Bóng đá Anh

Fabian Delph gia nhập Man City: Thêm sức chiến đấu cho tuyến giữa

Minh Nhi
10:33 ngày 19-07-2015
Tưởng rằng Delph sẽ ở lại Aston Villa. Tuy nhiên, anh lại quay ngoắt 180o để đầu quân cho Man City. Với sự phục vụ của Delph, tuyến giữa Man xanh được bổ sung một tiền vệ giàu sức chiến đấu. Delph hứa hẹn là bản hợp đồng vừa giá rẻ, vừa chất lượng cho đội chủ sân Etihad.
Fabian Delph gia nhập Man City: Thêm sức chiến đấu cho tuyến giữa
VÌ SAO DELPH THAY ĐỔI QUYẾT ĐỊNH?
5 ngày trước, Delph còn bất ngờ từ chối Man City để khẳng định gắn bó tương lai với Aston Villa. Tuy nhiên, hôm thứ Sáu, tiền vệ người Anh lại thay đổi ý định. Nó thậm chí còn bất ngờ hơn cả khi Delph đổi ý trước đó. Rất nhanh chóng, Delph có mặt ở Etihad kiểm tra sức khỏe, trước khi chính thức ký hợp đồng thi đấu cho Man xanh. Tại Etihad, anh sẽ mặc áo số 18. Mức lương của Delph là 100.000 bảng/tuần, cao hơn 20.000 bảng/tuần so với lời đề nghị gia hạn của Aston Villa.

Câu hỏi đặt ra: Vì sao chỉ trong vài ngày, Delph lại thay đổi quyết định nhanh đến chóng mặt? Lý do nằm ở Christian Benteke. Aston Villa nhiều khả năng sẽ mất Benteke cho Liverpool. Đổi lại, họ sẽ nhận được 32,5 triệu bảng. Delph cho rằng Aston Villa không tìm mọi cách để giữ chân Benteke. Anh không còn tin tưởng vào tham vọng quyết tâm cạnh tranh thứ hạng cao của Aston Villa trong mùa giải tới. Delph không muốn gắn bó với đội bóng thiếu động lực như thế và đó là lý do anh ra đi. 

DELPH SẼ TĂNG CHẤT THÉP CHO MAN CITY
Trở lại với Man City, việc chỉ mất 8 triệu bảng để có được chữ ký của một tiền vệ mới 25 tuổi, chơi rất lên chân mùa trước, rõ ràng là thương vụ được đánh giá rất hời. Bên cạnh đó, Delph được cho là bản hợp đồng bổ sung vào đúng vị trí còn yếu của Man City.

Mùa giải trước, bộ đôi tiền vệ phòng ngự của Man xanh đã chơi không tốt. Fernando không đáp ứng được kỳ vọng. Fernandinho sa sút thảm hại sau World Cup 2014. Yaya Toure thì không còn là chính mình. Thể lực cũng không cho phép Toure chơi với phong độ ổn định suốt cả mùa giải. Bởi vậy, sự xuất hiện của Delph sẽ giúp tuyến giữa Man xanh tăng thêm rất nhiều sức chiến đấu.


Nên nhớ, Delph đã chơi cực tốt ở Aston Villa mùa trước trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Tại Premier League 2014/15, tỷ lệ tắc bóng thành công của Delph là 2,1 lần/trận. Ngoài ra, anh còn có 1,4 lần giải nguy thành công/trận. Thậm chí, ngôi sao 25 tuổi này còn được Roy Hodgson tin tưởng cho đá chính ở Tam sư thời gian gần đây. Ngoài ra, Delph còn giúp Man City bổ sung số lượng cầu thủ home-grown trong đội hình.

Chỉ trong thời gian gắn, Man xanh đã mang về Etihad 2 bản hợp đồng được đánh giá cao là Raheem Sterling và Delph. Họ chỉ cần mua thêm 1 trung vệ đẳng cấp nữa là đủ sức đua tranh chức vô địch Premier League mùa tới. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Pellegrini & Van Gaal: Ai bị 'trảm' trước? Pellegrini & Van Gaal: Ai bị 'trảm' trước?

    Có nhiều đội bóng tham vọng vô địch Premier League 2015/16, nhưng xét thực tế chỉ có 3 ứng viên thật sự là 2 CLB thành Manchester và ĐKVĐ Chelsea. Điều đó cũng có nghĩa là giờ này sang năm, nhiều khả năng sẽ chỉ có tối đa 1 trong 2 nhà cầm quân hiện tại của 2 đội bóng thành Manchester được tiếp tục công việc mà rất nhiều HLV lừng danh trên thế giới

  • Mourinho hạ quyết tâm đưa 'Terry mới' về Chelsea Mourinho hạ quyết tâm đưa 'Terry mới' về Chelsea

    HLV Jose Mourinho xác nhận rằng Chelsea sẽ tiếp tục hỏi mua trung vệ trẻ John Stones, cầu thủ được xem như sự thay thế lâu dài cho thủ quân John Terry, bất chấp quyết tâm giữ người của Everton.

  • Liverpool quyết mua Benteke: Ngày mai, Benteke kiểm tra y tế Liverpool quyết mua Benteke: Ngày mai, Benteke kiểm tra y tế

    Theo kế hoạch, ngày mai (20/7), Christian Benteke sẽ đến kiểm tra sức khỏe tại Liverpool. Trước đó, The Kop đã chấp nhận chi 32,5 triệu bảng giải phóng hợp đồng của Benteke với Aston Villa, đồng thời đạt được các điều khoản cá nhân với chân sút người Bỉ này.

  • M.U chơi 'bài cùn' ngăn không cho Di Maria ra đi M.U chơi 'bài cùn' ngăn không cho Di Maria ra đi

    Theo thông báo từ BLĐ M.U, tiền vệ Angel di Maria chỉ được phép ra đi nếu cầu thủ này có đơn xin được đưa vào danh sách cần chuyển nhượng của CLB vào mùa Hè này.

  • Chelsea: Ám ảnh lời nguyền 'mùa thứ ba' Chelsea: Ám ảnh lời nguyền 'mùa thứ ba'

    Jose Mourinho khẳng định các đội bóng của ông luôn chơi tốt nhất ở mùa giải thứ hai. Một mặt, đó là lời kêu gọi các ông chủ kiên nhẫn và các cầu thủ nỗ lực hơn. Nhưng mặt khác, nói thế chẳng khác gì cho rằng các đội bóng của Mourinho sẽ không thể tránh khỏi sa sút trong mùa thứ ba ông cầm quân.

  • Những sơ đồ chiến thuật M.U có thể dùng trong mùa tới Những sơ đồ chiến thuật M.U có thể dùng trong mùa tới

    Trong phiên chợ Hè năm nay, Manchester United đã có hàng loạt sự thay đổi về nhân sự khi để tiền đạo nổi danh Robin van Persie ra đi, đồng thời chiêu mộ một số tân binh như Bastian Schweinsteiger, Matteo Darmian hay Memphis Depay. Với những nhân tố hiện có, HLV Louis van Gaal có thể để M.U đá với 3 sơ đồ dưới đây.

  • Van Gaal khen Schneiderlin hết lời sau chiến thắng trước Club America Van Gaal khen Schneiderlin hết lời sau chiến thắng trước Club America

    HLV Louis van Gaal tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ M.U sau chiến thắng 1-0 trước Club America (Mexico) ở trận đầu tiên tại International Champions Cup 2015 trên đất Mỹ. Bên cạnh đó, ông thày người Hà Lan cũng hết lời khen ngợi tân binh Morgan Schneiderlin.

  • Chấm điểm tân binh M.U sau trận thắng Club America: Schneiderlin sáng nhất! Chấm điểm tân binh M.U sau trận thắng Club America: Schneiderlin sáng nhất!

    Với lối chơi xông xáo, chính xác và là tác giả của bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho M.U, Morgan Schneiderlin chính là cái tên đáng khen ngợi nhất trong 4 tân binh của “Quỷ đỏ”.

  • Arsenal cần thêm 4 cầu thủ nếu muốn vô địch Premier League Arsenal cần thêm 4 cầu thủ nếu muốn vô địch Premier League

    Huyền thoại một thời của Arsenal, Thierry Henry nhận định đội bóng cũ cần phải tăng cường thêm 4 ngôi sao nữa nếu như muốn cạnh tranh chức vô địch.

  • Tài năng trẻ Brazil có buổi tập đầu tiên cùng Chelsea Tài năng trẻ Brazil có buổi tập đầu tiên cùng Chelsea

    Tài năng trẻ Brazil - Kenedy đã được HLV Jose Mourinho đưa vào đội hình Chelsea tham dự chuyến du đấu ở Mỹ trong mùa Hè 2015.

  • Fabian Delph giải thích lý do anh chọn Man City Fabian Delph giải thích lý do anh chọn Man City

    Chỉ một tuần sau khi tuyên bố ở lại Aston Villa, tiền vệ Fabian Delph đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi bất ngờ đầu quân cho Manchester City theo hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức phí 8 triệu bảng. Vậy nguyên nhân vì đâu cầu thủ 25 tuổi này lại thay đổi ý định?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x