Bóng đá Anh

'Số 9' Rooney sẽ không làm Van Gaal thất vọng

Minh Việt
06:35 ngày 26-07-2015
Những động thái của HLV Louis van Gaal cho thấy ông sẽ trả Wayne Rooney về vị trí mà anh yêu thích: Một trung phong đúng nghĩa. Nếu làm vậy, Van Gaal nhiều khả năng sẽ không phải thất vọng. Hai mùa giải bùng nổ nhất của Rooney trong màu áo M.U đều là khi anh được đá tiền đạo cắm. Rooney sẽ là “số 9” hoàn hảo của Quỷ đỏ.
'Số 9' Rooney sẽ không làm Van Gaal thất vọng
VAN GAAL ĐÃ HIỂU ROONEY
“Tôi phải lắng nghe các bạn. Bởi có những điều có thể các bạn hiểu rõ về M.U hơn tôi”, Van Gaal nói với các phóng viên trong một bài trả lời phỏng vấn trên đất Mỹ. Điều mà Van Gaal ám chỉ chính là việc trước đây chưa đánh giá đúng khả năng của Rooney, dù đã nhận được rất nhiều lời khuyên hãy trả cầu thủ này lại vị trí trung phong. Dưới thời Van Gaal, Rooney phải chơi đủ mọi vị trí, từ cánh phải, cánh trái, hộ công, thậm chí là tiền vệ phòng ngự.

Nhưng giờ Van Gaal đã hiểu Rooney. Tờ Guardian tiết lộ sau khi đến nước Mỹ, Van Gaal đã có buổi nói chuyện riêng với Rooney và ông khẳng định sẽ để anh đá tiền đạo cắm trong mùa giải tới. “Vị trí tốt nhất của tôi, như tôi luôn nói trước đây, đó là đá tiền đạo cắm. Nếu HLV yêu cầu tôi chơi ở vị trí khác, tôi sẽ làm như mùa giải trước. Nhưng tôi đã sẵn sàng đá trung phong. Tôi hy vọng có thể ghi được ít nhất 20 bàn thắng”, Rooney đáp lại sau khi được Van Gaal “bật đèn xanh” cho chơi cao nhất trên hàng công.

Barcelona 1-3 M.U (International Champions Cup 2015)



Những động thái của Van Gaal từ đầu mùa Hè cũng cho thấy ông đã sẵn sàng đưa Rooney lên đá tiền đạo. Tới thời điểm này, Van Gaal đã đẩy đi hai “số 9” kém cỏi mùa trước là Robin van Persie và Radamel Falcao nhưng chưa mang ai về thay thế. Chưa hết, hai trận giao hữu đầu tiên của M.U trong Hè này, Van Gaal cũng để Rooney chơi trung phong. Chiến lược gia người Hà Lan rõ ràng đang dọn đường để đưa Rooney trở lại nơi thuộc về anh. 

SẼ LÀ “SỐ 9” HOÀN HẢO 
Trong 11 năm phục vụ M.U, Rooney đã phải hy sinh quá nhiều. Thời Ronaldo còn ở Old Trafford, Gã Shrek phải đá rộng để phục vụ siêu sao người Bồ Đào Nha. Khi Ronaldo ra đi thì tới lượt Dimitar Berbatov đến và “ngồi lên đầu” Rooney. Rồi sau đó, tiếp tục là Van Persie trở thành “số 9” của Sir Alex Ferguson. Nghĩa là, Rooney hiếm khi được đá tiền đạo cắm.


Tuy nhiên, trong 2 mùa giải hiếm hoi chơi trung phong, Rooney đều bùng nổ dữ dội. Mùa đầu tiên là 2009/10, khi Ronaldo vừa chuyển sang Real, Sir Alex xếp Rooney đá cắm. Mùa bóng đó, Rooney ghi tới 34 bàn/44 trận trước khi dính chấn thương giai đoạn cuối. Mùa 2011/12, khi Berbatov sa sút phong độ, Rooney cũng chơi cao nhất trên hàng công. Mùa đó, Rooney cũng ghi tới 34 bàn/43 trận. Nghĩa là, 2 mùa giải Rooney tỏa sáng rực rỡ nhất trong màu áo M.U đều là khi anh được chơi tiền đạo cắm. Đó không thể là sự trùng hợp. Và đó là những minh chứng để Rooney xứng đáng được kỳ vọng trở thành “số 9” hoàn hảo của M.U mùa tới. 

Thực tế, Rooney cũng sở hữu đầy đủ kỹ năng của một “số 9” xuất sắc. Anh có kỹ thuật, khả năng dứt điểm đa dạng. Anh cũng là con người của những khoảnh khắc xuất thần, như cú “xe đạp chổng ngược” kinh điển vào lưới Man City hồi tháng 2/2011. Cuối cùng, một tiền đạo đã ghi tổng cộng 230 bàn cho M.U chắc chắn phải là một chân sút đẳng cấp.

Mùa giải tới hứa hẹn sẽ là thách thức lớn nhất cho Rooney trong 11 năm gắn bó với sân Old Trafford. Bởi anh vừa phải là thủ lĩnh tinh thần với tấm băng đội trưởng, vừa phải là thủ lĩnh hàng tiền đạo M.U. 

Rooney sẽ phá kỷ lục của Sir Bobby Charlton?
Rooney đã ghi được 230 bàn cho M.U trên mọi đấu trường. Kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Quỷ đỏ hiện do Sir Bobby Charlton nắm giữ với 249 bàn. Với việc sẽ được đá trung phong mùa tới, Rooney (hiện kém Sir Bobby 19 bàn) đang đứng trước cơ hội cực lớn vượt qua Sir Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử M.U.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Làm lại từ đầu thôi, Ander Herrera! Làm lại từ đầu thôi, Ander Herrera!

    Ander Herrera mất hơn nửa mùa giải trước để kiếm được một suất đá chính trên hàng tiền vệ của HLV Louis van Gaal. Nhưng với việc tuyến giữa M.U vừa được tăng cường một lúc hai cái tên chất lượng là Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải... làm lại từ đầu.

  • Gặp Barcelona, nhớ Ferguson! Gặp Barcelona, nhớ Ferguson!

    Barcelona đi liền với những ký ức buồn cũng như vui nhất của M.U dưới thời Sir Alex Ferguson. Khi Quỷ đỏ gặp đội bóng xứ Catalan, có bao nhiêu fan nhớ lại nụ cười viên mãn của ông sau đêm chung kết Champions League 1999 và cánh tay run rẩy của ông trong trận đấu cuối cùng của Champions League 2011?

  • Aston Villa: Bán máu thì sống sao? Aston Villa: Bán máu thì sống sao?

    Aston Villa là một trong những đội bóng lâu đời và nổi tiếng nhất nước Anh. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại CLB từng vô địch châu Âu năm 1982, sở hữu số danh hiệu nhiều thứ 5 ở xứ sở sương mù và đóng góp tới 73 tuyển thủ cho ĐT Anh này lại không phải là cái tên đáng ngại với nhiều đối thủ.

  • Norwich City: Giông bão chờ chim Hoàng yến Norwich City: Giông bão chờ chim Hoàng yến

    Norwich City mới trở lại Premier League sau khi bị xuống hạng và phải chinh chiến ở Championship 2014/15. Đội bóng được thành lập từ năm 1902 này không phải là đại diện quen thuộc ở giải Ngoại hạng và sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn trụ lại sân chơi số 1 xứ sở sương mù.

  • West Brom: Nhắm đến top 10 West Brom: Nhắm đến top 10

    West Brom sắp có mùa giải thứ 6 liên tiếp chinh chiến ở Premier League. Có thể nói, giải Ngoại hạng giờ đã trở thành sân chơi quen thuộc của West Brom, đội bóng không được xếp vào hàng đại gia và chưa có nhiều sự bổ sung về lực lượng trong phiên chợ Hè năm nay.

  • Diego Costa cảnh báo các đối thủ trước mùa giải mới Diego Costa cảnh báo các đối thủ trước mùa giải mới

    Tiền đạo Diego Costa của Chelsea vừa gửi tới các đối thủ một thông điệp đầy thách thức. Theo đó, anh đang hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng thi đấu bùng nổ hơn ở mùa giải sau.

  • Chelsea vs PSG: Giới hạn đến đỉnh cao Chelsea vs PSG: Giới hạn đến đỉnh cao

    Chelsea và PSG cùng vô địch quốc gia Anh và Pháp khá dễ dàng trong mùa giải vừa qua. Mùa tới, có thể Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, còn PSG vẫn sẽ dễ dàng bảo vệ ngôi vô địch Ligue 1. Tuy nhiên, đó không phải là đích nhắm cao nhất của cả 2 đội bóng đầy tham vọng này.

  • Van Gaal và 1 năm sóng gió nhưng hứa hẹn ở M.U Van Gaal và 1 năm sóng gió nhưng hứa hẹn ở M.U

    Cách đây đúng 1 năm, M.U đã khởi đầu triều đại Louis van Gaal bằng trận thắng LA Galaxy 7-0 ở tour du đấu Mỹ. Quỷ đỏ sau đó kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 Premier League, vừa đủ giành suất dự Champions League. Đó là một thành tích chưa được như kỳ vọng, nhưng ít nhất đã cho thấy những tia sáng.

  • Man City phá kỉ lục bán vé cả mùa Man City phá kỉ lục bán vé cả mùa

    Việc nâng cấp sân Etihad đã giúp cho CLB Man City bán được số lượng vé cả mùa nhiều chưa từng thấy.

  • Chelsea: Falcao & Cuadrado đi tìm niềm tin Chelsea: Falcao & Cuadrado đi tìm niềm tin

    Falcao đến Chelsea trong sự nghi ngờ. Cuadrado cũng đã gây thất vọng khi tới The Blues ở nửa sau mùa giải trước. Chính vì thế mà những trận giao hữu trước mùa là rất quan trọng với 2 ngôi sao này. Bởi đó là cơ hội để họ sớm khẳng định lại mình.

  • Yaya Toure sớm kết thúc tour du đấu châu Á của Man City Yaya Toure sớm kết thúc tour du đấu châu Á của Man City

    Do bị đau sau pha va chạm với thủ thành Keylor Navas trong trận Manchester City để thua Real Madrid 1-4 ngày hôm qua, tiền vệ Yaya Toure của The Citizens đã phải kết thúc tour du đấu châu Á sớm hơn so với dự kiến.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x