Chelsea & Arsenal im ắng trên TTCN: Người London đang tự tin

Lâm Phong
09:57 ngày 30-07-2015
Trong khi Man United mua tân binh không ngừng nghỉ, Man City cũng tạo ra “bom tấn” Raheem Sterling thì hai đại gia London: Chelsea và Arsenal gần như án binh bất động. Vậy sự êm đềm này đang nói lên điều gì: London đã sẵn sàng đua vô địch hay họ bối rối tới mức chưa biết... mua ai?
Chelsea & Arsenal im ắng trên TTCN: Người London đang tự tin
Arsenal lấy mất Petr Cech của Chelsea và buộc CLB hàng xóm phải mua Asmir Begovic lấp vào chỗ trống. Chấm hết. Tất cả những hoạt động động đến đồng bảng của hai ông lớn London chỉ xoay quanh vị trí thủ môn. Chelsea chỉ “vận động” mạnh hơn Arsenal đôi chút khi mượn về thêm Radamel Falcao. Nhưng ai cũng hiểu, thương vụ này giống như chơi một canh bạc. Nó tuyệt đối không phải một bước đi mang tính bản lề, giống như việc Man United mua liền Bastian Schweinteiger và Morgan Schneiderlin hay Man City tậu Raheem Sterling.

Sự vắng bóng của hai ông lớn London trên thị trường chuyển nhượng Hè là một hiện tượng bất thường. Còn nhớ cùng thời điểm này mùa trước, Arsenal đang rầm rộ chiêu binh mãi mã và thành quả là một nhóm tân binh “hàng hiệu” gồm Sanchez, Welbeck, Chambers, Debuchy, Ospina. Trong khi đó Chelsea cũng đã ném gần 80 triệu bảng vào “chợ Hè” để mua Costa và Fabregas.

Tuy nhiên, theo nhận định của báo Daily Mail, chẳng có sự bất thường nào ở đây cả. Việc Arsenal và Chelsea án binh bất động không chứng tỏ họ đang gặp vấn đề, mà trái lại, nó cho thấy họ tuyệt đối… không có vấn đề gì. Cả Jose Mourinho và Arsene Wenger đều đang hài lòng với dàn tinh binh mà họ có trong tay.

Arsenal thì rõ ràng rồi. Vị trí thủ môn vốn luôn bị coi là điểm yếu nhất của họ mùa trước đã được lấp đầy bằng sự xuất hiện của Cech. Ngay Mourinho cũng nhận định, mua Cech là một bước đi cực kỳ thông minh của Wenger, biến Arsenal thành đối thủ nặng ký thật sự.


Ở tuyến trên, Arsenal thậm chí còn đang thừa thãi những lựa chọn cho mọi vị trí. Hàng công tạm ổn với 3 tiền đạo Giroud, Walcott và Welbeck. Nhưng hàng tiền vệ thì gần như mỗi vị trí của Pháo thủ đều có từ 2-3 cầu thủ có trình độ tương đương đảm nhiệm. So sánh một cách hình ảnh, nếu đến cả Santi Cazorla hay Jack Wilshere còn có nguy cơ phải ngồi dự bị, thì chúng ta hiểu rằng đội hình của HLV Wenger dày đến mức nào.

Chelsea cho dù không được dư dả về lực lượng như Arsenal, nhưng bù lại, có vẻ như Mourinho cảm thấy một cỗ máy đã vận hành quá ổn định mùa trước thì chẳng việc gì phải bổ sung nhân sự cho vị trí nào nữa. Thứ Mourinho cần là chính các cầu thủ trụ cột mùa trước như Eden Hazard, Oscar, Cesc Fabregas… vượt ngưỡng của mình. 

Đó là còn chưa kể tới việc Chelsea cũng có những cầu thủ cũ mà như mới, ví dụ như Victor Moses (trở về từ Stoke), Juan Cuadrado (chưa được sử dụng nhiều năm ngoái). Những phương án xoay tua mùa tới sẽ có mặt những “tân binh” này.

Với những kẻ thích đi sắm sửa mùa Hè, họ đang nhìn thấy sự ảm đạm ở Arsenal và Chelsea. Nhưng với Mourinho và Wenger, sự ổn định mà Arsenal và Chelsea đang có là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo cho chặng xuất phát đầu mùa diễn ra suôn sẻ, trong bối cảnh những CLB mua nhiều như Man United, Liverpool còn loay hoay thử nghiệm các tân binh và cả lối chơi mới. 

London thua xa Manchester về mức độ bạo chi
Xét về số tiền đã chi ra trong “phiên chợ Hè” năm nay, cả “liên minh London” bao gồm Chelsea, Arsenal, Tottenham, Crystal Palace và West Ham mới chi ra tổng cộng… 74 triệu bảng tiền chuyển nhượng, trong đó nhiều nhất lại là West Ham (23 triệu bảng). Trong khi đó, chỉ hai CLB thành Manchester đã ném vào “chợ Hè” năm nay tới 127 triệu bảng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Trước thềm Community Shield 2015: Bây giờ, Mourinho đã e ngại Wenger Trước thềm Community Shield 2015: Bây giờ, Mourinho đã e ngại Wenger

    Một lần nữa, Jose Mourinho lại chọn thời điểm nhạy cảm để “tấn công” Arsene Wenger. Lần này, ông ám chỉ nhà cầm quân của Arsenal là kẻ dùng tiền mua danh hiệu. Một cuộc khẩu chiến mới lại được Mourinho khơi mào. Nhưng lần này, người ta có cảm giác HLV của Chelsea đang thực sự e ngại Wenger.

  • Wenger chê Hazard, không quan tâm ý kiến của Mourinho Wenger chê Hazard, không quan tâm ý kiến của Mourinho

    Theo đánh giá của HLV Arsene Wenger (Arsenal), tiền vệ Eden Hazard của Chelsea chưa thể đạt tới đẳng cấp như siêu sao Lionel Messi (Barcelona) hay Cristiano Ronaldo (Real Madrid). Bên cạnh đó, ông cũng phớt lờ ý kiến của Jose Mourinho khi cho rằng mình cần một chiếc máy tính.

  • Chicharito: Người hùng một thuở của bầy quỷ Chicharito: Người hùng một thuở của bầy quỷ

    Mùa giải trước, Man United chỉ về thứ tư Premier League, vị trí phản ánh đúng thực lực đội bóng này. Muốn vươn lên ngôi cao nhất ở mùa tới, M.U cần gì? Có thể là, một người hùng theo kiểu thời vụ, như Chicharito…

  • Blackett là 'Superman' ở M.U Blackett là 'Superman' ở M.U

    Trong một tiết lộ mới đây trên trang chủ M.U, tiền vệ Ashley Young cho rằng Tyler Blackett là đối thủ xứng tầm nhất với Memphis Depay về vấn đề thể lực tại đội bóng hiện tại.

  • Mourinho hối thúc Chelsea 'chạy' giấy tờ cho tân binh Kenedy Mourinho hối thúc Chelsea 'chạy' giấy tờ cho tân binh Kenedy

    HLV Jose Mourinho cho hay Chelsea sẽ đẩy nhanh việc làm giấy phép lao động cho tài năng trẻ Kenedy, sau màn trình diễn rất tốt của cầu thủ này ở trận đấu với Barca vào sáng nay.

  • Jose Mourinho: Nhân tố X ở cuộc đua Premier League Jose Mourinho: Nhân tố X ở cuộc đua Premier League

    Chưa đầy 2 tuần nữa, Premier League 2015/16 sẽ được khởi tranh. Đây là thời điểm thích hợp để chúng ta bàn luận đến cuộc đua tới ngôi vô địch giải VĐGQ được đánh giá là hấp dẫn nhất hành tinh.

  • Tottenham miệt mài 'săn' tiền đạo Tottenham miệt mài 'săn' tiền đạo

    Tottenham đang đặt mục tiêu tuyển gấp một tiền đạo trước khi Premier League 2015/16 khởi tranh vào ngày 8/8 sắp tới.

  • Mourinho lạc quan về chấn thương của Diego Costa và Gary Cahill Mourinho lạc quan về chấn thương của Diego Costa và Gary Cahill

    HLV Jose Mourinho của Chelsea không quá lo lắng về tình hình sức khỏe của Diego Costa lẫn Gary Cahill, dù bộ đôi này vừa bị chấn thương trong trận giao hữu với Barcelona sáng nay.

  • Tiền không mua được chức vô địch Premier League Tiền không mua được chức vô địch Premier League

    HLV Jose Mourinho có vẻ như đã sai khi tuyên bố các đội bóng đang dùng tiền để mua danh hiệu vô địch Premier League, bởi rất ít đội bóng chi tiêu nhiều mà có thành quả tốt trong 10 năm qua.

  • Mourinho chỉ trích Wenger bỏ tiền mua danh hiệu, ai đúng? Mourinho chỉ trích Wenger bỏ tiền mua danh hiệu, ai đúng?

    Khi mà mùa giải chuẩn bị khởi tranh, Jose Mourinho thêm một lần công kích Arsene Wenger về việc bỏ tiền mua danh hiệu nhưng bất thành. Đã có nhiều ý kiến trái chiều, song cũng có thể thấy những lời nói của "Người đặc biệt" cũng không phải là thiếu cơ sở.

  • Van Gaal cân nhắc trao số 7 cho Depay: Sợ nhiều hơn sướng Van Gaal cân nhắc trao số 7 cho Depay: Sợ nhiều hơn sướng

    Báo chí Anh đưa tin, tân binh Memphis Depay đang là ứng cử viên số 1 tiếp quản áo số 7 nếu như Di Maria thực sự chia tay M.U trong Hè 2015. Tuy nhiên, ngôi sao người Hà Lan cũng không hẳn đã vui nếu điều này trở thành sự thật.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x