Những tiền đạo trẻ có thể tỏa sáng tại Premier League 2015/16

Quang Minh
17:00 ngày 01-08-2015
Jerome Sinclair (Liverpool), Bertrand Traore (Chelsea) hay James Wilson (M.U)... là ba trong số những tiền đạo trẻ hứa hẹn có thể tỏa sáng tại sân chơi Premier League trong thời gian tới.
Những tiền đạo trẻ có thể tỏa sáng tại Premier League 2015/16
1. Jerome Sinclair (18 tuổi, Liverpool)
Rất nhiều NHM nhận định Jordon Ibe sẽ là cầu thủ gây bất ngờ trong đội hình của Liverpool mùa tới. Điều đó có thể không sai, bởi Ibe đã phần nào đó được kiểm chứng tài năng ở mùa giải trước cũng như các trận giao hữu mùa Hè này.

Lúc này, NHM đang kỳ vọng cầu thủ trẻ Jerome Sinclair nối tiếp gây bất ngờ trong đội hình của HLV Brendan Rodgers mùa tới. Cuối mùa giải trước, Sinclair đã được vào sân trong hiệp 2 trận đấu với Chelsea và để lại dấu ấn tích cực. Trước đó, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Liverpool cũng sút tung lưới thủ môn nổi tiếng Victor Valdes khi đội dự bị Liverpool chạm trán đội dự bị M.U.


Theo nhiều nhận định, Sinclair có phong cách thi đấu rất giống với các cựu danh thủ của Liverpool như Robbie Fowler hay Ian Rush. Điểm mạnh của cầu thủ này chính là lối chơi thông minh cùng khả năng di chuyển tinh quái, chọn vị trí tốt để dứt điểm ghi bàn. Nếu tiếp tục phát triển bản thân, rất có thể trong tương lai không xa Sinclair sẽ là chân sút tài năng của bóng đá Anh.

2. Bertrand Traore (19 tuổi, Chelsea)
Mặc dù mới chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 20 (ngày 6/9 tới), nhưng Traore đã có 24 lần ra sân trong màu áo ĐTQG Burkina Faso và có được 2 bàn thắng. Đây cũng là điều kiện tiên quyết giúp anh có được giấy phép lao động tại Anh và sẵn sàng tỏa sáng trong màu áo Chelsea.

Trước đó, ở mùa giải 2014/15 Traore được đem cho Vitesse (Hà Lan) mượn. Phong độ ấn tượng của anh với 14 bàn thắng sau 33 trận đã giúp đội bóng Hà Lan giành tấm vé dự vòng sơ loại Europa League.


Trở lại đội chủ quản Chelsea ở mùa giải tới, Traore sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh một suất đá chính với Diego Costa, Radamel Falcao hay Loic Remy. Tuy nhiên, việc có thể thi đấu mọi vị trí trên hàng công có thể sẽ là lợi thế giúp Traore được HLV Jose Mourinho trao cơ hội.

3. James Wilson (19 tuổi, M.U)
Hai mùa giải gần đây, đội hình của M.U có quá nhiều biến động với những cuộc cách mạng nhân sự rầm rộ của HLV Louis van Gaal. Nhiều trụ cột cũng như các cầu thủ trẻ đã bị chiến lược gia người Hà Lan tống khứ khỏi sân Old Trafford. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ James Wilson vẫn được ông giữ lại đồng thời trao cơ hội ra sân ở mùa giải trước và có màn trình diễn khá tốt.

Mùa giải 2014/15, Wilson được HLV Van Gaal sử dụng 13 trận tại Premier League và có được 1 bàn thắng. Điểm mạnh của cầu thủ 19 tuổi chính là khả năng di chuyển rộng, quấy rối hàng phòng ngự đối phương nhờ lối chơi luồn lách, dù không phải là cầu thủ có tốc độ.


Sau sự ra đi của Robin van Persie, Falcao và có thể là Chicharito, mùa giải tới hàng công của M.U sẽ chỉ còn lại Rooney và Wilson là những tiền đạo thực thụ. Vì thế, cơ hội để chân sút trưởng thành từ lò đào tạo trẻ M.U thể hiện bản thân là rất nhiều, khi Quỷ đỏ phải chinh chiến trên rất nhiều mặt trận.

4. Serge Gnabry (20 tuổi, Arsenal)
16 tuổi, Serge Gnabry nổi lên như một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Đức. Với màn trình diễn thuyết phục trong màu áo đội trẻ Stuttgart, Gnabry được HLV Arsene Wenger chiêu mộ về Arsenal năm 2011.

Sau 3 mùa giải thể hiện mình tại đội dự bị, Gnabry được chiến lược gia người Pháp đôn lên đội hình chính của Arsenal mùa giải trước. Cầu thủ trẻ người Đức có được 1 bàn thắng sau 9 trận ra sân, nhưng sau đó dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và phải nghỉ hết mùa giải. Bước sang mùa giải mới, chân sút 20 tuổi đã lấy lại 100% thể lực và sẵn sàng ra sân để khẳng định tài năng.


Điểm mạnh của Gnabry chính là tốc độ của một VĐV điền kinh, bên cạnh đó còn là những cú dứt điểm như trái phá bằng chân phải sở trường. Tài năng trẻ người Đức cũng là mẫu tiền đạo khá đa năng khi có thể thi đấu rộng khắp trên hàng công.

5. Chuba Akpom (19 tuổi, Arsenal)
Akpom là sản phẩm chính gốc của lò đào tạo trẻ Arsenal, khi anh gắn bó với Pháo thủ thành London từ năm 2002, thời điểm mới 7 tuổi. Sau khi được đôn lên đội hình chính năm 2013, nhưng không cạnh tranh được vị trí, Akpom liên tục được cho các đội bóng nhỏ mượn như Brenford, Coventry City hay Nottingham Forest.

Chính điều này đã giúp Akpom tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và nhận được sự chú ý của HLV Wenger. Mùa giải trước, cầu thủ 19 tuổi đã lần đầu tiên ra sân tại Premier League trong trận đấu với Southampton ở ngày đầu năm mới 2015.


Để chuẩn bị cho mùa giải mới 2015/16, Akpom tiếp tục được sử dụng trong loạt trận giao hữu. Trong chiến thắng 4-0 trước ĐT Ngôi sao Singapore hồi giữa tháng 7 vừa qua, Akpom đã tỏa sáng rực rỡ với 1 cú hat-trick.

Điểm mạnh của Akpom là khả năng bứt tốc trong đoạn ngắn cùng nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi giàu sức mạnh. Nếu tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng của một tiền đạo, chắc chắn trong thời gian tới Akpom sẽ là thách thức đối với người đàn anh Olivier Giroud cho vị trí tiền đạo.

Những cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Premier League


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • HLV nào ở Premier League tiêu tiền hiệu quả nhất? HLV nào ở Premier League tiêu tiền hiệu quả nhất?

    Nhân phát biểu của Arsene Wenger rằng mỗi HLV ở Premier League nên được cấp 100 triệu bảng tiền chuyển nhượng để tạo nên một giải đấu cân bằng, hãy thử tưởng tượng điều đó trở thành sự thật, và khi ấy thì nhà cầm quân nào sẽ tiêu tiền giỏi nhất?

  • Đối đầu Cech & Courtois: Mèo nào cắn mỉu nào? Đối đầu Cech & Courtois: Mèo nào cắn mỉu nào?

    Petr Cech sẽ có cơ hội chạm trán với Thibaut Courtois, cái tên trực tiếp đẩy anh khỏi Chelsea, ở trận Siêu cúp Anh giữa Arsenal với Chelsea vào Chủ nhật. Dưới đây là những đánh giá và chấm điểm về khả năng của 2 thủ thành này.

  • Tổng quan sức mạnh Arsenal trước trận Siêu cúp Anh Tổng quan sức mạnh Arsenal trước trận Siêu cúp Anh

    Arsenal đang rất tự tin bước vào trận tranh Community Shield với Chelsea khi thể hiện được phong độ rất ấn tượng trong loạt trận giao hữu trước mùa giải mới.

  • Tổng quan sức mạnh Chelsea trước trận Siêu cúp Anh Tổng quan sức mạnh Chelsea trước trận Siêu cúp Anh

    21h00 tối mai, nhà ĐKVĐ Premier League Chelsea sẽ so tài cùng Arsenal trong trận Community Shield 2015 (Siêu cúp nước Anh). Sau đây, chúng ta hãy cùng đánh giá The Blues một cách tổng quan trước trận đại chiến rất đáng chờ đợi này.

  • Kỷ lục bất bại trước Wenger chẳng làm Mourinho tự hào Kỷ lục bất bại trước Wenger chẳng làm Mourinho tự hào

    Trước thềm trận tranh Community Shield với Arsenal, HLV Jose Mourinho của Chelsea cho biết ông không mấy quan tâm tới thành tích bất bại trong các lần đối đầu với HLV Arsene Wenger.

  • Tiền Premier League đè bẹp cả châu Âu Tiền Premier League đè bẹp cả châu Âu

    Bất chấp Man United không còn là một quyền lực lớn, Big Four mất dạng ở sân chơi châu lục, Premier League vẫn giữ vững danh hiệu “giải đấu giàu có và hào phóng nhất hành tinh”. Càng ghen tị hơn khi biết, độ giàu có của giải Ngoại hạng Anh vẫn chưa dừng lại.

  • 5 đội bóng giàu nhất Premier League 5 đội bóng giàu nhất Premier League

    Dưới đây là 5 CLB sở hữu nền tài chính hùng mạnh nhất giải đấu số 1 xứ sở sương mù...

  • Lambert lập cú đúp chỉ 1 ngày sau khi gia nhập West Brom Lambert lập cú đúp chỉ 1 ngày sau khi gia nhập West Brom

    Chỉ ít giờ đồng hồ sau khi bản hợp đồng gia nhập West Brom từ Liverpool được công bố, tiền đạo Rickie Lambert đã lập cú đúp cho CLB miền Trung trong trận giao hữu với Bristol Rovers.

  • Nhận diện cuộc đua trụ hạng: Tân binh phận mỏng Nhận diện cuộc đua trụ hạng: Tân binh phận mỏng

    Các CLB vừa giành quyền lên hạng luôn là những đội bóng có nguy rơi khỏi Premier League cao nhất. Sự yếu kém về năng lực chuyên môn cùng hạn chế kinh nghiệm trong môi trường bóng đá đỉnh cao khiến các tân binh thường xuyên phải đón nhận một cái kết hẩm hiu.

  • Trước thềm Premier League 2015/16: Phú quý sinh lễ nghĩa Trước thềm Premier League 2015/16: Phú quý sinh lễ nghĩa

    Sự giàu có khiến các CLB Premier League đang chạy theo tiền bạc một cách điên rồ. Và “cơn điên” ấy vẫn chưa có chiều hướng suy giảm với những bản hợp đồng đắt giá trong mùa Hè năm nay.

  • Chelsea: Diego Costa và Falcao có thể ra sân ở Siêu cúp Anh Chelsea: Diego Costa và Falcao có thể ra sân ở Siêu cúp Anh

    HLV Jose Mourinho của Chelsea vui mừng thông báo, tiền đạo Diego Costa đủ thể lực ra sân trong trận tranh Siêu cúp Anh với Arsenal vào ngày 2/8. Bên cạnh đó, Mourinho cũng khẳng định sẽ tạo cơ hội cho tân binh Radamel Falcao thể hiện.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x