Siêu Cúp Anh

Arsenal vs Chelsea: Lấy động chế tĩnh

19:01 ngày 30-07-2015
Cuối tuần này, bóng đá Anh coi như khởi động mùa giải mới với trận Siêu Cúp (Community Shield) giữa Arsenal và Chelsea, sau đó 1 tuần Premier League bắt đầu khởi tranh. Cuộc chiến ở ngôi đầu sẽ tiếp tục là London đại chiến Manchester, tức cặp Arsenal - Chelsea đại chiến Man City - M.U.
Arsenal vs Chelsea: Lấy động chế tĩnh
Sự khác biệt ở cuộc chiến này rõ như ngày và đêm: London tĩnh, Manchester động.

Arsenal và Chelsea thay đổi rất ít, nổi bật nhất chỉ là Arsenal có Petr Cech, Chelsea có Radamel Falcao. Yếu ở đâu, bổ sung ở đó nhưng mẫu số chung của hai đội thành London là những sự bổ sung không thay đổi lớn lối chơi và nhân sự. Trong khi đó, mẫu số chung của hai đội thành Manchester là một bộ mặt mới. Man City mua Raheem Sterling với giá 49 triệu bảng, cầu thủ này sẽ làm thay đổi cơ bản lối chơi của The Citizens. M.U còn thay đổi lớn hơn, khi Falcao đã ra đi, Di Maria cũng sẽ nối gót, bù lại Quỷ đỏ có 4 tân binh đầy hứa hẹn. 

Man City và M.U sẽ là ẩn số ngay cả với chính những người trong cuộc. Ngược lại, Arsenal và Chelsea sẽ vẫn là chính mình như ở mùa trước. London đại chiến Manchester là cuộc chiến khó biết bên nào thắng, dù về lý thuyết thì nên đặt niềm tin vào cặp 1 (Chelsea) - 3 (Arsenal) hơn là cặp 2 (Man City) - 4 (M.U). 

Arsenal và Chelsea ít thay đổi vì tin vào sự ổn định và sức mạnh hiện có. Thật ra, mùa rồi Pháo thủ và The Blues đã thay đổi nhiều, với Arsenal có Alexis Sanchez, còn Chelsea có Costa, Courtois, Fabregas, Remy, Drogba, Luis, Cuadrado. Hai đội thành Manchester có thể nhìn vào điển hình của Arsenal và Chelsea mùa trước để hy vọng, dù thay đổi bao giờ cũng tiềm ẩn tính rủi ro nhiều hơn.

Man City và M.U bắt buộc phải thay đổi mới có hy vọng vươn lên. Còn Arsenal và Chelsea không cần thay đổi nhiều vì thành công có thể đẻ ra thành công. The Blues có 2 cúp quốc nội mùa rồi. Arsenal hai mùa liên tiếp vô địch Cúp FA, trong đợt giao hữu Hè toàn thắng và giành được 2 cúp. Khi đã có công thức chiến thắng, thì mọi việc sẽ càng dễ dàng hơn, nhưng đừng quên trong bóng đá Anh mọi việc thay đổi nhanh chóng, chỉ trong chớp mắt.


Man City, M.U thay nhau vô địch Anh 4 mùa liên tiếp, trước khi Chelsea phá vỡ thế thống trị đó ở mùa trước, cùng lúc với sự vươn lên tuy không vượt bậc nhưng cũng đáng khen của Arsenal. Không phải không có lý khi Arsene Wenger vừa nói: “Arsenal có cơ hội tốt nhất trong nhiều năm qua để vô địch Premier League”. Câu hỏi đặt ra là cơ hội ấy có đủ để chạm tay đến chiếc cúp Premier League danh giá mà ngoài Top 4 mùa rồi (Chelsea, Man City, Arsenal, M.U) còn có những kẻ phá bĩnh không thể xem thường như Liverpool và Tottenham.

Các CĐV thành London có quyền phấn khích với Arsenal và Chelsea, nhưng hãy cẩn trọng: không phải lúc nào tĩnh cũng chế động một cách hoàn hảo. Cho dù bình tĩnh và bản lĩnh cách mấy như Rafael Nadal cũng có lúc bị bẻ gãy về mặt tâm lý, dẫn đến việc liên tục bị loại sớm ở Wimbledon nhiều mùa gần đây. Trong khi đó, không thể xem thường những tay vợt chơi đầy máu lửa như Stan Wawrinka, người đã khiến Novak Djokovic tan vỡ giấc mơ đoạt trọn bộ Grand Slam trong năm nay. 

Nói chung, tĩnh hay động thật ra chỉ là cách thể hiện của một lựa chọn cụ thể. Vấn đề còn lại là làm sao để lựa chọn của mình đạt đến đỉnh cao, đủ sức chế ngự lựa chọn của đối thủ. Thái cực quyền “tĩnh” hay Giáng Long Thập Bát Chưởng “động” đều tuyệt cả, thắng bại sẽ phụ thuộc vào cách vận dụng và chiến lược đường dài. Thách thức cực lớn đang chờ các đội London mùa tới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Vai trò nào cho Kurt Zouma ở Chelsea? Vai trò nào cho Kurt Zouma ở Chelsea?

    Kurt Zouma không được nhắc đến nhiều và cũng không quan trọng như John Terry, Nemanja Matic, Eden Hazard, Cesc Fabregas hay Diego Costa, nhưng cầu thủ trẻ người Pháp có thể là người quyết định thành bại của Chelsea mùa tới.

  • Hàng công nào chất lượng nhất Premier League 2015/16? Hàng công nào chất lượng nhất Premier League 2015/16?

    Ở một giải đấu giàu tính cống hiến như Premier League, sức mạnh hàng công là yếu tố không thể bỏ qua, đặc biệt là với các đội bóng lớn. Cùng xem các “đại gia” xứ sương mù đã chuẩn bị đến đâu cho thứ vũ khí này.

  • Chelsea & Arsenal im ắng trên TTCN: Người London đang tự tin Chelsea & Arsenal im ắng trên TTCN: Người London đang tự tin

    Trong khi Man United mua tân binh không ngừng nghỉ, Man City cũng tạo ra “bom tấn” Raheem Sterling thì hai đại gia London: Chelsea và Arsenal gần như án binh bất động. Vậy sự êm đềm này đang nói lên điều gì: London đã sẵn sàng đua vô địch hay họ bối rối tới mức chưa biết... mua ai?

  • Trước thềm Community Shield 2015: Bây giờ, Mourinho đã e ngại Wenger Trước thềm Community Shield 2015: Bây giờ, Mourinho đã e ngại Wenger

    Một lần nữa, Jose Mourinho lại chọn thời điểm nhạy cảm để “tấn công” Arsene Wenger. Lần này, ông ám chỉ nhà cầm quân của Arsenal là kẻ dùng tiền mua danh hiệu. Một cuộc khẩu chiến mới lại được Mourinho khơi mào. Nhưng lần này, người ta có cảm giác HLV của Chelsea đang thực sự e ngại Wenger.

  • Wenger chê Hazard, không quan tâm ý kiến của Mourinho Wenger chê Hazard, không quan tâm ý kiến của Mourinho

    Theo đánh giá của HLV Arsene Wenger (Arsenal), tiền vệ Eden Hazard của Chelsea chưa thể đạt tới đẳng cấp như siêu sao Lionel Messi (Barcelona) hay Cristiano Ronaldo (Real Madrid). Bên cạnh đó, ông cũng phớt lờ ý kiến của Jose Mourinho khi cho rằng mình cần một chiếc máy tính.

  • Chicharito: Người hùng một thuở của bầy quỷ Chicharito: Người hùng một thuở của bầy quỷ

    Mùa giải trước, Man United chỉ về thứ tư Premier League, vị trí phản ánh đúng thực lực đội bóng này. Muốn vươn lên ngôi cao nhất ở mùa tới, M.U cần gì? Có thể là, một người hùng theo kiểu thời vụ, như Chicharito…

  • Blackett là 'Superman' ở M.U Blackett là 'Superman' ở M.U

    Trong một tiết lộ mới đây trên trang chủ M.U, tiền vệ Ashley Young cho rằng Tyler Blackett là đối thủ xứng tầm nhất với Memphis Depay về vấn đề thể lực tại đội bóng hiện tại.

  • Mourinho hối thúc Chelsea 'chạy' giấy tờ cho tân binh Kenedy Mourinho hối thúc Chelsea 'chạy' giấy tờ cho tân binh Kenedy

    HLV Jose Mourinho cho hay Chelsea sẽ đẩy nhanh việc làm giấy phép lao động cho tài năng trẻ Kenedy, sau màn trình diễn rất tốt của cầu thủ này ở trận đấu với Barca vào sáng nay.

  • Jose Mourinho: Nhân tố X ở cuộc đua Premier League Jose Mourinho: Nhân tố X ở cuộc đua Premier League

    Chưa đầy 2 tuần nữa, Premier League 2015/16 sẽ được khởi tranh. Đây là thời điểm thích hợp để chúng ta bàn luận đến cuộc đua tới ngôi vô địch giải VĐGQ được đánh giá là hấp dẫn nhất hành tinh.

  • Tottenham miệt mài 'săn' tiền đạo Tottenham miệt mài 'săn' tiền đạo

    Tottenham đang đặt mục tiêu tuyển gấp một tiền đạo trước khi Premier League 2015/16 khởi tranh vào ngày 8/8 sắp tới.

  • Mourinho lạc quan về chấn thương của Diego Costa và Gary Cahill Mourinho lạc quan về chấn thương của Diego Costa và Gary Cahill

    HLV Jose Mourinho của Chelsea không quá lo lắng về tình hình sức khỏe của Diego Costa lẫn Gary Cahill, dù bộ đôi này vừa bị chấn thương trong trận giao hữu với Barcelona sáng nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x