Trước trận Siêu cúp Anh Arsenal vs Chelsea: Gạch nối Petr Cech

Đức Châu
13:51 ngày 31-07-2015
Kể từ khi được tiếp sức bởi tỷ phú Roman Abramovich, Chelsea đã nổi lên như kình địch khó chịu nhất của Arsenal. Họ trở thành đối thủ không đội trời chung của bóng đá thành London.
Trước trận Siêu cúp Anh Arsenal vs Chelsea: Gạch nối Petr Cech
Nhà cầm quân Arsene Wenger của Pháo thủ và các đời HLV Chelsea thường xuyên đấu khẩu trước những cuộc so tài trên sân cỏ. Cầu thủ đào tẩu từ đội này sang đội kia thường bị coi như kẻ thù. Đến giờ CĐV Arsenal vẫn gọi Ashley Cole là kẻ hám tiền khi chuyển sang Stamford Bridge năm 2006.

Trong bầu không khí thù địch đến mức không đội trời chung giữa hai ông lớn của bóng đá London, Petr Cech là sợi dây liên hệ duy nhất. Thủ thành 33 tuổi này đã có 11 năm tỏa sáng dưới màu áo Chelsea và nay đang tìm kiếm cuộc phiêu lưu mới cùng Arsenal.

Hồi đầu Hè, nhiều Pháo thủ không tin đội bóng của mình có thể sở hữu Petr Cech. Tiền vệ Mathieu Flamini “cảm thấy ngạc nhiên khi HLV Jose Mourinho để Cech gia nhập CLB đối địch. Arsenal đã rất may mắn trong thương vụ này, bởi lâu nay Mourinho vẫn được biết tới như một nhà cầm quân có tinh thần cạnh tranh rất cao”.


Ban đầu, HLV Mourinho muốn bán Cech cho một CLB ngoài biên giới nước Anh. Nhưng thủ môn 33 tuổi này chỉ muốn gia nhập Arsenal và nguyện vọng đó đã được tỷ phú Abramovich chấp nhận. 

Việc Cech đầu quân cho Pháo thủ nằm ngoài mong muốn của HLV Mourinho. Tuy vậy, CĐV Chelsea lại không xem “người gác đền” này như một kẻ đào tẩu. Thời điểm vừa đặt bút ký hợp đồng với CLB mới, Cech từng nhận một số lời đe dọa. Song ý kiến chỉ trích đó quá nhỏ bé trước làn sóng những lời chúc thành công mà CĐV Chelsea gửi tới thủ môn này, thông qua các trang mạng xã hội.

Chủ nhật này, Cech sẽ ra sân dưới màu áo Arsenal để chống lại đội bóng anh từng 11 năm khoác áo. Những đồng đội cũ nay đã trở thành đối thủ.

Song Cech sẽ không phải nhận những ánh mắt thù địch trên khán đài như Ashley Cole năm nào. Người kế nhiệm anh tại Chelsea là Thibaut Courtois mới đây đã lên tiếng: “Tôi biết CĐV Chelsea yêu Cech”. Về phần mình, Cech chưa bao giờ che giấu tình cảm giành cho The Blues. Nhưng giờ đây anh cần tạm quên đi quá khứ để bước sang một trang mới trong sự nghiệp.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • M.U: Schweinsteiger ghi điểm với Van Gaal M.U: Schweinsteiger ghi điểm với Van Gaal

    Chưa đầy 2 tuần trước khi mùa giải chính thức khởi tranh, có một người đã bắt đầu tạo được lợi thế thấy rõ trong cuộc đua tranh giành vị trí ở tuyến giữa chật chội của Manchester United.

  • Gary Cahill và Diego Costa chấn thương: Chelsea không thể không mua sắm Gary Cahill và Diego Costa chấn thương: Chelsea không thể không mua sắm

    Costa và Cahill vừa dính chấn thương trong trận Chelsea gặp Barcelona . Đó có thể là những chấn thương không quá nặng. Nhưng đó lại là 2 chấn thương ở đúng những vị trí mà The Blues mỏng quân nhất. Với tình hình lực lượng hiện tại, họ không thể không mua sắm…

  • Quá nhiều dấu hỏi nơi hàng thủ M.U? Quá nhiều dấu hỏi nơi hàng thủ M.U?

    Thất bại ở một trận giao hữu không phải là vấn đề quá to tát. Nhưng khi thất bại ấy phơi bày những vấn đề đã được nhìn thấy trước của đội bóng, thì các CĐV có lý do để cảm thấy lo ngại.

  • Di Maria bị phạt hơn 12 tỷ VND do không tập trung cùng M.U Di Maria bị phạt hơn 12 tỷ VND do không tập trung cùng M.U

    Do lỗi không tập trung cùng các đồng đội tại Mỹ, tiền vệ Angel di Maria đã bị HLV Louis van Gaal phạt 2 tuần lương (sau thuế) vào khoảng 360.000 bảng, tương đương với hơn 12 tỷ VNĐ.

  • M.U kết thúc chuyến du đấu Hè 2015: Kỳ vọng bước đột phá M.U kết thúc chuyến du đấu Hè 2015: Kỳ vọng bước đột phá

    Thất bại 0-2 trước PSG khiến Man United không có được chức vô địch International Champions Cup 2015 trên đất Mỹ. Tuy vậy, đây vẫn là chuyến du đấu thành công của Quỷ đỏ. HLV Louis van Gaal đã phát đi những tín hiệu tích cực để NHM có thể kỳ vọng vào bước đột phá của Man United mùa giải tới.

  • 'Nội chiến' giữa Smalling và Jones để chiếm suất đá chính 'Nội chiến' giữa Smalling và Jones để chiếm suất đá chính

    Hai trung vệ người Anh của M.U, Chris Smalling và Phil Jones sẽ phải ganh đua nhau cho vị trí chính thức duy nhất còn lại trong bộ tứ vệ ở vòng 1 Premier League, sau khi Louis van Gaal công bố đã chọn được 3 cái tên chắc suất là Luke Shaw, Matteo Darmian và Daley Blind.

  • Van Gaal không biết Di Maria đang ở đâu, bối rối về De Gea Van Gaal không biết Di Maria đang ở đâu, bối rối về De Gea

    HLV Laurent Blanc cho rằng Angel Di Maria đã ở rất gần PSG, trong khi Louis van Gaal thừa nhận ông chẳng biết tương lai cậu học trò người Argentina sẽ ra sao.

  • Hàng thủ M.U vẫn mong manh dễ đổ vỡ Hàng thủ M.U vẫn mong manh dễ đổ vỡ

    Dù đã có những nét tích cực ở hàng tiền vệ và hàng công sau chuyến du đấu trên đất Mỹ, nhưng M.U vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện ở hàng thủ, nơi mà họ đang thiếu sự dẫn dắt của một ngôi sao lớn.

  • Mourinho: Kẻ thù của mọi HLV Mourinho: Kẻ thù của mọi HLV

    Chỉ vẻn vẹn trong vòng 36 giờ, Jose Mourinho đã làm nóng lại 2 mối kình địch với Rafa Benitez và Arsene Wenger bằng những phát biểu đầy tính châm chọc. Trong bối cảnh mùa giải mới đã cận kề, đây có thể coi là cách mà Mou đánh “đòn phủ đầu” đối thủ.

  • Arsenal vs Chelsea: Lấy động chế tĩnh Arsenal vs Chelsea: Lấy động chế tĩnh

    Cuối tuần này, bóng đá Anh coi như khởi động mùa giải mới với trận Siêu Cúp (Community Shield) giữa Arsenal và Chelsea, sau đó 1 tuần Premier League bắt đầu khởi tranh. Cuộc chiến ở ngôi đầu sẽ tiếp tục là London đại chiến Manchester, tức cặp Arsenal - Chelsea đại chiến Man City - M.U.

  • Vai trò nào cho Kurt Zouma ở Chelsea? Vai trò nào cho Kurt Zouma ở Chelsea?

    Kurt Zouma không được nhắc đến nhiều và cũng không quan trọng như John Terry, Nemanja Matic, Eden Hazard, Cesc Fabregas hay Diego Costa, nhưng cầu thủ trẻ người Pháp có thể là người quyết định thành bại của Chelsea mùa tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x