Hai tiêu chí mua sắm của Van Gaal: Tốc độ và sáng tạo

Lý Nam
17:01 ngày 02-08-2015
HLV Louis van Gaal đã có những chia sẻ về chiến lược mua sắm sắp tới cũng như mối quan hệ giữa ông và các trợ lý trong bài phỏng vấn mới đây.
Hai tiêu chí mua sắm của Van Gaal: Tốc độ và sáng tạo
“Tôi không bao giờ quyết định một việc gì mà không tham khảo ý kiến của các trợ lý, họ rất quan trọng với tôi”, nhà cầm quân người Hà Lan nói. “Tôi luôn lắng nghe những lời khuyên của họ, nhưng cuối cùng tôi vẫn là người phải chịu trách nhiệm chính. Rất rõ ràng, có sa thải thì sẽ sa thải tôi đầu tiên”.

Về mùa giải mới, Van Gaal tỏ ra chưa thực sự tự tin: “Chúng tôi chưa thể vào guồng đua vô địch được, bởi vì vẫn thiếu đi tốc độ và sự sáng tạo trên hàng tấn công. Một đội bóng có vô địch được hay không sẽ tùy thuộc vào việc họ có mua được những cầu thủ sở hữu đủ hai yếu tố ấy hay không”.

“Hãy so sánh với các CLB lớn khác. Barca nếu không có Neymar và Messi thì vẫn còn Pedro. Bayern Munich có Ribery và Robben, nhưng vẫn có thể thay đổi với Mueller và trước đó là Shaqiri”.

“Chelsea đã có Hazard, Willian, Oscar, những cá nhân tràn đầy tốc độ và sáng tạo. (Ashley) Young đã có một mùa giải xuất sắc, (Juan) Mata cũng thế. Nhưng họ không có tốc độ như Hazard hay Robben. Chúng tôi cần cải thiện yếu tố đó”.


“Với Schweinsteiger cũng vậy. Cậu ấy là nhà vô địch ở ĐT Đức và Bayern. Nhưng Bundesliga rất khác với Premier League, bóng đá Anh ở nhịp độ cao hơn và nhiều áp lực hơn”.

Giải thích lý do thường xung đột với những ngôi sao lớn, Van Gaal trần tình: “Đội bóng của tôi cần phải là một tập thể. Những ngôi sao hay những người được gọi là ngôi sao cần hiểu rằng người ta kì vọng ở họ như thế nào. Những gì Schweinsteiger đã giành được giờ là quá khứ. Bóng đá đỉnh cao chú trọng đến thành tích hiện tại. Bạn cần phải luôn luôn chứng tỏ được khả năng bản thân”.

“Tôi không đối xử phân biệt với người này người kia, cho dù đó là một ngôi sao lớn hay một cầu thủ trẻ. Cái tôi quan tâm là tính cách của họ, sau đó tôi quyết định cách tiếp cận và sử dụng họ”.

“Sáu tháng đầu mùa trước đã rất khó khăn cho các học trò của tôi, bởi họ chưa thể làm được những gì tôi muốn họ làm. Thế rồi tôi buộc phải đăng đàn chỉ trích, điều rất khó chấp nhận đối với họ, bởi tôi không nghĩ có ai lại chê trách học trò nhiều như tôi”.

“Tôi trao đổi mọi thứ với cầu thủ, không giấu giếm điều gì, kể cả chuyển nhượng. Sau đó mới là truyền thông. Chẳng có nhiều khác biệt giữa những gì tôi nói với cầu thủ và với truyền thông, vì thế tôi nghĩ đôi khi mình đã nói quá nhiều”.


Tiếp đó, Van Gaal chia sẻ ông thường xuyên có những lời động viên dành cho người trợ lý Ryan Giggs để nâng đỡ ông trên đường trở thành một HLV chuyên nghiệp.

“Ryan rất chăm chỉ. Cậu ấy cũng giỏi đọc trận đấu và chịu khó học các giáo án tập luyện cũng như giảng giải cho học trò. Tôi nghĩ cậu ấy đang làm việc khá tốt. Cậu ấy có thể sẽ trở thành một HLV giỏi, có thể thay thế tôi dẫn dắt M.U trong tương lai chăng”.

“Giggs là cánh tay phải của tôi, và Albert Stuivenberg (một trợ lý khác) là cánh tay trái. Frans Hoek cũng là tay phải và tay trái của tôi, giúp tôi huấn luyện các thủ môn. Tôi luôn hỏi ý kiến của họ trước khi quyết định bất cứ điều gì, cũng như những nhân viên văn phòng và nhiều người khác. Nhưng cuối cùng, người đưa ra quyết định vẫn là tôi”.

Cuối cùng, chia sẻ về mục tiêu Harry Kane, Van Gaal nói: “Cậu ấy tài năng, nhưng không có được nhiều bóng trước M.U mùa trước. Trận gặp Tottenham trên sân nhà, chúng tôi đã chơi hay nhất có thể. Kane đã không thể hiện được mình, nhưng tất nhiên tôi có xem nhiều trận đấu khác và tôi biết cậu ấy giỏi thế nào”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tường thuật Chelsea 0-1 Arsenal Tường thuật Chelsea 0-1 Arsenal

    Chơi ngang ngửa và thậm chí còn tận dụng cơ hội tốt hơn Chelsea, Arsenal đã bảo vệ thành công ngôi vương Community Shield để tiếp tục chứng tỏ họ đã rời xa thời kì 9 năm không có danh hiệu.

  • Bao giờ Mourinho sẽ nghỉ hưu? Bao giờ Mourinho sẽ nghỉ hưu?

    Trước trận tranh Siêu cúp Anh, HLV Mourinho cho biết ông cảm thấy mình có đủ sức lực để tiếp tục theo đuổi nghiệp HLV thêm 20 năm nữa, thời điểm ông bước qua tuổi 70.

  • Oezil - sự đồng cảm hiếm hoi giữa Mourinho và Wenger Oezil - sự đồng cảm hiếm hoi giữa Mourinho và Wenger

    Dù có rất nhiều điểm khác biệt về tính cách cũng như tư tưởng, song Arsene Wenger và Jose Mourinho lại có một điểm chung khi nói về Mesut Oezil, người đã được trải nghiệm cuộc sống dưới bàn tay dẫn dắt của cả 2 ông thầy.

  • Walcott, người nuôi mộng vô địch của Arsenal Walcott, người nuôi mộng vô địch của Arsenal

    Không phải ngẫu nhiên mà Arsenal vừa gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với Theo Walcott, đồng thời nâng mức lương của cầu thủ người Anh lên mức 140.000 bảng/tuần, cao nhất CLB. Vì chưa bao giờ, các CĐV của Pháo thủ lại tràn trề hy vọng về một mùa giải thành công như hiện tại.

  • Hàng thủ Chelsea thiếu chiều sâu Hàng thủ Chelsea thiếu chiều sâu

    Nếu không đặt lên bàn cân chất lượng các vị trí đá chính trong hàng thủ mỗi đội mà chỉ so về chiều sâu nhân sự của hàng thủ thì Chelsea chính là đội mong manh nhất trong số các đại gia ở Premier League.

  • Mourinho có nên mạo hiểm với Costa? Mourinho có nên mạo hiểm với Costa?

    Mourinho khẳng định Diego Costa đã bình phục và có thể ra sân trận gặp Arsenal. Nhưng một cầu thủ nhạy cảm với chấn thương như Costa cần được “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Mourinho nên tạo cơ hội cho Costa lấy lại thể lực tốt nhất bằng cách…tạo cơ hội cho Falcao và Remy.

  • Thảm họa hàng thủ rình rập Man City trước thềm mùa bóng tại Anh Thảm họa hàng thủ rình rập Man City trước thềm mùa bóng tại Anh

    Thua Stuttgart 2-4 ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho HLV Manuel Pellegrini về hàng thủ của Man City, tuyến có thể coi đang là yếu nhất của họ.

  • Siêu cúp Anh 2015: Lẳng lặng mà chiến Siêu cúp Anh 2015: Lẳng lặng mà chiến

    Kể từ khi HLV Jose Mourinho đến nước Anh, lịch sử… Arsenal thay đổi. Chelsea đè bẹp Pháo thủ biết bao lần, nhưng điều quan trọng với Arsenal không phải là đấu võ mồm (giữa Arsene Wenger với Mourinho) mà là tìm giải pháp viết lại lịch sử. Không lẽ họ cứ bị đè đầu cưỡi cổ mãi sao?

  • Petr Cech bắt đầu chơi bóng đá với vị trí... chạy cánh Petr Cech bắt đầu chơi bóng đá với vị trí... chạy cánh

    Tân binh Petr Cech của Arsenal tiết lộ anh chưa từng nghĩ sẽ trở thành thủ môn cho tới khi bị gãy chân ở tuổi lên 10, bởi trước đó anh chỉ toàn chơi trong vai trò chạy cánh.

  • Cầu thủ Arsenal thích khoe bụng 6 múi hơn giành danh hiệu Cầu thủ Arsenal thích khoe bụng 6 múi hơn giành danh hiệu

    Roy Keane, cựu đội trưởng M.U đã lên tiếng chỉ trích các cầu thủ Arsenal quá chú trọng tới việc khoe bụng 6 múi mà quên đi mục tiêu giành danh hiệu.

  • Arsenal: Khúc cua định mệnh của Giáo sư Arsenal: Khúc cua định mệnh của Giáo sư

    HLV Arsene Wenger chuẩn bị bước vào mùa giải thứ 20 tại Arsenal, một cột mốc đẹp nhưng quan trọng hơn, đây còn là mùa giải mang tính bước ngoặt đối với cả HLV người Pháp cũng như đội chủ sân Emirates.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x