Vì sao Man City chi đậm cho Sterling?

Lâm Phong
06:13 ngày 16-07-2015
Giới hâm mộ túc cầu đang lấy mức giá 49 triệu bảng mà Man City vừa trả cho Liverpool để có được Raheem Sterling làm trò đùa. Nhưng nếu đặt vụ chuyển nhượng này vào trong một tầm nhìn chiến lược, có thể thấy Man xanh không hề hồ đồ.
Vì sao Man City chi đậm cho Sterling?
Tất cả đang chê Man City hồ đồ, hấp tấp khi ném tới 49 triệu bảng cho một cầu thủ mới 20 tuổi như Raheem Sterling. Chưa cần đến ngần ấy tiền, Chelsea đã mua được Eden Hazard, Arsenal mua Alexis Sanchez và chính Man City cũng từng mua được Sergio Aguero - toàn những tên tuổi lớn hơn rất nhiều so với Sterling. Vậy rốt cuộc mức giá 49 triệu bảng dành cho Sterling có phải là một sự xấu hổ hay không?

Theo phân tích của tờ Telegraph, có ít nhất 3 nguyên nhân đủ sức nặng để hợp lý hóa số tiền chuyển nhượng khổng lồ này. Thứ nhất: Tiền, Man City đâu có thiếu. Nghe có vẻ rất thách thức, nhưng thực tế là vậy. Với túi tiền không đáy của các ông chủ, liệu 49 triệu bảng dành cho một cầu thủ đầy tiềm năng như Sterling có được coi là điên rồ hay không?

Hơn thế nữa, đây là mùa bóng mà gói bản quyền truyền hình trị giá 5,1 tỷ bảng của Premier League được đưa vào áp dụng. Điều đó có nghĩa là sau khi Premier League chia tiền bản quyền, Man City ít nhất cũng bỏ túi 100 triệu bảng, bất kể họ xếp ở vị trí nào. Với ngần ấy tiền, tại sao phải đắn đo với con số 49 triệu bảng cho một cầu thủ tiềm năng như Sterling.

Thứ hai: Man xanh thực sự cần một cầu thủ bản địa. Trong đội hình 1 của Man City mùa này, nếu không có Sterling thì Joe Hart là cầu thủ người Anh… duy nhất. 


Như chúng ta đã biết, LĐBĐ Anh (FA) đang ấp ủ kế hoạch thay đổi số lượng cầu thủ Anh trong tất cả các CLB. Nhiều khả năng là đến năm 2020, luật của FA sẽ quy định mỗi đội bóng phải sở hữu ít nhất 12 cầu thủ bản địa trong tổng số 25 cầu thủ được đăng ký. 

Vậy nên thay vì mua bừa bãi các cầu thủ Anh để đáp ứng chỉ tiêu này, Man City đầu tư trọng điểm một vụ lớn để dọn đường cho những ngôi sao xứ sương mù khác gia nhập Etihad trong tương lai. Về chiến lược lâu dài, để tăng chất bản địa trong đội hình Man xanh và để đối phó với quy định mới của FA, số tiền 49 triệu bảng dành cho Sterling không phải là vấn đề quá lớn. 

Thứ ba: Trong màu áo Liverpool mùa trước, một mình Sterling gần như gánh cả đội. Anh phải hy sinh rất nhiều, làm nhiệm vụ thu hút hậu vệ đối phương để những đồng đội khác có không gian tỏa sáng. Cho đến tận bây giờ, phong độ của Sterling hoàn toàn không có dấu hiệu đi xuống.

Hơn thế nữa, Sterling còn rất trẻ. Với kỹ năng sẵn có và được tiếp nhận thêm sự đào tạo bài bản hơn trong tương lai, biết đâu Sterling sẽ trở thành một ngôi sao hàng đầu xứ sở sương mù. Khi đó, sẽ chẳng còn ai cân đong đo đếm số tiền 49 triệu bảng mà Man xanh chi ra để sở hữu anh nữa.

Man City thường bị mua đắt 
Trong lịch sử chuyển nhượng, Man City thường bị ép giá khi mua các cầu thủ bản địa. Điều đó cũng phần nào lý giải tại sao Man xanh mua Sterling đắt đến vậy.

5 cầu thủ Anh đắt nhất mà Man City từng chiêu mộ
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Liverpool công bố số áo của Firmino, Clyne và Origi Liverpool công bố số áo của Firmino, Clyne và Origi

    Theo tin từ trang chủ Liverpool, tân binh Roberto Firmino sẽ mang áo số 11 kể từ mùa giải 2015/16. Bên cạnh đó, những người mới khác như Nathaniel Clyne sẽ mặc số 2, Divock Origi sử dụng số 27.

  • M.U được nhen nhóm hi vọng sở hữu Lewandowski M.U được nhen nhóm hi vọng sở hữu Lewandowski

    Cezary Kucharski, người đại diện của tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern Munich) khẳng định M.U sẽ phải chi ít nhất 50 triệu euro để sở hữu thân chủ mình.

  • Vì sao Pedro là sự bổ sung hoàn hảo cho Chelsea? Vì sao Pedro là sự bổ sung hoàn hảo cho Chelsea?

    Những ngày gần đây, giới truyền thông liên tục đưa tin về việc BLĐ Chelsea đang tìm cách đưa tiền đạo Pedro của Barcelona về Stamford Bridge. Có thể Pedro không phải là chân sút thực sự đình đám, song người ta có lý do để tin rằng anh sẽ là một sự bổ sung chất lượng dành cho Chelsea.

  • Liverpool cần rút ra bài học đắt giá từ vụ Sterling Liverpool cần rút ra bài học đắt giá từ vụ Sterling

    Liverpool đang rất giống Arsenal cách đây khoảng 5 năm, mỗi mùa Hè phải chia tay một cầu thủ trụ cột. Điều này cần phải chấm dứt càng sớm càng tốt, nếu The Kop muốn nhanh chóng tìm lại vinh quang ở Premier League và đấu trường châu Âu.

  • HLV Wenger tin Arsenal đã đủ sức vô địch Premier League HLV Wenger tin Arsenal đã đủ sức vô địch Premier League

    Chiến lược gia người Pháp tin rằng, với đội hình hiện tại Arsenal không cần tăng cường thêm ngôi sao nào nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch Premier League.

  • ‘Dòng máu Anh’ không còn chảy trong huyết quản M.U ‘Dòng máu Anh’ không còn chảy trong huyết quản M.U

    Một mùa Hè tươi đẹp với Louis van Gaal, và với cả M.U nữa. Trái lại, HLV Roy Hodgson của ĐT Anh không có được tâm trạng tốt như thế, khi chứng kiến hầu như mỗi bản hợp đồng “Quỷ đỏ” mang về lại đe dọa tương lai một học trò của ông.

  • Premier League từ góc nhìn chuyển nhượng: M.U đã sẵn sàng lật đổ Chelsea Premier League từ góc nhìn chuyển nhượng: M.U đã sẵn sàng lật đổ Chelsea

    Những tân binh ào ạt gia nhập 5 ông lớn Premier League đang phác thảo ra một bức tranh mà ở đó, Man United với sự bạo chi của mình, đã bắt đầu trở nên hoàn thiện hơn. Và điều quan trọng là người ta cảm nhận được, Quỷ đỏ đã sẵn sàng cho cuộc lật đổ Chelsea tương tự như 10 năm về trước.

  • Schweinsteiger tự hào là người Đức đầu tiên khoác áo M.U Schweinsteiger tự hào là người Đức đầu tiên khoác áo M.U

    Tân binh Bastian Schweinsteiger tỏ ra tự hào khi được là người Đức đầu tiên chơi bóng cho đội một M.U, đồng thời bày tỏ niềm tin vào một mùa giải xán lạn với “Quỷ đỏ”.

  • M.U: Có tiền thì có quyền M.U: Có tiền thì có quyền

    Trong khi Chelsea, Man City, Real Madrid hay PSG còn chưa kịp cho nổ “bom tấn” nào thì Man United đã “nổ” liên thanh 3 vụ chuyển nhượng quan trọng chỉ trong vòng có vài ngày. Anh nào thích về M.U cứ việc giơ tay, Ed Woodward cho đi... khám sức khỏe hết!

  • Wenger muốn có thêm tiền đạo đẳng cấp Wenger muốn có thêm tiền đạo đẳng cấp

    Mùa Hè năm nay, HLV Arsene Wenger quyết tâm đưa về sân Emirates những tiền đạo chất lượng cao để tăng cường sức mạnh hàng công. Mùa trước, Arsenal chỉ có một trung phong thực thụ là Olivier Giroud.

  • M.U mua sắm điên cuồng: Đâu rồi Quỷ đỏ của ngày xưa? M.U mua sắm điên cuồng: Đâu rồi Quỷ đỏ của ngày xưa?

    Man United đã và đang trở thành một “tay chơi” thực sự trên thị trường chuyển nhượng. Hè năm ngoái, họ đã chi tới hơn 150 triệu bảng để mua sắm, một con số khủng khiếp. Nhưng kỷ lục ấy của sân Old Trafford hoàn toàn có thể bị xô đổ trong mùa Hè năm nay, với đà tiêu tiền như hiện tại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x