Xung đột giữa Van Gaal & Koeman: Chuyện quanh ly rượu

Trần Minh Trần Minh
07:03 ngày 05-07-2015
Những cuộc xung đột trên băng ghế huấn luyện luôn là một trong những nét đặc sắc của Premier League. Đấy cũng sẽ là yếu tố mà giới mộ điệu chờ đợi ở mùa bóng năm nay.
Xung đột giữa Van Gaal & Koeman: Chuyện quanh ly rượu
Sir Alex Ferguson tuy không còn ngồi ghế “lái trưởng” Man United, nhưng câu chuyện về những ly rượu của ông vẫn nóng hổi. Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Daily Mirror, HLV Ronald Koeman đã kể lại mối hiềm khích giữa ông và người đồng hương Louis van Gaal xung quanh ly rượu.

Khi Southampton tiếp Man United tại sân St Mary’s hồi tháng 12 năm ngoái, Koeman đã trân trọng mời Van Gaal uống một ly rượu với ông dù Southampton để thua trong trận đấu đó. Nhưng Van Gaal đã lạnh lùng từ chối với ly do là quá bận.

Trận lượt về diễn ra sau đó chỉ 1 tháng. Lần này Southampton giành trọn 3 điểm ngay tại Old Trafford. Đến lượt Van Gaal mời rượu HLV đội khách theo phong tục. Koeman nhận lời, nhưng vì bị “leo cây” quá lâu, ông đã phải rời khỏi Old Trafford để xe bus chở đội không phải đợi lâu hơn.

Koeman nhớ lại: “Hôm ấy tôi chờ 15 phút, nhưng Van Gaal mải trả lời phỏng vấn báo chí. Tôi bèn nói: cho tôi gửi lời chào Louis rồi đi. Khi tôi vừa đi thì Louis nói với theo: thế còn rượu thì sao? Tôi đã đáp lại: thì ông tự uống thôi, cũng như tôi ở St Mary’s vậy”.

Mối quan hệ xấu dần đi giữa 2 nhà cầm quân người Hà Lan hứa hẹn sẽ là một câu chuyện thú vị trên băng ghế huấn luyện, cũng như mối quan hệ giữa Alex Ferguson và Arsene Wenger thuở trước. Chuyện Van Gaal - Koeman còn thú vị ở chỗ họ từng là cộng sự của nhau. Trong thập niên 1990, Van Gaal đã mời Koeman về làm trợ lý cho mình ở Barcelona.

Nhưng mối quan hệ của họ mau chóng xấu đi khi cả hai rời Barcelona. Koeman sau khi ra làm riêng và có được thành công với Vitesse Arnhem đã được mời về Ajax, giúp CLB này giành cú đúp mùa 2001/02 và chức vô địch Hà Lan 2004. Nhưng bất hòa xảy ra khi đầu năm 2004, Van Gaal được Ajax bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật.

Wenger và Mourinho cũng có mâu thuẫn sâu sắc

Nhà báo Elko Born sau này kể lại với tờ Four Four Two: “Van Gaal cư xử như thể ông là giám thị của Koeman vậy. Trong những buổi tập của Ajax, Van Gaal xách một chiếc ghế ra ngồi quan sát, thỉnh thoảng lại vỗ tay cho cầu thủ mà ông ta thích. Trong một trận đấu tại giải VĐQG, Van Gaal thậm chí còn kêu Zlatan Ibrahimovic lại và ra chỉ thị là hãy tấn công nhiều hơn nữa ở góc xa. Ibra và Koeman hết sức tức giận với cách cư xử ấy của Van Gaal”.

Cũng mùa Hè 2004 ấy, Koeman ra sức giữ Ibra lại Ajax thêm một mùa. Nhưng Van Gaal lại quyết định bán Ibra cho Juventus vào đúng ngày cuối cùng của TTCN với giá 16 triệu euro, một con số mà Koeman gọi là phi lý vì quá thấp. Khi ấy, Koeman cũng không còn thời gian để mua được tiền đạo thay thế. Quá tức giận, ông lên phàn nàn với Ban lãnh đạo. Van Gaal thì bảo cứ việc... sa thải Koeman vì chiến thuật của ông này không phù với với truyền thống của Ajax. 

Rốt cục người thắng trong cuộc tranh giành quyền lực ấy là Koeman. Sau này Van Gaal nói thẳng trên truyền hình: “Ronald Koeman đã đạo diễn vụ tôi rời Ajax với sự giúp đỡ của CLB và truyền thông”. Sau này, Koeman và Van Gaal vẫn còn nhiều phen va chạm với nhau, khiến cho họ ngày càng xa nhau và từ đồng nghiệp đã trở thành những đối thủ không đội trời chung.

Ngày trước, giữa lúc căng thẳng nhất, Sir Alex và Jose Mourinho hay Arsene Wenger vẫn uống với nhau ly rượu (dù Sir Alex có lần chê rượu của Chelsea là dở như... nước tẩy sơn). Hãy chờ xem trong lần mời rượu tiếp theo, Koeman và Van Gaal sẽ cư xử với nhau như thế nào?!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Phó tướng của Van Gaal tại ĐT Hà Lan từng từ chối M.U Phó tướng của Van Gaal tại ĐT Hà Lan từng từ chối M.U

    Tân HLV trưởng ĐT Hà Lan, Danny Blind tiết lộ ông từng từ chối lời mời rất hấp dẫn để tái ngộ với HLV Louis van Gaal tại M.U bởi muốn xây dựng sự nghiệp riêng.

  • Man United ra tối hậu thư cho Real: Mua được Ramos mới bán De Gea Man United ra tối hậu thư cho Real: Mua được Ramos mới bán De Gea

    Man United vừa đưa ra tối hậu thư với Real Madrid. Theo đó, Quỷ đỏ chỉ chấp nhận để thủ môn David De Gea tới sân Bernabeu trong trường hợp có được hậu vệ Sergio Ramos.

  • Hôm nay, sinh nhât Gianfraco Zola (5/7/1966) - Gã khổng lồ trong hình hài bé nhỏ Hôm nay, sinh nhât Gianfraco Zola (5/7/1966) - Gã khổng lồ trong hình hài bé nhỏ

    Nhiều người vẫn nói sự có mặt của Roman Abramovich đã làm thay đổi bộ mặt Chelsea, biến họ từ một CLB tầm trung thành một trong những CLB lớn mạnh nhất châu Âu. Nhưng với các CĐV lâu năm, quá trình “vươn mình” của The Blues đã bắt đầu từ trước khi Abramovich đến, với sự xuất hiện của Gianfranco Zola...

  • Arsenal: Vô địch hoặc nghỉ đi, Wenger Arsenal: Vô địch hoặc nghỉ đi, Wenger

    Gắn bó với Premier League đã… 6.639 ngày liên tiếp, Arsene Wenger “miễn nhiễm” hoàn toàn với “lò xay” HLV đầy khắc nghiệt ở xứ Sương mù. Tuy nhiên, không ai dám sa thải Wenger không có nghĩa là đội bóng của ông tiếp tục được quyền đá mãi mà không vô địch.

  • Vì sao Chelsea chấp nhận đánh bạc với Falcao? Vì sao Chelsea chấp nhận đánh bạc với Falcao?

    Bất chấp việc Radamel Falcao vừa trải qua một mùa giải đáng thất vọng cùng Manchester United cũng như thi đấu rất mờ nhạt ở Copa America 2015, Chelsea lại đang tìm cách đưa tiền đạo này về Stamford Bridge. Nếu như đây đúng là kế hoạch ẩn chứa nhiều rủi ro theo đánh giá của nhiều người, thì vì đâu The Blues lại chấp nhận mạo hiểm như vậy?

  • Ghế HLV tại Premier League: Càng khốc liệt, càng lắm ngôi sao! Ghế HLV tại Premier League: Càng khốc liệt, càng lắm ngôi sao!

    Tính từ năm 1995 tới nay, 20 đội bóng góp mặt ở Premier League mùa tới đã thuê và sa thải tổng cộng 215 HLV. Đó là con số cao khủng khiếp, cho thấy những đòi hỏi khắt khe của Premier League đối với các chiến lược gia. Nhưng càng khốc liệt, xứ sương mù càng hội tụ được nhiều tinh hoa trên băng ghế “lái trưởng”.

  • UEFA giải thoát Man City khỏi giới hạn tài chính UEFA giải thoát Man City khỏi giới hạn tài chính

    Sau PSG, đến lượt Man City vừa được UEFA gỡ bỏ giới hạn tài chính, đồng nghĩa với việc danh sách đăng ký dự cúp châu Âu trở lại là 25 cầu thủ (thay vì 21 ở mùa trước), đồng thời được tham gia chuyển nhượng thoải mái hơn. Như vậy, quả bom chuyển nhượng đã lại chuẩn bị được kích nổ tại sân Etihad.

  • Chelsea hái quả ngọt từ chuyển nhượng Chelsea hái quả ngọt từ chuyển nhượng

    Kể từ đầu kỷ nguyên Premier League, Chelsea là một trong những đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng. Có nhiều thương vụ thất bại, nhưng The Blues cũng có rất nhiều bản hợp đồng thành công, làm thay đổi bộ mặt CLB…

  • 5 'quả bom' có thể kích hoạt TTCN Hè 2015 5 'quả bom' có thể kích hoạt TTCN Hè 2015

    BongdaPlus điểm mặt 5 cái tên nhiều khả năng sẽ kích hoạt TTCN Hè 2015.

  • M.U bí mật lên kế hoạch tống khứ Van Persie M.U bí mật lên kế hoạch tống khứ Van Persie

    Cựu tiền đạo ĐT Hà Lan, Pierre van Hooijdonk tiết lộ tin động trời khi cho biết M.U đã bí mật đàm phán để bán đàn em đồng hương Robin van Persie ngay hồi tháng 1 vừa qua.

  • Ghế HLV trưởng tại Leicester: Neil Lennon là ứng viên số 1 Ghế HLV trưởng tại Leicester: Neil Lennon là ứng viên số 1

    Neil Lennon đang sẵn sàng tiếp quản chiếc ghế HLV còn bỏ trống tại Leicester. Nhà cầm quân 44 tuổi này chưa công khai tiếp xúc với CLB chủ sân King Power.

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • Tin nóng BĐVN 20/4: 2 cầu thủ của U23 Việt Nam khiến cả Malaysia e sợ là ai? Tin nóng BĐVN 20/4: 2 cầu thủ của U23 Việt Nam khiến cả Malaysia e sợ là ai?

    Tin nóng BĐVN 20/4 - HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước thềm đại chiến với U23 Malaysia - Truyền thông Malaysia đánh giá cao U23 Việt Nam - U23 Thái Lan lại có được thành tích kém mong đợi tại lượt trận thứ 2 - Tỷ phú người Thái Madam Pang truyền lửa cho U23 Thái Lan - Hoàng Đức tiếp tục ở lại Thể Công Viettel

  • Pochettino dùng Palmer giữ ghế tại Chelsea Pochettino dùng Palmer giữ ghế tại Chelsea

    HLV Mauricio Pochettino tự tin bản thân là người phù hợp để biến Cole Palmer thành ngôi sao hàng đầu thế giới, kêu gọi CLB Chelsea tiếp tục đặt niềm tin vào ông.

  • 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này

    Chelsea lại tiếp tục chuẩn bị cho một mùa Hè chuyển nhượng hoành tráng. Nhưng trước đó, The Blues sẽ phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tránh vi phạm Công bằng tài chính. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ phải ra đi nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x