Hàng công Chelsea: Một trời cơ hội chờ Falcao

Việt Cường Việt Cường
19:34 ngày 24-07-2015
Những gì mà Loic Remy và Diego Costa đã thể hiện trong trận giao hữu đầu tiên của mùa Hè 2015 chắc chắn đã tiếp thêm cho Radamel Falcao rất nhiều sự tự tin. Nếu được ra sân ở trận tiếp theo, Mãnh hổ chắc chắn không thể làm tệ hơn họ!
Hàng công Chelsea: Một trời cơ hội chờ Falcao
KHÔNG THỂ TỆ HƠN REMY VÀ COSTA!
Falcao đã có tên trong danh sách những cầu thủ Chelsea khởi động trước trận đấu với New York Red Bulls sáng qua. Tuy nhiên, cuối cùng HLV Jose Mourinho lại quyết định không đăng ký anh cho trận đấu. Đấy được cho là một quyết định dễ hiểu, bởi Falcao vừa tập trung cùng các đồng đội mới được một thời gian ngắn sau khi kết thúc kỳ nghỉ hậu Copa America 2015. Với một cầu thủ như Falcao, điều quan trọng nhất là anh phải được vào sân trong tình trạng thể lực và tinh thần tốt nhất.

Từ khán đài, Falcao hẳn đã rút ra được một số kết luận nhanh về vị trí tiền đạo của Chelsea. Kết luận đầu tiên là cả hai tiền đạo đã được Mourinho sử dụng ở trận đấu với đội bóng Mỹ đều chơi chưa tốt. Loic Remy là người ghi bàn cho Chelsea, nhưng anh đã có 45 phút khá tệ. Cầu thủ người Pháp xử lý bóng quá chậm, nên thường bị các hậu vệ NY Red Bulls cướp lại ngay trong chân. Costa, trong khi đó, đã chơi không quá tồi. Nhưng anh lại bỏ lỡ một cơ hội hết sức ngon ăn trước khung thành trống.


Một trận giao hữu tất nhiên chưa nói lên điều gì cả. Nhất là khi các cầu thủ Chelsea đều vào sân trong tình trạng cơ thể mệt mỏi do chưa thoát khỏi sức ì tích tụ từ những ngày nghỉ, cũng như sức nặng từ những buổi tập nhồi thể lực ở những ngày qua. Tuy nhiên, với Falcao, việc cả Remy lẫn Costa đều chưa hoàn thành nhiệm vụ rõ ràng vẫn... tốt hơn. Ở trận tiếp theo, nếu được Mourinho sử dụng, anh có thể yên tâm rằng đấy là trận đấu mà anh được quyền chơi... tồi. 

Đôi khi, một thay đổi nhỏ trong tâm lý như thế cũng có thể dẫn tới những biến động lớn cho sự nghiệp của một cầu thủ!

ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU LÀ THỂ LỰC
Thực ra, dù sự tự tin đã bắt đầu... nhích lên, Falcao cũng không có ý định đốt cháy giai đoạn. Trước khi xỏ giày ra sân, Falcao cần phải chắc chắn rằng anh đã ở trong tình trạng sung mãn nhất. Vấn đề lớn nhất của Falcao, khiến anh từ Mãnh hổ biến thành mèo con ở Old Trafford, chính là thể lực. Anh đã ép mình trở lại quá sớm sau chấn thương đầu gối hồi tháng 1 năm ngoái, khi còn chơi cho Monaco, và đã phải trả giá cho sự nóng vội đó suốt hơn một năm qua.


Ở Premier League, không có sức là không có gì cả. Mùa giải trước, Falcao trong màu áo M.U đã có không biết bao nhiêu lần bị các trung vệ cao to ở Premier League đánh bật ra khỏi vòng cấm, và có không biết bao nhiêu lần bị cướp bóng ngay trong chân, khi anh còn chưa kịp đặt trụ để cài người, hoặc khi anh đã cố gắng cài nhưng không đủ sức để giữ. Đó là kiểu áp lực mà Falcao chưa bao giờ phải đối mặt, cũng là kiểu áp lực đã “dìm chết” không biết bao nhiêu tiền đạo tên tuổi, mà Shevchenko và Torres chính là những ví dụ gần gũi và sống động nhất tại Chelsea.

Falcao đã có hẳn một năm để trải nghiệm áp lực ấy. Giờ là lúc anh học cách đương đầu. Và để làm được điều đó, anh cần phải sử dụng mùa Hè năm nay một cách tốt nhất có thể...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Benzema là mảnh ghép còn thiếu để hoàn thiện Arsenal Benzema là mảnh ghép còn thiếu để hoàn thiện Arsenal

    Arsenal mới đây đã đánh bại Everton 3-1 trong trận giao hữu diễn ra trên đất Singapore. Dù giành chiến thắng, song Pháo thủ vẫn được đánh giá là cần mua thêm một tiền đạo đẳng cấp vì 3 người lập công cho họ là Theo Walcott, Santi Cazorla và Mesut Oezil vốn không phải là mũi nhọn đích thực.

  • Arsenal được phép mua mọi cầu thủ trừ Messi & Ronaldo Arsenal được phép mua mọi cầu thủ trừ Messi & Ronaldo

    Giám đốc Lord Harris của Arsenal ủng hộ HLV Arsene Wenger chi tiền để mua các ngôi sao hàng đầu thế giới, ngoại trừ 2 trường hợp đặc biệt là Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Lionel Messi (Barcelona).

  • Chelsea & màn ra mắt thảm họa của Begovic Chelsea & màn ra mắt thảm họa của Begovic

    Nếu Asmir Begovic từng nghĩ rằng làm thủ môn ở Chelsea là một công việc nhàn nhã, ít ra là nhàn nhã hơn so với ở Stoke City, thì anh chắc chắn đã có cả một đêm dài để nghĩ lại. Ngay trong trận ra mắt The Blues, thủ thành người Bosnia đã phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần.

  • Mourinho đang lo... Mourinho đang lo...

    Jose Mourinho vẫn đang đóng rất tốt vai người nhân viên đáng mến trong mắt ông chủ Roman Abramovich. Nhưng những người hiểu Người đặc biệt đều biết rằng, ông đang rất lo khi vẫn chưa có những viện binh thật sự chất lượng trong mùa chuyển nhượng Hè này.

  • Mourinho giải thích vì sao De Bruyne không thể thành công tại Chelsea Mourinho giải thích vì sao De Bruyne không thể thành công tại Chelsea

    HLV Jose Mourinho tiết lộ, lý do ông bán tiền vệ Kevin de Bruyne cho Wolfsburg mùa Hè năm 2014 là do tâm lý của tuyển thủ Bỉ không đủ mạnh mẽ để thi đấu cho Chelsea.

  • Liverpool: Firmino được kỳ vọng hơn Benteke Liverpool: Firmino được kỳ vọng hơn Benteke

    Hôm qua là một ngày đặc biệt đối với Liverpool. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ họ đã đón tiếp hai tân binh. Đầu tiên là sự xuất hiện của Firmino ở trung tâm huấn luyện Melwood. Cầu thủ người Brazil đã có buổi tập đầu tiên dưới màu áo Liverpool. Trước đó, Firmino đã được The Kop gia hạn kỳ nghỉ, để hồi phục thể lực sau kỳ Copa America 2015 cùng Brazil.

  • Man City sẽ thanh lý hàng loạt Man City sẽ thanh lý hàng loạt

    Sau mua là bán, Man City sẽ phải thanh lý bớt cầu thủ để tránh cuộc khủng hoảng thừa, đặc biệt trên hàng tiền đạo. Ngoài ra, việc thanh lý cũng là để cân bằng tài chính và phù hợp với Luật Công bằng tài chính.

  • Mourinho bênh vực sai lầm của tân binh Begovic Mourinho bênh vực sai lầm của tân binh Begovic

    HLV Jose Mourinho lên tiếng bào chữa cho màn trình diễn đáng thất vọng của tân binh Asmir Begovic trước khung gỗ Chelsea, trong trận đấu mà The Blues để thua 2-4 trước New York Red Bulls gồm toàn cầu thủ trẻ và dự bị.

  • Liverpool sẽ thay đổi như thế nào ở mùa tới? Liverpool sẽ thay đổi như thế nào ở mùa tới?

    Với 7 tân binh tính tới thời điểm này, Liverpool sẽ có rất nhiều sự lựa chọn đội hình ở mùa tới, điều hứa hẹn sẽ giúp The Kop sở hữu một bộ mặt khác.

  • 10 tân binh giải Ngoại hạng được đánh giá cao nhất 10 tân binh giải Ngoại hạng được đánh giá cao nhất

    Trong mùa Hè năm nay, Premier League đã đón thêm hàng loạt tân binh tới từ khắp nơi trên thế giới. Theo đánh giá của WhoScored.com, 10 cầu thủ dưới đây là những người có chuyên môn tốt nhất.

  • Stoke City: Viết tiếp kỷ lục Stoke City: Viết tiếp kỷ lục

    Mùa giải 2014/15, Stoke City đã lập kỷ lục về số điểm giành được trong lịch sử Premier League với 54 điểm sau 38 trận và NHM đội bóng đang kỳ vọng The Potters sẽ viết tiếp kỷ lục này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x