Liverpool: Firmino được kỳ vọng hơn Benteke

Đức Châu
11:17 ngày 24-07-2015
Hôm qua là một ngày đặc biệt đối với Liverpool. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ họ đã đón tiếp hai tân binh. Đầu tiên là sự xuất hiện của Firmino ở trung tâm huấn luyện Melwood. Cầu thủ người Brazil đã có buổi tập đầu tiên dưới màu áo Liverpool. Trước đó, Firmino đã được The Kop gia hạn kỳ nghỉ, để hồi phục thể lực sau kỳ Copa America 2015 cùng Brazil.
Liverpool: Firmino được kỳ vọng hơn Benteke
Vài giờ sau khi Firmino xuất hiện ở trung tâm huấn luyện Melwood, Christian Benteke đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế để trở thành người của Liverpool. Tiền đạo người Bỉ là tân binh thứ 7 của sân Anfield trong Hè này.

Sự xuất hiện của Firmino và Benteke hứa hẹn sẽ tăng cường sức mạnh hỏa lực của Liverpool ở mùa giải tới. Trong đó, cầu thủ tấn công người Brazil nhận được sự kỳ vọng lớn hơn từ NHM và cả những huyền thoại của sân Anfield. Cựu đội phó Liverpool, Jamie Carragher cho rằng Firmino có tố chất phù hợp để có thể trở thành ngôi sao mới của The Kop.


“Firmino có phong cách chơi tương tự Luis Suarez. Cậu ấy sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt, xử lý thông minh trong không gian hẹp và đặc biệt tinh quái. Đấy là những tố chất mà Liverpool đang rất cần vào lúc này. Sau sự ra đi của Luis Suarez và mới đây là Raheem Sterling, đội bóng đang rất cần những cầu thủ thi đấu kỹ thuật”, Carragher đánh giá.

Cũng theo cựu đội phó Liverpool, Benteke sẽ phải cố gắng rất nhiều bởi anh có phong cách thi đấu tương tự những tiền đạo như Daniel Sturridge, Danny Ings hay Divock Origi. Đó là những tiền đạo mạnh trong dứt điểm, có thể kết thúc đa dạng, nhưng lại không giỏi về cầm bóng đột phá hay tự tạo cơ hội cho chính mình. Nói cách khác, mẫu tiền đạo này cần nhiều sự trợ giúp từ hàng tiền vệ.

“Benteke là chân sút thượng hạng ở Aston Villa. Nhưng tại Liverpool, cậu ấy sẽ phải cạnh tranh vị trí với nhiều chân sút xuất sắc khác”, Carragher nhận xét.

Liverpool thừa tiền đạo
Sự xuất hiện của Christian Benteke và Roberto Firmino khiến Liverpool rơi vào tình trạng thừa chân sút. Thời điểm này, HLV Brendan Rodgers đang có trong tay tới 8 cầu thủ có thể chơi ở vị trí tiền đạo, gồm Christian Benteke, Roberto Firmino, Fabio Borini, Rickie Lambert, Mario Balotelli, Daniel Sturridge, Danny Ings và Divock Origi. Vì thế công việc sắp tới của The Kop sẽ là thanh lý bớt những chân sút không còn hữu dụng với đội bóng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Man City sẽ thanh lý hàng loạt Man City sẽ thanh lý hàng loạt

    Sau mua là bán, Man City sẽ phải thanh lý bớt cầu thủ để tránh cuộc khủng hoảng thừa, đặc biệt trên hàng tiền đạo. Ngoài ra, việc thanh lý cũng là để cân bằng tài chính và phù hợp với Luật Công bằng tài chính.

  • Mourinho bênh vực sai lầm của tân binh Begovic Mourinho bênh vực sai lầm của tân binh Begovic

    HLV Jose Mourinho lên tiếng bào chữa cho màn trình diễn đáng thất vọng của tân binh Asmir Begovic trước khung gỗ Chelsea, trong trận đấu mà The Blues để thua 2-4 trước New York Red Bulls gồm toàn cầu thủ trẻ và dự bị.

  • Liverpool sẽ thay đổi như thế nào ở mùa tới? Liverpool sẽ thay đổi như thế nào ở mùa tới?

    Với 7 tân binh tính tới thời điểm này, Liverpool sẽ có rất nhiều sự lựa chọn đội hình ở mùa tới, điều hứa hẹn sẽ giúp The Kop sở hữu một bộ mặt khác.

  • 10 tân binh giải Ngoại hạng được đánh giá cao nhất 10 tân binh giải Ngoại hạng được đánh giá cao nhất

    Trong mùa Hè năm nay, Premier League đã đón thêm hàng loạt tân binh tới từ khắp nơi trên thế giới. Theo đánh giá của WhoScored.com, 10 cầu thủ dưới đây là những người có chuyên môn tốt nhất.

  • Stoke City: Viết tiếp kỷ lục Stoke City: Viết tiếp kỷ lục

    Mùa giải 2014/15, Stoke City đã lập kỷ lục về số điểm giành được trong lịch sử Premier League với 54 điểm sau 38 trận và NHM đội bóng đang kỳ vọng The Potters sẽ viết tiếp kỷ lục này.

  • 5 điều rút ra từ thất bại của Chelsea trước NY Red Bulls 5 điều rút ra từ thất bại của Chelsea trước NY Red Bulls

    Chỉ phải gặp đội dự bị của New York Red Bulls, thế nhưng Chelsea không những không giành được chiến thắng tưng bừng mà còn phải nhận thất bại đáng hổ thẹn 2-4. Qua trận giao hữu có kết quả đầy bất ngờ này, có thể rút ra một số điểm nhấn như sau:

  • Liverpool chiêu mộ Benteke: Vụ đầu tư hợp lý của Rodgers Liverpool chiêu mộ Benteke: Vụ đầu tư hợp lý của Rodgers

    Gần như chắc chắn, Christian Benteke sẽ cập bến Anfield theo bản hợp đồng có giá trị lên tới 32,5 triệu bảng. Mức giá ngất ngưởng này cùng xuất xứ “bình dân” của chân sút đến từ Aston Villa khiến nhiều người cho rằng Benteke đang là canh bạc mạo hiểm của HLV Brendan Rodgers. Nhưng sự thực có phải như thế?

  • Mua xong Benteke, Liverpool dọn dẹp hàng tiền đạo Mua xong Benteke, Liverpool dọn dẹp hàng tiền đạo

    Sự có mặt của Christian Benteke ở Liverpool sắp tới cũng đồng nghĩa với việc một số tiền đạo hiện tại của The Kop sẽ phải chia tay với sân Anfield.

  • Aleksandar Mitrovic: Chú bé 5 tuổi trong hình hài... quỷ dữ Aleksandar Mitrovic: Chú bé 5 tuổi trong hình hài... quỷ dữ

    Aleksandar Mitrovic, tân binh vừa gia nhập Newcastle với mức giá 12,5 triệu bảng, rõ ràng không phải là một bản hợp đồng đình đám. Nhưng theo báo chí Anh, Mitrovic, với cá tính mạnh của mình, sẽ là cái tên đầy sức hút tại Premier League, giống như cách của Mario Balotelli hay Joey Barton từng làm.

  • Phong cách Van Gaal ở Old Trafford Phong cách Van Gaal ở Old Trafford

    Nếu trong bộ phim ăn khách Game of Thrones, “Valar morghulis” có nghĩa là “Ai cũng phải chết” thì tại Old Trafford, “Louis VanGaalish” có nghĩa là “Ai cũng phải dự bị”!

  • Sterling tỏa sáng trong trận ra mắt Man City: Như cá gặp nước Sterling tỏa sáng trong trận ra mắt Man City: Như cá gặp nước

    Sau khi những tranh luận liên quan đến thương vụ Raheem Sterling lắng xuống, rất có thể chúng ta phải công nhận rằng Man City đã có một bản hợp đồng chất lượng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x