'Nội chiến' giữa Smalling và Jones để chiếm suất đá chính

Việt Dũng Việt Dũng
21:16 ngày 30-07-2015
Hai trung vệ người Anh của M.U, Chris Smalling và Phil Jones sẽ phải ganh đua nhau cho vị trí chính thức duy nhất còn lại trong bộ tứ vệ ở vòng 1 Premier League, sau khi Louis van Gaal công bố đã chọn được 3 cái tên chắc suất là Luke Shaw, Matteo Darmian và Daley Blind.
'Nội chiến' giữa Smalling và Jones để chiếm suất đá chính
Trong số 3 cái tên đó, Blind có vẻ được ưu tiên nhất bởi anh là học trò cưng của Van Gaal từ khi hai người còn cùng làm việc ở ĐT Hà Lan. Chuyến du đấu vừa qua anh cũng không bỏ sót một trận nào trong vai trò trung vệ lệch trái.

“Tôi phải thử nghiệm đội hình cho tới khi tìm ra cái tối ưu. Và khi đã tìm ra cái tối ưu thì tôi sẽ tiếp tục sử dụng nó”, Van Gaal chia sẻ. “Tôi nghĩ mình sẽ bố trí Shaw, Blind và Matteo Darmian đá chính, còn lại vị trí trung vệ lệch phải tôi vẫn đang cân nhắc. Tôi khá hài lòng với Darmian. Cậu ấy chơi tốt ở cả 2 cánh”.

Darmian (áo đỏ) đã tạo được ấn tượng tốt

Nhiều ý kiến lo ngại về khả năng đá trung vệ của Blind, cầu thủ vốn có sở trường đá cánh trái hoặc tiền vệ trụ. Nhưng Van Gaal lại ưa chuộng cặp trung vệ thuận 2 chân khác nhau, mà Marcos Rojo (cũng thuận chân trái) lại chưa có buổi tập nào với M.U do bị hết hạn hộ chiếu và chưa thể có mặt ở Mỹ.

“Về Blind, tôi không thể chê bai điều gì, không chỉ ở trận đấu mới đây mà còn ở các trận đấu trước nữa. Tôi nghĩ vị trí trung vệ sẽ giúp cậu ấy khai thác tốt khả năng tổ chức lối chơi. Chưa kể cậu ấy cũng phòng ngự rất tốt”.

“Tôi sẽ sử dụng cậu ấy ở đó, ở hàng tiền vệ và ở cánh trái, nhưng với những màn trình diễn gần đây trong vai trò trung vệ, tôi đủ yên tâm khi bố trí cậu ấy thi đấu”, nhà cầm quân người Hà Lan lạc quan.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Van Gaal không biết Di Maria đang ở đâu, bối rối về De Gea Van Gaal không biết Di Maria đang ở đâu, bối rối về De Gea

    HLV Laurent Blanc cho rằng Angel Di Maria đã ở rất gần PSG, trong khi Louis van Gaal thừa nhận ông chẳng biết tương lai cậu học trò người Argentina sẽ ra sao.

  • Hàng thủ M.U vẫn mong manh dễ đổ vỡ Hàng thủ M.U vẫn mong manh dễ đổ vỡ

    Dù đã có những nét tích cực ở hàng tiền vệ và hàng công sau chuyến du đấu trên đất Mỹ, nhưng M.U vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện ở hàng thủ, nơi mà họ đang thiếu sự dẫn dắt của một ngôi sao lớn.

  • Mourinho: Kẻ thù của mọi HLV Mourinho: Kẻ thù của mọi HLV

    Chỉ vẻn vẹn trong vòng 36 giờ, Jose Mourinho đã làm nóng lại 2 mối kình địch với Rafa Benitez và Arsene Wenger bằng những phát biểu đầy tính châm chọc. Trong bối cảnh mùa giải mới đã cận kề, đây có thể coi là cách mà Mou đánh “đòn phủ đầu” đối thủ.

  • Arsenal vs Chelsea: Lấy động chế tĩnh Arsenal vs Chelsea: Lấy động chế tĩnh

    Cuối tuần này, bóng đá Anh coi như khởi động mùa giải mới với trận Siêu Cúp (Community Shield) giữa Arsenal và Chelsea, sau đó 1 tuần Premier League bắt đầu khởi tranh. Cuộc chiến ở ngôi đầu sẽ tiếp tục là London đại chiến Manchester, tức cặp Arsenal - Chelsea đại chiến Man City - M.U.

  • Vai trò nào cho Kurt Zouma ở Chelsea? Vai trò nào cho Kurt Zouma ở Chelsea?

    Kurt Zouma không được nhắc đến nhiều và cũng không quan trọng như John Terry, Nemanja Matic, Eden Hazard, Cesc Fabregas hay Diego Costa, nhưng cầu thủ trẻ người Pháp có thể là người quyết định thành bại của Chelsea mùa tới.

  • Hàng công nào chất lượng nhất Premier League 2015/16? Hàng công nào chất lượng nhất Premier League 2015/16?

    Ở một giải đấu giàu tính cống hiến như Premier League, sức mạnh hàng công là yếu tố không thể bỏ qua, đặc biệt là với các đội bóng lớn. Cùng xem các “đại gia” xứ sương mù đã chuẩn bị đến đâu cho thứ vũ khí này.

  • Chelsea & Arsenal im ắng trên TTCN: Người London đang tự tin Chelsea & Arsenal im ắng trên TTCN: Người London đang tự tin

    Trong khi Man United mua tân binh không ngừng nghỉ, Man City cũng tạo ra “bom tấn” Raheem Sterling thì hai đại gia London: Chelsea và Arsenal gần như án binh bất động. Vậy sự êm đềm này đang nói lên điều gì: London đã sẵn sàng đua vô địch hay họ bối rối tới mức chưa biết... mua ai?

  • Trước thềm Community Shield 2015: Bây giờ, Mourinho đã e ngại Wenger Trước thềm Community Shield 2015: Bây giờ, Mourinho đã e ngại Wenger

    Một lần nữa, Jose Mourinho lại chọn thời điểm nhạy cảm để “tấn công” Arsene Wenger. Lần này, ông ám chỉ nhà cầm quân của Arsenal là kẻ dùng tiền mua danh hiệu. Một cuộc khẩu chiến mới lại được Mourinho khơi mào. Nhưng lần này, người ta có cảm giác HLV của Chelsea đang thực sự e ngại Wenger.

  • Wenger chê Hazard, không quan tâm ý kiến của Mourinho Wenger chê Hazard, không quan tâm ý kiến của Mourinho

    Theo đánh giá của HLV Arsene Wenger (Arsenal), tiền vệ Eden Hazard của Chelsea chưa thể đạt tới đẳng cấp như siêu sao Lionel Messi (Barcelona) hay Cristiano Ronaldo (Real Madrid). Bên cạnh đó, ông cũng phớt lờ ý kiến của Jose Mourinho khi cho rằng mình cần một chiếc máy tính.

  • Chicharito: Người hùng một thuở của bầy quỷ Chicharito: Người hùng một thuở của bầy quỷ

    Mùa giải trước, Man United chỉ về thứ tư Premier League, vị trí phản ánh đúng thực lực đội bóng này. Muốn vươn lên ngôi cao nhất ở mùa tới, M.U cần gì? Có thể là, một người hùng theo kiểu thời vụ, như Chicharito…

  • Blackett là 'Superman' ở M.U Blackett là 'Superman' ở M.U

    Trong một tiết lộ mới đây trên trang chủ M.U, tiền vệ Ashley Young cho rằng Tyler Blackett là đối thủ xứng tầm nhất với Memphis Depay về vấn đề thể lực tại đội bóng hiện tại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x