu cho Osimhen là một canh bạc rủi ro cao.

  • 5 ngôi sao MU phải bị thay thế Hè này 5 ngôi sao sẽ bị MU đào thải Hè này

    Mùa giải 2023/24 sắp sửa hạ màn và giờ là lúc MU phải lên dần kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng Hè 2024, với 5 ngôi sao cần phải bị đẩy khỏi Old Trafford.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x