Sterling tỏa sáng trong trận ra mắt Man City: Như cá gặp nước

MINH KIỆT
13:12 ngày 23-07-2015
Sau khi những tranh luận liên quan đến thương vụ Raheem Sterling lắng xuống, rất có thể chúng ta phải công nhận rằng Man City đã có một bản hợp đồng chất lượng.
Sterling tỏa sáng trong trận ra mắt Man City: Như cá gặp nước
Những gì trình diễn trong trận đầu tiên khoác áo Man City chứng tỏ  Sterling sẽ giúp Man xanh giải quyết vấn đề thiếu ý tưởng trong tấn công và ngược lại, Sterling cũng sẽ có một môi trường tốt hơn.

VÌ TA CẦN NHAU
Một pha vấp bóng, một bàn thắng và một lần đòi hỏi phải được hưởng phạt đền, màn ra mắt của Raheem Sterling trong màu áo của Man City ở trận gặp Roma hôm qua có quá đủ những gia vị. Người ta có thể khen, có thể chê, nhưng rõ ràng, đấy là một hiệu suất đáng chờ đợi với Sterling.

Mario Balotelli tỏ ra rất vô tư khi chúc mừng người đồng cũ Sterling trên Twitter. Nhưng rõ ràng Balotelli không phải là người hiếm hoi mừng cho Sterling và mong những gì tốt nhất đến với tài năng trẻ người Anh. Người ta dễ dàng buông ra những lời chỉ trích dành cho Sterling mà chưa từng đặt mình vào vị thế của anh. Đó là anh cần một thử thách cao hơn nữa và Man City đáp ứng điều đó. Anh sẽ được chơi ở Champions League, sẽ được cạnh tranh chức vô địch trong mọi mùa bóng và được chơi trong một môi trường gồm những cầu thủ đẳng cấp hơn. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, bạn còn mong gì hơn thế?

Ngược lại, Sterling cũng mang đến cho Man City những giải pháp cho hàng công vốn đã bị bắt bài. Trước AS Roma, Sterling xuất phát ở cánh trái nhưng anh rất hay lùi về hỗ trợ phòng ngự, anh có vài pha đảo cánh và rất hay đứng ở vị trí có thể phá bẫy việt vị của Roma. Sự năng nỗ của Sterling là điều mà Man City đang thiếu trong bối cảnh họ đã có thừa những cầu thủ có lối chơi đủng đỉnh.


HLV Manuel Pellegrini cho biết ông rất hài lòng với màn thể hiện của Sterling. Anh là một mũi khoan đâm thẳng vào hàng thủ đối phương. Anh có thể xộc thẳng vào trung lộ, cũng có thể đi sâu xuống cánh rồi tung ra một pha căng ngang nguy hiểm, thay vì chỉ lách đi rồi tạt như Jesus Navas.

VƯỢT QUA ÁP LỰC
Sau màn thể hiện rất hứa hẹn ấy, điều Sterling cần bây giờ là dũng khí để giúp anh vượt qua những tiếng la ó. Nhưng khi đã sang Man City, có lẽ Sterling đã lường trước điều đó. Thậm chí ngay khi còn ở Liverpool, cái mác của một thần đồng, một niềm hy vọng của bóng đá Anh vốn đã đặt Sterling dưới áp lực thường trực rồi.

“Sống trong áp lực là một điều mà tôi vẫn đang học hỏi. Trước đây tôi lúc nào cũng cầm điện thoại và truy cập vào Instagram, liên tục cập nhật những gì diễn ra. Nhưng bây giờ tôi cố không nhìn đến nó nữa”, Sterling trả lời tạp chí Liverpool Echo, chỉ vài tháng trước khi rời Anfield.

Omar Chaudhuri, một người từng làm bóng đá trẻ ở 21 CLB khác nhau, cho biết thị trường luôn có cái giá của nó. Những Neymar, James Rodriguez, Gianluigi Buffon hay Sergio Aguero đều có giá chuyển nhượng rất “khủng” ở độ tuổi dưới 23, nhưng theo thời gian, tài năng của họ sẽ chứng tỏ mức phí ấy là xứng đáng. Sterling liệu có chứng tỏ được mình cũng sẽ tỏa sáng như Aguero, Buffon sau này?

“Điều duy nhất Sterling cần phải cải thiện chính là khả năng dứt điểm. Cậu ấy có tốc độ, kỹ thuật, khả năng di chuyển cũng rất sắc bén. Và chỉ cần cải thiện thêm khâu dứt điểm, Sterling hoàn toàn có thể trở thành một tiền đạo hàng đầu”, Thierry Henry, một trong những chân sút vĩ đại nhất Premier League, đã nói.

Nasri sẽ giúp Sterling
Samir Nasri tuyên bố sẽ giúp Raheem Sterling vượt qua sức ép, đồng thời chỉ trích những người đã la ó tân binh đắt giá này trong trận giao hữu mới đây là… ngu ngốc. Nasri, người từng hứng chịu những lời chỉ trích tương tự khi chuyển từ Arsenal sang Man City nói: “Bạn luôn phải chịu đựng những CĐV ngu ngốc trong sân vận động. Tại sao họ không thể chấp nhận sự thật và tôn trọng quyết định của cậu ấy”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • CĐV Liverpool ngán ngẩm với tân binh đắt đỏ Benteke CĐV Liverpool ngán ngẩm với tân binh đắt đỏ Benteke

    Thương vụ “bom tấn” với tiền đạo Christian Benteke đã được Liverpool thông báo hoàn tất, nhưng đáng ngạc nhiên là nó không nhận được sự ủng hộ của phần đông CĐV.

  • M.U săn lùng 'số 9 bí ẩn' M.U săn lùng 'số 9 bí ẩn'

    Việc Man United sẽ mua thêm một tiền đạo mũi nhọn là nhiệm vụ bắt buộc trong kế hoạch xây dựng lực lượng cho mùa giải mới. Tuy nhiên, đó không phải một trong số những cái tên từng được giới truyền thông đề cập, mà là một mục tiêu “bí ẩn”.

  • Van Gaal đã ưng ý với hàng công M.U? Van Gaal đã ưng ý với hàng công M.U?

    Trong hai trận giao hữu liên tiếp trên đất Mỹ, HLV Louis van Gaal đều sử dụng một đội hình xuất phát. Trong khi những sắp xếp nhân sự ở hàng thủ vẫn bị cho là còn khiên cưỡng, thì người ta có lý do để tin rằng chiến lược gia người Hà Lan đã tìm ra bộ khung ưng ý cho hàng công của Quỷ đỏ.

  • Lý do Chelsea chọn Baba Rahman thay thế Filipe Luis? Lý do Chelsea chọn Baba Rahman thay thế Filipe Luis?

    Hè năm ngoái, Chelsea thâu nạp cùng lúc 3 ngôi sao sáng giá nhất của Atletico Madrid. Nhưng nếu như Thibaut Courtois và Diego Costa lập tức tỏa sáng ở Stamford Bridge, thì Filipe Luis lại không thể cạnh tranh nổi suất đá chính với Cesar Azpilicueta.

  • Van Gaal chê thẳng thừng màn trình diễn của Schweinsteiger Van Gaal chê thẳng thừng màn trình diễn của Schweinsteiger

    Louis van Gaal cho thấy ông không hề nói chơi về sức ép dành cho các tân binh của M.U, khi ngay lập tức chỉ trích màn trình diễn của Bastian Schweinsteiger ở trận đấu với San Jose vào sáng nay.

  • West Ham: Chờ tài Bilic West Ham: Chờ tài Bilic

    West Ham hướng tới mùa giải mới với tham vọng cạnh tranh một tấm vé dự cúp châu Âu và lúc này, NHM đang chờ tài cầm quân của HLV Slaven Bilic, người mới được đưa lên thay Sam Allardyce.

  • Chelsea: Tháp Eiffel của bóng đá Anh Chelsea: Tháp Eiffel của bóng đá Anh

    Chelsea đang là nhà ĐKVĐ Premier League, sau khi The Blues đoạt chức vô địch ở mùa giải vừa qua. The Blues, ở thời điểm hiện tại, chính là ngọn tháp Eiffel của bóng đá Anh.

  • Smalling không ngại cạnh tranh vị trí với Ramos Smalling không ngại cạnh tranh vị trí với Ramos

    Trung vệ Chris Smalling khẳng định anh không ngại sự xuất hiện của Sergio Ramos (Real Madrid) ở M.U mà sẵn sàng cạnh tranh một vị trí tại hàng thủ.

  • Vì sao Chelsea quyết mua Stones? Vì sao Chelsea quyết mua Stones?

    Với John Stones, Chelsea sẽ có một trung vệ đầy triển vọng, là người có thể thay Terry trong tương lai gần và là thủ lĩnh hàng thủ The Blues trong 10 năm nữa. Bởi vậy, họ đang làm mọi cách để có được trung vệ đang khoác áo Everton này.

  • Van Gaal khẳng định M.U sẽ mua tiền đạo tên tuổi trước ngày 2/9 Van Gaal khẳng định M.U sẽ mua tiền đạo tên tuổi trước ngày 2/9

    HLV Louis van Gaal cho biết M.U hiện vẫn đang săn lùng một tiền đạo đẳng cấp, và hé lộ sẽ có một cái tên lớn được đưa về Old Trafford trước khi TTCN đóng cửa.

  • Sterling ra mắt Man City đầy ấn tượng Sterling ra mắt Man City đầy ấn tượng

    Với bàn thắng mở tỷ số cho Manchester City trong trận giao hữu gặp AS Roma vào chiều qua, cùng những dấu ấn để lại trong trận đấu này, rõ ràng tân binh Raheem Sterling đã có màn ra mắt đội bóng mới vô cùng ấn tượng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x