Quan điểm: Arsenal không thể vô địch khi Giroud đá cắm

MINH VIỆT
13:21 ngày 11-08-2015
Mùa giải mới nhưng vẫn là Arsenal với bộ mặt rất cũ. Olivier Giroud một lần nữa gây thất vọng dù được trở lại đội hình chính thức. Với những gì chân sút người Pháp vừa thể hiện, có thể nói Pháo thủ không thể vô địch, hoặc chí ít là cải thiện thành tích so với Premier League mùa trước nếu vẫn đặt niềm tin vào Giroud.
Quan điểm: Arsenal không thể vô địch khi Giroud đá cắm

GIROUD VẪN LÀ NỖI THẤT VỌNG
Trước West Ham, Arsenal như thường lệ vẫn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng trên sân với 61%. Họ cũng thực hiện tới 22 cú sút, tức gần gấp 3 con số tương tự của West Ham. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng thì Pháo thủ không ghi được bàn nào. Thậm chí, chẳng phải nói bàn thắng làm gì cho cao xa, ngay cả số cơ hội thực sự nguy hiểm mà Arsenal tạo ra cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

90 phút trước West Ham chắc chắn là quãng thời gian thi đấu cực kỳ bế tắc của các học trò HLV Wenger. Ngay cả khi Giáo sư chơi canh bạc tất tay khi sử dụng đến… 7 cầu thủ tấn công trong 20 phút cuối trận, họ cũng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành West Ham. Vì sao hàng công của Arsenal chơi tệ?

Lỗi đầu tiên nằm ở sự thiếu hiệu quả của các tiền vệ. Thời gian kiểm soát bóng vượt trội nhưng không một tiền vệ nào của Arsenal tung ra được đường chuyền nguy hiểm trong 1/3 phần sân cuối cùng của đối phương. Santi Cazorla, Aaron Ramsey, rồi Mesut Oezil, tất cả đều quá ham vẽ vời mà quên đi nhiệm vụ chính là kiến thiết. Trước West Ham, tuyến giữa Arsenal hoàn toàn đánh mất sự sáng tạo. 

Hàng tiền vệ chơi tệ, nhưng nỗi thất vọng lớn nhất phải nằm ở phong độ kém cỏi của Giroud. Trận tranh Community Shield, Wenger để Giroud ngồi dự bị. Đến tối Chủ nhật, chân sút người Pháp được đưa trở lại đội hình xuất phát. Nhưng anh đáp lại niềm tin của Wenger bằng phong độ không thể thất vọng hơn. Suốt 90 phút có mặt trên sân, Giroud tung ra 5 cú dứt điểm, chỉ 2 lần là trúng đích. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Giroud là… 75%, thấp nhất trong số 11 cầu thủ đá chính của Arsenal. 

Giroud vẫn nổi tiếng là tiền đạo với những pha chạm bóng mượt mà, tinh tế. Nhưng 90 phút trước West Ham, cứ mỗi lần anh chạm bóng là một lần cơ hội của Arsenal bị bỏ lỡ. Anh cũng tỏ ra quá yếu đuối và thất bại hầu hết trong những lần tranh chấp tay đôi với trung vệ Angelo Ogbonna.  


Giroud thực ra vẫn là tiền đạo có chất lượng. Nhưng một điều không thể phủ nhận là anh không nằm cùng đẳng cấp với những trung phong hàng đầu Premier League như Sergio Aguero, Diego Costa hay Wayne Rooney. Để vô địch Premier League, Arsenal phải có một tiền đạo ở đẳng cấp của nhà vô địch. Và chắc chắn người đó không thể là Giroud. Wenger cần một “sát thủ” cỡ Van Persie của 4 năm trước để lĩnh ấn hàng công Pháo thủ.

CHỜ ĐỢI SANCHEZ TRỞ LẠI
Trước khi mùa giải 2015/16 diễn ra, Wenger đã không ít lần nói về việc Sanchez có thể sẽ vắng mặt trong vòng đầu tiên mùa giải mới. Trận gặp West Ham, Wenger thực ra cũng đã cất ngôi sao người Chile trên ghế dự bị. Tuy nhiên, với sự bế tắc của Arsenal, Wenger đã phải tung một Sanchez chỉ có 60-70% thể lực vào sân trong 25 phút cuối trận. Điều đó cho thấy ông đánh giá cao tầm quan trọng của Sanchez với hàng công Arsenal tới nhường nào.

Thực tế, kể từ khi Sanchez góp mặt, các đợt tấn công của Pháo thủ cũng sinh động hơn hẳn. Chỉ 25 phút có mặt trên sân, Sanchez đã có 2 cú sút trúng đích, bằng tổng số lần sút trúng khung thành mà Giroud có trong cả trận. Tốc độ, kỹ thuật, sự bùng nổ và cảm hứng mà Sanchez mang lại cho Arsenal lớn thế nào thì tất cả đều đã được kiểm chứng từ mùa giải trước. Bởi vậy, trong khi chờ đợi những tăng cường ở hàng tiền đạo, Pháo thủ có thể trông cậy vào Sanchez trong việc tìm lại cảm hứng cho hàng công.

Nhưng để làm được điều đó, anh cần lấy lại 100% thể lực trước tiên! Mà bao giờ thì Sanchez mới khỏe mạnh hoàn toàn, sau một mùa Hè kiệt sức vì Copa America 2015?

Arsenal phủ nhận tin Giroud bất tỉnh
Cuối trận, Giroud có pha va chạm cực mạnh bằng đầu với hậu vệ James Tomkins (West Ham) và nằm bất động trên sân. Giới tuyền thông đồng loạt đưa tin chân sút này đã bị bất tỉnh nhưng sau trận, phía Arsenal ngay lập tức phủ nhận thông tin trên.

CON SỐ:
0 Thủ thành Petr Cech đã không có pha cứu thua thành công nào trong trận gặp West Ham. 
1 Đây là lần đầu tiên Arsenal thua West Ham trên sân nhà tại Premier League kể từ năm 2007. 
4 Arsenal không ghi bàn ở 4/5 trận gần nhất trên sân nhà tại Premier League. 
5 Ở trận thua West Ham, Santi Cazorla chuyền bóng chính xác lên đến 93,4%, cao nhất bên phía Arsenal.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Sterling cho thấy anh ngày càng đáng xem ở Man City Sterling cho thấy anh ngày càng đáng xem ở Man City

    Dù bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để ghi bàn thắng chính thức đầu tiên cho đội bóng mới, song màn trình diễn của Raheem Sterling cho thấy anh đã sẵn sàng chinh phục những thử thách cùng Man City.

  • Màn ra mắt của các tân binh Liverpool: Không ai xứng đáng điểm 8 Màn ra mắt của các tân binh Liverpool: Không ai xứng đáng điểm 8

    Trong trận đấu với Stoke, HLV Rodgers cho xuất phát tới 4 tân binh, trước khi dùng nốt Firmino ở cuối hiệp 2. Tuy nhiên, không tân binh nào xứng đáng được chấm điểm “giỏi”.

  • Hàng thủ Man City đặt mọi kỳ vọng vào Mangala Hàng thủ Man City đặt mọi kỳ vọng vào Mangala

    Mùa Hè này, Man City chỉ tập trung vào thương vụ Raheem Sterling và Kevin De Bruyne. Man xanh gần như quên mất nhiệm vụ tăng cường hàng thủ, tuyến yếu nhất của họ. Dường như đội chủ sân Etihad đang đặt cược cả mùa giải vào một cái tên: Eliaquim Mangala.

  • Chelsea đang ngược đường Chelsea đang ngược đường

    Theo quan điểm của cây viết thể thao danh tiếng xứ sương mù Martin Samuel (báo Daily Mail), những gì Chelsea bộc lộ ở trận hòa 2-2 với Swansea mới đây chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Việc gần như đứng ngoài thị trường chuyển nhượng khiến The Blues đi ngược dòng chảy của Premier League.

  • Firmino lập hat-trick, Liverpool 'tặng quà' chia tay Lucas Leiva Firmino lập hat-trick, Liverpool 'tặng quà' chia tay Lucas Leiva

    Roberto Firmino - tân binh trị giá 28 triệu bảng của Liverpool trong Hè 2015 đã tỏa sáng với một cú hat-trick, góp công vào chiến thắng 5-1 của đội nhà trong trận giao hữu với TNS (xứ Wales).

  • Van Gaal giải thích lý do Depay được giao vị trí ‘số 10′ Van Gaal giải thích lý do Depay được giao vị trí ‘số 10′

    Nguyên nhân khiến HLV Louis van Gaal phải xếp tân binh Memphis Depay thi đấu trong vai trò của một hộ công là vì sự xuất sắc của Ashley Young bên hành lang cánh trái.

  • Chấm điểm West Brom 0-3 Man City: Toure và Silva chơi hay nhất Chấm điểm West Brom 0-3 Man City: Toure và Silva chơi hay nhất

    Trong chiến thắng ấn tượng 3-0 của Á quân Man City trước đội nhà West Brom, cặp tiền vệ Toure và Silva cùng được chấm cao nhất với 8,5 điểm.

  • Benzema: Điệp vụ giải cứu Arsenal Benzema: Điệp vụ giải cứu Arsenal

    Theo tin từ một phóng viên của kênh ESPN, chuyến bay đưa tiền đạo Karim Benzema đến London đã hạ cánh. Chân sút này đã sẵn sàng cho cuộc kiểm tra y tế để gia nhập Arsenal và giải cứu hàng công tệ hại của Pháo thủ.

  • Oezil bị chế giễu sau trận thua West Ham Oezil bị chế giễu sau trận thua West Ham

    Trên mạng xã hội Twitter, Mesut Oezil đã bị chế giễu tơi bời sau thất bại 0-2 của Arsenal trong trận ra quân. Ngôi sao người Đức đã chơi quá kém cỏi, thậm chí đã trở thành phông nền để cầu thủ trẻ vô danh Reece Oxford tỏa sáng rực rỡ.

  • Chelsea kháng án cho chiếc thẻ đỏ của Courtois Chelsea kháng án cho chiếc thẻ đỏ của Courtois

    Chelsea thông báo sẽ kháng cáo chiếc thẻ đỏ mà thủ thành Thibaut Courtois phải nhận trong trận hòa 2-2 với Swansea ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2015/16.

  • Đại thắng West Brom 3-0, Man City mở màn mùa giải đẹp như mơ Đại thắng West Brom 3-0, Man City mở màn mùa giải đẹp như mơ

    Thi đấu muộn nhất, Man City là đội giành được kết quả ấn tượng nhất loạt trận mở màn Ngoại hạng Anh 2015/16 khi đánh bại West Brom 3 bàn không gỡ. Ý tưởng mạch lạc, thế trận thanh thoát, tấn công đa dạng… Man City xua tan đi bức tranh ảm đạm của các đại gia ngày ra quân để gửi đi lời thách thức tới toàn giải đấu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x