Community Shield 2015 Chelsea - Arsenal

Mourinho có nên mạo hiểm với Costa?

Việt Hà
13:57 ngày 02-08-2015
Mourinho khẳng định Diego Costa đã bình phục và có thể ra sân trận gặp Arsenal. Nhưng một cầu thủ nhạy cảm với chấn thương như Costa cần được “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Mourinho nên tạo cơ hội cho Costa lấy lại thể lực tốt nhất bằng cách…tạo cơ hội cho Falcao và Remy.
Mourinho có nên mạo hiểm với Costa?
BÀI HỌC MÙA TRƯỚC
Mùa trước, Diego Costa là tay săn bàn số 1 của Chelsea với 20 pha lập công. Song cựu tiền đạo Atletico chắc chắn còn có thể làm tốt hơn nữa nếu có được thể lực sung mãn. 3 lần chấn thương gân kheo, 73 ngày dưỡng thương tương đương 12 trận không ra sân. Đó là những gì mà Costa phải gánh chịu trong mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge.

Việc không được chữa trị dứt điểm chấn thương gân kheo trong khi vẫn phải gánh vác trọng trách trên hàng công Chelsea đã khiến Costa sa sút trong giai đoạn cuối mùa vừa rồi. Con số ấn tượng 20 bàn thắng không che giấu được tình trạng thể lực kém đảm bảo của chân sút 26 tuổi này. Và bây giờ, nỗi ám ảnh đó lại trở về khi Costa dính chấn thương gân kheo ở trận đấu với Barcelona. Mourinho nói rằng tiền đạo người Tây Ban Nha đã bình phục để chạm trán Arsenal. Nhưng có một điều chắc chắn là tình trạng của Costa sẽ còn được cải thiện hơn nữa nếu anh tiếp tục được nghỉ ngơi. 

HLV Mourinho nói gì trước trận Chelsea gặp Arsenal



Rõ ràng, Mourinho phải xem xét nghiêm túc việc sử dụng Diego Costa sao cho hợp lý và có tính toán. Costa với tiền sử chấn thương gân kheo dai dẳng không thể ra sân trong mọi trận đấu. Nếu Mourinho muốn khai thác cựu cầu thủ Atletico hiệu quả nhất, ông cần có chế độ “nghỉ-đá” hợp lý nhất cho Costa.   

ĐỪNG QUÊN FALCAO, REMY
Mourinho may mắn không chỉ có Diego Costa biết ghi bàn. Vị HLV trưởng Chelsea rất tự tin vào hàng công đông đảo: “Chúng tôi có 3 tiền đạo hàng đầu. Nếu một người chấn thương, Chelsea vẫn còn hai. Không có gì phải lo lắng. Ở vị trí trung phong, chúng tôi rất mạnh”.

Điều đó có nghĩa, Mourinho không bỏ rơi Falcao và Remy. Dù Diego Costa được trọng dụng nhất thì hai chân sút còn lại vẫn có vị trí nhất định trong mắt HLV người Bồ Đào Nha. “Falcao đã sẵn sàng. Tôi rất thích lối chơi của cậu ấy. Falcao không chỉ là một tay săn bàn, cậu ấy còn đóng góp nhiều vào lối chơi chung. Đừng quên Remy, tôi cũng rất hài lòng với cậu ấy”, Mourinho khen ngợi hai tiền đạo dự bị cho Costa.

Radamel Falcao

Giờ là lúc Mourinho chứng minh lời nói bằng hành động. Ít nhất, Falcao và Remy có tình trạng thể lực tốt hơn Diego Costa cho trận tranh Community Shield vào tối nay. Falcao đang rất háo hức được đá chính lần đầu tiên trong màu áo The Blues. Chân sút người Colombia đã chơi rất xông xáo và nỗ lực trong những lần vào sân từ ghế dự bị ở loạt giao hữu vừa qua. Với Remy, tiền đạo người Pháp luôn là giải pháp đa năng và hiệu quả cho Chelsea. Cầu thủ 28 tuổi có thể đá trung phong, dạt ra cánh, hoặc thậm chí lùi về hàng tiền vệ. Màn trình diễn tốt nhất của Remy trong hè này là ở trận gặp New York Red Bulls khi anh ghi bàn trong vai trò trung phong. 

Tóm lại, Mourinho đang có nhiều lựa chọn về nhân sự và chiến thuật cho hàng công. Falcao hay Remy có thể thế chỗ Costa khi cần thiết, hoặc Chelsea chuyển sang đá với 2 tiền đạo như 20 phút cuối trận gặp Barcelona vừa qua. Tất cả tùy thuộc vào tính toán của Mourinho nếu ông muốn tránh tối đa rủi ro cho Costa.

Costa ghi bàn giỏi, chuyền chưa giỏi
Diego Costa đã ghi tới 20 bàn thắng tại Premier League mùa trước. Thành tích của tiền đạo người Tây Ban Nha vượt trội so với Remy (7 bàn) và Falcao (4 bàn trong màu áo M.U). Dù vậy nhìn từ góc độ khác là chuyền bóng, Costa lại kém hơn hai người đồng đội. Cựu cầu thủ Atletico có tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ 78% mùa trước, trong khi Remy là 82% còn Falcao cao nhất với 86%.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Thảm họa hàng thủ rình rập Man City trước thềm mùa bóng tại Anh Thảm họa hàng thủ rình rập Man City trước thềm mùa bóng tại Anh

    Thua Stuttgart 2-4 ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho HLV Manuel Pellegrini về hàng thủ của Man City, tuyến có thể coi đang là yếu nhất của họ.

  • Siêu cúp Anh 2015: Lẳng lặng mà chiến Siêu cúp Anh 2015: Lẳng lặng mà chiến

    Kể từ khi HLV Jose Mourinho đến nước Anh, lịch sử… Arsenal thay đổi. Chelsea đè bẹp Pháo thủ biết bao lần, nhưng điều quan trọng với Arsenal không phải là đấu võ mồm (giữa Arsene Wenger với Mourinho) mà là tìm giải pháp viết lại lịch sử. Không lẽ họ cứ bị đè đầu cưỡi cổ mãi sao?

  • Petr Cech bắt đầu chơi bóng đá với vị trí... chạy cánh Petr Cech bắt đầu chơi bóng đá với vị trí... chạy cánh

    Tân binh Petr Cech của Arsenal tiết lộ anh chưa từng nghĩ sẽ trở thành thủ môn cho tới khi bị gãy chân ở tuổi lên 10, bởi trước đó anh chỉ toàn chơi trong vai trò chạy cánh.

  • Cầu thủ Arsenal thích khoe bụng 6 múi hơn giành danh hiệu Cầu thủ Arsenal thích khoe bụng 6 múi hơn giành danh hiệu

    Roy Keane, cựu đội trưởng M.U đã lên tiếng chỉ trích các cầu thủ Arsenal quá chú trọng tới việc khoe bụng 6 múi mà quên đi mục tiêu giành danh hiệu.

  • Arsenal: Khúc cua định mệnh của Giáo sư Arsenal: Khúc cua định mệnh của Giáo sư

    HLV Arsene Wenger chuẩn bị bước vào mùa giải thứ 20 tại Arsenal, một cột mốc đẹp nhưng quan trọng hơn, đây còn là mùa giải mang tính bước ngoặt đối với cả HLV người Pháp cũng như đội chủ sân Emirates.

  • Diego Costa e ngại Petr Cech Diego Costa e ngại Petr Cech

    Tiền đạo Diego Costa thừa nhận anh lo ngại việc người đồng đội cũ Petr Cech khoác áo Arsenal sẽ trực tiếp cản đường Chelsea trong việc giành chức vô địch Community Shield.

  • Hàng công Chelsea phụ thuộc Hazard: Càng tốt! Hàng công Chelsea phụ thuộc Hazard: Càng tốt!

    Chelsea không mua ngôi sao trong mùa Hè này và HLV Jose Mourinho rất trông cậy vào sự tiến bộ của các cầu thủ so với mùa trước. Người mà ông chờ đợi nhất, không ai khác, chính là Eden Hazard.

  • 21h00 ngày 2/8, Chelsea vs Arsenal: Pháo thủ nổ pháo hiệu 21h00 ngày 2/8, Chelsea vs Arsenal: Pháo thủ nổ pháo hiệu

    Chelsea là nhà ĐKVĐ Premier League. Chelsea cũng là ứng viên sáng giá nhất cho ngai vàng mùa tới. Tuy nhiên, Arsenal đang có sự chuẩn bị cực tốt. Và để chứng minh mình đã sẵn sàng cho cuộc lật đổ, các Pháo thủ sẽ “oanh tạc” Chelsea ngay ở Community Shield - trận đấu được xem như phát pháo hiệu cho mùa giải 2015/16.

  • Cech phớt lờ HLV Mourinho trước khi đầu quân cho Arsenal Cech phớt lờ HLV Mourinho trước khi đầu quân cho Arsenal

    Tờ Daily Mail mới đây đã tiết lộ chi tiết hành trình thủ thành Petr Cech rời Chelsea để chuyển sang khoác áo Arsenal. Có một chi tiết rất đáng chú ý là thủ môn người CH Czech đã đưa ra quyết định trên mà không cần tham khảo ý kiến của HLV Jose Mourinho.

  • Oezil đã gia tăng chất thép Oezil đã gia tăng chất thép

    Trận đấu với Chelsea vào đêm mai sẽ là khởi đầu cho mùa giải thứ 3 của Mesut Oezil tại Anh. Đó có thể là một khởi đầu hoàn toàn mới, sau tất cả những gì cầu thủ này đã trải qua trong 2 năm phục vụ Arsenal.

  • Những tiền đạo trẻ có thể tỏa sáng tại Premier League 2015/16 Những tiền đạo trẻ có thể tỏa sáng tại Premier League 2015/16

    Jerome Sinclair (Liverpool), Bertrand Traore (Chelsea) hay James Wilson (M.U)... là ba trong số những tiền đạo trẻ hứa hẹn có thể tỏa sáng tại sân chơi Premier League trong thời gian tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x