3 vấn đề của Chelsea sau trận hòa Swansea

Minh Đức Minh Đức
10:25 ngày 09-08-2015
Bị Swansea cầm hòa ngay trên sân nhà ở ngày ra quân, bộ máy Chelsea đang để lộ ra quá nhiều chi tiết lỗi. Sau đây là 3 vấn đề lớn nhất của The Blues sau trận đấu này.
3 vấn đề của Chelsea sau trận hòa Swansea

Hàng thủ đang gặp vấn đề

Sự khác biệt rõ ràng nhất có thể nhận ra ở Chelsea đêm qua chính là từ hàng thủ. Tuyến dưới của Chelsea không thể hiện được những tố chất từng giúp họ làm nên thương hiệu phòng ngự dưới thời Jose Mourinho. Ngoại trừ Cesar Azpilicueta, cả 4 cái tên còn lại ở mặt trận phòng ngự của The Blues là Branislav Ivanovic, John Terry, Gary Cahill và thủ thành Thibaut Courtois đều đã có một trận đấu dưới sức.

Không ai còn nhận ra một Ivanovic vững chãi và mạnh mẽ khi hậu vệ người Serbia liên tục bị Jefferson Montero “hành hạ” bên hành lang cánh phải. Trong khi đó, sự phối hợp của bộ đôi Terry-Cahill là rất đáng lo ngại, đặc biệt là ở tình huống để Bafetimbi Gomis thoát xuống đối mặt với Courtois và pha làm bàn cận thành của Andre Ayew. Chưa hết, sự non kém về kinh nghiệm của Courtois cũng rất đáng để tâm.


Các hậu vệ Chelsea chưa có được sự ăn ý nhất định

Fabregas chưa vào guồng

Mùa trước, lí do mà Chelsea chơi bùng nổ trong giai đoạn đầu mùa có liên quan rất lớn đến phong độ “lên đồng” của Cesc Fabregas. Tuy nhiên, những gì đã và đang diễn ra cho tới thời điểm này cho thấy tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn đang bị khớp, qua đó chật vật trong việc đặt tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi của Chelsea.

Dấu hiệu đi xuống về phong độ của Fabregas đã được thể hiện ở trận tranh Siêu cúp Anh với Arsenal, nơi mà cầu thủ này có nhiều khoảng trống để hoạt động nhưng không thể sử dụng những đường chuyền một cách hiệu quả. Đêm qua, trước một Swansea đá rát và nặng về thể lực, cựu cầu thủ Barca gần như mất hút ở mặt trận tấn công của Chelsea và gần như không thể phối hợp với Diego Costa ở phía trên.


Fabregas chơi mờ nhạt trước sự quyết liệt của Swansea

Cần một Costa sung sức hơn

Các CĐV Chelsea đã rất kỳ vọng vào Diego Costa đêm qua, bởi anh chính là niềm hy vọng duy nhất vào lúc này của họ. Tuy nhiên những dư âm của chấn thương gân khoeo khiến chân sút gốc Brazil vẫn chưa đạt được sự thanh thoát nhất định trong lối chơi. Dễ dàng nhận ra Costa vừa chơi bóng vừa lo vết đau ở gân khoeo có thể tái phát bất cứ lúc nào, từ đó ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác bóng của anh.

Trong bối cảnh hiện tại, Mourinho có lẽ nên tính đến phương án để Radamel Falcao và Loic Remy luân phiên vào sân để đá cặp và chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho Costa. Chelsea cần thêm những bàn thắng từ những tình huống phối hợp bóng sống để tìm lại sự hứng khởi trong tấn công, chứ không phải theo những cách tương đối may mắn như 2 pha lập công của Oscar và Willian đêm qua.

VIDEO: Chelsea 2-2 Swansea


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Trước khi TTCN Hè đóng cửa, Van Gaal sẽ không sử dụng De Gea Trước khi TTCN Hè đóng cửa, Van Gaal sẽ không sử dụng De Gea

    HLV Louis van Gaal cho biết, thủ thành David de Gea vẫn có cơ hội ra sân trong màu áo M.U, nhưng chắc chắn sẽ không phải trong tháng này.

  • Ấn tượng ngày khai mạc Ngoại hạng Anh 2015/16 Ấn tượng ngày khai mạc Ngoại hạng Anh 2015/16

    Tối qua, vòng 1 giải Ngoại hạng Anh 2015/16 đã được bắt đầu với một số kết quả đáng chú ý như Chelsea để Swansea City cầm chân 2-2 trên sân nhà hay Crystal Palace đánh bại Norwich City 3-1 trên sân khách. Sau đây, Bongdaplus sẽ gửi đến các bạn một số hình ảnh ấn tượng về ngày khai mạc giải Ngoại hạng Anh.

  • Mourinho nổi giận với nữ bác sĩ xinh đẹp Eva Carneiro Mourinho nổi giận với nữ bác sĩ xinh đẹp Eva Carneiro

    HLV Jose Mourinho của Chelsea đã nổi đóa với các nhân viên y tế, đồng thời khẳng định không chỉ trích thủ thành Thibaut Courtois, người đã nhận thẻ đỏ rời sân sau trận hòa như thua với tỷ số 2-2 trước Swansea City ở ngày khai mạc Ngoại hạng Anh 2015/16.

  • Romero: Người hùng mới trong khung gỗ M.U Romero: Người hùng mới trong khung gỗ M.U

    Tân binh Sergio Romero đã không chơi một trận nào ở cấp độ CLB kể từ cuối năm ngoái, nhưng ngay ở màn ra mắt M.U, tuyển thủ Argentina đã cho thấy anh xứng đáng để đặt niềm tin.

  • Chấm điểm M.U 1-0 Tottenham: Darmian và Smalling tỏa sáng Chấm điểm M.U 1-0 Tottenham: Darmian và Smalling tỏa sáng

    Trong chiến thắng của M.U, nhân tố nổi bật nhất không phải những ngôi sao tấn công như Wayne Rooney hay Memphis Depay, mà lại là bộ đôi hậu vệ đã chơi vô cùng vững chãi Chris Smalling và Matteo Darmian.

  • M.U chật vật giành 3 điểm ngày khai màn Ngoại hạng Anh M.U chật vật giành 3 điểm ngày khai màn Ngoại hạng Anh

    Chơi không thật sự thuyết phục dù rất được kì vọng, nhưng M.U vẫn có được bàn thắng quý giá nhờ sự giúp sức của hậu vệ Kyle Walker bên phía Tottenham để giành 3 điểm trọn vẹn trong ngày khai mạc Ngoại hạng Anh.

  • Tường thuật M.U 1-0 Tottenham Tường thuật M.U 1-0 Tottenham

    Chỉ vượt qua Spurs và có 3 điểm đầu tay nhờ bàn phản lưới của hậu vệ Kyle Walker, M.U đã có một khởi đầu tương đối chật vật và còn nhiều vấn đề, đặc biệt là trên hàng công.

  • Van Gaal tố M.U là nạn nhân của Real Madrid Van Gaal tố M.U là nạn nhân của Real Madrid

    HLV Louis van Gaal đã lên tiếng cáo buộc Real Madrid về việc liên tục "ve vãn" thủ thành David de Gea, khiến M.U trở thành nạn nhân của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

  • Mourinho thừa nhận Chelsea gặp nguy vì không chịu chuyển nhượng Mourinho thừa nhận Chelsea gặp nguy vì không chịu chuyển nhượng

    HLV Jose Mourinho thừa nhận việc Chelsea không có nhiều sự tăng cường lực lượng ở mùa giải này có thể sẽ khiến đội bóng gặp khó khăn trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhiều đối thủ cạnh tranh.

  • M.U: Chỉ có thể là Rooney M.U: Chỉ có thể là Rooney

    M.U đã mua rất nhiều tân binh, nhưng người mà họ có thể đặt trọn niềm tin trên con đường chông gai phía trước chỉ có thể là một người cũ: thủ quân Wayne Rooney.

  • Tottenham & màn đọ sức với Man United: Thay đổi vì Harry Kane! Tottenham & màn đọ sức với Man United: Thay đổi vì Harry Kane!

    Thành công của Harry Kane ở mùa giải vừa qua rõ ràng đã khiến Tottenham thay đổi triết lý. Từ chỗ chiêu mộ ngôi sao ồ ạt, giờ Tottenham đã hướng đến việc phát triển các tài năng trẻ. Và Harry Kane, vì thế, cũng chính là hình ảnh tiêu biểu cho một Tottenham mới.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x