BÓNG ĐÁ ANH

Nghề chọn người, người chọn nghề

06:49 ngày 08-07-2015
Bóng đá hiện đại dù tiến bộ và được khoa học kỹ thuật hỗ trợ đến mấy vẫn không thể tránh khỏi nghịch lý: quá nhiều giải đấu và quá nhiều đôi chân mỏi mệt khi bước vào một giải đấu lớn.
Nghề chọn người, người chọn nghề
Có đội bóng dự Copa America 2015 phàn nàn vì phải tham chiến khi chưa có đầy 1 tuần được nghỉ ngơi sau khi mùa bóng ở châu Âu kết thúc với trận chung kết Champions League, trong đó Messi, Mascherano của Barcelona và Vidal của Juventus là những nhân vật chính. Cả 3 cầu thủ này tiếp tục cày ải cho đến trận đấu cuối cùng của Copa Americca mà Chile đánh bại Argentina sau 120 phút và cả loạt sút luân lưu 11m. 

Copa America 2015 hết, đến lượt các giải VĐQG lớn ở châu Âu trở thành nạn nhân. Ví dụ như ở Premier League, có cầu thủ như Alexis Sanchez (người sút quả luân lưu 11m quyết định đem cúp vàng Nam Mỹ về cho Chile) có không đầy 1 tuần trước đợt chuẩn bị cho mùa giải mới của Arsenal. Một loạt cầu thủ khác cũng ở tình trạng tương tự, và họ sẽ phải gồng mình cống hiến liên tục cho bóng đá trong tình trạng thân xác rã rời vì mệt mỏi. 

Đã chọn nghề đá bóng và không thể không có yếu tố may mắn trở thành danh thủ như Alexis Sanchez, tất yếu không được phép phàn nàn vì lịch thi đấu dày đặc, bởi giữa cái mất và cái được thì cái được (vinh quang tột đỉnh cùng đội tuyển quốc gia, cùng với mức lương khủng ở CLB) lớn hơn hẳn. 

Alexis Sanchez trở thành cầu thủ nhờ yếu tố may mắn

Nghề (đội bóng) đã chọn người, ví dụ Arsenal chọn Sanchez hay M.U chọn Di Maria, Man City chọn Aguero và Zabaleta, thì cũng phải theo guồng quay của thời đại, tức là chấp nhận rủi ro và tìm cách khắc phục rủi ro. 
Khi lợi nhuận và nhu cầu về kinh tế quá lớn thì bóng đá vẫn phải là vòng xoay (hay vòng xoáy) không ngừng hết giải này đến giải khác, nó đòi hỏi khắc nghiệt ở những người tham gia cuộc chơi phải tìm cách thích nghi và vượt qua khó khăn cũng như cái gọi là số phận, thật ra là do chính chúng ta tạo ra. 

Arsenal sẽ phải chấp nhận cho Sanchez nghỉ ngơi thêm, đồng nghĩa với khả năng vắng mặt các trận chính thức đầu mùa. Man City hoặc lựa chọn giảm tải hoặc đối diện với nguy cơ chấn thương của Aguero vào giữa mùa. M.U sẽ phải trả lời câu hỏi hóc búa xưa như trái đất: Di Maria kém cỏi vì anh ta hay vì chúng ta cùng có lỗi? 

Di Maria từ mùa cuối khoác áo Real đến mùa đầu khoác áo M.U và bây giờ là mùa thứ 2 chơi cho Quỷ đỏ phải thi đấu gần như không nghỉ, bởi mùa Hè của anh đã bị World Cup 2014 và Copa America 2015 choáng hết chỗ. Cả hai giải đấu này, đội bóng của Di Maria đều chơi đến trận cuối. Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh từng phàn nàn chuyện mệt mỏi dùng làm cái cớ thất bại ở mùa vừa qua. Các fan M.U có quyền không chấp nhận cái cớ ấy. Họ là “thượng đế”, có quyền buộc Quỷ đỏ, Louis van Gaal và Di Maria phải chứng tỏ được giá trị tương xứng với thù lao nhận được, mà những “tài trợ chính” không ai khác chính là lực lượng CĐV trung thành hùng hậu của M.U hơn 100 triệu người khắp thế giới. 

Di Maria phải thi đấu gần như không nghỉ

Các CLB hàng đầu của Anh và những ngôi sao hàng đầu của Premier League khác cũng vậy. Ai cũng biết các CLB sẽ chịu ảnh hưởng bởi World Cup, Copa America, Asian Cup hay CAN Cup nhưng đó là chuyện xưa như trái đất. M.U phải mua Di Maria ngay khi có cơ hội bởi sợ đội khác cướp mất. Mua về nhưng sử dụng không xong thì còn trách ai? Ngược lại, Di Maria không thể trách bất kỳ ai ngoài bản thân khi mờ nhạt nửa cuối mùa rồi. 
Im lặng, nỗ lực và hành động là lựa chọn tốt nhất cho mọi phía. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Nani ra mắt tại Fenerbahce: Từ giấc mơ về lại thực tại trần trụi Nani ra mắt tại Fenerbahce: Từ giấc mơ về lại thực tại trần trụi

    Hôm qua, Nani đã ra mắt Fenerbahce. Từ chỗ là người được lựa chọn để thay thế Cristiano Ronaldo tại M.U, tiền vệ người Bồ Đào Nha giờ lại sang Thổ Nhĩ Kỳ “trốn nắng” ở tuổi 29, độ tuổi đáng lẽ là đẹp đẽ nhất đời cầu thủ.

  • Milner đến Liverpool để thỏa mộng chơi tiền vệ trung tâm Milner đến Liverpool để thỏa mộng chơi tiền vệ trung tâm

    Phát biểu sau khi làm lễ ra mắt ở Liverpool, tiền vệ James Milner cho biết lý do chính khiến anh quyết định chọn The Kop là lời hứa để anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm ưa thích từ HLV Brendan Rodgers.

  • Chelsea hưởng lợi nhờ ... Copa America Chelsea hưởng lợi nhờ ... Copa America

    Hàng loạt trụ cột của Man United, Man City, Arsenal bị ảnh hưởng nghiêm trọng về thể lực sau khi phải cày ải ở Copa America 2015. Trong khi đó, Chelsea lại miễn nhiễm với “virus Copa”. The Blues đang có lợi thế về thể lực và liệu đây có là yếu tố giúp họ bứt phá mạnh trong giai đoạn đầu mùa giải mới?

  • Sterling, sao U21 đắt giá nhất châu Âu Sterling, sao U21 đắt giá nhất châu Âu

    Soccerex - một trong những công ty hàng đầu thế giới về marketing bóng đá -vừa công bố giá trị thị trường của những cầu thủ U21 đang làm mưa làm gió tại châu Âu thời điểm hiện tại. Thật bất ngờ khi tài năng trẻ Raheem Sterling của Liverpool chính là cầu thủ U21 đắt nhất châu Âu, với giá trị lên tới 34,5 triệu bảng.

  • Nhìn lại lịch sử chuyển nhượng của M.U: Thành công nhờ trả giá cho... thất bại Nhìn lại lịch sử chuyển nhượng của M.U: Thành công nhờ trả giá cho... thất bại

    Nếu như những bản hợp đồng mua Eric Cantona, Cristiano Ronaldo... đại diện cho thành công rực rỡ trong chuyển nhượng của Man United thì Diego Forlan, Radamel Falcao lại đem về trái đắng. Nhân đây, hãy điểm lại những vụ mua sắm thành công điển hình và thất bại điển hình của Quỷ đỏ.

  • Smalling tự nhận mình chạy nhanh nhất M.U Smalling tự nhận mình chạy nhanh nhất M.U

    Trung vệ Chris Smalling mới đây đã khiến NHM bất ngờ bằng tuyên bố anh chính là cầu thủ nhanh nhất tại M.U, hơn hẳn những ngôi sao tốc độ như Wayne Rooney, Angel Di Maria hay Antonio Valencia.

  • M.U lại đau đầu với Di Maria M.U lại đau đầu với Di Maria

    Tiền vệ Angel Di Maria đã dính chấn thương gân khoeo trong trận chung kết Copa America giữa ĐT Argentina và Chile.

  • Top 5 cầu thủ được thổi phồng thái quá tại Premier League Top 5 cầu thủ được thổi phồng thái quá tại Premier League

    Với việc các “đại gia” đều có nhu cầu mua sắm lớn, thị trường chuyển nhượng nước Anh hứa hẹn sẽ rất nóng. Tuy nhiên điều đó sẽ dẫn đến tình trạng giá cả leo thang. Hãy nhìn lại 5 thương vụ được thổi phồng giá lớn nhất mùa vừa qua để rút ra bài học cho các CLB Premier League.

  • 5 'nhà truyền giáo' Italia tại Premier League 5 'nhà truyền giáo' Italia tại Premier League

    Premier League những năm đầu chứng kiến sự xuất hiện ồ ạt của các cầu thủ Italia. Không phải ai cũng có được thành công như Zola, song họ chắc chắn luôn có một chỗ đứng vững chắc ở giải Ngoại hạng. Hãy điểm lại 5 người Italia tiên phong ở Premier League ngoài Zola.

  • HLV nào giỏi giúp đội nhà giữ sạch lưới nhất tại Premier League? HLV nào giỏi giúp đội nhà giữ sạch lưới nhất tại Premier League?

    Thống kê về khả năng giữ sạch lưới của các HLV ở CLB dự Premier League mùa giải tới cho thấy Pulis và Mourinho là những chuyên gia ở lĩnh vực này ở nhiệm kỳ hiện tại.

  • Hôm nay Liverpool hội quân: Sửa sai từ bài học cũ Hôm nay Liverpool hội quân: Sửa sai từ bài học cũ

    Hôm nay, Liverpool sẽ hội quân để chuẩn bị cho mùa giải mới. Như mọi năm, mục tiêu của họ là tìm lại ánh hào quang xưa. Nhưng để làm được điều đó, Liverpool cần phải biết sửa sai từ những bài học cũ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x