Van Gaal cân nhắc trao số 7 cho Depay: Sợ nhiều hơn sướng

Tam Phong
10:06 ngày 29-07-2015
Báo chí Anh đưa tin, tân binh Memphis Depay đang là ứng cử viên số 1 tiếp quản áo số 7 nếu như Di Maria thực sự chia tay M.U trong Hè 2015. Tuy nhiên, ngôi sao người Hà Lan cũng không hẳn đã vui nếu điều này trở thành sự thật.
Van Gaal cân nhắc trao số 7 cho Depay: Sợ nhiều hơn sướng
Việc một đội bóng trao cho tân binh số áo huyền thoại luôn được coi là vinh dự và cũng là trách nhiệm đối với cầu thủ đó. Như trường hợp sắp tới của Memphis Depay, HLV Louis van Gaal cân nhắc để anh kế thừa áo số 7 đang thuộc về Di Maria.

Di Maria đến Old Trafford với giá chuyển nhượng gần 60 triệu bảng từ Real Madrid trong mùa Hè 2014. Nhưng rồi anh cũng chỉ phần nào đáp ứng được kỳ vọng với số tiền và mức lương đội bóng đã bỏ ra. Bây giờ, ngôi sao người Argentina đang rục rịch ra đi, cánh cửa đưa anh tới PSG cũng rất gần. Những điều khoản cá nhân của Di Maria với đội ĐKVĐ Ligue 1 đã xong và chỉ còn chờ Quỷ đỏ thông qua mức phí chuyển nhượng là mọi chuyện hoàn tất.


Tương lai bất ổn đang chờ Di Maria?

Trong trường hợp Di Maria ra đi, áo số 7 sẽ bỏ trống. Và câu hỏi tiếp theo dành cho Van Gaal, ai sẽ kế thừa số áo được coi là "thiên thần" và cũng là "quỷ ám" tại sân Old Trafford? Depay đang là ứng viên sáng giá nhất bởi khi còn khoác áo PSV, anh cũng đã sử dụng áo số 7. Nhưng nếu Depay có nghiên cứu về lịch sử số áo huyền thoại này thì có lẽ anh sẽ tránh xa.

Kể từ sau khi Cristiano Ronaldo rời M.U vào mùa Hè 2009, đã có 3 người được vinh dự nhận áo số 7 nhưng thành công thì chẳng được là bao. Đó là các trường hợp của Michael Owen, Antonio Valencia và Angel Di Maria.


Owen với bàn thắng đáng nhớ vào lưới Man City

Mùa Hè 2009, tiền đạo Owen đến M.U sau khi đã có những năm tháng đáng nhớ với Newcastle United. Từng nhận Quả bóng vàng châu Âu năm 2001, cựu ngôi sao của Liverpool với đẳng cấp và tài năng đã được khẳng định hoàn toàn đủ tầm vóc để khoác chiếc áo Ronaldo để lại. Nhưng vấn đề ở chỗ Owen trong màu áo M.U đã qua thời đỉnh cao quá lâu. Tuổi tác và đặc biệt là chấn thương đã khiến Owen lu mờ ở Old Trafford khi anh chỉ ghi được 17 bàn sau 52 trận. Tháng 9/2012, anh ra đi mà không để lại nhiều dấu ấn dù từng được Ferguson trao rất nhiều kỳ vọng.

Như trường hợp của Antonio Valencia, tiền vệ người Ecuador là một mẫu cầu thủ đa năng, chơi cần mẫn và bền bỉ. Tuy vậy, lối đá quá đơn giản theo kiểu chạy rồi tạt của Valencia hiển nhiên chưa đủ để trở thành biểu tượng mới tại Old Trafford. Sau 1 năm căng mình để xứng đáng với số áo này từ Owen (mùa giải 2012/13), Valencia cuối cùng cũng phải xin được nhận lại chiếc áo số 25 quen thuộc và ít áp lực hơn trước khi mùa giải 2013/14 khởi tranh.

Về vấn đề của Di Maria thì tất cả đều đã thấy rõ. Bây giờ chỉ còn chờ xem liệu số 7 của M.U trong mùa giải mới có phải thay chủ hay không mà thôi.

 Những số 7 huyền thoại của M.U trong quá khứ
George Best (1963-1974)
Cầu thủ “lắm tài nhiều tật” người Bắc Ireland là người đã khởi đầu cho huyền thoại về chiếc áo số 7 tại sân Old Trafford. Không chỉ tài năng, Best còn nổi tiếng ở khoản… bia rượu và sát gái. Đáng tiếc, cái kết cho sự nghiệp của ông khá bi thảm khi mất ở tuổi 59 bởi căn bệnh gan.

Bryan Robson (1981-1994)
Robson là tiền vệ trung tâm duy nhất thành công với chiếc áo số 7 trong màu áo Quỷ Đỏ. Có thể nói, ông là một trong những cầu thủ xứng đáng trở thành biểu tượng tại Old Trafford nhất trong lịch sử. Tinh thần chiến đấu bất khuất cùng sự kết nối hoàn hảo với Ngài Alex Ferguson, Robson dường như sinh ra để trở thành thủ lĩnh M.U.

Eric Cantona (1992-1997)
Tiền đạo người Pháp nổi tiếng với cá tính nổi loạn cùng khả năng ghi bàn đáng kinh ngạc. Trong 5 năm gắn bó với Old Trafford, Cantona đã ghi được 82 bàn/185 trận cho “Quỷ Đỏ”.

David Beckham (1993-2003)
Beckham nổi tiếng trong màu áo M.U không chỉ bởi gương mặt như tài tử điện ảnh, mà còn nhờ những pha chuyền bóng chuẩn xác đến từng milimet, cùng những cú đá phạt thần sầu. Ngoài ra, anh cũng kế thừa sự… đào hoa của những số 7 huyền thoại trong màu áo đỏ.

Cristiano Ronaldo (2003-2009)
Có lẽ không cần nói nhiều về Ronaldo. Anh cùng với Messi đang là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thậm chí, tiền vệ người Bồ còn có phần hoàn thiện hơn người đồng nghiệp bên phía Barca, khi có khả năng ghi bàn bằng sút xa cũng như đánh đầu.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • HLV Mourinho: ‘Mọi người sẽ phải sợ Falcao của Chelsea’ HLV Mourinho: ‘Mọi người sẽ phải sợ Falcao của Chelsea’

    HLV Jose Mourinho đang đặt rất nhiều sự kỳ vọng vào tiền đạo Radamel Falcao mà ông mới mang về Chelsea. Theo “người đặc biệt”, Falcao hứa hẹn sẽ trở thành mũi nhọn đáng sợ của The Blues trong mùa giải tới.

  • Hàng tiền vệ M.U: Carrick vẫn là 'hạt nhân' Hàng tiền vệ M.U: Carrick vẫn là 'hạt nhân'

    Man United đã bổ sung hai tiền vệ trung tâm là Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin trong Hè này. Thế nhưng, Michael Carrick vẫn là nhân vật không thể thay thế trong đội hình Quỷ đỏ. Những trận giao hữu vừa qua cho thấy, tiền vệ kỳ cựu này tiếp tục là ông chủ tuyến giữa của M.U.

  • Barca: Ký ức buồn nhất của Mourinho Barca: Ký ức buồn nhất của Mourinho

    Barcelona là nơi có công đào tạo ra Jose Mourinho, nhưng trong cuộc đời mình, Người đặc biệt lại ghét nhất chính là Barcelona. Mọi trận đấu với đội bóng xứ Catalan đều là một cuộc hội ngộ đặc biệt với vị thuyền trưởng của Chelsea.

  • 10 lý do fan Man City phải ganh tị với M.U 10 lý do fan Man City phải ganh tị với M.U

    Man City có thể thi đấu thành công hơn M.U trong vài năm trở lại đây, song fan của họ vẫn còn rất nhiều lý do để ganh tị với các “đồng nghiệp” láng giềng.

  • Messi sẽ đến Premier League nếu trọng tài bảo vệ cầu thủ tốt hơn Messi sẽ đến Premier League nếu trọng tài bảo vệ cầu thủ tốt hơn

    Chiến dịch kêu gọi trọng tài cần phải bảo vệ các cầu thủ hơn nữa là chủ đề nổi cộm của bóng đá Anh tuần qua. Dưới đây là quan điểm của cựu trọng tài xuất sắc nhất nước Anh Graham Poll về vấn đề này:

  • Phỏng vấn Mourinho: Thủ lĩnh mới của Chelsea, đồng nghiệp và những trăn trở về danh hiệu Phỏng vấn Mourinho: Thủ lĩnh mới của Chelsea, đồng nghiệp và những trăn trở về danh hiệu

    Nhân dịp chuyến du đấu của Chelsea tại Mỹ, HLV Jose Mourinho đã có một cuộc phỏng vấn với báo chí Anh về những vấn đề của The Blues. Sau đây là lược dịch của BongdaPlus về bài phỏng vấn này.

  • Bức tranh chuyển nhượng EPL 2015: Điểm nhấn Chelsea, M.U và Crystal Palace Bức tranh chuyển nhượng EPL 2015: Điểm nhấn Chelsea, M.U và Crystal Palace

    Kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay vẫn đang diễn ra và phải đến đầu tháng Chín mới kết thúc. Đến thời điểm hiện tại, điểm nhấn trong phiên chợ Hè tại Anh là sự dè dặt của Chelsea, đợt tuyển quân ồ ạt của Manchester United và sự khôn ngoan của Crytal Palace.

  • Man City: Chờ sức mạnh từ bom tấn Man City: Chờ sức mạnh từ bom tấn

    Như những năm gần đây, Manchester City tiếp tục duy trì thói quen vung tiền tậu sao và họ chắc chắn vẫn là cái tên nằm trong nhóm những ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch Premier League mùa tới. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tân binh đình đám Raheem Sterling chưa đủ để nhiều người dám tin Man City sẽ tiến xa ở đấu trường châu lục.

  • Man United: Đầu tư toàn diện cho mục tiêu vô địch Man United: Đầu tư toàn diện cho mục tiêu vô địch

    Sau mùa giải đầu mang tính chất làm quen, chuyển tải triết lý mới thì mùa giải thứ hai sắp đến là thời điểm HLV Louis van Gaal cùng M.U quyết tâm đột phá thành tích, tìm lại ánh hào quang.

  • Chelsea: Cỗ máy chinh phục đã đạt đến hoàn hảo Chelsea: Cỗ máy chinh phục đã đạt đến hoàn hảo

    Không quá sốt sắng trên TTCN mùa Hè năm nay, Chelsea cho thấy niềm tin cực lớn đang được đặt vào đội ngũ hiện tại, với mục tiêu là bảo vệ thành công ngôi vương Premier League và hướng tới những mục tiêu xa hơn.

  • Arsenal: Chờ một cuộc lật đổ Arsenal: Chờ một cuộc lật đổ

    Với việc chiêu mộ được thủ thành lão luyện Petr Cech từ Chelsea, Arsenal tự tin có được mảnh ghép cuối cùng để cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch với Chelsea, Man City hay thế lực đang hồi sinh Man United.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x