Premier League 2015/16, sân The Hawthorns

02h00 ngày 11/8, West Brom vs Man City: Man xanh mở tiệc

Thạch Long
05:59 ngày 10-08-2015
Mùa Hè 2015 đánh dấu một bước ngoặt trong phương thức chuyển nhượng của Man City: Từ đầu tư tràn lan, họ đã chuyển nhượng có trọng điểm. Và đêm nay, một chiến thắng bằng dấu ấn của tân binh Raheem Sterling sẽ chứng minh, Man xanh đã chọn đúng con đường để đi.
02h00 ngày 11/8, West Brom vs Man City: Man xanh mở tiệc
SỨC MẠNH CỦA ĐỒNG BẢNG
Man City xây tượng đài bằng những đồng bảng đã không còn là phát hiện mới mẻ gì. Tuy nhiên, kể từ sau khi bị UEFA giáng án phạt vì vi phạm Luật công bằng tài chính, chúng ta thấy rõ sự trưởng thành trong cách chuyển nhượng của Man xanh. Những thương vụ đầu tư tràn lan theo kiểu “mua lấy được” đã không còn. Mùa Hè này, Man City lấy chất lượng thay thế cho số lượng.

Thương vụ Raheem Sterling hoàn tất mỹ mãn và dù bị ép mua với mức giá được cho là quá đắt (49 triệu bảng), Man City vẫn có quyền hài lòng. Bởi sự xuất hiện của siêu sao người Anh rất có thể sẽ nâng Man xanh lên một tầm cao mới. 

Những người vẫn đang chỉ trích thày trò HLV Manuel Pellegrini vì trắng tay ở mùa trước có lẽ không để ý rằng, Man City đang bước vào trận ra quân mùa giải mới với thành tích thắng 6 trận liên tiếp tại Premier League. Có nghĩa là nếu xét trên thành quả của một mùa bóng, Man City có thể đã thất bại, nhưng nếu đặt trên thước đo phong độ, Gã nhà giàu thành Manchester mới chính là tập thể ổn định nhất thời điểm hiện tại.

Đừng nhìn vào kết quả giao hữu có phần khiêm tốn để kết luận Man City đang gặp vấn đề. Trong mắt HLV Pellegrini, những trận giao hữu vừa qua chỉ là dịp để 2 tân binh Raheem Sterling và Fabian Delph làm quen với đồng đội mới. Nó chẳng có ý nghĩa đánh giá phong độ.

Man City trong chuyến làm khách tới The Hawthorns đêm nay sẽ là một tập thể hoàn toàn khác. Yaya Toure, Fernandinho và Vincent Kompany đã trở lại, Sergio Aguero cũng được xác nhận đầy đủ sức khỏe thi đấu. Man xanh giống như một viên đạn đã lên nòng, chỉ chờ người thợ săn Pellegrini bóp cò là bắn đi với vận tốc không thể bị ngăn cản.


CHIẾN THẮNG ĐẦU TAY
Trong bối cảnh hai đối thủ lớn Man United và Chelsea đều chưa có được màn ra quân như ý, Man City sẽ chứng minh sự sẵn sàng của mình nếu có được một thắng lợi giòn giã trước West Brom. Họ hoàn toàn đủ khả năng làm được điều này.

Lợi thế đầu tiên của Man City chính là việc West Brom có khá nhiều xáo trộn trước khi bước vào mùa bóng mới. Trận này, việc HLV Tony Pulis cùng lúc tung ra sân 3 tân binh Rickie Lambert, James McClean và James Chester sẽ khiến lối chơi của West Brom chưa thể nhuần nhuyễn. Sự chưa ăn khớp giữa các vị trí của đối thủ là yếu tố mà Man xanh có thể tấn công vào.

Điểm cộng thứ hai mà Man xanh đang sở hữu chính là sự biến ảo trong lối chơi. Chelsea, Man United bị chê nghèo nàn vì thiếu các phương án xoay chuyển tình thế trong trận đấu. Nhưng Man City thì khác. Với hàng tiền vệ tập hợp toàn những cầu thủ kỹ thuật và sức sáng tạo cao, sẽ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn cho West Brom nếu muốn bắt được bài của đối thủ.

Man xanh có thể chơi 4-2-3-1 với cặp Toure - Fernandinho đá trụ, hoặc linh động chuyển sang 4-4-2 nếu đẩy Sterling lên đá cặp tiền đạo với Aguero. Hai sơ đồ biến ảo tùy theo diễn biến trận đấu là lợi thế gần như vượt trội của Man xanh, không chỉ so với West Brom, mà so với cả phần còn lại của Premier League. Nên nhớ rằng dưới thời HLV Tony Pulis, West Brom giữ sạch lưới tới 10/18 trận Premier League. Con số ấn tượng này đòi hỏi một hàng công cực mạnh mới có thể xuyên phá và may thay, Man xanh lại chẳng có gì ngoài sức tấn công siêu khủng.

THÔNG TIN
West Brom: Khả năng ra sân của Joleon Lescott còn bỏ ngỏ.
Man City: Fabian Delph và Gael Clichy vắng mặt vì chấn thương. Aguero đã đủ sức khỏe thi đấu.
Theo châu Á, West Brom toàn thắng cả 5 trận gần đây, trong khi đó Man City chỉ thắng 1/6 trận vừa qua.
Trên sân nhà, West Brom thắng 6/8 trận gần đây theo châu Á.
Trên sân khách, Man City thắng 4/10 trận vừa qua theo châu Á.
Man City thua 1/7 trận đối đầu gây đây với West Brom theo châu Á.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


ĐỐI ĐẦU
7 năm qua, Man City không thua West Brom
Man City là đối thủ cực kỳ kỵ giơ với West Brom. Bằng chứng là nếu chỉ tính trong khuôn khổ Premier League thì đã 7 năm liên tiếp, Man xanh không thua đối thủ này trận nào. Họ gặp West Brom 11 trận thì thắng tới… 10 lần.


ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên
6/7 trận đối đầu gần đây giữa West Brom và Man City đều có từ 3 bàn thắng được ghi trở lên. 5/7 trận gần đây trên sân khách của Man City cũng luôn có từ 3 bàn trở lên.

Hơn 1 bàn hiệp 1
5 trận đối đầu gần đây giữa West Brom và Man City, có tới 12 bàn thắng được ghi trong hiệp 1. Rất trùng hợp, 7 trận sân khách gần đây của Man City cũng đã chứng kiến 15 bàn thắng ghi trong 45 phút đầu.

DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Coutinho lập siêu phẩm, Liverpool thắng nhọc nhằn Stoke Coutinho lập siêu phẩm, Liverpool thắng nhọc nhằn Stoke

    Với bàn thắng muộn mằn từ pha sút xa siêu đẳng của Philippe Coutinho, Liverpool đã giành trọn 3 điểm trong trận đấu đầu tiên ở Premier League 2015/16. Tuy nhiên, trừ kết quả, Liverpool không có nhiều điều để tự hào sau trận đấu này.

  • Reece Oxford - Cầu thủ 16 tuổi khiến Oezil và đồng đội phải câm lặng Reece Oxford - Cầu thủ 16 tuổi khiến Oezil và đồng đội phải câm lặng

    Trong chiến thắng 2-0 của West Ham trước Arsenal, NHM có mặt trên sân Emirates đã có dịp chứng kiến màn ra mắt khá ấn tượng của tài năng trẻ Reece Oxford, cầu thủ mới hơn 16 tuổi của The Hammers.

  • Chấm điểm Arsenal 0-2 West Ham: Cech gây thất vọng nhất Chấm điểm Arsenal 0-2 West Ham: Cech gây thất vọng nhất

    Thủ thành tân binh Petr Cech mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua của Arsenal trước West Ham. Thất bại trước đối thủ cùng thành phố đã khiến Arsenal tạm thời xếp cuối cùng BXH Ngoại hạng Anh.

  • Arsenal thua sốc ngày khai mạc Ngoại hạng Anh Arsenal thua sốc ngày khai mạc Ngoại hạng Anh

    Hai bàn thắng của Cheikhou Kouyate và Mauro Zarate đã giúp West Ham giành chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Arsenal ngay trên sân Emirates ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2015/16.

  • Tường thuật Stoke 0-1 Liverpool Tường thuật Stoke 0-1 Liverpool

    Nhờ cú sút xa tuyệt đẹp thành bàn của tiền vệ Coutinho khi trận đấu chỉ còn vài phút là kết thúc, Liverpool đã vượt qua Stoke City với tỷ số tối thiểu ngay tại Britannia.

  • Tường thuật: Arsenal 0-2 West Ham Tường thuật: Arsenal 0-2 West Ham

    Nắm giữ hoàn toàn thế trận, tạo ra vô số cơ hội, nhưng các cầu thủ Arsenal đã nhận thất bại cay đắng 0-2 ngay trên sân nhà trước đội bóng cùng thành phố, West Ham.

  • Stoke City: Từ đám tiều phu tới dàn nghệ sĩ Stoke City: Từ đám tiều phu tới dàn nghệ sĩ

    Dưới thời HLV Tony Pulis, Stoke City là một trong những đội bóng chơi rắn nhất Premier League với lối đá rất rát và không ngại va chạm. Nhưng chỉ 2 năm sau khi Pulis ra đi, Stoke đã biến thành đội bóng rất khác, mềm mại, thanh thoát với triết lý tiki-taka dưới tay của HLV từng là cựu cầu thủ Barcelona, Mark Hughes.

  • Mourinho & tham vọng dựng đế chế xanh Mourinho & tham vọng dựng đế chế xanh

    Jose Mourinho đã vừa ký với Chelsea một bản hợp đồng mới có thời hạn tới tận 2019. Với bản hợp đồng này, “Người đặc biệt” không giấu được tham vọng cùng Chelsea thống trị Premier League trong những mùa giải tới…

  • Chelsea thời Mourinho ngang bằng M.U về số thẻ đỏ Chelsea thời Mourinho ngang bằng M.U về số thẻ đỏ

    Chiếc thẻ đỏ mà thủ thành Thibaut Courtois phải nhận vào đêm qua là lần thứ 70 Chelsea mất người trong các trận đấu tại Premier League, trong đó có 17 lần dưới thời Jose Mourinho.

  • Dàn sao Chelsea bị đàm tiếu sau trận hòa Swansea Dàn sao Chelsea bị đàm tiếu sau trận hòa Swansea

    Sau trận Chelsea hòa 2-2 với Swansea, CĐV đã "ném đá" HLV Jose Mourinho tới tấp khi nhắc lại chuyện ông khen cậu học trò Eden Hazard xuất sắc hơn học trò cũ Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

  • Arsenal: Thoát kiếp... ngồi cho đủ mâm Arsenal: Thoát kiếp... ngồi cho đủ mâm

    Sau bao năm chờ đợi, giờ đây các fan của Arsenal có quyền dõng dạc tuyên bố: “Đội bóng tôi yêu sẽ vô địch Premier League 2015/16”.

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x