Van Gaal đã chốt xong bộ khung ở tuyến giữa của M.U

Minh Đức Minh Đức
10:48 ngày 26-07-2015
3 trận liên tiếp, Louis van Gaal đều tung ra 3 bộ khung tuyến giữa giống nhau. Có thể nói chiến lược gia người Hà Lan đã tìm ra được công thức để vận hành hàng tiền vệ của M.U.
Van Gaal đã chốt xong bộ khung ở tuyến giữa của M.U
ĐIỂM NHẤN SCHNEIDERLIN
Giai đoạn thăng hoa của M.U ở mùa giải năm ngoái gắn liền với sơ đồ 4-1-4-1. Khi đó, Michael Carrick là người đá quét, phía trên anh là Ander Herrera và Marouane Fellaini (hoạt động con thoi), còn hai bên cánh là Ashley Young và Juan Mata. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của M.U đã lộ ra hoàn toàn khi họ không kiếm đâu ra người thay thế Carrick mỗi khi tiền vệ người Anh “hắt hơi sổ mũi”.

Nhưng giờ đây, khi đã có thêm 2 tân binh chất lượng là Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger, Van Gaal đã có những bước đi mạnh dạn hơn để ổn định bộ khung tuyến giữa của “Quỷ đỏ”. Với 3 cầu thủ (Schneiderlin, Schweinsteiger và Carrick) cho 2 vị trí tiền vệ trung tâm, M.U hoàn toàn có đủ nhân sự để thi triển sơ đồ phổ biến nhất hiện nay là 4-2-3-1, dựa trên nền tảng của 4-1-4-1.


Schneiderlin giúp M.U vững chãi hơn ở giữa sân

Tuổi tác của Schweinsteiger và Carrick sẽ được hỗ trợ bởi một Schneiderlin hừng hực sức trẻ. Đó là lí do nên tin rằng Schneiderlin sẽ là cái tên then chốt cho tuyến giữa của “Quỷ đỏ” mùa tới, trong khi 2 người đàn anh sẽ luân phiên nhau ra sân. Thứ quý giá nhất mà họ mang tới chính là kinh nghiệm, điều sẽ tạo nên sự cân bằng mà Van Gaal rất thích đề cập khi nói về đội ngũ mà ông đang có trong tay.

SỰ KHÁC BIỆT CỦA DEPAY
Memphis Depay chính là cái tên mà Van Gaal đặt niềm tin cho vị trí hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1. Sự khác người của “Tulip thép” đang được thể hiện khi ông nhất quyết xếp Depay đá trung tâm, chứ không để anh dạt cánh như tại PSV. Bàn thắng có được trong trận đấu với San Jose cùng những màn trình diễn ngày một tốt lên của Depay cho thấy tài năng trẻ người Hà Lan đang hòa nhập rất nhanh.


Depay ghi bàn cho M.U ở trận đấu với San Jose

Chơi bên cạnh Depay sẽ là Young và Mata. Chiến thuật của Van Gaal rất rõ ràng: Young bám biên, trong khi Mata di chuyển vào trung lộ nhiều hơn. Theo một cách hiểu khác, Wayne Rooney ở vị trí đá cắm sẽ được Depay và Mata hỗ trợ phía sau. Có thể thấy Depay đang đóng vai trò then chốt trong mặt trận tấn công của M.U, đó là vị trí mà “Quỷ đỏ” có thể gây ra bất ngờ cho các đối thủ ở mùa tới.

Chiều sâu tuyến giữa siêu “khủng”
Dễ dàng nhận ra M.U đang rất thừa thãi tài năng ở tuyến giữa sau đợt tuyển quân rầm rộ vừa rồi. Fellaini, Herrera và thậm chí là cả Daley Blind đều đã để lại những ấn tượng khi được xếp chơi ở giữa sân. Bên cạnh đó, các trận đấu giao hữu vừa qua cũng giúp M.U khẳng định tiềm năng của Jesse Lingard và Andreas Pereira ở hai cánh. Cả hai đủ khả năng vươn lên đẳng cấp châu lục trong ít năm nữa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • M.U đại hạ giá mặt nạ của Di Maria còn 1 bảng: Dấu hiệu của một cuộc đào tẩu M.U đại hạ giá mặt nạ của Di Maria còn 1 bảng: Dấu hiệu của một cuộc đào tẩu

    Tương lai của tiền vệ Angel di Maria tại M.U chuẩn bị được định đoạt, khi các cửa hàng lưu niệm của đội bóng đã hạ giá món đồ lưu niệm liên quan tới cầu thủ này còn 1 bảng.

  • 'Số 9' Rooney sẽ không làm Van Gaal thất vọng 'Số 9' Rooney sẽ không làm Van Gaal thất vọng

    Những động thái của HLV Louis van Gaal cho thấy ông sẽ trả Wayne Rooney về vị trí mà anh yêu thích: Một trung phong đúng nghĩa. Nếu làm vậy, Van Gaal nhiều khả năng sẽ không phải thất vọng. Hai mùa giải bùng nổ nhất của Rooney trong màu áo M.U đều là khi anh được đá tiền đạo cắm. Rooney sẽ là “số 9” hoàn hảo của Quỷ đỏ.

  • Làm lại từ đầu thôi, Ander Herrera! Làm lại từ đầu thôi, Ander Herrera!

    Ander Herrera mất hơn nửa mùa giải trước để kiếm được một suất đá chính trên hàng tiền vệ của HLV Louis van Gaal. Nhưng với việc tuyến giữa M.U vừa được tăng cường một lúc hai cái tên chất lượng là Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải... làm lại từ đầu.

  • Gặp Barcelona, nhớ Ferguson! Gặp Barcelona, nhớ Ferguson!

    Barcelona đi liền với những ký ức buồn cũng như vui nhất của M.U dưới thời Sir Alex Ferguson. Khi Quỷ đỏ gặp đội bóng xứ Catalan, có bao nhiêu fan nhớ lại nụ cười viên mãn của ông sau đêm chung kết Champions League 1999 và cánh tay run rẩy của ông trong trận đấu cuối cùng của Champions League 2011?

  • Aston Villa: Bán máu thì sống sao? Aston Villa: Bán máu thì sống sao?

    Aston Villa là một trong những đội bóng lâu đời và nổi tiếng nhất nước Anh. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại CLB từng vô địch châu Âu năm 1982, sở hữu số danh hiệu nhiều thứ 5 ở xứ sở sương mù và đóng góp tới 73 tuyển thủ cho ĐT Anh này lại không phải là cái tên đáng ngại với nhiều đối thủ.

  • Norwich City: Giông bão chờ chim Hoàng yến Norwich City: Giông bão chờ chim Hoàng yến

    Norwich City mới trở lại Premier League sau khi bị xuống hạng và phải chinh chiến ở Championship 2014/15. Đội bóng được thành lập từ năm 1902 này không phải là đại diện quen thuộc ở giải Ngoại hạng và sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn trụ lại sân chơi số 1 xứ sở sương mù.

  • West Brom: Nhắm đến top 10 West Brom: Nhắm đến top 10

    West Brom sắp có mùa giải thứ 6 liên tiếp chinh chiến ở Premier League. Có thể nói, giải Ngoại hạng giờ đã trở thành sân chơi quen thuộc của West Brom, đội bóng không được xếp vào hàng đại gia và chưa có nhiều sự bổ sung về lực lượng trong phiên chợ Hè năm nay.

  • Diego Costa cảnh báo các đối thủ trước mùa giải mới Diego Costa cảnh báo các đối thủ trước mùa giải mới

    Tiền đạo Diego Costa của Chelsea vừa gửi tới các đối thủ một thông điệp đầy thách thức. Theo đó, anh đang hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng thi đấu bùng nổ hơn ở mùa giải sau.

  • Chelsea vs PSG: Giới hạn đến đỉnh cao Chelsea vs PSG: Giới hạn đến đỉnh cao

    Chelsea và PSG cùng vô địch quốc gia Anh và Pháp khá dễ dàng trong mùa giải vừa qua. Mùa tới, có thể Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, còn PSG vẫn sẽ dễ dàng bảo vệ ngôi vô địch Ligue 1. Tuy nhiên, đó không phải là đích nhắm cao nhất của cả 2 đội bóng đầy tham vọng này.

  • Van Gaal và 1 năm sóng gió nhưng hứa hẹn ở M.U Van Gaal và 1 năm sóng gió nhưng hứa hẹn ở M.U

    Cách đây đúng 1 năm, M.U đã khởi đầu triều đại Louis van Gaal bằng trận thắng LA Galaxy 7-0 ở tour du đấu Mỹ. Quỷ đỏ sau đó kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 Premier League, vừa đủ giành suất dự Champions League. Đó là một thành tích chưa được như kỳ vọng, nhưng ít nhất đã cho thấy những tia sáng.

  • Man City phá kỉ lục bán vé cả mùa Man City phá kỉ lục bán vé cả mùa

    Việc nâng cấp sân Etihad đã giúp cho CLB Man City bán được số lượng vé cả mùa nhiều chưa từng thấy.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x