Wenger ước mơ gì với dàn tiền đạo trận nổ, trận xịt?

Việt Dũng Việt Dũng
11:15 ngày 19-07-2015
Chức vô địch Barclays Asia Trophy với những đối thủ là Everton, Stoke hay Singapore có lẽ sẽ là đỉnh cao nhất Arsenal có thể đạt tới, nếu như họ tiếp tục đặt niềm tin vào những tiền đạo “chân gỗ” trong đội hình.
Wenger ước mơ gì với dàn tiền đạo trận nổ, trận xịt?
Nói như thế nghe có vẻ hơi quá, nhưng sự thật là bộ ba Olivier Giroud, Danny Welbeck và Chuba Akpom không bao giờ đủ đẳng cấp đưa Arsenal tiến sâu tại Champions League cũng như lên ngai vàng Premier League. Điều đó càng được thể hiện rõ hơn qua trận chung kết Barclays Asia Trophy tối qua.

Trước một Everton gần như… không muốn đá, những Giroud, Akpom vẫn tỏ ra vô duyên đến đáng thương. Nhìn những cú sút kiểu "cho qua chuyện" của tiền đạo người Pháp, những pha xử lý thiếu tinh tế trong vòng cấm, chẳng ai nhận ra cầu thủ từng thăng hoa ở nửa cuối Premier League 2014/15. Vấn đề của Giroud là sự ổn định, đó cũng là khác biệt giữa anh với một tiền đạo đẳng cấp.

Về phần Akpom, dù được Alexis Sanchez ca ngợi là “Henry mới”, nhưng có một thực tế là đa phần CĐV Coventry City, nơi anh từng thi đấu theo dạng cho mượn, từng chỉ trích cầu thủ này là “bản hợp đồng tồi tệ nhất”. Thay vì đi theo con đường của Thierry Henry, Akpom hứa hẹn tiếp bước… Yaya Sanogo hơn, một chân sút chỉ tỏa sáng ở những trận đấu giao hữu để rồi vào mùa giải thì chỉ chăm chăm đánh bóng ghế dự bị, và mới đây đã bị gửi sang Ajax.

Thật khó chấp nhận một hàng tiền đạo không thể ghi bàn trong một trận đấu mà Arsenal đã tung ra tổng cộng 18 cú dứt điểm, 15 đường chuyền quyết định về phía khung thành đội bóng Merseyside.

Akpom khó đạt tới đẳng cấp của Henry

Ngoài Akpom và Giroud, trong tay Arsene Wenger còn có Danny Welbeck, Alexis Sanchez và Theo Walcott, những cầu thủ vốn xuất thân từ chạy cánh nhưng cũng có thể đá tiền đạo cắm khi cần. Nhưng “gu” của “Giáo sư” có vẻ là sử dụng một tiền đạo vừa có thể hình, thể lực lẫn kĩ thuật cá nhân giống như Giroud hơn.

Theo lời Wenger, Arsenal sẽ “chỉ mua thêm trong trường hợp tìm được những ngôi sao thực sự đẳng cấp”, các fan “Pháo thủ” có thể sẽ phải ngậm ngùi chấp nhận mùa Hè khép lại vẫn với nguyên bộ ba tiền đạo “chân gỗ” là Giroud, Welbeck và Akpom. Đó sẽ là rào cản cực lớn cho tham vọng cạnh tranh chức vô địch của họ, ở thời điểm mà M.U, Man City và cả Liverpool đều đã đầu tư rất mạnh để hoàn thiện đội hình.

Ai thay Giroud?
Hiện tại, Arsenal đang theo đuổi một vài mục tiêu, mặc dù cách họ theo đuổi khá là hời hợt. Karim Benzema của Real, Alexandre Lacazette của Lyon, Gonzalo Higuain của Napoli là những mục tiêu khả dĩ và đầy hứa hẹn, nhưng những vụ để “xổng” lần lượt Morgan Schneiderlin vào tay M.U rồi tới Arturo Vidal sang Bayern Munich cho thấy dường như Wenger đang trở lại là ông “của ngày hôm qua”, ngần ngại chi tiêu mạnh tay và đôi khi tin tưởng thái quá vào những gì mình có.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Fabian Delph gia nhập Man City: Thêm sức chiến đấu cho tuyến giữa Fabian Delph gia nhập Man City: Thêm sức chiến đấu cho tuyến giữa

    Tưởng rằng Delph sẽ ở lại Aston Villa. Tuy nhiên, anh lại quay ngoắt 180o để đầu quân cho Man City. Với sự phục vụ của Delph, tuyến giữa Man xanh được bổ sung một tiền vệ giàu sức chiến đấu. Delph hứa hẹn là bản hợp đồng vừa giá rẻ, vừa chất lượng cho đội chủ sân Etihad.

  • Pellegrini & Van Gaal: Ai bị 'trảm' trước? Pellegrini & Van Gaal: Ai bị 'trảm' trước?

    Có nhiều đội bóng tham vọng vô địch Premier League 2015/16, nhưng xét thực tế chỉ có 3 ứng viên thật sự là 2 CLB thành Manchester và ĐKVĐ Chelsea. Điều đó cũng có nghĩa là giờ này sang năm, nhiều khả năng sẽ chỉ có tối đa 1 trong 2 nhà cầm quân hiện tại của 2 đội bóng thành Manchester được tiếp tục công việc mà rất nhiều HLV lừng danh trên thế giới

  • Mourinho hạ quyết tâm đưa 'Terry mới' về Chelsea Mourinho hạ quyết tâm đưa 'Terry mới' về Chelsea

    HLV Jose Mourinho xác nhận rằng Chelsea sẽ tiếp tục hỏi mua trung vệ trẻ John Stones, cầu thủ được xem như sự thay thế lâu dài cho thủ quân John Terry, bất chấp quyết tâm giữ người của Everton.

  • Liverpool quyết mua Benteke: Ngày mai, Benteke kiểm tra y tế Liverpool quyết mua Benteke: Ngày mai, Benteke kiểm tra y tế

    Theo kế hoạch, ngày mai (20/7), Christian Benteke sẽ đến kiểm tra sức khỏe tại Liverpool. Trước đó, The Kop đã chấp nhận chi 32,5 triệu bảng giải phóng hợp đồng của Benteke với Aston Villa, đồng thời đạt được các điều khoản cá nhân với chân sút người Bỉ này.

  • M.U chơi 'bài cùn' ngăn không cho Di Maria ra đi M.U chơi 'bài cùn' ngăn không cho Di Maria ra đi

    Theo thông báo từ BLĐ M.U, tiền vệ Angel di Maria chỉ được phép ra đi nếu cầu thủ này có đơn xin được đưa vào danh sách cần chuyển nhượng của CLB vào mùa Hè này.

  • Chelsea: Ám ảnh lời nguyền 'mùa thứ ba' Chelsea: Ám ảnh lời nguyền 'mùa thứ ba'

    Jose Mourinho khẳng định các đội bóng của ông luôn chơi tốt nhất ở mùa giải thứ hai. Một mặt, đó là lời kêu gọi các ông chủ kiên nhẫn và các cầu thủ nỗ lực hơn. Nhưng mặt khác, nói thế chẳng khác gì cho rằng các đội bóng của Mourinho sẽ không thể tránh khỏi sa sút trong mùa thứ ba ông cầm quân.

  • Những sơ đồ chiến thuật M.U có thể dùng trong mùa tới Những sơ đồ chiến thuật M.U có thể dùng trong mùa tới

    Trong phiên chợ Hè năm nay, Manchester United đã có hàng loạt sự thay đổi về nhân sự khi để tiền đạo nổi danh Robin van Persie ra đi, đồng thời chiêu mộ một số tân binh như Bastian Schweinsteiger, Matteo Darmian hay Memphis Depay. Với những nhân tố hiện có, HLV Louis van Gaal có thể để M.U đá với 3 sơ đồ dưới đây.

  • Van Gaal khen Schneiderlin hết lời sau chiến thắng trước Club America Van Gaal khen Schneiderlin hết lời sau chiến thắng trước Club America

    HLV Louis van Gaal tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ M.U sau chiến thắng 1-0 trước Club America (Mexico) ở trận đầu tiên tại International Champions Cup 2015 trên đất Mỹ. Bên cạnh đó, ông thày người Hà Lan cũng hết lời khen ngợi tân binh Morgan Schneiderlin.

  • Chấm điểm tân binh M.U sau trận thắng Club America: Schneiderlin sáng nhất! Chấm điểm tân binh M.U sau trận thắng Club America: Schneiderlin sáng nhất!

    Với lối chơi xông xáo, chính xác và là tác giả của bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho M.U, Morgan Schneiderlin chính là cái tên đáng khen ngợi nhất trong 4 tân binh của “Quỷ đỏ”.

  • Arsenal cần thêm 4 cầu thủ nếu muốn vô địch Premier League Arsenal cần thêm 4 cầu thủ nếu muốn vô địch Premier League

    Huyền thoại một thời của Arsenal, Thierry Henry nhận định đội bóng cũ cần phải tăng cường thêm 4 ngôi sao nữa nếu như muốn cạnh tranh chức vô địch.

  • Tài năng trẻ Brazil có buổi tập đầu tiên cùng Chelsea Tài năng trẻ Brazil có buổi tập đầu tiên cùng Chelsea

    Tài năng trẻ Brazil - Kenedy đã được HLV Jose Mourinho đưa vào đội hình Chelsea tham dự chuyến du đấu ở Mỹ trong mùa Hè 2015.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x