Chelsea: Falcao & Cuadrado đi tìm niềm tin

ĐỨC ANH
10:39 ngày 25-07-2015
Falcao đến Chelsea trong sự nghi ngờ. Cuadrado cũng đã gây thất vọng khi tới The Blues ở nửa sau mùa giải trước. Chính vì thế mà những trận giao hữu trước mùa là rất quan trọng với 2 ngôi sao này. Bởi đó là cơ hội để họ sớm khẳng định lại mình.
Chelsea: Falcao & Cuadrado đi tìm niềm tin
Hôm qua, các cầu thủ Nam Mỹ của Chelsea là Radamel Falcao cùng đồng đội tại ĐT Colombia là Juan Cuadrado và tuyển thủ Brazil - Willian - đã tập trung cùng đội bóng. Ngay trong buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới, Falcao đã cho thấy sự tích cực và quyết tâm trong các bài tập. “Tôi không nói nhiều với Falcao dù chúng tôi làm việc nhiều tiếng với nhau trên sân tập. Tôi biết Falcao hiểu tôi muốn gì và cậu ấy cũng biết phải làm gì để khẳng định mình”, HLV Jose Mourinho nói về bản hợp đồng mới của Chelsea.

Sự xuất hiện của Falcao tất nhiên là tâm điểm chú ý. Mourinho đã quyết định đưa Falcao về Stamford Bridge trong sự hoài nghi với khẳng định sẽ giúp ngôi sao người Colombia tìm lại bản năng sát thủ. Song, ngay cả sự khẳng định của Mourinho cũng không thuyết phục được nhiều người. Ở mùa trước, Falcao đã gây thất vọng trong màu áo Man United với chỉ 4 bàn và 5 đường kiến tạo sau 26 trận tại Premier League. Chuỗi phong độ thất vọng này được kéo dài sang tận Copa America 2015 khi Falcao dù đeo băng đội trưởng Colombia nhưng đã tịt ngòi trong cả 4 trận ra sân.


Rõ ràng, nếu nhìn vào thành tích ghi bàn của Falcao gần đây, không ai nghĩ rằng cầu thủ này đã từng được giới chuyên môn xếp ở vị trí số 3 trên bản đồ bóng đá thế giới sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Sự sa sút của Falcao có nhiều nguyên do. Chấn thương tất nhiên là yếu tố tác động nhiều nhất. Tiếp đó là sự tự tin trước khung thành và niềm tin ở chính bản thân. Không khó để thấy rằng tại Man United Falcao đã phải chịu một sức ép khủng khiếp trong bối cảnh chấn thương của anh vẫn chưa lành để rồi từ đó tuột dốc không phanh.

Falcao ở thời điểm này ít nhất là đã không còn chịu sự hành hạ của chấn thương. Tuy nhiên, để có thể trở lại, hay chỉ là tìm lại một phần nào bản năng sát thủ, thì điều quan trọng nhất với ngôi sao này là tìm lại sự tự tin ở chính bản thân mình. Để làm được điều đó thì những trận giao hữu như với PSG là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Falcao. Với những bàn thắng hay đơn giản chỉ là một trận đấu tốt, niềm tin sẽ trở lại với Falcao. Và từng bước, từng bước chân sút người Colombia mới có thể tìm lại được cảm giác chơi bóng đỉnh cao.

Cũng giống như đồng hương Falcao, chuyến du đấu trước mùa giải mới cũng được xem là đặc biệt quan trọng với Juan Cuadrado. Mùa trước, Cuadrado dù góp mặt vào 12 trận của Chelsea tại Premier League nhưng chỉ có 316 phút trên sân và 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Với việc chỉ được tung vào sân ở cuối trận, thật khó để Cuadrado chứng tỏ mình. Thế nên, Cuadrado bắt buộc phải tận dụng tối đa cơ hội tại các giải đấu giao hữu để chiếm niềm tin nơi Mourinho. Chỉ có như thế, Cuadrado mới có thể thoát khỏi cảnh “dự bị hạng sang” tại Chelsea ở mùa 2015/16.

Hernan Crespo: “Falcao hay nhất đã thuộc về quá khứ”
Theo cựu tiền đạo Hernan Crespo của ĐT Argentina thì “Falcao trước chấn thương” là cầu thủ xuất sắc nhất sau Messi và Ronaldo. “Tuy nhiên, sau chấn thương, cậu ấy là một cầu thủ hoàn toàn khác. Sẽ rất khó để Falcao có thể tìm lại được những gì mà cậu ấy đã có tại Chelsea bởi sức ép tại đây rất lớn”, Crespo nhận định.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Yaya Toure sớm kết thúc tour du đấu châu Á của Man City Yaya Toure sớm kết thúc tour du đấu châu Á của Man City

    Do bị đau sau pha va chạm với thủ thành Keylor Navas trong trận Manchester City để thua Real Madrid 1-4 ngày hôm qua, tiền vệ Yaya Toure của The Citizens đã phải kết thúc tour du đấu châu Á sớm hơn so với dự kiến.

  • Van Gaal xác nhận Di Maria sẽ hội quân cùng M.U tại Mỹ Van Gaal xác nhận Di Maria sẽ hội quân cùng M.U tại Mỹ

    HLV Louis van Gaal đang trông đợi tiền vệ Angel Di Maria tới hội quân cùng các cầu thủ M.U ở San Jose, mặc dù không phủ nhận khả năng tuyển thủ Argentina gia nhập PSG.

  • Sagna bảo vệ đàn em sau trận thua Real Sagna bảo vệ đàn em sau trận thua Real

    Hậu vệ Bacary Sagna cho rằng lí do Man City thảm bại trước Real Madrid là bởi những vấn đề liên quan đến hệ thống hơn là màn trình diễn của các cá nhân.

  • Ramsey phấn khích vì được Barca quan tâm Ramsey phấn khích vì được Barca quan tâm

    Tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal bày tỏ anh rất vui mừng khi được Barca quan tâm, và hy vọng một ngày nào đó có thể tới Tây Ban Nha chơi bóng.

  • Rooney muốn làm chủ công của M.U, Schweinsteiger lỡ trận gặp Barca Rooney muốn làm chủ công của M.U, Schweinsteiger lỡ trận gặp Barca

    Tiền đạo Wayne Rooney cho biết anh sẵn sàng gác vác vai trò tiền đạo mũi nhọn của M.U ở mùa giải tới, tuy nhiên sẽ không đặt ra mục tiêu về số bàn thắng phải ghi được.

  • Diego Costa mừng vì Falcao ‘tịt ngòi’ ở M.U Diego Costa mừng vì Falcao ‘tịt ngòi’ ở M.U

    Tiền đạo Diego Costa của Chelsea bày tỏ anh rất vui khi đồng đội Radamel Falcao thi đấu không thành công tại M.U, nhờ vậy mà The Blues mới có cơ hội thu nạp anh.

  • Hàng công Chelsea: Một trời cơ hội chờ Falcao Hàng công Chelsea: Một trời cơ hội chờ Falcao

    Những gì mà Loic Remy và Diego Costa đã thể hiện trong trận giao hữu đầu tiên của mùa Hè 2015 chắc chắn đã tiếp thêm cho Radamel Falcao rất nhiều sự tự tin. Nếu được ra sân ở trận tiếp theo, Mãnh hổ chắc chắn không thể làm tệ hơn họ!

  • Benzema là mảnh ghép còn thiếu để hoàn thiện Arsenal Benzema là mảnh ghép còn thiếu để hoàn thiện Arsenal

    Arsenal mới đây đã đánh bại Everton 3-1 trong trận giao hữu diễn ra trên đất Singapore. Dù giành chiến thắng, song Pháo thủ vẫn được đánh giá là cần mua thêm một tiền đạo đẳng cấp vì 3 người lập công cho họ là Theo Walcott, Santi Cazorla và Mesut Oezil vốn không phải là mũi nhọn đích thực.

  • Arsenal được phép mua mọi cầu thủ trừ Messi & Ronaldo Arsenal được phép mua mọi cầu thủ trừ Messi & Ronaldo

    Giám đốc Lord Harris của Arsenal ủng hộ HLV Arsene Wenger chi tiền để mua các ngôi sao hàng đầu thế giới, ngoại trừ 2 trường hợp đặc biệt là Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Lionel Messi (Barcelona).

  • Chelsea & màn ra mắt thảm họa của Begovic Chelsea & màn ra mắt thảm họa của Begovic

    Nếu Asmir Begovic từng nghĩ rằng làm thủ môn ở Chelsea là một công việc nhàn nhã, ít ra là nhàn nhã hơn so với ở Stoke City, thì anh chắc chắn đã có cả một đêm dài để nghĩ lại. Ngay trong trận ra mắt The Blues, thủ thành người Bosnia đã phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần.

  • Mourinho đang lo... Mourinho đang lo...

    Jose Mourinho vẫn đang đóng rất tốt vai người nhân viên đáng mến trong mắt ông chủ Roman Abramovich. Nhưng những người hiểu Người đặc biệt đều biết rằng, ông đang rất lo khi vẫn chưa có những viện binh thật sự chất lượng trong mùa chuyển nhượng Hè này.

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • Ancelotti và thứ bóng đá không... dài dòng Ancelotti và thứ bóng đá không... dài dòng

    Thật dễ chịu khi nghe rằng người ta có thể thắng trong bóng đá, chỉ bằng một vài lời khích lệ đúng chỗ thôi, thay vì cả một bầu trời triết lý phức tạp. Ancelotti là vậy.

  • Ten Hag ngơ ngác giữa phòng thay đồ thảm hoạ của MU Ten Hag ngơ ngác giữa phòng thay đồ thảm hoạ của MU

    Những vết nứt trong phòng thay đồ của Man Utd lại lộ rõ, vậy liệu HLV Ten Hag có thể sống sót trước quyền lực đen của cầu thủ tại Old Trafford khi mà ông đến đây với sứ mệnh chấm dứt nó. Nhưng một mình ông không thể thay đổi được nền văn hóa đã hình thành suốt một thập kỷ.

  • Pochettino cập nhật khả năng ra sân của 2 'sao bự' Pochettino cập nhật khả năng ra sân của 2 'sao bự'

    HLV Mauricio Pochettino của Chelsea đã có những chia sẻ về tình trạng của hai cầu thủ Enzo Fernandez và Christopher Nkunku trong cuộc họp báo trước trận với Man City.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x